« ตอบกลับ #15 เมื่อ: มีนาคม 31, 2011, 10:41:14 AM »
อย่าเริ่มต้นด้วยความขลาดกลัว เดียวจะทำให้การขับขี่่ไม่สนุก thumbsup 
ของทุกอย่างต้องให้เวลากับมัน ขี่่บ่อยๆเดียวก็จะชินไปเอง ไม่มีใครเก่งมาตั้งแต่เกิดคับ ค่อยเป็นค่อยไป number1 thumbsup
คำแนะนำดี...ขอบคุณครับพี่สุดหล่อ... pray thumbsup
บันทึกการเข้า
หน้าใหญ่ หลังใหญ่ สปริงเกอร์ / สปริงเก้ ก็เด้งได้
« ตอบกลับ #16 เมื่อ: พฤษภาคม 02, 2011, 07:53:11 PM »
Re: ผมสูง 165 หนัก 65 ขับตระกูลทัวริ่งไหวเปล่าครับ « ตอบ #8 เมื่อ: ก.พ. 12, 11, 08:25:57 »
อ้างจาก: The bloodhound ที่ ก.พ. 11, 11, 19:06:03 ผมสูง 165 หนัก 65 ขับตระกูลทัวริ่งไหวหรือเปล่าครับ รุ่นไหนที่เหมาะกับสรีระของผมครับ สูงเท่ากัน บางกว่าผมสองสามกิโล. ไปโลดครับ รถที่ความเร็วตำ่ ในกรุงอยู่ที่ความเคยชินกับรถครับ แน่นำปาดเบาะให้เข้าช่วงขา เวลายันพื้นจะเต็มขึ้น รองเท้าดีๆจะได้ไม่ลื่นจิกพื้นยันถอยหลังง่ายขึ้น ส่วนเรื่องโหลดขอให้พิจราณาเป็นเรื่องสุดท้าย ของผมโหลดประมาณหนึ่งนิ้วครึ่งถึงสองนิ้ว มีปัญหาเวลาเข้าโค้งติดฟอร์ลบอร์ด คอท่อครูดพื้น เร็วไป ส่วนเข้าโค้งซ้ายติดขาตั้ง (SG2009 ท่อมุดท้องออกด้านซ้าย ดังนั้นถ้าจะโหลดแนะปี2008ลงไป หรือเปลี่ยนโช็คแบบปรับระดับได้) เข้าโค้งก็ต้องให้ชินเหมือนกันโหลดแล้วเข้าโค้งทิ้งสุดไม่ได้ ส่วนเรื่องคนซ้อนก็ต้องให้ซ้อนบ่อยๆนะครับจะได้ชิน เรื่องมุดในกรุงไม่มีปัญหาเมื่อใจชอบก็ต้องเข้าใจไปไม่ได้ง่ายเหมือนรถไม่มีหน้ากาก ไม่มีกระเป๋าแข็งอยู่แล้ว แต่ชินแล้วก็มุดสบายไม่ถูกทิ้งกะช่องให้ดีๆ sick จิงไหมพี่แสดงความคิดเห็นหน่อยครับ ผมว่าคนที่ไม่เคยขี่ HD ต้องเจอปัญหาเดียวกับผม จริงๆสูง 175 ไม่น่าจะมีปัญหาอะไรนะครับ ข้อความด้านบนเป็นของผม SG2009 ผมเริ่มต้นด้วยโหลดหลังสองนิ้ว แล้วปาดเบาะช่วย ใส่รองเท้าพื้นหนา ตามลำดับ ขับไปขับมามั่นใจขึ้น แบนเข้าโค้งติดนู้นติดนี้ ปลายท่อบ้าง ฟอร์บอร์ดบ้าง ขาตั้งบ้าง ปัจจุบันไปเอาด้านหลังกลับขึ้นมาหนึ่งนิ้วครับ แล้วโหลดหน้าลงไปหน่อย เพื่อให้สมดุลขึ้น โดยส่วนตัวปรับรถให้เข้ากับตัวมันช่วยให้มั่นใจ ปัจจุบันเริ่มเห็นตามแว็ป ตามโฆษณาในแมกกาซีนฝรั่งมีชุดโหลดเบาะนั่ง ลงไป 1.5 - 3 นิ้ว น่าลองสั่งดูนะครับ ผมว่าน่าจะดีเพราะไม่ได้ยุ่งอะไรกับช่วงล่างรถ
|
บันทึกการเข้า
Real man Real biker should to keep thier word............
