« เมื่อ: มิถุนายน 28, 2011, 10:46:12 PM »
เอาแบตฯไปชาร์จมาเต็ม number1
ใส่ปุ๊ป สตาร์ทติดปั๊ป boogie
ขี่ได้ 20 ก.ม.
check engine lamp โชว์ eyeopoping eyeopoping jawdrop
ขี่ได้อีก 2 ก.ม. sick
แล้วก็ดับกลางอากาศ sadangel
ผมควรทำอย่างไรดีครับ pray stupidme stupidme
บันทึกการเข้า
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: มิถุนายน 28, 2011, 11:30:41 PM »
แบตหมดเหรอถึงต้องเอาไปชาร์จ
แบตเต็ม ขี่ได้พักหนึ่ง ไฟโชว์ (น่าจะเตือนว่าแบตอ่อน) จากนั้นก็ดับกลางอากาศ (เดาว่าแบตหมดไฟที่ชาร์จมา)
เดาอีกว่าทั้งหมดน่าจะเกิดจากระบบไฟชาร์จ
ถ้าโชคดีก็แค่ขั้วไฟชาร์จ(สายดำแดง)ตรงหน้าพู่เล่หน้าขั้วละลาย ต่อใหม่พันเทปจบที่ยังพอมีโชค ถ้าโชคไม่่ค่อยดีก็แผ่นชาร์จพัง ผมว่าถ้าโชคร้ายก็ยาวไปที่มัดข้าวต้ม
ยังดีที่ทั้งหมดนี้คือการเดา ไม่ลุ้นนะว่าจะถูกหรือเปล่า
เพิ่มเติม เพราะคงมีคำถามต่อว่าจะเอางัยดี
ชี้ไปที่ขั้วที่ว่าก่อนว่ายังดีอยู่หรือเปล่า ถ้ายังดีอยู่ก็ต่อที่เช็คว่าแผ่นชาร์จยังดีอยู่หรือเปล่า ติดเครื่อง(คงต้องเอาแบตไปชาร์จมาใหม่)เร่งไปที่สามพันรอบวัดที่ขั้วแบตควรได้ซัก14.3-14.6โวล์(ผมประมาณเอาจำไม่ได้) ถ้ามันมันยัง12โวล์กว่าๆและมีลดลง เดาเอาว่าไฟไม่ชาร์จ ค่อยไปอีกทีว่าแผ่นหรือมัดข้าวต้ม คิดว่าเป็นแค่แผ่นนะ
|
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มิถุนายน 28, 2011, 11:46:34 PM โดย B »
บันทึกการเข้า
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: มิถุนายน 29, 2011, 01:47:54 AM »
ฟังทั้งหมดแล้วคุ้นจังเลย อิอิ เหมือนใครหว่า ตกลงว่าเปลี่ยนแบทมาแล้วใช่ป่าวคับ[/color]
|
บันทึกการเข้า
XB12X ULYSSES
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: มิถุนายน 29, 2011, 10:35:25 AM »
ขอบคุณท่านเทพที่ช่วยชี้แนะ ข้าน้อย worship worship pray จะลองเช็คดูตามที่ท่านเทพได้บอกมา ถ้าไม่สำเร็จ น่าจะได้ไปเจอะเจอกันที่ประจวบฯ fingerscrossed
|
บันทึกการเข้า
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: มิถุนายน 29, 2011, 11:46:58 AM »
แบตหมดเหรอถึงต้องเอาไปชาร์จ
แบตเต็ม ขี่ได้พักหนึ่ง ไฟโชว์ (น่าจะเตือนว่าแบตอ่อน) จากนั้นก็ดับกลางอากาศ (เดาว่าแบตหมดไฟที่ชาร์จมา)
เดาอีกว่าทั้งหมดน่าจะเกิดจากระบบไฟชาร์จ
ถ้าโชคดีก็แค่ขั้วไฟชาร์จ(สายดำแดง)ตรงหน้าพู่เล่หน้าขั้วละลาย ต่อใหม่พันเทปจบที่ยังพอมีโชค ถ้าโชคไม่่ค่อยดีก็แผ่นชาร์จพัง ผมว่าถ้าโชคร้ายก็ยาวไปที่มัดข้าวต้ม
ยังดีที่ทั้งหมดนี้คือการเดา ไม่ลุ้นนะว่าจะถูกหรือเปล่า
เพิ่มเติม เพราะคงมีคำถามต่อว่าจะเอางัยดี
ชี้ไปที่ขั้วที่ว่าก่อนว่ายังดีอยู่หรือเปล่า ถ้ายังดีอยู่ก็ต่อที่เช็คว่าแผ่นชาร์จยังดีอยู่หรือเปล่า ติดเครื่อง(คงต้องเอาแบตไปชาร์จมาใหม่)เร่งไปที่สามพันรอบวัดที่ขั้วแบตควรได้ซัก14.3-14.6โวล์(ผมประมาณเอาจำไม่ได้) ถ้ามันมันยัง12โวล์กว่าๆและมีลดลง เดาเอาว่าไฟไม่ชาร์จ ค่อยไปอีกทีว่าแผ่นหรือมัดข้าวต้ม คิดว่าเป็นแค่แผ่นนะ
สวัสดีครับพี่BผมปิวMEGABIKEครับพี่.... pray worship
|
