« ตอบกลับ #30 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 08, 2011, 11:09:05 AM »
อยากรู้จักกับ...จารย์พี่โจ้...ฮะคับ
บันทึกการเข้า
...ไปมาทั้งเหนือจรดใต้ ด้วยแมงกะไซค์ฮาร์เลย์เดวิดสัน...
« ตอบกลับ #31 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 08, 2011, 11:12:33 AM »
ได้ครับ ขอบคุณสัจจะ เมื่อวาน ไปนั่งคุยกะ PHD RCA มา เขาจะมอบรายการตรวจเช็ครถ ให้ฟรี 30 รายการ ไปตรวจฟรี ได้ที่นั่น เฉพาะผู้ที่ไป ท่องเที่ยว เวียดนาม เตรียมรถให้พร้อม จะได้เที่ยวสนุก
worship thumbsup thumbsup thumbsup worship
|
บันทึกการเข้า
...ไปมาทั้งเหนือจรดใต้ ด้วยแมงกะไซค์ฮาร์เลย์เดวิดสัน...
« ตอบกลับ #32 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 08, 2011, 11:31:14 AM »
 ย่านบันเทิง และภัตตาคาร ตามแนวริมชายหาด
|
บันทึกการเข้า
โลกก็สวยดี ถ้ามองแบบสวยๆ 
« ตอบกลับ #33 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 08, 2011, 11:46:14 AM »
|
บันทึกการเข้า
Live Hard,Ride Free-Club Dyna's Thailand
« ตอบกลับ #34 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 08, 2011, 11:52:02 AM »
|
บันทึกการเข้า
Live Hard,Ride Free-Club Dyna's Thailand
« ตอบกลับ #35 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 08, 2011, 09:06:40 PM »
การเตรียมพาหนะคู่ใจก่อนออกทริปกับหลวงตาโจ้ 1. ตรวจเช็คลมยาง ดอกยาง และอายุยางว่าเกิน 3 ปี แล้วหรือยัง ถ้าเกินก็ไปเปลี่ยนก่อนนะ กรณีดอกยางมีอยู่ก็จริง แต่อายุยางมันเกินแล้ว เนื้อยางแข็งไม่เกาะถนน
2. ตรวจเช็ครอยร้าวบนชุดล้อแม็ก หรือวงล้อคดสำหรับล้อซี่ลวด (สำหรับ GS 1200 หน้าแปลนยึดล้อหลังจะมีรอยร้าวบ่อยเนื่องจากขันน๊อตล้อเกินค่าปอนด์ที่กำหนดในสเป็ค)
3. ตรวจเช็คน้ำมันโช๊คอัพหน้าว่าเกินมีรั่วซึมที่ซีลหรือไม่ กรณีรุ่นที่เปลี่ยนถ่ายน้ำมันโช๊คได้ควรจะเปลี่ยนทุกๆ 2 ปี ส่วนโช๊คหลังรั่วก็เปลี่ยนเลย
4. ตรวจสภาพรอยแตกร้าวของสายน้ำมันเบรคหน้า-หลัง สายน้ำมันคลัทช์ ช่วงบริเวณหัวย้ำสายจะมีการหักงอและรั่วซึม (กรณีที่เป็นสายสลิง ก็ตรวจสายสลิงกรอบแตกหรือไม่ และปรับตั้งระยะฟรีของสายคลัทช์)
5. ตรวจสายคันเร่งฝืด สายสลิงแตก จะหยอดน้ำมัน หรือเปลี่ยนก็ดูเอา และปรับตั้งระยะฟรีสายคันเร่ง
6. ตรวจระดับและสภาพน้ำมันเบรค น้ำมันคลัทช์ ควรเปลี่ยนทุกๆ 1-2 ปี ดูว่ามันเน่าเปลี่ยนสีแล้วหรือยัง