« ตอบกลับ #17 เมื่อ: พฤษภาคม 19, 2011, 01:58:26 PM »
รถผมก็เหมือนกันน้องกะละมังผม RK police 10 เดิมๆเลยครับขี่ครั้งแรกใส่รองเท้ากีฬาพื้นต่ำ เขย่งเป็นบัลเล่ย์แถมล้มอีกต่างหาก ผมสูง176ซม.หนัก71กก. เลยต้องเปลี่ยนรองเท้าแบบมีส้นแทนเนียนเลยครับ เวลารถหยุดต้องไหลจากรถลงมายืนไม่งั้นเอาไม่อยู่ครับท่าน ไม่กลัว ไม่เข็ด แต่กลัวอดขี่ headbang headbang
|
บันทึกการเข้า
« ตอบกลับ #18 เมื่อ: มิถุนายน 15, 2011, 01:39:55 PM »
ผมสูง 166' เคยลองคล่อม Rk 100 ปี สูงเดิมๆไม่ได้ปรับแต่งพอนั่งแล้วเขย็งปลายเท้าเลยจะเตะขาตั้งเหยียดจนสุดปลายเท้ายังไม่ถึง ฮ่าๆๆ เลยรีบบอกให้เพื่อนมาช่วยกลัวล้ม. 55 
|
บันทึกการเข้า
« ตอบกลับ #19 เมื่อ: มิถุนายน 26, 2011, 03:50:59 PM »
ผมสูง 160 ซม. หนัก 71 กก.ปัจจุบันขั้SGปปี2007 ก็ขี่ได้ครับมันอยู่ที่ใจถ้าจะขี่ซะอย่าง
|
บันทึกการเข้า
« ตอบกลับ #20 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 11, 2013, 09:35:51 PM »
ผมสูง160 เพิ่งได้คร่อมElectra 2003 ปลายเท้าขเย่ง ใส่รองเท้าเรดวิง (ตามรูป) อยากโหลดลงมาอีกให้เท้ายันเต็มพื้นสัก2-3นิ้ว ขอคำแนะนำว่าใช้วิธีโหลดแบบไหนดีระหว่างตัวโหลดหลัง กับโช้คโหลด
|
บันทึกการเข้า
« ตอบกลับ #21 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 11, 2013, 09:57:26 PM »
โช๊คโหลดน่าจะเป็นคำตอบที่ดีที่สุดครับ แต่ก็ราคาหลักหมื่นละ ถ้าตัวโหลดก็ใช้ได้ดี เป็นที่นิยมมาก เพราะราคาไม่แรง แต่จะว่าไปแล้ว ตัวโหลดจะใช้งานได้ดีและปลอดภัยที่สุด ก็ได้ประมาณ 1 นิ้วครับ (รุ่นที่ปรับได้หลายรู ) หากปรับให้ต่ำลงมากๆ หมายถึงไปยึดกัยรูที่สองหรือสาม องศาโช๊คก็จะเปลี่ยนไปมาก ทำให้โช๊คให้ตัวได้ไม่ดี เวลาเข้าโค้งหนักๆ อาจจะเกิดอันตรายได้ เผลอๆเจอหลุมโหดๆ โช๊คคดเอาได้ครับ....
ต้องเลือกเอาครับ
ผมสูง 165 ขับ RG ครับ ใช้ตัวโหลดของ LA Chopper 1 นิ้ว ปรับไม่ได้ แต่ดีตรงที่ องศาของโช๊คไม่เปลี่ยน เวิร์คมากๆ แนะนำตัวนี้เลยครับ หากไม่ต้องการจ่ายเงินมากเพื่อเปลี่ยนโช๊คโหลด
|
บันทึกการเข้า
« ตอบกลับ #22 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 12, 2013, 09:18:42 AM »
โช๊คโหลดน่าจะเป็นคำตอบที่ดีที่สุดครับ แต่ก็ราคาหลักหมื่นละ ถ้าตัวโหลดก็ใช้ได้ดี เป็นที่นิยมมาก เพราะราคาไม่แรง แต่จะว่าไปแล้ว ตัวโหลดจะใช้งานได้ดีและปลอดภัยที่สุด ก็ได้ประมาณ 1 นิ้วครับ (รุ่นที่ปรับได้หลายรู ) หากปรับให้ต่ำลงมากๆ หมายถึงไปยึดกัยรูที่สองหรือสาม องศาโช๊คก็จะเปลี่ยนไปมาก ทำให้โช๊คให้ตัวได้ไม่ดี เวลาเข้าโค้งหนักๆ อาจจะเกิดอันตรายได้ เผลอๆเจอหลุมโหดๆ โช๊คคดเอาได้ครับ....
