Login
เรื่องเล่าสำหรับ ... IRON883 คันแรกของผม  (อ่าน 1113247 ครั้ง)

mr_oor

  • Dyna Low Rider
  • ****
  • กระทู้: 475
  • ดูรายละเอียด
Re: เรื่องเล่าสำหรับ ... IRON883 คันแรกของผม
« ตอบกลับ #1155 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 11, 2012, 11:01:22 PM »
งั้น  ต้อง เอาใจช่วยให้ได้วันอังคาร  แน่ๆ...แล้ววันพฤหัส  ไปกัน..

ไปสำรวจเส้นทางล่วงหน้าไว้ก่อน   นะ หนึ่ง  ..  ถ้า มีโอกาส มาเชียงใหม่ จะได้จัด ทริป ให้ หนึ่งได้เต็มๆ
พี่อ๋อเตรียมเส้นทางดีๆแบบเต็ม 1วันไว้ได้เลยครับ ปลายปีนี้หรือต้นปีหน้า ผมตั้งใจว่า จะพา Iron883ของผมนี่แหล่ะ ไปแอ่วเชียงใหม่อย่างแน่นอน (ลาพักร้อนยาวววววว ... ไม่รู้ที่ทำงานจะยอมหรือป่าว? 555+)

งั้นไป เชียงราย กัน.  ทริปนี้ เก็บไว้สำหรับ หนึ่ง โดยเฉพาะเลย
เข้าไปอ่านในพันทิพ รัชดา มีน้องผู้หญิง ขี่คนเดียวไปกลับ เชียงรายในหนึ่งวัน. สุดยอดมาก
งั้น เราต้องไปได้สิ. แต่ ว่าแต่ว่า หนึ่ง จะขี่ขึ้นมาเองเลยหรอ. หรือ บรรทุกใส่รถมา
ประมาณ ดรีมแคชเชอร์เลย. ชิมิ ชิมิ   อิอิอิ



bathadyai

  • Dyna Low Rider
  • ****
  • กระทู้: 458
  • ดูรายละเอียด
Re: เรื่องเล่าสำหรับ ... IRON883 คันแรกของผม
« ตอบกลับ #1156 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 13, 2012, 10:06:51 AM »
เดียวอาทิตย์ คืนไหนพี่หนึ่งว่าง โทรมาครับเดียวไปกินน้ำชากัน

เมื่อวานไปสุราษฎร์มาครับ พอดีเพื่อนจะไปซื้อรถ Ducati GT-1000 ไปถึงบ้านเจ้าของรถที่สุราษฎร์ คำแรกที่ขอบอกคือ ชอบห้องเก็บรถมาก สวยสุดๆ ทั้งห้องทั้งรถสุดยอดครับ ก่อนไป 2 วัน เพื่อนเปิดรูปให้ดูพอเห็นรูป ผมเองแอบคิดในใจ ทำไมเพื่อนผมจะเลือกซื้อรถรุ่นนี้ เพราะในรูปดูธรรมดาครับ แต่พอไปเห็นรถจริง บอกได้คำเดียว ตูยังชอบเลย 55 สรุปว่าสวยมากครับ

ขากลับเพื่อนผมตื่นเต้นมาก เพราะเป็นทริปไกลทริปแรก แถมรถก็ซื้อมาใหม่ ระยะทางเกือบๆ 400 โลกำลังรอเราอยู่ หลังจากกิน seafood ที่อร่อยสุดๆ เสร็จ ก็เริ่มออกเดินทางกลับหาดใหญ่ เพื่อนขี่ได้ประมาณ 80 กว่ากิโล ก็เปลี่ยนให้ผมมาขี่ Ducati GT-1000 หลังขี่บอกได้คำเดียวครับ สมชื่อกับ Ducati รถขี่ง่าย ขี่สบาย กำลังเครื่องไม่ต้องพูดถึง เข้าโค้งดีสุดๆ เสียดายตอนขี่เป็นตอนกลางคืน ถ้ากลางวันคงขี่ที่ความเร็วทดสอบมากกว่า 200 แต่เจ้าของรถ ขี่ที่ความเร็ว 200 ได้ตอนทางตรง หลังจากเปลี่ยนกันขับกับผม

ethno

  • Sportster 883 L
  • **
  • กระทู้: 30
  • ดูรายละเอียด
Re: เรื่องเล่าสำหรับ ... IRON883 คันแรกของผม
« ตอบกลับ #1157 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 15, 2012, 06:24:06 AM »
สวัสดีครับพี่ๆทุกคน ผมเป็นสมาชิกใหม่นะครับแล้วสนใจ Iron 883