7. ตรวจดูสภาพสายน้ำมันเบนซินว่ารั่วซึม กรอบแข็ง เก่าหมดสภาพแล้วหรือยัง
8. ตรวจหลอดไฟหน้า ไฟเลี้ยว ไฟเบรค สวิทช์ไฟต่างๆ ฯลฯ ว่ายังติดอยู่ พร้อมใช้งานหรือไม่
9. ตรวจสายไฟว่ามีส่วนใดสัมผัสกับส่วนที่เคลื่อนไหว หรือสัมผัสส่วนที่มีความร้อน หรือถ้ามีก็มัดเก็บสายไฟให้เรียบร้อยจะได้ไม่ปวดหัวระหว่างทาง
10. น้ำมันเครื่อง ไส้กรองน้ำมันเครื่อง น้ำมันเกียร (น้ำมันไพมารี สำหรับ HD) (น้ำมันเฟืองท้าย สำหรับ GS) ตรวจระดับน้ำมัน และดูว่าถึงอายุเปลี่ยนถ่ายกันหรือยัง เปลี่ยนกันที่เท่าไรไปหาดูกันเองเด๋อ อย่าลืมดูรอยรั่วซึมตามจุดต่างๆแก้ไขกันไปเลยทีเดียว
11. ตรวจเช็คสายพานว่าอายุ 40,000 กม หรือยังถ้าไม่รู้ซื้อรถจากคนอื่นมาก็ตรวจด้วยสายตาตัวเองว่ามีรอยฉีก บิ่น หรือถลอก ก็เปลี่ยนก่อนเถอะ (สำหรับ GS ก็ตรวจเพลาท้ายลูกปืนกากบาทว่ามันฝืดแห้งจาระบี ลูกปืนแตก หลวมคลอน หรือน้ำเข้าหรือไม่ สภาพไม่ดีก็เปลี่ยน และตรวจยางหุ้มเพลาหน้า-หลัง ขาดหมดอายุหรือยัง ถ้าขาดก็เปลี่ยนไปเลย)
12. ผ้าเบรคหน้า-หลังก็ดูกันเอง ดูบางก็เปลี่ยนไป
13. ตรวจเช็คแบตเตอรี่ว่ามีอาการสตารท์ออกตัวช้า เก็บไฟไม่อยู่ เพราะว่าวิ่งระยะทางไกลทั้งสั่น ทั้งสะเทือน ความร้อน ทำให้แผ่นธาตุเสื่อมเร็ว อายุแบตเตอรี่ ประมาณ 2 ปี ก็เปลี่ยนได้แล้ว 14. สำหรับ GS ตรวจเช็คระยะห่างของวาวล์ไอดี และไอเสีย ทุกๆ 10,000 กม และสายพานไดชารท์ เปลี่ยนทุกๆ 6 ปี หรือ 40,000 กม
15. หัวเทียนเปลี่ยนทุกๆ 20,000 กม จ้า สำหรับหัวฉีด ถ้าคารบูก็ถอดดูเอานะเพราะจูนหนาบางไม่เหมือนกันแต่ละคันแต่ไม่ควรเกิน 20,000 กม
16. ไส้กรองเบนซิน สำหรับคารบู 20,000 กม สำหรับหัวฉีดมันเป็นกรองหยาบอยู่ในถังดูยากหน่อยนะ ถังน้ำมันสะอาดก็ 40,000 กม เลยก็ได้ อยู่ที่ความสะอาดของน้ำมันปั๊มที่เติม ส่วนไส้กรองอากาศถ้าดำก็เปลี่ยน กรองเปลือยก็ล้าง
17. ตรวจเช็คลูกปืนล้อหน้า-หลัง ว่าแตก ฝืด เป็นสนิม ก็จัดการเปลี่ยนไป
18. ตรวจเช็คลูกปืนคอหลวมก็ปรับตั้งกันไป
19. ถ้าเป็นไปได้ก็ PDI รถไปเลย ถ้าไม่ไหวก็ตรวจเช็คแรงขันน็อตตามสเปค โดยเฉพาะจุดที่สำคัญๆ ที่พอจะทำด้วยตัวเอง ยิ่งรถ HD ควรทำอย่างยิ่ง มันชอบคลายเป็นประจำ ควรใส่น้ำยากันคลายในจุดที่จำเป็นต้องใส่ด้วย (ควรเช็คสเปคปอนด์ของน็อต ก่อนขันน็อต ทุกตัวเพราะน็อตขาด เกลียวรูด เบ้าแตกร้าว ละงานเข้ายาวเลย)
20. ตรวจเช็คสปริงขาตั้งมีอาการล้าหรือไม่
21. ตรวจอัดจาระบีในจุดที่มีให้อัด
