Login
เรื่องเล่าสำหรับ ... IRON883 คันแรกของผม  (อ่าน 1113760 ครั้ง)

หนึ่ง883

  • EXILE
  • กระทู้: 3,605
  • ดูรายละเอียด
Re: เรื่องเล่าสำหรับ ... IRON883 คันแรกของผม
« ตอบกลับ #1305 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 22, 2012, 10:06:26 AM »
สุดยอดเลยครับพี่หมอหนึ่ง

ทริปแรกที่ออกทางไกล วิ่งไปเกือบ 300 โล ขาดโลเดียวเองนะครับ
กลับถึงบ้านเป็นไงบ้างครับ มีปวดเมื่อยบ้างหรือเปล่าครับ
สุดยอดเรื่องเล่าและภาพถ่ายครับ
 sprint thumbsup thumbsup

กลับจากทริป "ทะเลน้อย" ถึงบ้าน สุข สนุก อิ่มกับบรรยากาศที่ได้ไปเจอมาจริงๆครับน้องปาน ... กลับถึงบ้าน คืนนั้นก็หลับสนิทเลย ตื่นเช้าขึ้นมา นึกถึงเหตุการณ์เมื่อวานแล้ว คล้ายๆกับว่าได้ฝันไปจริงๆ อิอิ และยังไงแล้ว ต้องมีทริปต่อๆไปอีกแน่นอนครับ เพราะเหมือนกับเป็นการได้ไปเพิ่มพลังหรือช๊าร์ตแบตฯให้กับตัวเอง วันแรกที่ได้ไปทำงานหลังจากทริปนี้ ก็รู้สึกว่า สดชื่นขึ้น สนุกกับงานที่ทำมากขึ้นไปอีก ใส่แรงในงานให้แบบเต็มทั้งกายและใจไม่ต้องกลัวหมด เพราะตอนนี้พี่รู้วิธีช๊าร์ตแบตฯแล้วครับ อิอิ
 
แต่เบื้องหลังตอนกลับบ้านเกือบสามทุ่ม โดน ผบ. เคืองเอามากๆ กลับมาหูชาเลยยยย 555+ ... โดยปกติพี่ไปเที่ยวหรือกินเหล้ากับเพื่อนๆตอนกลางคืน ถ้าได้ออกไปเมื่อไหร่ ผบ.ไม่เคยตาม กลับดึกอย่างไรไม่เคยว่าหรือบ่น เพราะเค้ารู้ว่า ยังไงก็ขับรถกลับบ้านได้ และเช้าวันรุ่งขึ้น งานก็ไม่เคยเสีย อิอิ แต่ทริป "ทะเลน้อย" อาทิตย์ที่ผ่านมา พี่ก็บอกผบ.ว่ามีทริปขี่เล่นกับพี่ๆเพื่อนๆเฉยๆ และก็ไม่ได้บอกเวลากลับเหมือนไปเที่ยวกลางคืน เย็นๆพี่ก็ไม่ได้โทร.ไปบอก มือถือก็อยู่ในกระเป๋า ทั้งๆที่น้องที่ไปทริปด้วยกันก็ยังทักเลยว่าทำไมไม่โทร.กลับไปบ้านบ้าง 555+ โดยพี่ลืมนึกไปว่า นี่เป็นสถานการณ์ใหม่ ขี่มอเตอร์ไซด์ออกไปไหน ผบ.ก็ไม่รู้ ไปกับใครก็ไม่รู้ กลับเมื่อไหร่ก็ไม่รู้ ... ความกังวลตามมาเรื่อยๆ จนคิ้วสองข้างขมวดเกือบติดกันเลย 555+ พอถึงบ้าน ก็ได้แต่นั่งนิ่งๆแล้วก็คร๊าบบบบบ วันรุ่งขึ้นก็อารมณ์ดีเหมือนเดิม อิอิ
ปล. ที่บรรยายยาวนิดนึง เพราะคิดว่าอาจจำเป็นสำหรับชาวสองล้อที่อยากออกไปตามฝันกันนะครับ ผู้หญิงเวลากังวลก็จะคิดอะไรมากมายจนบางทีเราไม่ได้มีปัญหาอะไรเลย (ไม่รู้ว่าจะมีผู้หญิงเข้ามาอ่านบ้างหรือป่าว? อิอิ) ยังไงเมื่อเรากลับมาถึงบ้านอย่างมีความสุขแล้ว ก็ปล่อยให้เขาระบายสิ่งที่คิดไว้ให้ออกมาให้หมดเลยครับ อย่าไปเถียง เพราะจะทำให้ความสุขที่เรามีเต็มเปี่ยมนั้นลดลงไปเรื่อยๆ อิอิ รวมทั้งเถียงยังไงเราก็แพ้ 555+
 