แต่ว่าต้องขอข้อมูลเกี่ยวกับฮาเลย์หน่อยเพราะไม่มีความรู้รถฮาเลย์เลย

แล้วก็สงสัยระหว่าง iron 883 กับ 883 Low

มันแตกต่างกันตรงไหนครับ ขอคำแนะนำด้วยครับ

ผมชื่อ ยอช นะครับ ฝากเนื้อฝากตัวด้วยครับพี่ๆ pray

หนึ่ง883

  • EXILE
  • กระทู้: 3,605
  • ดูรายละเอียด
Re: เรื่องเล่าสำหรับ ... IRON883 คันแรกของผม
« ตอบกลับ #1158 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 15, 2012, 01:37:18 PM »
     สวัสดีพี่ๆน้องๆ HDP ด้วยนะครับ ... ผมต้องขอโทษด้วยนะครับที่หายเงียบไปนาน เพราะงานยุ่งมากๆๆๆ รวมทั้งเว็บ HDP ก็ล่มอยู่บ่อยๆ อิอิ วันนี้พอเห็นมีช่วงว่างก็เลยต้องรีบเข้ามารายงานตัวก่อน เพราะหายหน้าไปนานกว่านี้ อาจจะทำให้ผมหลุดจากวงโคจรของสนามวิ่งเล่นนี้ไปเลยก็ได้ 555+ 
 
      ตั้งแต่วันเสาร์ที่ผ่านมา ผมก็ได้ขี่ Iron883ของผมมาทำงานทุกวันเลยครับ และอาจจะต้องขี่ไปอีกอย่างน้องก็ 1-2อาทิตย์เลย เพราะวันอาทิตย์ที่ผ่านมา ผมขับรถไปชนท้ายมอ'ไซด์พ่วง ซึ่งวิ่งปาดหน้ารถผมจะเลี้ยวไปทางขวา ปรากฏว่าโซ่มอ'ไซด์หลุด เลยเหมือนมาจอดให้ผมชนตรงๆเลย ส่วนวันจันทร์เช้า ผบ.ขับรถไปชนรถคันหน้าที่เบรกหลบมอ'ไซด์ย้อนศร ... เรียกว่าสองเด้งเลย 555+ ตอนนี้ก็เลยเอาคันที่พังมากกว่าเข้าไปซ่อมก่อน เสร็จแล้วก็เอาอีกคันตามไปติดๆ ตอนนี้ก็มีรถยนต์คันเดียวให้ผบ.ขับ ส่วนผมก็ Iron883 ... ตอนนี้ทุกคนในบ้านก็เลยชื่นชม Iron883ของผมอย่างแรง เพราะถ้าไม่มี Iron883 คงจะลำบากในการเดินทางกันน่าดู 555+
 
      ระยะทางไปกลับบ้านที่ทำงานโดยเฉลี่ยวันละ 25-30km ครับ ก็เลยทำให้ผมได้มีเวลาหัดขี่ได้มากขึ้นและได้ทำความคุ้นเคยกับ Iron883ของผมทุกๆวันเลย และนับวันก็จะดูคล่องมากขึ้นเรื่อยๆ โดยสังเกตจากมือที่จับคันเร่งไม่ค่อยกำแน่นแล้ว อิอิ แต่สิ่งที่รู้สึกได้ว่ายังเป็นปัญหาสำหรับผมก็คือ เรื่องการเปลี่ยนเกียร์ให้สัมพันธ์กับความเร็ว โดยเฉพาะวิ่งมาเร็วๆ แล้วมาเจอกับไฟแดงหรือย่านชุมชนที่มีรถติด ก็ยังกดเกียร์ลงมาไม่เรียบเท่าไหร่ ... และบริเวณที่รถติด ผมก็มักจะใช้แค่เกียร์1 แล้วกำคลัทช์ไว้บางส่วน ค่อยๆประคองรถไปเรื่อยๆ (ไม่ทราบว่า ถูกหรือป่าว? อิอิ)
 
