Login
เรื่องเล่าสำหรับ ... IRON883 คันแรกของผม  (อ่าน 1113672 ครั้ง)

หนึ่ง883

  • EXILE
  • กระทู้: 3,605
  • ดูรายละเอียด
Re: เรื่องเล่าสำหรับ ... IRON883 คันแรกของผม
« ตอบกลับ #1395 เมื่อ: มีนาคม 05, 2012, 04:36:49 PM »
เดินทางกันหมดเลย ผมขอแว็บไปเมืองลอดช่องมั่งนะครับ  fingerscrossed
ไม่รู้มี shop ฮาเล่ย์หรือป่าวหนอ  number1 number1

เมืองลอดช่องคือสิงคโปร์หรือป่าวครับ?น้องแน็ค ... อย่าลืมแวะหาดใหญ่ก่อนนะครับ อิอิ
อยากแวะไปหาเหมือนกันครับ แต่สงสัยต้องโดดร่มลงครับ อิอิ
พอดีบินยาวจากเชียงใหม่ไปเลยน่ะครับ  pray pray

      ผิดกับพี่เลยนะครับน้องแน็ค ... ถ้าพี่เห็นจังหวะไหนที่โดดร่มได้ พี่ก็โดดทันทีโดยจะไม่ปล่อยให้เวลานั้นผ่านเลย 555+

หนึ่ง883

  • EXILE
  • กระทู้: 3,605
  • ดูรายละเอียด
Re: เรื่องเล่าสำหรับ ... IRON883 คันแรกของผม
« ตอบกลับ #1396 เมื่อ: มีนาคม 05, 2012, 04:38:07 PM »
สวัสดีพี่หนึ่งและเพื่อนๆ ชาว HD

เมื่อวานไปขี่กับพี่หนึ่งและเพื่อนๆ เจอฝนทั้งไปและกลับ พอกลับถึงบ้านก็เปลี่ยนชุดมาเป็นกางเกงขาสั้น แล้วก็ล้างรถเลยทันที หลังจากล้างรถเสร็จก็ออกไปกินข้าว กินน้ำชาแล้วก็กลับมาบ้าน มาเคลือบสีรถอีก เพราะวันนี้มีงานไปร่วมกับพี่โรงเรียนแสงทอง ขี่รถนำขบวนพระประธาน จากในเมืองหาดใหญ่ไปยังวัดเกาะ แถวๆสนามบินครับ เช้านี้อากาศร้อนสุดๆ แดดก็แรงมาก แต่มาด้วยใจเกินร้อยครับ (งานนี้มีแอบไปพักบางจุดเพราะในขบวนใช้ความเร็วประมาณ 20 - 30 miles) เลยต้องแอบพักจอดบ้าง ทั้งรถทั้งคนร้อนสุดๆ

      หวัดดีครับน้อง bat
 
 
      อารมณ์เดียวกันเลยครับน้อง bat พอพี่ถึงบ้านก็จัดการล้างทันทีเหมือนกัน และพี่ได้ใช้เครื่องเป่าลมครั้งแรก ทำให้ไม่ต้องเช็ดให้เสียเวลา รวมทั้งแห้งสนิททันใจจริงๆ คราวหน้าไปขี่ลุยฝนลุยโคลนก็ชิวชิวแล้ว 555+ ... แต่เช้าวันนี้เห็นรอยเปื้อนด่างๆตรงครีบเครื่องยนต์ ก็ค่อยซื้อสเปรย์จาก Power ตอนที่ลงมาเซอร์วิสทางใต้อีกครั้ง (ทำใจได้กับรอยด่างครับ รอบหน้าจะได้ขี่แบบลุยๆได้อีกหลายรอบก่อนสเปรย์จะมา 555+)
 
      ส่วนวันจิบน้ำชา พี่อาจไปขอแจมไม่พุธก็พฤหัสนี้นะครับ ... หรือว่านัดเป็นจิบแอลกอฮอล์แทนครับ 555++ สำหรับทริปสมิหลาที่ผ่านมา ได้จิบไปแบบเบาๆ ทำให้ขี่รถกลับหาดใหญ่กลางสายฝนแบบสบายๆเลยครับ อิอิ หรือว่าเมื่อวานที่พี่รู้สึกว่า สนุกและสุขสุดๆตอนขี่ฝ่าสายฝน อาจไม่ใช่เพราะทำให้พี่มีความรู้สึกกลับไปเป็นเด็กที่ออกมาเล่นฝนอย่างเดียวซะแล้ว อีกส่วนน่าจะมาจาก Heineken ที่พี่ติสั่งมาจิบด้วยก็ได้ 555+++
 
