« เมื่อ: เมษายน 26, 2011, 08:12:56 AM »
คือมีอยู่ว่า รถทัวริ่งที่ใช้อยู่เวลาขับต่อเนื่องประมาน 1ชั่วโมงหรือ 100 กิโลฯ จะร้อนผิดปกติ เกวัดแรงดันน้ำมันเครื่องจะตกเป็นศูนย์ ไฟวัดน้ำมันเครื่องโชว์ เปิดฝาน้ำมันเครื่องออกมาค้างในร้อนมาก ตัววัดก็ร้อนมากน้ำมันเครื่องมีกลิ่นไหม้ ก่อนเกิดอาการผมไปติดออยเปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่องใหม่จากเบอร์60 มาเป็น 50-20 กลองน้ำมันใช้ตัวเดิม พอมาขับเดินทางไกลประมาน 100 กิโลฯก็เกิดอาการเครื่องจะร้อนมากกระตุกมีเสียงแต่เกวัดความร้อนขึ้นแค่ 80 ตอนนี้ถอดออยออกแล้วอาการยังเหมือนเดิม ท่านใดพอจะทราบอาการหรือวิธีแก้ไขได้บ้างครับ รบกวนช่วยแนะนำด้วยครับ ร้อนใจมากๆ.................. worship worship worship
บันทึกการเข้า
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: เมษายน 26, 2011, 08:59:53 AM »
อาการที่ว่ามาอันตรายต่อเครื่องยนต์ทำให้การสึกหรอของเครื่องยนต์สูงมาก surrender เนื่องจากน้ำมันเครื่องไม่มีแรงดันไปเลี้ยงชิ้นส่วนต่างๆของเครื่องยนต์ sadangel 1 ลองตรวจเช็คระบบทางเดินน้ำมันเครื่องว่ามีตันหรือไม่ 2 ตรวจเช็คส่วนผสมน้ำมันกับอากาศว่าเหมาะสมหรือไม่ ถ้าน้ำมันน้อยอากาศมากก็จะทำให้เครื่องยนต์ร้อนจนน้ำมันเครื่องหมดสภาพอย่างรวดเร็วความหนืดของน้ำมันเครื่องก็ต่ำกว่าค่าที่กำหนด ทำให้ปั๊มน้ำมันเครื่องไม่สามารถสร้างแรงดันได้เกจ์วัดแสดงเป็นศูนย์อันตรายมากครับ การแก้ไขข้อนี้ก็เพิ่มน้ำมันให้เหมาะสมกับสภาพอากาศบ้านเฮาครับ
|
บันทึกการเข้า
อยากมันต้องขี่ฮาเลย์ รักสบายคล่อมบีเอ็ม ใจถึงก็ดูคาติ
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: เมษายน 26, 2011, 09:18:52 AM »
อาการที่ว่ามาอันตรายต่อเครื่องยนต์ทำให้การสึกหรอของเครื่องยนต์สูงมาก surrender เนื่องจากน้ำมันเครื่องไม่มีแรงดันไปเลี้ยงชิ้นส่วนต่างๆของเครื่องยนต์ sadangel 1 ลองตรวจเช็คระบบทางเดินน้ำมันเครื่องว่ามีตันหรือไม่ 2 ตรวจเช็คส่วนผสมน้ำมันกับอากาศว่าเหมาะสมหรือไม่ ถ้าน้ำมันน้อยอากาศมากก็จะทำให้เครื่องยนต์ร้อนจนน้ำมันเครื่องหมดสภาพอย่างรวดเร็วความหนืดของน้ำมันเครื่องก็ต่ำกว่าค่าที่กำหนด ทำให้ปั๊มน้ำมันเครื่องไม่สามารถสร้างแรงดันได้เกจ์วัดแสดงเป็นศูนย์อันตรายมากครับ การแก้ไขข้อนี้ก็เพิ่มน้ำมันให้เหมาะสมกับสภาพอากาศบ้านเฮาครับ
thumbsup thumbsup thumbsup
|
บันทึกการเข้า
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: เมษายน 26, 2011, 09:33:21 AM »