      และวันอาทิตย์ที่จะถึงนี้ ผมว่าจะนัดพี่ๆเพื่อนๆออกมาขี่รถเล่นกันอีก และให้พี่ๆเพื่อนๆให้คำแนะนำเพิ่มเติมอีกครั้ง อิอิ ... ว่าแล้ว ก็ไปหาและทำการนัดเพื่อนๆดีกว่า
 

หนึ่ง883

  • EXILE
  • กระทู้: 3,605
  • ดูรายละเอียด
Re: เรื่องเล่าสำหรับ ... IRON883 คันแรกของผม
« ตอบกลับ #1159 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 15, 2012, 01:42:44 PM »
เว็บช้าๆๆๆๆ ... อีกแล้ว เดี๋ยวค่อยมาคุยใหม่นะครับ

หนึ่ง883

  • EXILE
  • กระทู้: 3,605
  • ดูรายละเอียด
Re: เรื่องเล่าสำหรับ ... IRON883 คันแรกของผม
« ตอบกลับ #1160 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 15, 2012, 02:00:04 PM »
สงสัยว่าต้องลองยี่ห้ออื่นแก้ขัดไปก่อนนะครับน้อง bat 555+ เพราะกว่าจะขึ้นไป กทม.ก็คงเป็นช่วงเด็กๆปิดเทอม ไปเยี่ยมอากงอาม่าที่พระประแดง อิอิ แล้วค่อยหาเวลาไปเดินตามพิกัดที่น้องโอบอกเอาไว้ก่อนหน้านี้ ...
 
เย็นนี้พี่คงไปนครศรีฯจะกลับมาหาดใหญ่พรุ่งนี้ค่ำๆเลย อาทิตย์หน้าว่าจะออกมาเยือนย่ำราตรีจิบน้ำชากับเพื่อนๆบ้าง ... กลับมาค่อยนัดเจอกันนะครับ
เลือกที่พี่หนึ่งชอบสิครับลองใส่ลองเดินดู  ไอ้กระผมใส่เร็ดวิงจนเบื่อแล้วครับไม่ได้เว่อร์ครับมันจำเป็นต้องใส่เวลาทำงาน  รองเท้าก็หนักเดินเหินก็ไม่สะดวกอึดอัดครับแต่เพื่อความปลอดภัยในที่ทำงานจึงต้องใส่ครับ  ส่วนตัวผมชอบใส่รองเท้าแนวเรซซิ่งมากกว่าครับมันบังคับเรื่องข้อเท้าและมีฐานด้านในเป็นเหล็กป้องกันส้นเท้าด้วยครับ  ตัวเร็ดวิงก็มีสอดไส้ฐานเป็นแผ่นเหล็กด้วยแต่ด้วยความที่มันใหญ่โตมโหฬารเลยทำให้มันมีน้ำหนักพอสมควร thumbsup ไม่ได้บอกว่ามันไม่ดีนะ แล้วแต่ชอบครับรองเท้าดีๆยังมีอีกมากมายครับผม  ไปจิบน้ำชาก็อย่าลืมชวนผมไปด้วยล่ะขออนุญาติ ผบ.ไว้ล่วงหน้าแล้วครับแต่อย่าดึกนะเดี๋ยวไม่ได้ไปอีก  เหลืออีกสองอาทิตย์ต้องเดินทางไปทำงานแล้ว 48ผมคงต้องจอดนอนพักกันเป็นเดือน bored อีกตามเดิมครับสงสัยคงวิ่งยังไม่พ้นรันอิน  หวังว่าIronพี่หนึ่งคงครบรันอินและได้จัดท่อตามที่ชอบไว้ เอาไว้คราวหน้าเจอกันคงจะได้ฟังเสียงอันไพเราะของV&H eyeopoping

      ตอนนี้พี่ขี่ Iron883 มาทำงานทุกวันเลยครับน้องเดียร์ ใช้รองเท้าหนังที่ใช้ทำงานทุกวันนี่แหล่ะ สงสัยต้องใช้อย่างนี้ไปเรื่อยๆก่อน จนกว่าจะได้เจอกับรองเท้าที่ถูกใจ ... ซึ่งก็ไม่รู้ว่าเมื่อไหร่ จะได้มาเจอกัน 555+
 