      วันนี้แดดจ้ามากๆเลยครับ ถ้าเป็นแบบวันนี้ ก็คงได้จัดไปทะเลบันแล้วแน่ๆ แต่ก็ดีแล้วครับ เพราะยังมีพี่นันที่ติดไบค์วีค ส่วนน้องบอลก็ไปได้ไม่ไกล ก็จะได้รอให้ครบทีมกันก่อนแล้วค่อยจัดไป เมื่อวานถือว่าเป็นทริปต้อนรับน้องปุ้ย สมาชิกใหม่ก็แล้วกันนะครับ ... แต่ก็สนุกและสุขเหมือนกันครับ ที่ได้ออกทริปไปกินข้าวกันที่สมิหลา (จิบ Heineken ด้วย 555+)
 

bathadyai

  • Dyna Low Rider
  • ****
  • กระทู้: 458
  • ดูรายละเอียด
Re: เรื่องเล่าสำหรับ ... IRON883 คันแรกของผม
« ตอบกลับ #1397 เมื่อ: มีนาคม 05, 2012, 05:06:03 PM »
ผมมีน้ำยาใช้ล้างครีบเครื่องอยู่ ใช้งานง่าย ราคาถูกครับ ถ้าพี่หนึ่งอยากลองเอาไปใช้ดู โทรมาครับเดียวจะเอาไปให้ที่บ้าน น้ำยาตัวนี้วิธีใช้ก็ไม่มีอะไรมาก เวลาก่อนล้างให้เราผสมน้ำยาตัวนี้กลับน้ำเปล่าหรือถ้ารถสกปรกมากก็เอาไปผสมกับน้ำมันดีเซล ผสมเสร็จก็เอาแปลงทาน้ำยาตัวนี้ลงไปบนเครื่อง หรือจะใช้วิธีผมก็ได้ ใส่ในขวดสเปรย์น้ำฉีดผ้าแล้วก็สเปรย์ลงบนเครื่อง ทิ้งไว้พักใหญ่ จากนั้นก็เอาน้ำแรงฉีด ที่นี้คราบก็ออกหมดครับ ผมคิดว่าน้ำยาตัวนี้ใช้ดีแต่ไม่ควรใช้บ่อยครับ ราคาก็ถูก ถ้าเป็นน้ำยาของ Harley ผมเคยซื้อมาใช้ ใช้ได้ 2 ครั้ง น้ำยาก็หมด

วันพุธหรือพฤหัส ไม่ว่าจะเป็นชาจีนหรือชาจีนแบบฝรั่งมีฟอง หรือแบบดิบๆ ผสมโซดา จัดมาได้เลย ผมพร้อม (คนที่เข้ามาอ่านคงคิดว่า ผมอยากดื่มแน่นอน 555) จัดไปพี่หนึ่ง เดียวไว้พร้อมเรานัดกันครับ

หนึ่ง883

  • EXILE
  • กระทู้: 3,605
  • ดูรายละเอียด
Re: เรื่องเล่าสำหรับ ... IRON883 คันแรกของผม
« ตอบกลับ #1398 เมื่อ: มีนาคม 05, 2012, 07:38:47 PM »
ผมมีน้ำยาใช้ล้างครีบเครื่องอยู่ ใช้งานง่าย ราคาถูกครับ ถ้าพี่หนึ่งอยากลองเอาไปใช้ดู โทรมาครับเดียวจะเอาไปให้ที่บ้าน น้ำยาตัวนี้วิธีใช้ก็ไม่มีอะไรมาก เวลาก่อนล้างให้เราผสมน้ำยาตัวนี้กลับน้ำเปล่าหรือถ้ารถสกปรกมากก็เอาไปผสมกับน้ำมันดีเซล ผสมเสร็จก็เอาแปลงทาน้ำยาตัวนี้ลงไปบนเครื่อง หรือจะใช้วิธีผมก็ได้ ใส่ในขวดสเปรย์น้ำฉีดผ้าแล้วก็สเปรย์ลงบนเครื่อง ทิ้งไว้พักใหญ่ จากนั้นก็เอาน้ำแรงฉีด ที่นี้คราบก็ออกหมดครับ ผมคิดว่าน้ำยาตัวนี้ใช้ดีแต่ไม่ควรใช้บ่อยครับ ราคาก็ถูก ถ้าเป็นน้ำยาของ Harley ผมเคยซื้อมาใช้ ใช้ได้ 2 ครั้ง น้ำยาก็หมด

