Login
dyna low อยากทำแนว bobber เริ่มต้นยังไงดีครับ  (อ่าน 13227 ครั้ง)

ST-lungasuka

  • Sportster 883 L
  • **
  • กระทู้: 59
  • ดูรายละเอียด
dyna low อยากทำแนว bobber เริ่มต้นยังไงดีครับ
« เมื่อ: กุมภาพันธ์ 14, 2011, 11:15:27 AM »
สวัสดีครับผม ตอนนี้ผมครอบครองเจ้า 98 DYNA Low rider
ตั้งแต่เห็นแว้บแรกที่เข้ามาในหัวผมคือ "ต้องจับแปลงเป็นbobber"
แต่ปัญหามันอยู่ที่เฟรมเจ้าไดน่ามันไม่เหมือนกับเฟรมพวกตระกูล softail คงจะแต่งลำบากหน่อย
ทีนี้ที่ผมคิดไว้และอยากจะถามพี่ๆหน่อยครับ
1. ยางbobber เช่นพวก fire stone avon พวกนี้ใส่กับเฟรมไดน่าได้ลงเลยรึเปล่าครับ ผมเป็นห่วงช่วงล้อหน้าเพราะว่าแผงคอไดน่าแคบเหลือเกิน
2. เฟรมเดิมมันเป็นเหล็กทรง4เหลี่ยม ถ้าตัดใส่เหล็กทรงกลมมันจะคุ้มมั้ย? หรือว่ายิงเฟรมใหม่ จะต้องเพิ่มตังค่าทำทะเบียนเยอะมั้ยครับ? แบบว่างบมีไม่มากอ่ะครับ
3. kick start ของเครื่อง evo ทำงานเวิร์คมั้ยครับ? มีคนบอกไม่เวิร์ค
4. สปริงเกอร์ทรงมันเท่ห์ดี แต่มันใช้งานดีป่าวครับ?

อาจจะถามวุ่นวายมากมายหน่อยนะครับ แบบว่าที่ปรึกษาผมมีน้อยมาก มีแต่คนบอกขายอัพรุ่นเหอะ ทำก็ไม่คุ้ม มันก็อาจจริงอย่างที่เค้าว่า แต่ว่า ผม"ไม่อยากซ้ำใคร"อ่ะครับ  headbang

รบกวนช่วยตอบหน่อยนะครับ ปวดหัวหมดแล้วไม่รุ้จะคุยกับใครดีเนี่ย  frustrated frustrated

SPEED D

  • Electra Glide Classic
  • ******
  • กระทู้: 1,272
  • SPEED D PROSHOP
  • ดูรายละเอียด SPEED D PROSHOP
Re: dyna low อยากทำแนว bobber เริ่มต้นยังไงดีครับ
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 14, 2011, 02:18:11 PM »


* engine$sus-HR4V%20001.jpg (450.12 KB, 700x466 - ดู 8294 ครั้ง.)
คนอยู่สองประเภท 1.คนทำดีแล้วโดนว่า 2. คนไม่ทำห่าไรแล้วว่าแต่คนอื่น

SPEED D

  • Electra Glide Classic
  • ******
  • กระทู้: 1,272
  • SPEED D PROSHOP
  • ดูรายละเอียด SPEED D PROSHOP
Re: dyna low อยากทำแนว bobber เริ่มต้นยังไงดีครับ
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 14, 2011, 02:22:02 PM »
 number1


* main.jpg (255 KB, 680x450 - ดู 6684 ครั้ง.)
คนอยู่สองประเภท 1.คนทำดีแล้วโดนว่า 2. คนไม่ทำห่าไรแล้วว่าแต่คนอื่น

ST-lungasuka

  • Sportster 883 L
  • **
  • กระทู้: 59
  • ดูรายละเอียด
Re: dyna low อยากทำแนว bobber เริ่มต้นยังไงดีครับ
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 14, 2011, 02:41:17 PM »
พี่ดีครับ รูปโดนมากเลยแต่จริงๆอยากทำออกมาให้เหมือนกับ 48 ไม่ก็ zero อ่ะครับ แต่ถ้าทำเป็น zero ก็คงต้องยิงเฟรมอีก
ปล. ผมเป็นคนที่ไปถามเรื่องเฟรมใน facebook พี่อ่ะครับ

SPEED D

  • Electra Glide Classic
  • ******
  • กระทู้: 1,272
  • SPEED D PROSHOP
  • ดูรายละเอียด SPEED D PROSHOP
Re: dyna low อยากทำแนว bobber เริ่มต้นยังไงดีครับ
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 14, 2011, 02:59:21 PM »
 pray


* NJ-crse.jpg (40.18 KB, 553x292 - ดู 6871 ครั้ง.)
คนอยู่สองประเภท 1.คนทำดีแล้วโดนว่า 2. คนไม่ทำห่าไรแล้วว่าแต่คนอื่น