หนึ่ง883

  • EXILE
  • กระทู้: 3,605
  • ดูรายละเอียด
Re: เรื่องเล่าสำหรับ ... IRON883 คันแรกของผม
« ตอบกลับ #1306 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 22, 2012, 10:23:01 AM »
number1

สุโค่ยยยยยยย   สวดยอดดดดด

หนึ่ง บรรยายได้ความรู้สึกตามเลย  ทะเลก็สวยจริงๆ  ถนนที่วิ่ง เข้าหาทะเล  ก็เป็น โลเคชั่นที่ น่าจะต้องไปสักครั้งแล้วหละ
ถ้าค้นๆ แล้วยังมีภาพ เบี้องหลัง uncen  อะไรทำนองเนียะ ก็เอามาโพสอีกก็ได้น๊าาาา   อิอิอิอิ

 number1

จริงๆแล้วมีภาพที่ประทับใจเยอะกว่านี้นะครับพี่อ๋อ โดยเฉพาะภาพเส้นทางที่ขี่ผ่าน มีหลายโค้งที่สวยๆกับบรรยากาศข้างทาง ... เอาไว้ให้ผมขี่ Iron883 ได้คล่องมากๆ แล้วค่อยจัดไปนะครับ อิอิ
 
ว่าแล้วก็ต้องทวงภาพทางเหนือบ้าง ... อยากดูมากๆเลยครับ พี่อ๋อ อิอิ

หนึ่ง883

  • EXILE
  • กระทู้: 3,605
  • ดูรายละเอียด
Re: เรื่องเล่าสำหรับ ... IRON883 คันแรกของผม
« ตอบกลับ #1307 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 22, 2012, 10:24:31 AM »
รอชมต่อครับ   ขอบคุณครับ

หมดแล้วครับน้อง Bank ... ยังไงยังมีทริปหน้ารออยู่ ถ้าไปเมื่อไหร่ ก็จะรีบนำรูปมาลงให้เป็นการด่วนเลยนะครับ อิอิ

หนึ่ง883

  • EXILE
  • กระทู้: 3,605
  • ดูรายละเอียด
Re: เรื่องเล่าสำหรับ ... IRON883 คันแรกของผม
« ตอบกลับ #1308 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 22, 2012, 10:26:05 AM »
สุดยอดดด ว่างแล้วเจอกันคับ

ยินดีที่ได้รู้จักคุณ Eiam นะครับ และก็ขอขอบคุณมากๆสำหรับคำชม ... คุณ Eiam ขี่อยู่แถวไหนครับ? ยังไงว่างๆก็คงได้เจอกัน อิอิ

หนึ่ง883

  • EXILE
  • กระทู้: 3,605
  • ดูรายละเอียด
Re: เรื่องเล่าสำหรับ ... IRON883 คันแรกของผม
« ตอบกลับ #1309 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 22, 2012, 10:30:05 AM »
ขอบคุณมากครับ T cycle. ที่ดูแลกันเป็นอย่างดี
Harley Davison ไม่ใช่แค่รถมอเตอร์ไซด์. ผมพอจะเข้าใจแล้วครับ


ขอขอบคุณ น้องเอท ที่เป็นกันเองกับพวกเรา และ สนุกด้วยกันเต็มที่
เราชาวสองล้อด้วยกันอยู่แล้วครับ โอกาสหน้าคงได้ทำกิจกรรมดีๆร่วมกันอีกนะครับ
  handshake pray