วันพุธหรือพฤหัส ไม่ว่าจะเป็นชาจีนหรือชาจีนแบบฝรั่งมีฟอง หรือแบบดิบๆ ผสมโซดา จัดมาได้เลย ผมพร้อม (คนที่เข้ามาอ่านคงคิดว่า ผมอยากดื่มแน่นอน 555) จัดไปพี่หนึ่ง เดียวไว้พร้อมเรานัดกันครับ

      เย็นวันนี้ฝนตกอีกแล้ว ไม่รู้ว่าจะเป็นแบบนี้ไปอีกกี่วัน? พี่คิดว่ายังไงแล้วพุธหรือพฤหัสนี้ ค่อยดูสภาพดินฟ้าอากาศอีกทีก็ได้ครับ ถ้าฝนยังตก ก็อาจต้องเอารถกันออกมาจิบชาฝรั่งแบบมีฟอง แต่ถ้าอากาศดี สบายๆ ก็ค่อยนัดเอา Harley ออกมาจิบชาจีนและน้ำปั่น 555+
 
      ส่วนเรื่องรอยด่างเปื้อนที่ครีบเครื่องยนต์ ตอนนี้พี่ก็ทำผ่านๆไปก่อนครับ เพราะยังอาจต้องขี่กลางฝนอีกหลายๆรอบ อิอิ รอให้อากาศดีๆ ท้องฟ้าเปิด แดดแรงๆ ก็ค่อยว่ากันเรื่องทำความสะอาดครีบเครื่องอีกครั้ง ... รวมทั้งตอนนี้ก็รอเปลี่ยนท่อ กรองและกล่องไปด้วยเลยดีกว่า พอหล่อเมื่อไหร่ ก็จะล้างให้สะอาดเมื่อนั้น 555+
 
      ปล.วันก่อนที่ปั๊ม ปตท.ก่อนจะออกทริปวันอาทิตย์ พี่ไปเติมน้ำมัน มีน้องผู้หญิงมาเติมให้ พอใส่หัวจ่ายลงไปในถังน้ำมัน มือข้างนึงของน้องก็กดเติมน้ำมัน ส่วนมืออีกข้างก็มาค้ำตรงถังสีดำด้านเลย และไม่ธรรมดาเพราะในมือของน้องมีแหวนใส่เกือบทุกนิ้วเลย พี่ใจหายวาบบบบบ อิอิ ก็ต้องค่อยๆบอกน้องว่าให้ยกมือออกจากถังน้ำมันอย่างช้าๆ โชคดีที่ยังไม่มีรอย ... รอดมาอีก 1 ครั้ง 555+
 

yimmee

  • Sportster 883 L
  • **
  • กระทู้: 50
  • ดูรายละเอียด
Re: เรื่องเล่าสำหรับ ... IRON883 คันแรกของผม
« ตอบกลับ #1399 เมื่อ: มีนาคม 05, 2012, 09:21:39 PM »
เสียดายจังตอนนี้อยู่เลแล้วอดขี่เลย  ฝากถามน้อง Bat ว่าตีทไกด์กับโร๊ดไกด์ปีเดียวกัน 2009  ตัวไหนน่าขี่กว่ากันคับผม ถ้าเข้าในเมืองไหวไหมทั้งสองรุ่น  ว่าจาขยับรุ่นอีกแล้วแต่ผบ.อยากให้เก็บ48ไว้ขี่ในเมือง
ขอข้อมูลตัดสินใจอีกนิดครับผม  เที่ยวให้สนุกนะครับพี่หนึ่งผมกลับไปช่วงสิ้นเดือนนี่คงจะได้ขี่ด้วยกันอีก หวังว่าคงได้เห็นironที่เปลี่ยนไป bored Bye