22. ปรับตั้งไฟหน้า สำหรับท่านที่ไม่ค่อยขับขี่ในเวลากลางคืน
23. สำหรับรถหัวฉีดควรเช็คโค๊ดว่ารถท่านมีปกติหรือไม่ มีเซ็นเซอร์อะไรเสียหรือเปล่า
24. เมื่อตรวจสอบเสร็จแล้วควรทดลองขับขี่รถหลังจากที่เข้าตรวจเช็ค ลองฟังเสียงต่างๆ ดูว่ามีผิดปกติหรือไม่ เพื่อความแน่ใจว่ารถเราสภาพพร้อมเดินทาง ให้คุณหาทางออกทริปใกล้ๆดูก่อน มีปัญหาอย่างไรจะได้แก้ไขกันทันเวลาหมายเหตุ การเตรียมรถก่อนเดินทางเป็นเพียงข้อมูลหยาบๆ ส่วนรายละเอียดเชิงลึกต้องเปิดคู่มือแต่ละรุ่นแต่ละยี่ห้อกันไป หรือส่งทางพี่ป็อก PHD RCA ให้มืออาชีพเค้าตรวจเช็คก่อนเดินทาง ส่วน GS ก็เข้าศูนย์บริการตรวจเช็คก่อนเดินทางครับ
|
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กุมภาพันธ์ 10, 2011, 07:45:20 AM โดย trex »
บันทึกการเข้า
อยากมันต้องขี่ฮาเลย์ รักสบายคล่อมบีเอ็ม ใจถึงก็ดูคาติ
« ตอบกลับ #36 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 08, 2011, 09:22:28 PM »
การเตรียมพาหนะคู่ใจก่อนออกทริปกับหลวงตาโจ้ 
1. ตรวจเช็คลมยาง ดอกยาง และอายุยางว่าเกิน 3 ปี แล้วหรือยัง ถ้าเกินก็ไปเปลี่ยนก่อนนะ กรณีดอกยางมีอยู่ก็จริง แต่อายุยางมันเกินแล้ว เนื้อยางแข็งไม่เกาะถนน
2. ตรวจเช็ครอยร้าวบนชุดล้อแม็ก หรือวงล้อคดสำหรับล้อซี่ลวด (สำหรับ GS 1200 หน้าแปลนยึดล้อหลังจะมีรอยร้าวบ่อยเนื่องจากขันน๊อตล้อเกินค่าปอนด์ที่กำหนดในสเป็ค)
3. ตรวจเช็คน้ำมันโช๊คอัพหน้าว่าเกินมีรั่วซึมที่ซีลหรือไม่ กรณีรุ่นที่เปลี่ยนถ่ายน้ำมันโช๊คได้ควรจะเปลี่ยนทุกๆ 2 ปี ส่วนโช๊คหลังรั่วก็เปลี่ยนเลย
4. ตรวจสภาพรอยแตกร้าวของสายน้ำมันเบรคหน้า-หลัง สายน้ำมันคลัทช์ ช่วงบริเวณหัวย้ำสายจะมีการหักงอและรั่วซึม (กรณีที่เป็นสายสลิง ก็ตรวจสายสลิงกรอบแตกหรือไม่ และปรับตั้งระยะฟรีของสายคลัทช์)
5. ตรวจสายคันเร่งฝืด สายสลิงแตก จะหยอดน้ำมัน หรือเปลี่ยนก็ดูเอา และปรับตั้งระยะฟรีสายคันเร่ง
6. ตรวจระดับและสภาพน้ำมันเบรค น้ำมันคลัทช์ ควรเปลี่ยนทุกๆ 1-2 ปี ดูว่ามันเน่าเปลี่ยนสีแล้วหรือยัง
7. ตรวจดูสภาพสายน้ำมันเบนซินว่ารั่วซึม กรอบแข็ง เก่าหมดสภาพแล้วหรือยัง
8. ตรวจหลอดไฟหน้า ไฟเลี้ยว ไฟเบรค สวิทช์ไฟต่างๆ ฯลฯ ว่ายังติดอยู่ พร้อมใช้งานหรือไม่
9. ตรวจสายไฟว่ามีส่วนใดสัมผัสกับส่วนที่เคลื่อนไหว หรือสัมผัสส่วนที่มีความร้อน หรือถ้ามีก็มัดเก็บสายไฟให้เรียบร้อยจะได้ไม่ปวดหัวระหว่างทาง