ขอขอบคุณ T-CYCLE ที่ทำให้น้องเอท(ส) ได้มีบรรยากาศดีๆและนำมาฝากพี่ๆเพื่อนๆให้ชมกัน ... เห็นแล้วมีความสุข และอยากไปร่วมทริปด้วยจริงๆครับ อิอิ
ปล. แล้วตกลงว่า น้อง Eddie คือน้องเอทหรือเอสครับ เพราะทั้งเอทหรือเอส พี่ก็รู้มาจาก T-CYCLE ครับ อิอิ
 

mr_oor

  • Dyna Low Rider
  • ****
  • กระทู้: 475
  • ดูรายละเอียด
Re: เรื่องเล่าสำหรับ ... IRON883 คันแรกของผม
« ตอบกลับ #1310 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 22, 2012, 10:38:11 AM »
ช่วงนี้   อากาศที่เชียงใหม่  ไม่อำนวยให้ขี่HD เป็นอย่างยิ่งเลย   หนึ่ง
 เพราะปัญหาหมอกควัน อย่างที่ในทีวีบอกนั่นแหละ
จริงๆวันพรุ่งนี้ มีแพลนแอบหนีงานเที่ยว  แต่ ว่า มีงานจำเป็นต้องกลับบ้านที่ตาก
ก็เลยอด เพราะทั้งสองเหตุผล...อดโชว์รูปเลย
ให้น้องแน๊คมาโชว์เบาะใหม่แทนละกัน  นะ แน๊ค นะ

หนึ่ง883

  • EXILE
  • กระทู้: 3,605
  • ดูรายละเอียด
Re: เรื่องเล่าสำหรับ ... IRON883 คันแรกของผม
« ตอบกลับ #1311 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 22, 2012, 10:54:44 AM »
เห็นภาพแล้ว....บอกได้คำเดียว "อยากไปอีก" เดินทางสายทะเลน้อย เป็นการขับขี่ที่สนุกเหมื่อนให้รางวัลกับชีวิต อากาศดี เพื่อนดี ทุกๆอย่างออกมาแบบ Happy

เสียดายที่พี่หนึ่งไม่ได้ออกมาต่อกัน หลังจากกลับบ้านอาบน้ำเสร็จ ผมนัดพี่นันที่ปั้มแล้วออกไปเจอ Dr. อ้วนและเพื่อนบอลที่ร้านอาหารในเมือง จากนั้นพี่ A ก็ตามมา โม้กันเกือบเที่ยงคืนก็แยกย้ายกันกลับ

เท่าที่รู้ทริปนี้ พี่ติบอกผมว่ากลับบ้านแล้วเข้านอน ตื่นอีกที เที่ยง 555 ทริปแรกก็แบบนี้กันทุกคน ออกบ่อยๆ เดียวก็ชิน



แล้วเมื่อคืน น้อง bat กลับถึงบ้านตอนไหนครับ? ทีแรกพี่ก็จะไปต่อด้วยเลย แต่กลัวมีกลิ่นแอลกอฮอล์ติดตัวกลับบ้าน เดี๋ยวจะไม่ได้ออกอีก (บอก ผบ.ไว้แล้วครับว่า เพื่อนๆที่ไปแว๊นซ์กินแต่น้ำชากัน อิอิ) พอกลับถึงบ้านว่าจะขับรถออกมาแจมด้วย แต่หากุญแจรถไม่เจอ (ไม่รู้ว่า ผบ.เก็บไว้ตรงไหน? อิอิ จะปลุกให้มาหากุญแจรถก็กะไรอยู่ 555+)
ปล. เมื่อคืนบรรยากาศต่อจากที่แยกกันเป็นอย่างไรบ้าง? เล่าให้ฟังบ้างนะครับ ... ส่วนเรื่องเปลี่ยนเกียร์ลง อาจต้องขอคำปรึกษาจากน้อง bat อีกที อิอิ

หนึ่ง883

  • EXILE
  • กระทู้: 3,605
  • ดูรายละเอียด
Re: เรื่องเล่าสำหรับ ... IRON883 คันแรกของผม
« ตอบกลับ #1312 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 22, 2012, 10:58:06 AM »
ช่วงนี้   อากาศที่เชียงใหม่  ไม่อำนวยให้ขี่HD เป็นอย่างยิ่งเลย   หนึ่ง
 เพราะปัญหาหมอกควัน อย่างที่ในทีวีบอกนั่นแหละ
จริงๆวันพรุ่งนี้ มีแพลนแอบหนีงานเที่ยว  แต่ ว่า มีงานจำเป็นต้องกลับบ้านที่ตาก
ก็เลยอด เพราะทั้งสองเหตุผล...อดโชว์รูปเลย
ให้น้องแน๊คมาโชว์เบาะใหม่แทนละกัน  นะ แน๊ค นะ