mr_oor

  • Dyna Low Rider
  • ****
  • กระทู้: 475
  • ดูรายละเอียด
Re: เรื่องเล่าสำหรับ ... IRON883 คันแรกของผม
« ตอบกลับ #1400 เมื่อ: มีนาคม 05, 2012, 10:07:28 PM »
อยากให้  ฝนมาตก เชียงใหม่ แทน..ตกให้เยอะๆเลย
เพราะ อากาศอุดมไปด้วยหมอกควันสุดๆเลย  นอกจากมัวตาแสบตา  ยังมีกลิ่นเหม็นไหม้ด้วย


cvo_in the wind

  • Electra Glide Classic
  • ******
  • กระทู้: 1,343
  • cvo2012&fatboy
  • ดูรายละเอียด
Re: เรื่องเล่าสำหรับ ... IRON883 คันแรกของผม
« ตอบกลับ #1401 เมื่อ: มีนาคม 06, 2012, 08:40:40 AM »
กลับจากสุราษฎร์ไบค์วีคแล้วครับ มันส์มากๆ อย่างนี้ต้องลองซักครั้งนะ หมอหนึ่ง จะได้อีกความรู้สึกนึงเต็มๆ คาราบาวจัดหนัก ครับ
ขาไปขี่ไปทางทุ่งสง มีบางช่วงถนนไม่ค่อยดีนิดหน่อย แต่ขากลับมาทางนคร-ระโนด-สิงหนคร-เกาะยอ ทางสบายมากๆสวยจริงๆครับ
น้องyimmee ถ้าในความชอบของพี่ พี่ชอบ สตีดไกด์ ครับเพราะเวลาเลี้ยวให้ความรู้สึกเหมือนความจริงแต่ โร๊ดไกด์ หน้ากากมันไม่เลี้ยว
ไปกับเราด้วย ไม่ค่อยถนัดครับ
Anan CVO

หนึ่ง883

  • EXILE
  • กระทู้: 3,605
  • ดูรายละเอียด
Re: เรื่องเล่าสำหรับ ... IRON883 คันแรกของผม
« ตอบกลับ #1402 เมื่อ: มีนาคม 06, 2012, 09:57:41 AM »
เสียดายจังตอนนี้อยู่เลแล้วอดขี่เลย  ฝากถามน้อง Bat ว่าตีทไกด์กับโร๊ดไกด์ปีเดียวกัน 2009  ตัวไหนน่าขี่กว่ากันคับผม ถ้าเข้าในเมืองไหวไหมทั้งสองรุ่น  ว่าจาขยับรุ่นอีกแล้วแต่ผบ.อยากให้เก็บ48ไว้ขี่ในเมือง
ขอข้อมูลตัดสินใจอีกนิดครับผม  เที่ยวให้สนุกนะครับพี่หนึ่งผมกลับไปช่วงสิ้นเดือนนี่คงจะได้ขี่ด้วยกันอีก หวังว่าคงได้เห็นironที่เปลี่ยนไป bored Bye

      เดี๋ยวน้อง bat คงเข้ามาตอบให้น้องเดียร์แหล่ะครับ แต่ถ้าพี่ๆน้องๆขยับกันหมด สงสัยพี่ต้องศึกษารุ่น Touring ไปพลางๆก่อนซะแล้ว อิอิ แต่งานนี้น่าจะจัดได้ง่ายกว่า Iron883คันแรกครับ เพราะถ้าเป็น touring ผบ.คงชอบแน่ๆ รวมทั้ง 2เดือนที่ผ่านมาที่พี่มี Iron883มาเป็นสมาชิกในบ้าน ผบ.คงดูออกว่า Iron883 ไม่ใช่แค่มอเตอร์ไซด์ 555+
 
      ส่วนทริปทะเลบัน ก็ยังเก็บไว้นะครับ เพราะวันก่อน สมาชิกติดงานกันหลายคน รวมทั้งฟ้าฝนก็ยังไม่เอื้ออำนวย ... สงสัยได้รอให้ครบทีมก่อน แล้วค่อยจัดไปทะเลบันอีกครั้ง อิอิ
 

หนึ่ง883

  • EXILE
  • กระทู้: 3,605
  • ดูรายละเอียด
Re: เรื่องเล่าสำหรับ ... IRON883 คันแรกของผม
« ตอบกลับ #1403 เมื่อ: มีนาคม 06, 2012, 09:58:58 AM »
อยากให้  ฝนมาตก เชียงใหม่ แทน..ตกให้เยอะๆเลย
เพราะ อากาศอุดมไปด้วยหมอกควันสุดๆเลย  นอกจากมัวตาแสบตา  ยังมีกลิ่นเหม็นไหม้ด้วย