10. น้ำมันเครื่อง ไส้กรองน้ำมันเครื่อง น้ำมันเกียร (น้ำมันไพมารี สำหรับ HD) (น้ำมันเฟืองท้าย สำหรับ GS) ตรวจระดับน้ำมัน และดูว่าถึงอายุเปลี่ยนถ่ายกันหรือยัง เปลี่ยนกันที่เท่าไรไปหาดูกันเองเด๋อ อย่าลืมดูรอยรั่วซึมตามจุดต่างๆแก้ไขกันไปเลยทีเดียว
11. ตรวจเช็คสายพานว่าอายุ 40,000 กม หรือยังถ้าไม่รู้ซื้อรถจากคนอื่นมาก็ตรวจด้วยสายตาตัวเองว่ามีรอยฉีก บิ่น หรือถลอก ก็เปลี่ยนก่อนเถอะ (สำหรับ GS ก็ตรวจเพลาท้ายลูกปืนกากบาทว่ามันฝืดแห้งจาระบี ลูกปืนแตก หลวมคลอน หรือน้ำเข้าหรือไม่ สภาพไม่ดีก็เปลี่ยน และตรวจยางหุ้มเพลาหน้า-หลัง ขาดหมดอายุหรือยัง ถ้าขาดก็เปลี่ยนไปเลย)
12. ผ้าเบรคหน้า-หลังก็ดูกันเอง ดูบางก็เปลี่ยนไป
13. ตรวจเช็คแบตเตอรี่ว่ามีอาการสตารท์ออกตัวช้า เก็บไฟไม่อยู่ เพราะว่าวิ่งระยะทางไกลทั้งสั่น ทั้งสะเทือน ความร้อน ทำให้แผ่นธาตุเสื่อมเร็ว อายุแบตเตอรี่ ประมาณ 2 ปี ก็เปลี่ยนได้แล้ว 14. สำหรับ GS ตรวจเช็คระยะห่างของวาวล์ไอดี และไอเสีย ทุกๆ 10,000 กม และสายพานไดชารท์ เปลี่ยนทุกๆ 6 ปี หรือ 40,000 กม
15. หัวเทียนเปลี่ยนทุกๆ 20,000 กม จ้า สำหรับหัวฉีด ถ้าคารบูก็ถอดดูเอานะเพราะจูนหนาบางไม่เหมือนกันแต่ละคันแต่ไม่ควรเกิน 20,000 กม
16. ไส้กรองเบนซิน สำหรับคารบู 20,000 กม สำหรับหัวฉีดมันเป็นกรองหยาบอยู่ในถังดูยากหน่อยนะ ถังน้ำมันสะอาดก็ 40,000 กม เลยก็ได้ อยู่ที่ความสะอาดของน้ำมันปั๊มที่เติม
17. ตรวจเช็คลูกปืนล้อหน้า-หลัง ว่าแตก ฝืด เป็นสนิม ก็จัดการเปลี่ยนไป
18. ตรวจเช็คลูกปืนคอหลวมก็ปรับตั้งกันไป
19. ถ้าเป็นไปได้ก็ PDI รถไปเลย ถ้าไม่ไหวก็ตรวจเช็คแรงขันน็อตตามสเปค โดยเฉพาะจุดที่สำคัญๆ ที่พอจะทำด้วยตัวเอง ยิ่งรถ HD ควรทำอย่างยิ่ง มันชอบคลายเป็นประจำ ควรใส่น้ำยากันคลายในจุดที่จำเป็นต้องใส่ด้วย (ควรเช็คสเปคปอนด์ของน็อต ก่อนขันน็อต ทุกตัวเพราะน็อตขาด เกลียวรูด เบ้าแตกร้าว ละงานเข้ายาวเลย)
20. ตรวจเช็คสปริงขาตั้งมีอาการล้าหรือไม่
21. ตรวจอัดจาระบีในจุดที่มีให้อัด
22. ปรับตั้งไฟหน้า สำหรับท่านที่ไม่ค่อยขับขี่ในเวลากลางคืน
23. สำหรับรถหัวฉีดควรเช็คโค๊ดว่ารถท่านมีปกติหรือไม่ มีเซ็นเซอร์อะไรเสียหรือเปล่า
24. เมื่อตรวจสอบเสร็จแล้วควรทดลองขับขี่รถหลังจากที่เข้าตรวจเช็ค ลองฟังเสียงต่างๆ ดูว่ามีผิดปกติหรือไม่ เพื่อความแน่ใจว่ารถเราสภาพพร้อมเดินทาง ให้คุณหาทางออกทริปใกล้ๆดูก่อน มีปัญหาอย่างไรจะได้แก้ไขกันทันเวลา