THE

  • Sportster 883 L
  • **
  • กระทู้: 67
  • ดูรายละเอียด
Re: dyna low อยากทำแนว bobber เริ่มต้นยังไงดีครับ
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 14, 2011, 03:54:01 PM »
ส่วนตัวก็เริ่มแต่งทรงมันอยู่....โช้คหลัง10-11นิ้ว(ยี่ห้อแล้วแต่ชอบ)บวกด้วยเลื่อนจุดยึดหลังจะลงอีกนิ้ว...แป้กเลย :D ส่วนข้างหน้าก็สปิงโหลดลง2นิ้ว ของProgressive ตัดท้ายหลัง..ล่นบังโคลน..เปลี่ยนถังMustangหรือสั่งหรือตีเองก็ใด้...ประมาณนี้สําหรับผมที่จะเริ่มน้ะ :D ผมชื่อเดอะครับซ่องสุมกันอยู่ที่ ;D Thairat.net ครับ [/url] [/img]
I am whatever you said I am, thank you.

ST-lungasuka

  • Sportster 883 L
  • **
  • กระทู้: 59
  • ดูรายละเอียด
Re: dyna low อยากทำแนว bobber เริ่มต้นยังไงดีครับ
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 14, 2011, 04:22:52 PM »
ขอบคุณพี่ดีกับพี่เดอะนะครับ พอจะทำให้เห็นรูปร่างได้แล้วนิดหน่อยครับ

sup148

  • Dyna Super Glide Custom
  • ***
  • กระทู้: 414
  • ดูรายละเอียด
Re: dyna low อยากทำแนว bobber เริ่มต้นยังไงดีครับ
« ตอบกลับ #7 เมื่อ: เมษายน 29, 2011, 11:57:51 AM »
สวัสดีครับผม ตอนนี้ผมครอบครองเจ้า 98 DYNA Low rider
ตั้งแต่เห็นแว้บแรกที่เข้ามาในหัวผมคือ "ต้องจับแปลงเป็นbobber"
แต่ปัญหามันอยู่ที่เฟรมเจ้าไดน่ามันไม่เหมือนกับเฟรมพวกตระกูล softail คงจะแต่งลำบากหน่อย
ทีนี้ที่ผมคิดไว้และอยากจะถามพี่ๆหน่อยครับ
1. ยางbobber เช่นพวก fire stone avon พวกนี้ใส่กับเฟรมไดน่าได้ลงเลยรึเปล่าครับ ผมเป็นห่วงช่วงล้อหน้าเพราะว่าแผงคอไดน่าแคบเหลือเกิน
2. เฟรมเดิมมันเป็นเหล็กทรง4เหลี่ยม ถ้าตัดใส่เหล็กทรงกลมมันจะคุ้มมั้ย? หรือว่ายิงเฟรมใหม่ จะต้องเพิ่มตังค่าทำทะเบียนเยอะมั้ยครับ? แบบว่างบมีไม่มากอ่ะครับ
3. kick start ของเครื่อง evo ทำงานเวิร์คมั้ยครับ? มีคนบอกไม่เวิร์ค
4. สปริงเกอร์ทรงมันเท่ห์ดี แต่มันใช้งานดีป่าวครับ?

อาจจะถามวุ่นวายมากมายหน่อยนะครับ แบบว่าที่ปรึกษาผมมีน้อยมาก มีแต่คนบอกขายอัพรุ่นเหอะ ทำก็ไม่คุ้ม มันก็อาจจริงอย่างที่เค้าว่า แต่ว่า ผม"ไม่อยากซ้ำใคร"อ่ะครับ  headbang

รบกวนช่วยตอบหน่อยนะครับ ปวดหัวหมดแล้วไม่รุ้จะคุยกับใครดีเนี่ย  frustrated frustrated

ถ้าจะทำเป็นบ๊อบเบอคงต้องปรับเปลี่ยนชุดหน้ากันพอสมควรครับ เพราะชุดหน้าของไดน่าจะเป็นหน้าแคบ
แต่บ๊อบจะใส่ยาง 130 ขอบ15หรือ 16 ซึ่งก็แล้วแต่ชอบ คงจะต้องเปลี่ยนแผงคอให้กว้างตามไปด้วย
ง่ายสุดก็ใช้แผงคอของซ๊อฟเทลมาลงเพราะไม่ต้องแปลงอะไร ยัดได้เลย แล้วค่อยจัดชุดล้อหน้าตามที่ต้องการเอามาลง
ต่อมาก็อาจจะเปลี่ยนเป็นสปริงเกอร์ซึ่งผมเองก็ใช้อยู่ เป็นของอ๊าฟเตอร์มาเก็ต ของมิสเวส โดยส่วนตัวผมชอบนะ
ปรับเปลี่ยนความแข็งอ่อนของสปริง เซ็ตโช๊คให้เข้ากับความชอบของตัวเองง่ายดี เดินทางไกลๆ เข้าโค้ง ก็ไม่เห็นมีปัญหา
ยางไฟว์สโตน หาค่อนข้างยากแต่ก็พอหาได้ เคยเห็นๆสั่งเข้ามาขายกันอยู่ที่เส้นละ 8พันถึงหมื่น เอว่อน 130 เส้นละ5พันกว่า
หรือไม่ก็ชินโกะ ลายฟันปลาเส้นละ 3พันกว่าบาท