อาการที่ว่ามาอันตรายต่อเครื่องยนต์ทำให้การสึกหรอของเครื่องยนต์สูงมาก เนื่องจากน้ำมันเครื่องไม่มีแรงดันไปเลี้ยงชิ้นส่วนต่างๆของเครื่องยนต์ 1 ลองตรวจเช็คระบบทางเดินน้ำมันเครื่องว่ามีตันหรือไม่ 2 ตรวจเช็คส่วนผสมน้ำมันกับอากาศว่าเหมาะสมหรือไม่ ถ้าน้ำมันน้อยอากาศมากก็จะทำให้เครื่องยนต์ร้อนจนน้ำมันเครื่องหมดสภาพอย่างรวดเร็วความหนืดของน้ำมันเครื่องก็ต่ำกว่าค่าที่กำหนด ทำให้ปั๊มน้ำมันเครื่องไม่สามารถสร้างแรงดันได้เกจ์วัดแสดงเป็นศูนย์อันตรายมากครับ การแก้ไขข้อนี้ก็เพิ่มน้ำมันให้เหมาะสมกับสภาพอากาศบ้านเฮาครับ ขอบคุณที่แนะนำครับ......แรงดันน้ำมันถ้าตอนติดเครื่องใหม่ๆแรงดันจะขึ้นแต่พอขับได้สักพักเครื่องร้อนแรงดันจะค่อยๆตกครับ เคยลองถอดกรองน้ำมันเครื่องออกแล้วติดเครื่องน้ำมันเครื่องก็ดันมาดีนะครับ เพิ่มเติมรถใส่ท่อแต่ง-กรองแต่ง แต่กล่องเดิมๆครับ.....มีส่วนไหมครับ.....รถปี09ครับ... pray
|
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: เมษายน 26, 2011, 09:42:35 AM โดย gotgot »
บันทึกการเข้า
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: เมษายน 26, 2011, 09:34:55 AM »
|
บันทึกการเข้า
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: เมษายน 26, 2011, 09:38:10 AM »
เติมไปกี่ลิจร รถปืใหนละ 4Q. รถปี09 ครับ pray
|
บันทึกการเข้า
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: เมษายน 26, 2011, 09:55:42 AM »
เปลี่ยนกรองน้ำมันเครื่องดูซิครับ กรองอาจจะตัน
|
บันทึกการเข้า
« ตอบกลับ #7 เมื่อ: เมษายน 26, 2011, 10:16:03 AM »
ก่อนหน้าไม่เป็น มาเป็นเอาหลังติดตั้งออยล์คูลเลอร์ พร้อมกับเปลี่ยนนมค.ใหม่ ทำอะไรผิดพลาดช่วงไหนหรือปล่าว
นมค. เปลี่ยนมาใช้ของอะไร ยี่ห้ออะไร เบอร์ที่ว่าหมายถึง 20w-50 หรือปล่าว ถ้า 50-20 ไม่น่าจะใช่ กลัวว่าจะเจอนมค.เสื่อมตอนร้อน ไม่คงความหนืดไว้ตามเบอร์ที่บอกไว้ข้างกระป๋อง
ติดตั้งออยล์ถูกทิศทาง ถูกวิธี ตำแหน่งหรือปล่าว แล้วต้องเพิ่มปริมาณนมค.อีกหรือปล่าว
ทั้งหมดเป็นการคาดเดาตามนะครับ อ้อ... ถ้าวิ่งนมค.ขาด อันตรายมากๆเครื่องพังมากๆ sprint
|
บันทึกการเข้า
« ตอบกลับ #8 เมื่อ: เมษายน 26, 2011, 10:41:54 AM »
ก่อนหน้าไม่เป็น มาเป็นเอาหลังติดตั้งออยล์คูลเลอร์ พร้อมกับเปลี่ยนนมค.ใหม่ ทำอะไรผิดพลาดช่วงไหนหรือปล่าว
นมค. เปลี่ยนมาใช้ของอะไร ยี่ห้ออะไร เบอร์ที่ว่าหมายถึง 20w-50 หรือปล่าว ถ้า 50-20 ไม่น่าจะใช่ กลัวว่าจะเจอนมค.เสื่อมตอนร้อน ไม่คงความหนืดไว้ตามเบอร์ที่บอกไว้ข้างกระป๋อง
ติดตั้งออยล์ถูกทิศทาง ถูกวิธี ตำแหน่งหรือปล่าว แล้วต้องเพิ่มปริมาณนมค.อีกหรือปล่าว
ทั้งหมดเป็นการคาดเดาตามนะครับ อ้อ... ถ้าวิ่งนมค.ขาด อันตรายมากๆเครื่องพังมากๆ
ออยเคยติดกับปี08มาแล้วไม่มีปัญหา เอามาใช้กับ 09 กับเจอปัญหา ตอนนี้ถอดออกแล้วก็ยังมีอาการ พอร้อนแรงดันน้ำมันเครื่องจะตก ต้องจอดให้เย็นแล้วค่ยไปต่อได้
|
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: สิงหาคม 25, 2011, 02:31:00 PM โดย gotgot »
บันทึกการเข้า
« ตอบกลับ #9 เมื่อ: เมษายน 26, 2011, 12:14:43 PM »
pray น้ำมันเครื่องเบอร์ 50-20 คือเบอร์อะไรครับ ใช่เบอร์20w-50 หรือปล่าวครับ จะได้ช่วยวิเคราะห์ให้อีกทางหนึ่งครับ nana
|
บันทึกการเข้า
« ตอบกลับ #10 เมื่อ: เมษายน 26, 2011, 01:01:18 PM »
ใช่ครับ เบอร์ 20-50 พิมพ์ผิดไปครับ......