      วันพฤหัสหรือศุกร์นี้ พี่คิดว่าจะโทร.ชวนพี่ๆเพื่อนๆที่ไปสมิหลาด้วยกันวันก่อน ออกมาจิบน้ำชากัน ถ้าได้เวลาแน่นอนแล้ว เดี๋ยวพี่จะโทร.บอกอีกครั้งนะครับ เผื่อจะได้นัดออกทริปวันอาทิตย์นี้ด้วย ... เอาแบบไกลๆหน่อย เพราะต้องชดเชยอาทิตย์ที่แล้ว ที่ไม่ได้ออกทริปกัน อิอิ
 
      รอบนี้คงยังไม่พ้นรันอินหรอกครับน้องเดียร์ แต่พี่จะพยายามจัดเปลี่ยนท่อ กรองและกล่อง ให้ทันก่อนเจอกันรอบหน้านะครับ 555+
 

หนึ่ง883

  • EXILE
  • กระทู้: 3,605
  • ดูรายละเอียด
Re: เรื่องเล่าสำหรับ ... IRON883 คันแรกของผม
« ตอบกลับ #1161 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 15, 2012, 02:02:44 PM »
งั้น  ต้อง เอาใจช่วยให้ได้วันอังคาร  แน่ๆ...แล้ววันพฤหัส  ไปกัน..

ไปสำรวจเส้นทางล่วงหน้าไว้ก่อน   นะ หนึ่ง  ..  ถ้า มีโอกาส มาเชียงใหม่ จะได้จัด ทริป ให้ หนึ่งได้เต็มๆ
พี่อ๋อเตรียมเส้นทางดีๆแบบเต็ม 1วันไว้ได้เลยครับ ปลายปีนี้หรือต้นปีหน้า ผมตั้งใจว่า จะพา Iron883ของผมนี่แหล่ะ ไปแอ่วเชียงใหม่อย่างแน่นอน (ลาพักร้อนยาวววววว ... ไม่รู้ที่ทำงานจะยอมหรือป่าว? 555+)

งั้นไป เชียงราย กัน.  ทริปนี้ เก็บไว้สำหรับ หนึ่ง โดยเฉพาะเลย
เข้าไปอ่านในพันทิพ รัชดา มีน้องผู้หญิง ขี่คนเดียวไปกลับ เชียงรายในหนึ่งวัน. สุดยอดมาก
งั้น เราต้องไปได้สิ. แต่ ว่าแต่ว่า หนึ่ง จะขี่ขึ้นมาเองเลยหรอ. หรือ บรรทุกใส่รถมา
ประมาณ ดรีมแคชเชอร์เลย. ชิมิ ชิมิ   อิอิอิ


เดี๋ยวผมจะฝึกขี่ Iron883 บนทางชันแบบขึ้นเขาบ้างนะครับ ... ผมกลัวความสูงครับ อิอิ แต่ยังไงก็ต้องฝึกไว้ก่อน ได้ไม่ได้ปลายปีรู้กันนะครับพี่อ๋อ 555+

หนึ่ง883

  • EXILE
  • กระทู้: 3,605
  • ดูรายละเอียด
Re: เรื่องเล่าสำหรับ ... IRON883 คันแรกของผม
« ตอบกลับ #1162 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 15, 2012, 02:07:34 PM »
เดียวอาทิตย์ คืนไหนพี่หนึ่งว่าง โทรมาครับเดียวไปกินน้ำชากัน

เมื่อวานไปสุราษฎร์มาครับ พอดีเพื่อนจะไปซื้อรถ Ducati GT-1000 ไปถึงบ้านเจ้าของรถที่สุราษฎร์ คำแรกที่ขอบอกคือ ชอบห้องเก็บรถมาก สวยสุดๆ ทั้งห้องทั้งรถสุดยอดครับ ก่อนไป 2 วัน เพื่อนเปิดรูปให้ดูพอเห็นรูป ผมเองแอบคิดในใจ ทำไมเพื่อนผมจะเลือกซื้อรถรุ่นนี้ เพราะในรูปดูธรรมดาครับ แต่พอไปเห็นรถจริง บอกได้คำเดียว ตูยังชอบเลย 55 สรุปว่าสวยมากครับ