ส่วนคิกสตาร์ท ที่ใส่อีโว ถ้าจะให้สตาร์ทแบบสั่งได้ กระทืบทีเดียวติดเลยก็ต้องเซ็ตระบบไฟกันพอสมควร
ผมเปลี่ยนชุดไฟยกยวงเก่าที่เป็นอิเล็คทรอนิกออก เปลี่ยนใส่หน้าทองขาว ตั้งไฟเนียนๆกระทืบทีเดียวก็ติด
แต่ถ้าเป็นกล่อเดิมติดรถจะติดยาก เพราะรอบที่เกิดจากการถีบคันสตาร์ท มันต่ำ กล่องจะเริ่มสั่งจ่ายไฟไปที่หัวเทียน
รอบต้องได้สูงกว่า 800รอบ เครื่องถึงจะติด     

ST-lungasuka

  • Sportster 883 L
  • **
  • กระทู้: 59
  • ดูรายละเอียด
Re: dyna low อยากทำแนว bobber เริ่มต้นยังไงดีครับ
« ตอบกลับ #8 เมื่อ: มิถุนายน 07, 2011, 03:08:30 PM »
ถ้าจะทำเป็นบ๊อบเบอคงต้องปรับเปลี่ยนชุดหน้ากันพอสมควรครับ เพราะชุดหน้าของไดน่าจะเป็นหน้าแคบ
แต่บ๊อบจะใส่ยาง 130 ขอบ15หรือ 16 ซึ่งก็แล้วแต่ชอบ คงจะต้องเปลี่ยนแผงคอให้กว้างตามไปด้วย
ง่ายสุดก็ใช้แผงคอของซ๊อฟเทลมาลงเพราะไม่ต้องแปลงอะไร ยัดได้เลย แล้วค่อยจัดชุดล้อหน้าตามที่ต้องการเอามาลง
ต่อมาก็อาจจะเปลี่ยนเป็นสปริงเกอร์ซึ่งผมเองก็ใช้อยู่ เป็นของอ๊าฟเตอร์มาเก็ต ของมิสเวส โดยส่วนตัวผมชอบนะ
ปรับเปลี่ยนความแข็งอ่อนของสปริง เซ็ตโช๊คให้เข้ากับความชอบของตัวเองง่ายดี เดินทางไกลๆ เข้าโค้ง ก็ไม่เห็นมีปัญหา
ยางไฟว์สโตน หาค่อนข้างยากแต่ก็พอหาได้ เคยเห็นๆสั่งเข้ามาขายกันอยู่ที่เส้นละ 8พันถึงหมื่น เอว่อน 130 เส้นละ5พันกว่า
หรือไม่ก็ชินโกะ ลายฟันปลาเส้นละ 3พันกว่าบาท

ส่วนคิกสตาร์ท ที่ใส่อีโว ถ้าจะให้สตาร์ทแบบสั่งได้ กระทืบทีเดียวติดเลยก็ต้องเซ็ตระบบไฟกันพอสมควร
ผมเปลี่ยนชุดไฟยกยวงเก่าที่เป็นอิเล็คทรอนิกออก เปลี่ยนใส่หน้าทองขาว ตั้งไฟเนียนๆกระทืบทีเดียวก็ติด
แต่ถ้าเป็นกล่อเดิมติดรถจะติดยาก เพราะรอบที่เกิดจากการถีบคันสตาร์ท มันต่ำ กล่องจะเริ่มสั่งจ่ายไฟไปที่หัวเทียน
รอบต้องได้สูงกว่า 800รอบ เครื่องถึงจะติด   
คิกสตาร์ทแบบพี่sup148ทำนี่แสดงว่าใช้ได้แต่สตาร์ทเท้าอย่างเดียวใช่มั้ยครับ เก๋ามากเลยครับ pray

Darkside

  • Sportster 1200 R
  • *****
  • กระทู้: 227
  • ดูรายละเอียด
Re: dyna low อยากทำแนว bobber เริ่มต้นยังไงดีครับ
« ตอบกลับ #9 เมื่อ: เมษายน 19, 2012, 11:50:39 AM »
 headbang headbang

fluid

  • Dyna Wide Glide
  • *****
  • กระทู้: 552
  • ดูรายละเอียด
Re: dyna low อยากทำแนว bobber เริ่มต้นยังไงดีครับ
« ตอบกลับ #10 เมื่อ: เมษายน 19, 2012, 12:58:55 PM »
อ่านแล้วได้ความรู้เยอะดีครับ ขอบคุณครับ ดูๆอยู่ไปเรื่อยๆ

 

Powered by SMF 2.0.10 | SMF © 2006–2009, Simple Machines LLC | Thai language by ThaiSMF || ©2005-2015 HD-Playground. All rights reserved. By Cycle Culture Ltd.Part. T: 02-320-0033