555+ ช่วงนี้ผมตกข่าวไปเลยครับพี่อ๋อ ตอนนี้มีแต่งาน(ทั้งที่ทำงานกับงานที่บ้าน) และ Iron883 เท่านั้น ...
ยังไงแล้ว พี่ๆเพื่อนๆที่เชียงใหม่ก็รักษาสุขภาพกันด้วยนะครับ ...

Eddie

  • Sportster 1200 R
  • *****
  • กระทู้: 254
  • ดูรายละเอียด
Re: เรื่องเล่าสำหรับ ... IRON883 คันแรกของผม
« ตอบกลับ #1313 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 22, 2012, 12:14:57 PM »
ขอบคุณมากครับ T cycle. ที่ดูแลกันเป็นอย่างดี
Harley Davison ไม่ใช่แค่รถมอเตอร์ไซด์. ผมพอจะเข้าใจแล้วครับ


ขอขอบคุณ น้องเอท ที่เป็นกันเองกับพวกเรา และ สนุกด้วยกันเต็มที่
เราชาวสองล้อด้วยกันอยู่แล้วครับ โอกาสหน้าคงได้ทำกิจกรรมดีๆร่วมกันอีกนะครับ
  handshake pray

ขอขอบคุณ T-CYCLE ที่ทำให้น้องเอท(ส) ได้มีบรรยากาศดีๆและนำมาฝากพี่ๆเพื่อนๆให้ชมกัน ... เห็นแล้วมีความสุข และอยากไปร่วมทริปด้วยจริงๆครับ อิอิ
ปล. แล้วตกลงว่า น้อง Eddie คือน้องเอทหรือเอสครับ เพราะทั้งเอทหรือเอส พี่ก็รู้มาจาก T-CYCLE ครับ อิอิ

555 ผมชื่อ "เอท" (เอดยด surrender) ครับ พอดีเห็นเค้าเรียกเพี้ยนเป็น เอส ก็รู้สึกเพราะดีเหมือนกัน เลยปล่อยเลยตามเลยครับ ;D

bathadyai

  • Dyna Low Rider
  • ****
  • กระทู้: 458
  • ดูรายละเอียด
Re: เรื่องเล่าสำหรับ ... IRON883 คันแรกของผม
« ตอบกลับ #1314 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 22, 2012, 01:45:37 PM »
เมื่อคืนจากจุดที่แยกกัน ผม เพื่อนโจ๊กและเพื่อนบอล ขี่ไปที่โรงแรมแห่งหนึ่งในเมืองครับ (เป็นความลับ เดียวแฟนๆ พี่ตูนไปกันหมด 555) ไปถึงก็รออยู่หน้าโรงแรมครับ ส่วนเพื่อนโจ๊กก็ขึ้นไปข้างบนอยู่พักใหญ่ๆ นั่งอยู่แบบคนไม่มีการไม่มีงานทำ เพราะตอนนั้นก็เวลาเที่ยงคืนกว่าแล้ว เพื่อนโจ๊กลงมา ผมเลยรีบออกตัวไปว่า ขอตัวกลับบ้านก่อนดีกว่า เพราะถ้าไปต่อรู้ตัวเองดี งานนี้มีอย่างน้อยตี 2 แน่นอน 555 หลังจากนั้นเพื่อนโจ๊กและเพื่อนบอลก็จะกลับด้วย เลยขี่กลับมาพร้อมๆ กัน ทุกคนเดินทางกลับบ้านเส้นทางเดียวกันหมด บ้านเพื่อนโจ๊กก็อยู่แถวๆ บ้านพี่หนึ่ง ดีเหมื่อนกันเวลาไปไหนมาไหน ได้กลับพร้อมกัน