ขากลับเพื่อนผมตื่นเต้นมาก เพราะเป็นทริปไกลทริปแรก แถมรถก็ซื้อมาใหม่ ระยะทางเกือบๆ 400 โลกำลังรอเราอยู่ หลังจากกิน seafood ที่อร่อยสุดๆ เสร็จ ก็เริ่มออกเดินทางกลับหาดใหญ่ เพื่อนขี่ได้ประมาณ 80 กว่ากิโล ก็เปลี่ยนให้ผมมาขี่ Ducati GT-1000 หลังขี่บอกได้คำเดียวครับ สมชื่อกับ Ducati รถขี่ง่าย ขี่สบาย กำลังเครื่องไม่ต้องพูดถึง เข้าโค้งดีสุดๆ เสียดายตอนขี่เป็นตอนกลางคืน ถ้ากลางวันคงขี่ที่ความเร็วทดสอบมากกว่า 200 แต่เจ้าของรถ ขี่ที่ความเร็ว 200 ได้ตอนทางตรง หลังจากเปลี่ยนกันขับกับผม

วันพฤหัสค่ำๆ พี่ว่าเราน่าจะนัดจิบน้ำชากันนะครับน้อง bat เป็นการอุ่นเครื่องก่อนจะออกทริปวันอาทิตย์นี้ อิอิ ... ถ้าไม่มีอะไรกระทันหันเปลี่ยนแปลง เดี๋ยวพฤหัสบ่ายๆพี่ค่อยโทร.ชวนกันอีกทีนะครับ
 
สำหรับความเร็วที่ 200km/hr คงเป็นอดีตของพี่ไปแล้วล่ะครับ ... แต่เป็นอดีตสำหรับรถยนต์ ส่วนสองล้อ อาจมี 200 ให้ได้สัมผัสในอนาคตก็ได้ 555+

หนึ่ง883

  • EXILE
  • กระทู้: 3,605
  • ดูรายละเอียด
Re: เรื่องเล่าสำหรับ ... IRON883 คันแรกของผม
« ตอบกลับ #1163 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 15, 2012, 02:13:01 PM »
สวัสดีครับพี่ๆทุกคน ผมเป็นสมาชิกใหม่นะครับแล้วสนใจ Iron 883

แต่ว่าต้องขอข้อมูลเกี่ยวกับฮาเลย์หน่อยเพราะไม่มีความรู้รถฮาเลย์เลย

แล้วก็สงสัยระหว่าง iron 883 กับ 883 Low

มันแตกต่างกันตรงไหนครับ ขอคำแนะนำด้วยครับ

ผมชื่อ ยอช นะครับ ฝากเนื้อฝากตัวด้วยครับพี่ๆ pray

ยินดีที่ได้รู้จักนะครับน้องยอช ... โดยส่วนตัวพี่ก็ไม่ค่อยมีความรู้มากนักนะครับสำหรับ Harley รุ่นต่างๆ รวมทั้ง Iron883 ที่พี่ขี่เองด้วย แบบว่าซื้อมาขี่อย่างเดียว 555+ คือถ้ามีรูปมาให้เห็นหรือเห็น Sportster วิ่งผ่าน ก็จะรู้ว่า นี่คืออะไร (Iron, sportster883, 48, Nightster หรือ sportster1200 +/- 72 ด้วย อิอิ) แต่ความแตกต่างพี่ไม่สามารถบอกได้ครับ เพราะแต่ละชิ้นส่วนของตัวเครื่องหรือส่วนประกอบ พี่ยังเรียกไม่ถูกเลย 555+ แต่มีกระทู้นี้ น่าจะให้คำตอบแก่น้องยอชได้นะครับ (ขอขอบคุณพี่โก้ด้วยนะครับสำหรับข้อมูลดีๆ) ตามนี้เลยครับ      http://hd-playground.com/smf/index.php/topic,22607.msg364030.html#msg364030 ยังไงก็ขอให้น้องยอชได้รถที่ "ใช่" ในแนวของตัวเองด้วยนะครับ อิอิ
 

bathadyai

  • Dyna Low Rider
  • ****
  • กระทู้: 458
  • ดูรายละเอียด
Re: เรื่องเล่าสำหรับ ... IRON883 คันแรกของผม
« ตอบกลับ #1164 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 15, 2012, 02:22:38 PM »
สวัสดีครับพี่หนึ่ง ผมเองก็มีงานเยอะ เยอะมากอยู่ แต่ก็ยังมีเวลาขี่ Harley ทุกวัน