      ช่วงนี้ทางใต้ หาดใหญ่ ฝนตก(หนักบางช่วง)ทุกวันเลยครับพี่อ๋อ ยังไงแล้วรักษาสุขภาพด้วยนะครับ ... เดี๋ยวทางนี้ถ้ามีทริปภาพบรรยากาศสวยๆ จะส่งรูปไปให้ดูพลางๆก่อนนะครับ พอหมอกควันจางหาย พี่อ๋อค่อยออกทริปส่งรูปกลับมาให้ดูบ้าง อิอิ
 

หนึ่ง883

  • EXILE
  • กระทู้: 3,605
  • ดูรายละเอียด
Re: เรื่องเล่าสำหรับ ... IRON883 คันแรกของผม
« ตอบกลับ #1404 เมื่อ: มีนาคม 06, 2012, 10:00:06 AM »
กลับจากสุราษฎร์ไบค์วีคแล้วครับ มันส์มากๆ อย่างนี้ต้องลองซักครั้งนะ หมอหนึ่ง จะได้อีกความรู้สึกนึงเต็มๆ คาราบาวจัดหนัก ครับ
ขาไปขี่ไปทางทุ่งสง มีบางช่วงถนนไม่ค่อยดีนิดหน่อย แต่ขากลับมาทางนคร-ระโนด-สิงหนคร-เกาะยอ ทางสบายมากๆสวยจริงๆครับ
น้องyimmee ถ้าในความชอบของพี่ พี่ชอบ สตีดไกด์ ครับเพราะเวลาเลี้ยวให้ความรู้สึกเหมือนความจริงแต่ โร๊ดไกด์ หน้ากากมันไม่เลี้ยว
ไปกับเราด้วย ไม่ค่อยถนัดครับ

      ตอนนี้ผมนับเวลารอเปลี่ยนท่อ กรองและกล่องก่อนครับพี่นัน (1,460km แล้ว อิอิ) เพราะถ้ายังเป็นแบบนี้อยู่ (วิ่งได้ไม่เกิน 110 เครื่องไม่แรง เสียงไม่ดัง) วิ่งทางไกล ก็คงไม่สนุก และถ้าแย่สุดผมคิดว่าผมอาจทำให้ Iron883ของผมพังได้ อิอิ เหมือนกับดูหนังมันส์ๆแต่ไม่มีเสียงออกมายังไงก็ยังงั้นครับ 555+
 
      สำหรับ touring ผมยังไม่ได้สนใจมากนักเพราะยังชอบและยังอยากแต่งเพิ่มให้กับ Iron883ของผมอยู่ครับ แต่ถ้าสมาชิกเปลี่ยนกันหมด ผมก็คงต้องจัดอีกคันตามครับ เพราะไม่อยากเหนื่อยตอนขับทางไกลกับพี่ๆเพื่อนๆ ... แต่ทั้งนี้ก็ต้องรอ Iron883ของผมเปลี่ยนโฉมก่อน (ท่อ กรอง กล่อง) ว่า สมรรถภาพหลังจากเปลี่ยนแล้ว ผมสามารถขี่เข้ากับ touring ของพี่ๆน้องๆได้มากแค่ไหน ... แต่ถ้า ผบ.ทราบว่าผมจะมี touring คงอนุมัติทันทีแน่ๆ (จะได้ขี่ซ้อนออกทริปด้วย 555+)
 

mr_oor

  • Dyna Low Rider
  • ****
  • กระทู้: 475
  • ดูรายละเอียด
Re: เรื่องเล่าสำหรับ ... IRON883 คันแรกของผม
« ตอบกลับ #1405 เมื่อ: มีนาคม 06, 2012, 10:10:33 AM »
น้องหนึาง จะขยับ ไป touring แล้วววว....
ให้ หนึ่งเริ่มก่อนนะ .. งานนี้.. ผบทบ  ของพี่ กลับกัน
คันที่สองของพี่  นี่ถ้าจะยากกกก มากกกกก