บันทึกการเข้า
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: มิถุนายน 29, 2011, 01:42:18 PM »
สวัสดีครับปิว บอกนามสกุลมาอย่างนี้ จำได้แล้วครับผม เป็นงัยบ้าง สบายดีนะครับ แล้วช่วงนี้อยู่แถวไหนครับ ผมไม่ค่อยได้เจอใครอีกเลยรวมถึงพี่ลักด้วย อ้อ มีเจออยู่บ้างก็พี่โจ๊ะ ไฟฟ้า(the nine) มีอะไรทักทายได้นะก็วนเวียนมาเรื่อยๆ
|
บันทึกการเข้า
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: มิถุนายน 29, 2011, 02:33:19 PM »
สวัสดีครับปิว บอกนามสกุลมาอย่างนี้ จำได้แล้วครับผม เป็นงัยบ้าง สบายดีนะครับ แล้วช่วงนี้อยู่แถวไหนครับ ผมไม่ค่อยได้เจอใครอีกเลยรวมถึงพี่ลักด้วย อ้อ มีเจออยู่บ้างก็พี่โจ๊ะ ไฟฟ้า(the nine) มีอะไรทักทายได้นะก็วนเวียนมาเรื่อยๆ
สวัสดีอีกครั้งครับพี่B prayผมสัมบายดีครับพี่ผมอยู่แถวพระราม3ครับเข้ามาอ่านบ่อยมากๆ พี่Bให้ความรู้พี่น้องชาวBUELLเยอะดีครับชอบมากๆ thumbsup
|
บันทึกการเข้า
« ตอบกลับ #7 เมื่อ: มิถุนายน 29, 2011, 08:02:58 PM »
แบตหมดเหรอถึงต้องเอาไปชาร์จ
แบตเต็ม ขี่ได้พักหนึ่ง ไฟโชว์ (น่าจะเตือนว่าแบตอ่อน) จากนั้นก็ดับกลางอากาศ (เดาว่าแบตหมดไฟที่ชาร์จมา)
เดาอีกว่าทั้งหมดน่าจะเกิดจากระบบไฟชาร์จ
ถ้าโชคดีก็แค่ขั้วไฟชาร์จ(สายดำแดง)ตรงหน้าพู่เล่หน้าขั้วละลาย ต่อใหม่พันเทปจบที่ยังพอมีโชค ถ้าโชคไม่่ค่อยดีก็แผ่นชาร์จพัง ผมว่าถ้าโชคร้ายก็ยาวไปที่มัดข้าวต้ม
ยังดีที่ทั้งหมดนี้คือการเดา ไม่ลุ้นนะว่าจะถูกหรือเปล่า
เพิ่มเติม เพราะคงมีคำถามต่อว่าจะเอางัยดี
ชี้ไปที่ขั้วที่ว่าก่อนว่ายังดีอยู่หรือเปล่า ถ้ายังดีอยู่ก็ต่อที่เช็คว่าแผ่นชาร์จยังดีอยู่หรือเปล่า ติดเครื่อง(คงต้องเอาแบตไปชาร์จมาใหม่)เร่งไปที่สามพันรอบวัดที่ขั้วแบตควรได้ซัก14.3-14.6โวล์(ผมประมาณเอาจำไม่ได้) ถ้ามันมันยัง12โวล์กว่าๆและมีลดลง เดาเอาว่าไฟไม่ชาร์จ ค่อยไปอีกทีว่าแผ่นหรือมัดข้าวต้ม คิดว่าเป็นแค่แผ่นนะ
number1 number1 number1 number1 thumbsup thumbsup thumbsup
|
บันทึกการเข้า
« ตอบกลับ #8 เมื่อ: กรกฎาคม 06, 2011, 10:16:02 AM »
เมื่อวานก็รื้อคันนี้ตั้งแต่บ่ายยันสามทุ่มเลย มีEr6แทรกคิวนิดหน่อยตอนเย็น แผ่นชาร์จกลับบ้านเก่ากับอีกหลายอย่าง ที่ถอดทิ้งก็หลายชิ้น
|
บันทึกการเข้า
« ตอบกลับ #9 เมื่อ: กรกฎาคม 06, 2011, 01:58:38 PM »
เมื่อวานก็รื้อคันนี้ตั้งแต่บ่ายยันสามทุ่มเลย มีEr6แทรกคิวนิดหน่อยตอนเย็น แผ่นชาร์จกลับบ้านเก่ากับอีกหลายอย่าง ที่ถอดทิ้งก็หลายชิ้น
เก็บไว้ให้บ้างนะพี่ จะเก็บสะสม(ของเสีย)ที่บ้านมีเยอะอยู่ อิอิ headbang headbang
|
บันทึกการเข้า
XB12X ULYSSES
« ตอบกลับ #10 เมื่อ: กรกฎาคม 11, 2011, 01:07:21 AM »
เมื่อวานก็รื้อคันนี้ตั้งแต่บ่ายยันสามทุ่มเลย มีEr6แทรกคิวนิดหน่อยตอนเย็น แผ่นชาร์จกลับบ้านเก่ากับอีกหลายอย่าง ที่ถอดทิ้งก็หลายชิ้น
ขอบคุณพี่บี กับพี่ธงมากครับ pray worship
|
บันทึกการเข้า
« ตอบกลับ #11 เมื่อ: กรกฎาคม 12, 2011, 06:48:50 PM »
ถึงมือพี่บีแล้วหายห่วงได้เลยครับ number1 number1 number1 number1 number1 number1
|
บันทึกการเข้า
|