ขอตอบคำถามครับ สำหรับคำถามแรก เวลาขี่เร็วแล้วเจอรถติด การใช้ engine break หรือ การลด gear ลงมาเป็น gear ตำนั้น จริงๆ แล้วเป็นวิธีที่ถูกต้องสำหรับการขับขี่ เพียงแต่รถ Harley ไม่ควรใช้วิธีนี้มากนัก เพราะรถ Harley เองใช้สายพานในการจัดส่งกำลัง ดังนั้นถ้าจำเป็นต้องใช้ควรที่จะใช้ break ช่วยจากนั้นมาใช้วิธีการลด gear คือคิดแบบง่ายๆ เราเปลี่ยน gear จาก 5 ลงมาเป็น gear 4 ที่รอบเครื่องยนต์เปลี่ยนตามโดยที่รอบเครื่องยนต์ไม่สูงเกินไป รถพี่หนึ่งวิธีการดูรอบเครื่องอาจจะยากหน่อยครับ เพราะไม่มีตัวบอกรอบ ดังนั้นวิธีง่ายๆ ต้องหัดฟังเสียงเอาครับ พอรู้วิธีที่ว่านี้ การใช้ engine break ที่พี่หนึ่งเจอปัญหาการกดเกียร์ลงมาไม่เรียบนั้นอาจเป็นเพราะพี่หนึ่งกำคลัทช์ไม่แน้นพอครับ ค่อยๆ ลองดู ใช้ความเร็วตำ เดียวก็ดีเอง อีกอย่าง engine break ไม่ควรใช้ตอนถนนเปียกนะครับ

อีกอย่าง เวลาออกตัว Harley หรือ take off นั้น เราไม่ควรที่จะอัดคันเร่งแรงๆ แล้วออกตัวครับ เพราะสายพานอาจขาดได้ครับ

ยังไงถ้าพี่ว่าง วันพฤหัสหรือศุกร์ เรานัดเจอกันที่ปั้ม ปตถ ตรงคลองหวะก็ได้นะครับ ชื่อว่าปั้มอานนท์ พี่พร้อมโทรมานัดก่อนนะครับ เพราะบางทีไม่มีเวลาใช้ com จริงๆ

donkeyfool

  • Electra Glide Classic
  • ******
  • กระทู้: 1,458
  • ดูรายละเอียด
Re: เรื่องเล่าสำหรับ ... IRON883 คันแรกของผม
« ตอบกลับ #1165 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 15, 2012, 03:39:33 PM »
หวัดดีครับพี่หนึ่ง
ได้รถแล้วครับผม เย้ เย้ เดี๋ยวถ้าไปเที่ยวจะถ่ายมาอวดครับ อิอิ

หนึ่ง883

  • EXILE
  • กระทู้: 3,605
  • ดูรายละเอียด
Re: เรื่องเล่าสำหรับ ... IRON883 คันแรกของผม
« ตอบกลับ #1166 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 15, 2012, 04:26:00 PM »
สวัสดีครับพี่หนึ่ง ผมเองก็มีงานเยอะ เยอะมากอยู่ แต่ก็ยังมีเวลาขี่ Harley ทุกวัน