หนึ่ง883

  • EXILE
  • กระทู้: 3,605
  • ดูรายละเอียด
Re: เรื่องเล่าสำหรับ ... IRON883 คันแรกของผม
« ตอบกลับ #1406 เมื่อ: มีนาคม 06, 2012, 10:32:34 AM »
น้องหนึาง จะขยับ ไป touring แล้วววว....
ให้ หนึ่งเริ่มก่อนนะ .. งานนี้.. ผบทบ  ของพี่ กลับกัน
คันที่สองของพี่  นี่ถ้าจะยากกกก มากกกกก

ยังครับพี่อ๋อ คงต้องรอเปลี่ยนโฉม Iron883ของผมก่อน รวมทั้งดูแนวโน้มของพี่ๆเพื่อนๆที่ขี่ด้วยกันก่อนด้วย ถ้าเปลี่ยนโฉมแล้วรถแรงขึ้น เพื่อนๆก็ยังเป็น sportster กันอีกหลายคน เวลาออกทริปแล้วก็ยังรู้สึกมีความสนุกและความสุขก็ยังเหมือนเดิม ก็อาจไม่ต้องเปลี่ยนครับ แต่ถ้ารู้สึกว่าเราเหนื่อยอยู่คนเดียวตอนออกทริป ก็ต้องจัดตามๆไปด้วยครับ อิอิ แต่ดูแนวโน้มที่ต้องจัดอีกคันอย่างแน่นอนถ้า ผบ.มีอารมณ์อยากออกทริปไปด้วย 555+
 
สำหรับคันที่สองของพี่อ๋อ ผมว่าต้องดูสมาชิกที่ขี่ด้วยกันและการใช้งานของพี่อ๋อเองก่อนนะครับ ถ้าขี่เฉพาะในเมืองและออกทริปกับเพื่อนๆที่เป็น sportster อยู่แล้ว ก็อาจไม่ต้องคันที่สองก็ได้ครับ ... เพราะถ้ามีอีกคันเป็น touring ขี่ในเมืองก็ไม่สนุก ความคล่องตัวน้อย เครื่องก็ร้อน(ยิ่งรถติด แถมอากาศร้อนมีเขม่าควันในตอนนี้ด้วย อิอิ) และถ้าขี่ไปกับกลุ่ม sportster เพื่อนๆก็จะเหนื่อยที่จะตามเรา หรือในทางกลับกันเราก็จะเหนื่อยในการรอเพื่อนๆ 555+

bathadyai

  • Dyna Low Rider
  • ****
  • กระทู้: 458
  • ดูรายละเอียด
Re: เรื่องเล่าสำหรับ ... IRON883 คันแรกของผม
« ตอบกลับ #1407 เมื่อ: มีนาคม 06, 2012, 02:21:44 PM »
สวัสดีครับพี่หนึ่งและเพื่อนๆ ชาว HD

ขอตอบคำถามที่ถามผมมาระหว่างรถ 2 รุ่น Street Gilde และ Road Glide ก่อนอื่นเป็นความคิดเห็นส่วนตัวของผมครับ ผมคิดว่ารถทั้ง 2 รุ่น มีดีด้วยกันทั้งคู่ แน่นอนครับรถทั้ง 2 รุ่นนี้เป็นรถแบบ 2 in 1 คือใช้ในเมืองก็ดี แถมหล่ออีกด้วย ใช้ touring ทางไกลก็ดีครับ เพราะรถทั้ง 2 รุ่นจริงๆ แล้วทาง Harley ได้ออกแบบมาใช้สำหรับรถ Touring เราจะสังเกตุได้จากเครื่องยนต์ที่ใช้ติดตั้งบนรถครับ จะเป็นเครื่องยนต์แบบเครื่องชักสั้น สังเกตุดูตรงจุด Primary.... Primary จะสั้นกว่ารุ่น Softail ความแตกต่างก็มีนะครับ หนึ่งที่เห็นได้ชัดคือเสียง รถที่มี Primary ยาว อย่างบนรถ Softail เสียงจะเพราะกว่า แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นก็ขึ้นอยู่กับความชอบของแต่ละท่านด้วย อีกอย่างที่มีความแตกต่างก็คือ เครื่องยนต์ที่ใช้ Primary แบบสั้นเปรียบเทียบได้กับรถยนต์ก็คือเครื่องแบบรถเก่ง มีความหมายว่า ใช้รอบตำแต่ความเร็วสูง ตรงกันข้ามกัน ถ้าเครื่องยนต์ที่ใช้ Primary ยาวถ้าเราเอามาเปรียบเทียบกับรถยนต์ก็คงจะคล้ายกับเครื่องยนต์รถกระบะอะไรทำนองนั้น คือใช้รอบสูงแต่ความเร็วตำครับ

