« เมื่อ: มกราคม 14, 2011, 10:06:11 AM »
แดงบริเวณคอท่อที่ต่อออกจากเสื้อสูบครับจะเห็นชัดตอนกลางคืน ท่อที่ใช้ van&hi oval คอท่อเดิม กรองเรือย ไม่ใด้ไส่กล่องแต่ง รถทัวร์ริ่งหัวฉีดปี2003
ไม่ทราบว่ามันร้อนเกินไปรึป่าวครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มกราคม 27, 2011, 09:41:16 PM โดย john_evilman »
บันทึกการเข้า
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: มกราคม 14, 2011, 10:24:06 AM »
|
บันทึกการเข้า
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: มกราคม 14, 2011, 12:47:36 PM »
ถ้าเป็นรถรุ่นเก่าเทคโนโลยีเดิมๆผมก้อจะตอบว่า ร้อนมาก เพราะแบบนี้เค้าเรียกไฟอ่อนเกินไป แต่รุ่นใหม่ผมไม่ทราบว่าเค้าเรียกอะรัย แต่ทางที่ดีนำไปไห้ผู้รู้จูนแก้หรือปรับแต่งครับ อาการแบบนี้ จะไม่รู้สึกอะรัยเวลาขี่ แค่ท่อแดงหรือ เผลอๆขี่มันด้วยซ้ำ แต่อาการร้ายแรงที่ตามมาคือ ลูกสูบจะทะลุ เนื่องจากร้อนเกิน คล้ายๆแบบว่า จังหวะจุดระเบิดกับน้ำมันไม่สัมพันกันครับ ปล.ใครรู้จริงช่วยตอบต่อด้วยนะ ผมหมดพุงจริงๆๆ อิอิ
|
บันทึกการเข้า
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: มกราคม 14, 2011, 01:04:31 PM »
แดงบริเวณคอท่อที่ต่อออกจากเสื้อสูบครับจะเห็นชัดตอนกลางคืน ท่อที่ใช้ van&hi oval คอท่อเดิม กรองเรือย ไม่ใด้ไส่กล่องแต่ง รถทัวร์ริ่งหัวฉีดปี2003 ไม่ทราบว่ามันร้อนเกินไปรึป่าวครับ
แบบนี้ต้องไปจูนกับพี่โป้งซะแล้ว
number1
|
บันทึกการเข้า
หน้าใหญ่ หลังใหญ่ สปริงเกอร์ / สปริงเก้ ก็เด้งได้
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: มกราคม 14, 2011, 01:39:09 PM »
ลองถอดหัวเทียนดูครับว่าหัวเทียนมันเป็นสีขาวแล้วเขี้ยวมันละลายสึกไปหรือยัง surrender
|
บันทึกการเข้า
อยากมันต้องขี่ฮาเลย์ รักสบายคล่อมบีเอ็ม ใจถึงก็ดูคาติ
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: มกราคม 14, 2011, 02:04:05 PM »
สภาพหัวเทียนที่ดีหลังจากวิ่งมา โดยขี่แพนเดินทางจากรังสิต-ปากช่อง-รังสิต กลับมาถอดดูสภาพหัวเทียน ยังไม่ผ่านการทำความสะอาดใดๆ ขนาดรถปีเก่าๆยังสภาพหัวเทียนยังสวยอยู่เลย
|
บันทึกการเข้า
อยากมันต้องขี่ฮาเลย์ รักสบายคล่อมบีเอ็ม ใจถึงก็ดูคาติ
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: มกราคม 14, 2011, 02:06:01 PM »
ลองถอดหัวเทียนดูครับว่าหัวเทียนมันเป็นสีขาวแล้วเขี้ยวมันละลายสึกไปหรือยัง surrender
ยังงี้เรียกว่า มันติดสูบเดียว เหมือนรถผม เปล่าเนี่ยะ... surrender