ขอตอบคำถามครับ สำหรับคำถามแรก เวลาขี่เร็วแล้วเจอรถติด การใช้ engine break หรือ การลด gear ลงมาเป็น gear ตำนั้น จริงๆ แล้วเป็นวิธีที่ถูกต้องสำหรับการขับขี่ เพียงแต่รถ Harley ไม่ควรใช้วิธีนี้มากนัก เพราะรถ Harley เองใช้สายพานในการจัดส่งกำลัง ดังนั้นถ้าจำเป็นต้องใช้ควรที่จะใช้ break ช่วยจากนั้นมาใช้วิธีการลด gear คือคิดแบบง่ายๆ เราเปลี่ยน gear จาก 5 ลงมาเป็น gear 4 ที่รอบเครื่องยนต์เปลี่ยนตามโดยที่รอบเครื่องยนต์ไม่สูงเกินไป รถพี่หนึ่งวิธีการดูรอบเครื่องอาจจะยากหน่อยครับ เพราะไม่มีตัวบอกรอบ ดังนั้นวิธีง่ายๆ ต้องหัดฟังเสียงเอาครับ พอรู้วิธีที่ว่านี้ การใช้ engine break ที่พี่หนึ่งเจอปัญหาการกดเกียร์ลงมาไม่เรียบนั้นอาจเป็นเพราะพี่หนึ่งกำคลัทช์ไม่แน้นพอครับ ค่อยๆ ลองดู ใช้ความเร็วตำ เดียวก็ดีเอง อีกอย่าง engine break ไม่ควรใช้ตอนถนนเปียกนะครับ

อีกอย่าง เวลาออกตัว Harley หรือ take off นั้น เราไม่ควรที่จะอัดคันเร่งแรงๆ แล้วออกตัวครับ เพราะสายพานอาจขาดได้ครับ

ยังไงถ้าพี่ว่าง วันพฤหัสหรือศุกร์ เรานัดเจอกันที่ปั้ม ปตถ ตรงคลองหวะก็ได้นะครับ ชื่อว่าปั้มอานนท์ พี่พร้อมโทรมานัดก่อนนะครับ เพราะบางทีไม่มีเวลาใช้ com จริงๆ

เรื่องการฟังเสียงเครื่องอาจจะยากหน่อย เพราะพี่ใส่หมวกแบบ fullface ครับ หมวกกระชับมากๆเหมือนกับมี ear plug มาปิดหูสองข้างของพี่ ทำให้เสียงลดลงไปครึ่งนึงเลยครับ อิอิ รวมทั้งเสียงจากท่อเดิมๆก็เงียบอยู่แล้ว 555+ ... รอบหน้าสงสัยต้องใส่หมวกแบบครึ่งใบ แล้วขี่ช้าๆในเขตเมือง จะได้ฟังเสียงเครื่องชัดๆหน่อย (แต่ที่ไม่ค่อยได้ใช้หมวกครึ่งใบก็เพราะตอนขี่เกิน 80km/hr เหมือนกับหมวกจะหลุดเลยครับ)
 
พรุ่งนี้เย็นๆเดี๋ยวพี่จะทำตัวให้ว่างๆไว้ครับ แล้วค่อยโทร.จอยกันอีกที อิอิ

หนึ่ง883

  • EXILE
  • กระทู้: 3,605
  • ดูรายละเอียด
Re: เรื่องเล่าสำหรับ ... IRON883 คันแรกของผม
« ตอบกลับ #1167 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 15, 2012, 04:28:56 PM »
หวัดดีครับพี่หนึ่ง
ได้รถแล้วครับผม เย้ เย้ เดี๋ยวถ้าไปเที่ยวจะถ่ายมาอวดครับ อิอิ


อารมณ์แบบน้องแน็คนี้ พี่ยังจำได้ดีครับ ตอนที่ได้เห็น Iron883ของพี่ถูกส่งมาถึงบ้านตอนเที่ยงคืน (ตีหนึ่งของวันปีใหม่ อิอิ)
 
น้องแน็คเอารูปมาลงเลยก็ได้ครับ ไม่ต้องรอออกทริปก่อนหรอก เพราะเพื่อนๆ โดยเฉพาะพี่อ๋อ อยากดูเบาซ้อนมากๆๆๆๆ ... พี่ก็อยากเห็น Nightster ของน้องแน็คเหมือนกัน อิอิ

donkeyfool

  • Electra Glide Classic
  • ******
  • กระทู้: 1,458
  • ดูรายละเอียด
Re: เรื่องเล่าสำหรับ ... IRON883 คันแรกของผม
« ตอบกลับ #1168 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 15, 2012, 04:39:16 PM »
หวัดดีครับพี่หนึ่ง
ได้รถแล้วครับผม เย้ เย้ เดี๋ยวถ้าไปเที่ยวจะถ่ายมาอวดครับ อิอิ