|
บันทึกการเข้า
« ตอบกลับ #11 เมื่อ: เมษายน 26, 2011, 01:06:21 PM »
มีข้อสงสัยว่าปั้มน้ำมันเครื่องมันอยู่ตรงไหน แล้วปั้มจะทำงานตอนที่ติดเครื่องเลยหรือปล่าวครับ แล้วมีระบบไฟควบคุมไหมครับ แล้วระบบไหลวนของน้ำเครื่องเป็นยังงัยท่านใดพอมีภาพประกอบไหมครับอยากรู้จริงๆ........ worship
|
บันทึกการเข้า
« ตอบกลับ #12 เมื่อ: เมษายน 26, 2011, 03:21:10 PM »
อาการที่ว่ามาอันตรายต่อเครื่องยนต์ทำให้การสึกหรอของเครื่องยนต์สูงมาก เนื่องจากน้ำมันเครื่องไม่มีแรงดันไปเลี้ยงชิ้นส่วนต่างๆของเครื่องยนต์ 1 ลองตรวจเช็คระบบทางเดินน้ำมันเครื่องว่ามีตันหรือไม่ 2 ตรวจเช็คส่วนผสมน้ำมันกับอากาศว่าเหมาะสมหรือไม่ ถ้าน้ำมันน้อยอากาศมากก็จะทำให้เครื่องยนต์ร้อนจนน้ำมันเครื่องหมดสภาพอย่างรวดเร็วความหนืดของน้ำมันเครื่องก็ต่ำกว่าค่าที่กำหนด ทำให้ปั๊มน้ำมันเครื่องไม่สามารถสร้างแรงดันได้เกจ์วัดแสดงเป็นศูนย์อันตรายมากครับ การแก้ไขข้อนี้ก็เพิ่มน้ำมันให้เหมาะสมกับสภาพอากาศบ้านเฮาครับ
ขอบคุณที่แนะนำครับ......แรงดันน้ำมันถ้าตอนติดเครื่องใหม่ๆแรงดันจะขึ้นแต่พอขับได้สักพักเครื่องร้อนแรงดันจะค่อยๆตกครับ เคยลองถอดกรองน้ำมันเครื่องออกแล้วติดเครื่องน้ำมันเครื่องก็ดันมาดีนะครับ เพิ่มเติมรถใส่ท่อแต่ง-กรองแต่ง แต่กล่องเดิมๆครับ.....มีส่วนไหมครับ.....รถปี09ครับ... pray
ไปเปลี่ยนท่อ กรอง ไม่เพิ่มน้ำมันก็เป็นลักษณะที่ว่าอ่าครับ headbang
|
บันทึกการเข้า
อยากมันต้องขี่ฮาเลย์ รักสบายคล่อมบีเอ็ม ใจถึงก็ดูคาติ
« ตอบกลับ #13 เมื่อ: เมษายน 26, 2011, 05:12:57 PM »
น่าจะมีปัญหาเรื่องเครื่องร้อนมาก่อนแล้ว และสงสัยเกี่ยวกับระบบน้ำมันเครื่อง เพราะก่อนหน้าเห็นบอกว่าใช้เบอร์60(มันหนึดกว่า50) ร้อนก็ยังหนึดอยู่กว่า พอมาใช้50มันใส ยิ่งพอร้อนแล้วแรงดันตก ส่วนใหญ่ถ้าเครื่องมีอายุการใช้งานมาก หรือค่อนข้างหลวม เครื่องเก่า จะนิยมใช้เบอร์60 แปลกใจรถปี09ทำไมใช้เบอร์หนึดจัง หรือจะลองกลับไปใช้เบอร์60แบบเก่าดู
เพิ่มเติม... หรืออาจมีการรั่วในระบบ หมายถึงเครื่องร้อนนมค.เลยอาจข้ามประเก็น ข้ามซีล เกิดการเสียแรงดัน ลืมถาม ปริมาณนมค.มีขาดหรือปล่าว
|
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: เมษายน 26, 2011, 05:18:16 PM โดย B »
บันทึกการเข้า
« ตอบกลับ #14 เมื่อ: เมษายน 26, 2011, 05:54:02 PM »
pray ลองถอด ออยคูลเลอร์ ออกก่อนดีไหม มันอาจอาจจะอุดตันหลังจากการประกอบก็เป็นได้ครับหรือระบบช่องทางน้ำมันปี08กับปี09แตกต่างกันก็ได้ครับ ตอนนี้รถอยู่ในอาการเริ่มป่วยรีบรักษา ลองดูครับเผื่อจะหายครับ pray
|
บันทึกการเข้า
|