เมื่อคืนออกไปกินข้าวเสร็จ ก็มานั้งอยู่ร้านตรงข้ามงาน concert นั้งอยู่กับพี่นัน พอเพื่อนบอลโทรมา ก็รีบตามไปสมทบ แต่ที่ไหนได้ ไปกันคนละเส้นทาง 555 ตอนขี่กลับ ผมขี่ที่ความเร็ว 140 กว่า นิดๆ รีบจัดๆ กลัวตามไม่ทัน

เมื่อคืนขอบอกตามตรง ตอนผมโทรชวนทุกคน ผมเองไม่มีข้อมูลเลย โทรชวนเสร็จ ก็กลัวเหมื่อนกันว่า ที่นัดกันผลจะออกมายังไง แต่เท่าที่คิดได้ตอนก่อนเจอกันที่จุดนัดพบ คิดเพียงอย่างเดียว ขี่รถเป็นตัวหลัก ที่เหลือเป็นตัวรอง ครั้งหน้าพี่หนึ่งลองชวน ผบ ของพี่หนึ่งมาออกทริปด้วยกัน ไปไหน ผบ ได้ไม่ต้องเป็นห่วง เดียวครั้งหน้าเจอกันจะอธิบายการใช้ engine break ให้นะครับ

หนึ่ง883

  • EXILE
  • กระทู้: 3,605
  • ดูรายละเอียด
Re: เรื่องเล่าสำหรับ ... IRON883 คันแรกของผม
« ตอบกลับ #1315 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 22, 2012, 02:23:04 PM »
เมื่อคืนจากจุดที่แยกกัน ผม เพื่อนโจ๊กและเพื่อนบอล ขี่ไปที่โรงแรมแห่งหนึ่งในเมืองครับ (เป็นความลับ เดียวแฟนๆ พี่ตูนไปกันหมด 555) ไปถึงก็รออยู่หน้าโรงแรมครับ ส่วนเพื่อนโจ๊กก็ขึ้นไปข้างบนอยู่พักใหญ่ๆ นั่งอยู่แบบคนไม่มีการไม่มีงานทำ เพราะตอนนั้นก็เวลาเที่ยงคืนกว่าแล้ว เพื่อนโจ๊กลงมา ผมเลยรีบออกตัวไปว่า ขอตัวกลับบ้านก่อนดีกว่า เพราะถ้าไปต่อรู้ตัวเองดี งานนี้มีอย่างน้อยตี 2 แน่นอน 555 หลังจากนั้นเพื่อนโจ๊กและเพื่อนบอลก็จะกลับด้วย เลยขี่กลับมาพร้อมๆ กัน ทุกคนเดินทางกลับบ้านเส้นทางเดียวกันหมด บ้านเพื่อนโจ๊กก็อยู่แถวๆ บ้านพี่หนึ่ง ดีเหมื่อนกันเวลาไปไหนมาไหน ได้กลับพร้อมกัน

เมื่อคืนออกไปกินข้าวเสร็จ ก็มานั้งอยู่ร้านตรงข้ามงาน concert นั้งอยู่กับพี่นัน พอเพื่อนบอลโทรมา ก็รีบตามไปสมทบ แต่ที่ไหนได้ ไปกันคนละเส้นทาง 555 ตอนขี่กลับ ผมขี่ที่ความเร็ว 140 กว่า นิดๆ รีบจัดๆ กลัวตามไม่ทัน