อารมณ์แบบน้องแน็คนี้ พี่ยังจำได้ดีครับ ตอนที่ได้เห็น Iron883ของพี่ถูกส่งมาถึงบ้านตอนเที่ยงคืน (ตีหนึ่งของวันปีใหม่ อิอิ)
 
น้องแน็คเอารูปมาลงเลยก็ได้ครับ ไม่ต้องรอออกทริปก่อนหรอก เพราะเพื่อนๆ โดยเฉพาะพี่อ๋อ อยากดูเบาซ้อนมากๆๆๆๆ ... พี่ก็อยากเห็น Nightster ของน้องแน็คเหมือนกัน อิอิ
กล้องหายไปไหนไม่รู้ครับพี่ เดี๋ยวตามหาแป๊ปครับ
แต่เบาะซ้อนยังไม่ได้เปลี่ยนใส่เป็นเบาะแบบคาเฟ่อยู่น่ะครับ (ทำเบาะไว้ 2แบบน่ะครับ)
วันนี้ว่าจะขี่ไปหาพี่อ๋อ แต่แกกำลังจัดวิทยุอยู่ (เป็นดีเจซะด้วย) ประกอบกับกินอิ่มเริ่มง่วงเลยกลับมาตั้งหลักก่อนน่ะครับ
ขี่รถทั้งวัน เอารถไปล้างด้วยตั้งแต่ไปเขาค้อเป็นเดือนยังไม่ได้ล้างเลย 555


หนึ่ง883

  • EXILE
  • กระทู้: 3,605
  • ดูรายละเอียด
Re: เรื่องเล่าสำหรับ ... IRON883 คันแรกของผม
« ตอบกลับ #1169 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 15, 2012, 04:50:21 PM »
หวัดดีครับพี่หนึ่ง
ได้รถแล้วครับผม เย้ เย้ เดี๋ยวถ้าไปเที่ยวจะถ่ายมาอวดครับ อิอิ


อารมณ์แบบน้องแน็คนี้ พี่ยังจำได้ดีครับ ตอนที่ได้เห็น Iron883ของพี่ถูกส่งมาถึงบ้านตอนเที่ยงคืน (ตีหนึ่งของวันปีใหม่ อิอิ)
 
น้องแน็คเอารูปมาลงเลยก็ได้ครับ ไม่ต้องรอออกทริปก่อนหรอก เพราะเพื่อนๆ โดยเฉพาะพี่อ๋อ อยากดูเบาซ้อนมากๆๆๆๆ ... พี่ก็อยากเห็น Nightster ของน้องแน็คเหมือนกัน อิอิ
กล้องหายไปไหนไม่รู้ครับพี่ เดี๋ยวตามหาแป๊ปครับ
แต่เบาะซ้อนยังไม่ได้เปลี่ยนใส่เป็นเบาะแบบคาเฟ่อยู่น่ะครับ (ทำเบาะไว้ 2แบบน่ะครับ)
วันนี้ว่าจะขี่ไปหาพี่อ๋อ แต่แกกำลังจัดวิทยุอยู่ (เป็นดีเจซะด้วย) ประกอบกับกินอิ่มเริ่มง่วงเลยกลับมาตั้งหลักก่อนน่ะครับ
ขี่รถทั้งวัน เอารถไปล้างด้วยตั้งแต่ไปเขาค้อเป็นเดือนยังไม่ได้ล้างเลย 555


จัดให้ดูทั้งสองแบบเลยครับน้องแน็ค อิอิ
ส่วนพี่อ๋อก็หายไปจากวงการเหมือนกันนะ นึกว่าจะเป็นแค่พี่คนเดียว อิอิ ... ไม่รู้ว่าพฤหัสนี้จะจัดไปไหนกัน ถ้าน้องแน็คไปด้วย ก็อย่าลืมเอารูปมาลงด้วยนะครับ พี่จะรอชมทุกเหตุการณ์ครับ 555+
ปล. น้องแขกกับน้องแม็ค ไม่เห็นเข้ามาคุยบ้างเลย ฝากความคิดถึงไปด้วยนะครับ

 

Powered by SMF 2.0.10 | SMF © 2006–2009, Simple Machines LLC | Thai language by ThaiSMF || ©2005-2015 HD-Playground. All rights reserved. By Cycle Culture Ltd.Part. T: 02-320-0033