ที่นี้ระหว่าง Street Glide และ Road Glide ทั้งสองคันนี้ ผมคิดว่าขึ้นอยู่กับความชอบของแต่ละบุคคล ก่อนอื่นต้องมาดูก่อนว่า เราชอบรูปทรงแบบไหน??? เท่าที่ผมบอกได้ลองมาก็คือ ทั้งสองคันใช้งานได้ดีแน่นอน ทั้งในเมืองและทางไกล เพียงแต่ว่า Road Glide จะช่วยเรืองของน้ำหนักเวลาเราเลี้ยว เพราะหัวหน้ากาของ Road Glide จะไม่ตามมือครับ เลยเวลาเราเลี้ยวจะรู้สึกขับขี่สบายกว่า Street Glide

Road Glide ยังมีช่องเก็บของบนส่วนหัวทางซ้ายและขวา คือสะดวกมากเวลาเดินทาง ช่องเก็บของนี้เอาไว้เก็บมือถือ กระเป่าเล็ก เก็บง่าย สะดวกดีครับ แต่ถ้าเป็น Street Glide ต้องเก็บที่กระเป่าข้างตรงด้านหลังอย่างเดียว

ช่วงหลัง ทางกรุงเทพนิยมใช้ Road Glilde มากกว่า ลองถามตัวเองดูครับว่าแบบไหนจะเหมาะสมกับเรา **ก่อนซื้อลองขี่ทั้ง 2 รุ่นดูก่อนครับ ถ้าลอง Road Glide ช่วงแรกอาจจะงงๆ นิดหน่อย เพราะเวลาเลี้ยวหัวมันไม่ตาม แต่ขี่ไปพักใหญ่ๆ ก็ชินเองครับ"

cops

  • HDP Sheriff
  • EXILE
  • *
  • กระทู้: 15,135
  • ดูรายละเอียด
Re: เรื่องเล่าสำหรับ ... IRON883 คันแรกของผม
« ตอบกลับ #1408 เมื่อ: มีนาคม 06, 2012, 02:49:39 PM »
อ้าว..หนึ่งจะหันมาขี่ทัวริ่งแล้วเหรอ ไอรอนยังไม่พ้นรันอินเลย 555  ;D
เมื่อก่อนก็เคยแซวเพื่อนๆ ในกลุ่มเหมือนกัน รถคนแก่ถ้าใครขี่หน้ากาก
ขี่ฮ่าเล่ย์ต้องปะทะลม ต้องถึกถึงจะมันส์ แต่สาเหตุจิงแล้วไม่มีตังค์ 55  headbang
แซวกันจน ไม่มีพรรคพวกในกลุ่มคนไหนกล้าซื้อหน้ากากมาขี่เลย  ;D
แต่พี่ว่ามือใหม่อย่างหนึ่งต้องใจเย็นก่อน อย่าเพิ่งรีบเอาไอรอนให้คล่องก่อนดีก่า
งัย..เดียวเอาใว้ออกพร้อมกันเลยนะหนึ่ง  headbang thumbsup
แก่แต่สังขาร แต่สันดานยังวัยรุ่นอยู่

yimmee

  • Sportster 883 L
  • **
  • กระทู้: 50
  • ดูรายละเอียด
Re: เรื่องเล่าสำหรับ ... IRON883 คันแรกของผม
« ตอบกลับ #1409 เมื่อ: มีนาคม 06, 2012, 03:10:08 PM »
ขอบคุณทุกความคิดเห็นครับ  เอาไว้เวลากลับฝั่งแล้วจะลองไปขี่ดูก่อนครับแต่ใจเอียงไปทางตีทไก๊ด์มากกว่า headbang  แต่เจ้าโร๊ดไกด์มันก็เท่ห์เหมือนกัน jawdrop

 

Powered by SMF 2.0.10 | SMF © 2006–2009, Simple Machines LLC | Thai language by ThaiSMF || ©2005-2015 HD-Playground. All rights reserved. By Cycle Culture Ltd.Part. T: 02-320-0033