สวัสดีครับผม ตอนนี้ผมครอบครองเจ้า 98 DYNA Low rider
ตั้งแต่เห็นแว้บแรกที่เข้ามาในหัวผมคือ "ต้องจับแปลงเป็นbobber"
แต่ปัญหามันอยู่ที่เฟรมเจ้าไดน่ามันไม่เหมือนกับเฟรมพวกตระกูล softail คงจะแต่งลำบากหน่อย
ทีนี้ที่ผมคิดไว้และอยากจะถามพี่ๆหน่อยครับ
1. ยางbobber เช่นพวก fire stone avon พวกนี้ใส่กับเฟรมไดน่าได้ลงเลยรึเปล่าครับ ผมเป็นห่วงช่วงล้อหน้าเพราะว่าแผงคอไดน่าแคบเหลือเกิน
2. เฟรมเดิมมันเป็นเหล็กทรง4เหลี่ยม ถ้าตัดใส่เหล็กทรงกลมมันจะคุ้มมั้ย? หรือว่ายิงเฟรมใหม่ จะต้องเพิ่มตังค่าทำทะเบียนเยอะมั้ยครับ? แบบว่างบมีไม่มากอ่ะครับ
3. kick start ของเครื่อง evo ทำงานเวิร์คมั้ยครับ? มีคนบอกไม่เวิร์ค
4. สปริงเกอร์ทรงมันเท่ห์ดี แต่มันใช้งานดีป่าวครับ?
อาจจะถามวุ่นวายมากมายหน่อยนะครับ แบบว่าที่ปรึกษาผมมีน้อยมาก มีแต่คนบอกขายอัพรุ่นเหอะ ทำก็ไม่คุ้ม มันก็อาจจริงอย่างที่เค้าว่า แต่ว่า ผม"ไม่อยากซ้ำใคร"อ่ะครับ headbang
รบกวนช่วยตอบหน่อยนะครับ ปวดหัวหมดแล้วไม่รุ้จะคุยกับใครดีเนี่ย frustrated frustrated
ถ้าจะทำเป็นบ๊อบเบอคงต้องปรับเปลี่ยนชุดหน้ากันพอสมควรครับ เพราะชุดหน้าของไดน่าจะเป็นหน้าแคบ
แต่บ๊อบจะใส่ยาง 130 ขอบ15หรือ 16 ซึ่งก็แล้วแต่ชอบ คงจะต้องเปลี่ยนแผงคอให้กว้างตามไปด้วย
ง่ายสุดก็ใช้แผงคอของซ๊อฟเทลมาลงเพราะไม่ต้องแปลงอะไร ยัดได้เลย แล้วค่อยจัดชุดล้อหน้าตามที่ต้องการเอามาลง
ต่อมาก็อาจจะเปลี่ยนเป็นสปริงเกอร์ซึ่งผมเองก็ใช้อยู่ เป็นของอ๊าฟเตอร์มาเก็ต ของมิสเวส โดยส่วนตัวผมชอบนะ
ปรับเปลี่ยนความแข็งอ่อนของสปริง เซ็ตโช๊คให้เข้ากับความชอบของตัวเองง่ายดี เดินทางไกลๆ เข้าโค้ง ก็ไม่เห็นมีปัญหา
ยางไฟว์สโตน หาค่อนข้างยากแต่ก็พอหาได้ เคยเห็นๆสั่งเข้ามาขายกันอยู่ที่เส้นละ 8พันถึงหมื่น เอว่อน 130 เส้นละ5พันกว่า
หรือไม่ก็ชินโกะ ลายฟันปลาเส้นละ 3พันกว่าบาท
ส่วนคิกสตาร์ท ที่ใส่อีโว ถ้าจะให้สตาร์ทแบบสั่งได้ กระทืบทีเดียวติดเลยก็ต้องเซ็ตระบบไฟกันพอสมควร
ผมเปลี่ยนชุดไฟยกยวงเก่าที่เป็นอิเล็คทรอนิกออก เปลี่ยนใส่หน้าทองขาว ตั้งไฟเนียนๆกระทืบทีเดียวก็ติด
แต่ถ้าเป็นกล่อเดิมติดรถจะติดยาก เพราะรอบที่เกิดจากการถีบคันสตาร์ท มันต่ำ กล่องจะเริ่มสั่งจ่ายไฟไปที่หัวเทียน
รอบต้องได้สูงกว่า 800รอบ เครื่องถึงจะติด