เมื่อคืนขอบอกตามตรง ตอนผมโทรชวนทุกคน ผมเองไม่มีข้อมูลเลย โทรชวนเสร็จ ก็กลัวเหมื่อนกันว่า ที่นัดกันผลจะออกมายังไง แต่เท่าที่คิดได้ตอนก่อนเจอกันที่จุดนัดพบ คิดเพียงอย่างเดียว ขี่รถเป็นตัวหลัก ที่เหลือเป็นตัวรอง ครั้งหน้าพี่หนึ่งลองชวน ผบ ของพี่หนึ่งมาออกทริปด้วยกัน ไปไหน ผบ ได้ไม่ต้องเป็นห่วง เดียวครั้งหน้าเจอกันจะอธิบายการใช้ engine break ให้นะครับ
เมื่อคืนพี่ต้องขอขอบคุณทั้งน้อง bat และน้องบอลมากๆเลยครับ ที่ทำให้พี่ได้พา Iron883ออกมา และได้พบกับเพื่อนใหม่ๆอีกหลายๆคน อาจจะยังจำชื่อได้ไม่หมด แต่เจอกันอีก 1-2ครั้งก็คงจะคุ้นกันมากขึ้น อิอิ ได้ขี่ร่วมกันกับเพื่อนใหม่ไปสงขลากัน ได้พบกับ bodyslam ตัวจริงเสียงจริง ได้ชมคอนเสิร์ทในลานกว้างเป็นครั้งแรก ... แค่ค่ำคืนเดียว พี่ก็รู้สึกได้เลยว่า บรรยากาศทั้งหมดนี้ได้เติมสิ่งดีๆให้กับชีวิตพี่อีกแล้ว สนุก สุข และอิ่มอีกแล้วครับ
 
ส่วนเรื่องการตบเกียร์ลงต่ำเมื่อลดความเร็วของรถลงมา ตอนนี้พี่ก็ยังรู้สึกว่าไม่ดีเท่าที่ควร ยังต้องขอคำแนะนำจากน้อง bat และเพื่อนๆอยู่ เอาไว้ว่างๆเราค่อยนัดออกไปจิบน้ำชากันอีกนะครับ รอบหน้าอาจพา ผบ.ไปด้วย จะได้ทำความรู้จักพี่ๆเพื่อนๆทุกคน รวมทั้งให้ไปเห็นบรรยากาศที่มาเจอกันตอนกลางคืน เวลาไปไหนรอบหน้าจะได้ไม่ต้องเป็นห่วงอีก อิอิ ... แต่เมื่อคืน พอถึงสงขลาก็โทร.บอก ผบ.ว่ามาดูคอนเสิร์ท ตอนแรกก็คิดว่าจะงอน ผิดคาดครับ เพราะพี่ถูกตำหนิว่า ทำไมไม่ชวนเค้ามาด้วย แบบนี้สงสัยต้องจัดอีกคันที่มีเบาะซ้อนซะแล้วววว 555+

หนึ่ง883

  • EXILE
  • กระทู้: 3,605
  • ดูรายละเอียด
Re: เรื่องเล่าสำหรับ ... IRON883 คันแรกของผม
« ตอบกลับ #1316 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 22, 2012, 02:31:58 PM »
     วันนี้ผมขี่ Iron883ของผมมาทำงานเป็นปกติ ได้ออกทริปทั้งกลางวันและกลางคืนบ้างแล้ว ระยะทางรวมตอนนี้ก็ 1,200+km แล้วครับ ถ้าได้ขี่แบบนี้ไปเรื่อยๆ คาดว่าไม่เกินเดือนนี้ก็จะพ้นรันอิน เมื่อถึงตอนนั้นก็จะต้องทำการเปลี่ยนโฉม Iron883ของผมกันอีกครั้ง ก็คือ ท่อ กรองและกล่อง ซึ่งผมก็คิดไว้คร่าวๆแล้วว่าจะเปลี่ยนท่อกับกรองอากาศตามรูปด้านล่างเลยครับ ส่วนกล่องก็ยังไม่แน่ใจว่าจะใช้อะไรดี ตั้งแต่ Fuelpak, Screamin eagle pro super tuner หรือ Thunder max auto tune เพราะ Iron883 เป็น Sportster และใช้งานแต่ในเมือง/รถติดบ้างแต่ไม่บ่อย (อาจมีทริปไกลๆบ้าง อิอิ) คิดแล้ว Fuelpak ก็น่าจะพอ แต่จะติดทั้งที อยากได้แบบ High หน่อย ซึ่งก็ไม่ทราบว่าจะ over ไปหรือป่าว? แบบนี้ต้องขอความเห็นจากพี่ๆน้องๆใน HDP ด้วยและขอขอบคุณทุกความคิดเห็นล่วงหน้าด้วยนะครับ อิอิ 
 
      ท่อ Big radius 2-into-2 black
 

 

 
 
      กรอง RSD ตอนนี้มี 2แบบที่ยังดูๆอยู่ครับ
 

 