ต้องเลือกเอาครับ
ผมสูง 165 ขับ RG ครับ ใช้ตัวโหลดของ LA Chopper 1 นิ้ว ปรับไม่ได้ แต่ดีตรงที่ องศาของโช๊คไม่เปลี่ยน เวิร์คมากๆ แนะนำตัวนี้เลยครับ หากไม่ต้องการจ่ายเงินมากเพื่อเปลี่ยนโช๊คโหลด
ขอบคุณมากๆครับ
แบบที่พี่ว่าผมคงต้องไปคบกับโช้คโหลดเป็นแน่แท้.
ขอถามอีกนิดนะครับ โช้คโหลดนี่โหลดได้ถึง2-3นิ้วไหมครับ ความนุ่มนวลพอคบได้หรือไม่ แล้วถ้าไม่มีโช้คโหลดที่โหลดถึง3นิ้ว เราจะเอาโช้คโหลด2นิ้วมาบวกกับตัวโหลดLA Chopper 1นิ้วอย่างของพี่ จะดีไหม อันตรายหรือไม่
แล้วพี่พอจะแนะนำร้านที่หาซื้อและติดตั้งได้ที่ไหนบ้างไหมครับ ผมอยู่ปทุมธานี หรือจะตอบทางเมลล์ผมก็ได้นะครับ utamap1960@yahoo.com
|
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กุมภาพันธ์ 12, 2013, 09:25:14 AM โดย nom »
บันทึกการเข้า
« ตอบกลับ #23 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 12, 2013, 12:58:00 PM »
เปลี่ยนอาชาใหม่แล้ว ยินดีด้วยคับพี่นมระห่ำ
|
บันทึกการเข้า
โต้ง คู้บอน
« ตอบกลับ #24 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 12, 2013, 01:04:40 PM »
เปลี่ยนอาชาใหม่แล้ว ยินดีด้วยคับพี่นมระห่ำ
ว่างๆแล้วออกทริปด้วยกันครับพี่โต้ง
|
บันทึกการเข้า
« ตอบกลับ #25 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 12, 2013, 08:45:17 PM »
โช๊คโหลดน่าจะเป็นคำตอบที่ดีที่สุดครับ แต่ก็ราคาหลักหมื่นละ ถ้าตัวโหลดก็ใช้ได้ดี เป็นที่นิยมมาก เพราะราคาไม่แรง แต่จะว่าไปแล้ว ตัวโหลดจะใช้งานได้ดีและปลอดภัยที่สุด ก็ได้ประมาณ 1 นิ้วครับ (รุ่นที่ปรับได้หลายรู ) หากปรับให้ต่ำลงมากๆ หมายถึงไปยึดกัยรูที่สองหรือสาม องศาโช๊คก็จะเปลี่ยนไปมาก ทำให้โช๊คให้ตัวได้ไม่ดี เวลาเข้าโค้งหนักๆ อาจจะเกิดอันตรายได้ เผลอๆเจอหลุมโหดๆ โช๊คคดเอาได้ครับ....
ต้องเลือกเอาครับ
ผมสูง 165 ขับ RG ครับ ใช้ตัวโหลดของ LA Chopper 1 นิ้ว ปรับไม่ได้ แต่ดีตรงที่ องศาของโช๊คไม่เปลี่ยน เวิร์คมากๆ แนะนำตัวนี้เลยครับ หากไม่ต้องการจ่ายเงินมากเพื่อเปลี่ยนโช๊คโหลด
ราคาประมาณเท่าไหร่ซื้อได้ที่ไหนครับ
|
บันทึกการเข้า
« ตอบกลับ #26 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 16, 2013, 08:11:14 PM »
|
บันทึกการเข้า
« ตอบกลับ #27 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 17, 2013, 09:15:02 AM »
|
บันทึกการเข้า
« ตอบกลับ #28 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 17, 2013, 09:28:12 AM »
ผมสูง158เคยใช้มาแล้วทุกวิธีกะหลายรุ่น ขอบอกเลยครับโช๊คลมไฟฟ้าดีที่สุดแพงหน่อยแต่จบครับ 
|
บันทึกการเข้า
« ตอบกลับ #29 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 17, 2013, 09:03:30 PM »
|
บันทึกการเข้า
|