หมายเหตุ การเตรียมรถก่อนเดินทางเป็นเพียงข้อมูลหยาบๆ ส่วนรายละเอียดเชิงลึกต้องเปิดคู่มือแต่ละรุ่นแต่ละยี่ห้อกันไป หรือส่งทางพี่ป็อก PHD RCA ให้มืออาชีพเค้าตรวจเช็คก่อนเดินทาง ส่วน GS ก็เข้าศูนย์บริการตรวจเช็คก่อนเดินทางครับ
pray pray worship worship
|
บันทึกการเข้า
GO...............WENT................GONE 
« ตอบกลับ #37 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 09, 2011, 11:02:55 AM »
ขอบคุณ นายช่างการไฟฟ้า สัจจะ
ว่าแต่ค่าไฟแพง เมื่อไหร่จะลดฟระเนี่ย
|
บันทึกการเข้า
โลกก็สวยดี ถ้ามองแบบสวยๆ 
« ตอบกลับ #38 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 09, 2011, 11:06:23 AM »
ยอดเยี่ยมมากสัจจะ thumbsup
สัจจะรับทำป่าว 
|
บันทึกการเข้า
« ตอบกลับ #39 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 09, 2011, 11:12:42 AM »
ยอดเยี่ยมมากสัจจะ thumbsup
สัจจะรับทำป่าว 
รับคับพี่....กันเองคันละ2หมื่น...หาเงินเที่ยวเวียดนามซะหน่อย...อิอิ sprint
|
บันทึกการเข้า
« ตอบกลับ #40 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 09, 2011, 02:26:13 PM »
คันละ สองหมื่น ไม่ตอ้งหาเงินไปเวียดนามแล้ว เซอร์วิส วันละ ห้าคัน เจ็ดวันซื้ออาราราเร่ได้คันนึง น่าสนวุ้ย พ้มจัดทัวร์ทุกวันพระดีกว่า แบ่งกะโป้งและสัจจะ55
|
บันทึกการเข้า
โลกก็สวยดี ถ้ามองแบบสวยๆ 
« ตอบกลับ #41 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 09, 2011, 02:32:18 PM »
ว่าแล้ว อาจารย์อรรถ ลองมาสารยายเวียดนามหน่อยในฐานะอยู่มานาน ใครอ่านเจอช่วยบอกแกหน่อยโจ้คิดถึง มาสารยายหน่อย
|
บันทึกการเข้า
โลกก็สวยดี ถ้ามองแบบสวยๆ 
« ตอบกลับ #42 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 11, 2011, 05:59:56 PM »
เอารูป เวสป้า มาลง ตอนเขาไป เว้ ดานัง ฮอยอัน มาลง เล่น โจ้ปากช่องก็ไปคนยืนนั่นแหละ เวสป้าเขาไปมาแล้ว ชาตินึง ถนนดี ปลอดภัยแน่นอน ค๊าบ 
|
บันทึกการเข้า
โลกก็สวยดี ถ้ามองแบบสวยๆ 
« ตอบกลับ #43 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 11, 2011, 06:04:10 PM »
ไปกะทรานเอเซียเนี่ยแหละ กินดีอยู่ดีรับรองไม่อดค๊าบ
 
|
บันทึกการเข้า
โลกก็สวยดี ถ้ามองแบบสวยๆ 
« ตอบกลับ #44 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 11, 2011, 06:06:12 PM »
|
บันทึกการเข้า
โลกก็สวยดี ถ้ามองแบบสวยๆ 
|