 
 
      และอาจจะเปลี่ยนฝาถังน้ำมันด้วย ... ไหนๆก็ไหนๆแล้ว 555+
 

 
 
      ไม่ทราบว่า สิ่งที่ผมกำลังจะทำกับ Iron883ของผมเมื่อพ้นรันอินนี้ มันเกินไปหรือป่าวครับ? ขออนุญาตพี่ๆน้องๆ HDP ช่วยแนะนำสั่งสอนด้วยนะคร๊าบบบ
 

cops

  • HDP Sheriff
  • EXILE
  • *
  • กระทู้: 15,135
  • ดูรายละเอียด
Re: เรื่องเล่าสำหรับ ... IRON883 คันแรกของผม
« ตอบกลับ #1317 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 22, 2012, 03:22:21 PM »
ไม่เกินไปหรอกคับ อยากจะให้เปลี่ยนใส่เร็วๆด้วยซ้ำ
ไก่งามเพราะขน รถงามเพราะแต่ง  ;D thumbsup
แก่แต่สังขาร แต่สันดานยังวัยรุ่นอยู่

bathadyai

  • Dyna Low Rider
  • ****
  • กระทู้: 458
  • ดูรายละเอียด
Re: เรื่องเล่าสำหรับ ... IRON883 คันแรกของผม
« ตอบกลับ #1318 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 22, 2012, 04:07:43 PM »
สวัสดีพี่หนึ่งและเพื่อนๆ ชาว HD อีกรอบครับ วันนี้ตอนช่วงบ่ายงานผมค่อนข้างเงียบ รู้สึกเวลาผ่านไปช้ามาก ไม่เหมื่อนกับเวลามีงานเยอะ เอาแบบทำไม่ทัน แบบนี้สิดีเวลาผ่านไปเร็ว

ในความคิดผม ระหว่าง Fuelpak, Screamin eagle pro super tuner และ Thunder max auto tune ผมคิดว่า:

Screamin eagle pro super tuner เป็นตัวเลือกที่ดีที่สุดครับ แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นก็ขึ้นอยู่กับคนจูนด้วยนะครับ กล่อง Screamin eagle เป็นเพียงคุณแจเอาไว้เชื่อมต่อระหว่าง computer และกล่องสมองของรถ ดังนั้นคนที่จะมาจูนสำคัญมากครับ เพราะรถแต่ละ model ก็มีนิสัยที่แตกต่างกันไป การใช้ Screamin tuner นั้นสามารถตอบสนองเราได้อย่างละเอียด ข้อเสียเพียงอย่างเดียวคือ ชาว HD ที่อยู่ต่างจังหวัด ถ้าจะเปลี่ยนท่อแบบใหม่หรือกรองอากาศแบบใหม่ หลังเปลี่ยนก็ต้องจูนอีก

ส่วน Thunder max ผมว่าใช้งานได้ดีกว่า Fuelpak เพราะเท่าที่รู้มา Thunder max สามารถจูนละเอียดได้ จูนง่าย และมีตัว Protect เครื่องด้วย

ส่วน Fuelpak ก็สะดวกใช้งาน ซื้อมาตั้งค่าแบบปรับเวลานาฟิกา เป็นอันเสร็จ แต่ไม่สามารถจูนให้ละเอียดได้

ที่กล่าวมาเป็นความคิดเห็นส่วนตัวนะครับ

bathadyai

  • Dyna Low Rider
  • ****
  • กระทู้: 458
  • ดูรายละเอียด
Re: เรื่องเล่าสำหรับ ... IRON883 คันแรกของผม
« ตอบกลับ #1319 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 23, 2012, 01:51:55 PM »
สวัสดีครับเพื่อนๆ ชาว HD และสวัสดีพี่หนึ่ง

คืนนี้ พี่นัน พี่ใหญ่ใจดี โทรมานัดไปกินน้ำชา ถ้าเพื่อนๆ ท่านใดว่าง ขอเชิญครับ

 

Powered by SMF 2.0.10 | SMF © 2006–2009, Simple Machines LLC | Thai language by ThaiSMF || ©2005-2015 HD-Playground. All rights reserved. By Cycle Culture Ltd.Part. T: 02-320-0033