|
บันทึกการเข้า
« ตอบกลับ #7 เมื่อ: มกราคม 14, 2011, 02:59:58 PM »
ลองถอดหัวเทียนดูครับว่าหัวเทียนมันเป็นสีขาวแล้วเขี้ยวมันละลายสึกไปหรือยัง surrender
ยังงี้เรียกว่า มันติดสูบเดียว เหมือนรถผม เปล่าเนี่ยะ... surrender
5555555 ของพี่ยักษ์ชอบสูบเดียวจริงอ่า ว่าไปแล้วขี่ไม่ต้องพกไฟแช็กก็ดีเหมือนกัน 
|
บันทึกการเข้า
อยากมันต้องขี่ฮาเลย์ รักสบายคล่อมบีเอ็ม ใจถึงก็ดูคาติ
« ตอบกลับ #8 เมื่อ: มกราคม 15, 2011, 02:33:21 PM »
worshipลองไปถอดหัวเทียนดูก่อนนะครับ worship
|
บันทึกการเข้า
« ตอบกลับ #9 เมื่อ: มกราคม 18, 2011, 11:19:30 AM »
มีปัญหาเรื่องไฟ นะครับผมว่า ส่วนติดสูบเดียวผมว่ามันต้อง สำลัก แล้ว แรงรถก็ ตก ลง เพรา ะ ติดสูบเดียว
|
บันทึกการเข้า
« ตอบกลับ #10 เมื่อ: มกราคม 18, 2011, 11:26:18 AM »
ถ้าเป็นรถรุ่นเก่าเทคโนโลยีเดิมๆผมก้อจะตอบว่า ร้อนมาก เพราะแบบนี้เค้าเรียกไฟอ่อนเกินไป แต่รุ่นใหม่ผมไม่ทราบว่าเค้าเรียกอะรัย แต่ทางที่ดีนำไปไห้ผู้รู้จูนแก้หรือปรับแต่งครับ อาการแบบนี้ จะไม่รู้สึกอะรัยเวลาขี่ แค่ท่อแดงหรือ เผลอๆขี่มันด้วยซ้ำ แต่อาการร้ายแรงที่ตามมาคือ ลูกสูบจะทะลุ เนื่องจากร้อนเกิน คล้ายๆแบบว่า จังหวะจุดระเบิดกับน้ำมันไม่สัมพันกันครับ ปล.ใครรู้จริงช่วยตอบต่อด้วยนะ ผมหมดพุงจริงๆๆ อิอิ
ใช้เลยแจ็ค ไฟอ่อน จุดระเบิดใกล้tdcมาก หรือหลังtdcไปแล้ว จังหวะคายจึงมีความร้อนที่หลงเหลือจากการจุดระเบิดอยู่มาก มั่วไปหมดพุงเหมือนกัน 
prayไฟอ่อน สังเกตุยังไงครับ pray แล้วแก้ไขแบบไหนครับ pray
|
บันทึกการเข้า
พูดไม่เก่ง...ใจไม่ถึง....แต่ชอบเครื่องให่ญ
« ตอบกลับ #11 เมื่อ: มกราคม 20, 2011, 12:22:21 PM »
ผมก็ไม่ค่อยรู้เรื่องมากนัก แต่จากในคู่มือ ของ HD ท่านว่าไว้ อันไฟอ่อนและไฟแก่นั้นไซร์ คือ Advance and Retard องศาไฟ มันบ่ตรงขอรับ จุดระเบิดก่อนคนไทยเรียกไฟแก่และ จุดระเบิดล่าช้า คนไทยเรียกไฟอ่อน "จังหวะที่ดีที่สุดในอุดมคติคือ เมื่อลูกสูบขึ้นถึงจุดสูงสุด (TDC) เปลวสันดาปต้องวิ่งลงมาเจอลูกสูบพอดี และเกิดแรงดันลูกสูบลง ถ้าเปลวมาไม่พอดีก็จะเกิดการสูญเสียแรงไป ดังนั้นการจุดระเบิดจึงเกิดขึ้นก่อนลูกสูบวิ่งขึ้นถึงจุดสูงสุด ยิ่งรอบเครื่องยนต์ยิ่งสูงขึ้นการจุดระเบิดต้องเลื่อนให้จุดที่หัวเทียนเร็วขึ้น เพราะลูกสูบวิ่งเร็ว ส่วนเปลววิ่งด้วยความเร็วเดิม" อันนี้อ้างอิง จาก http://www.gasthai.com/boardgas/question.asp?page=1&id=A26418 โดยจาก Login ไก่ขี่คราวน์ ที่ก๊อปเค้ามาเพราะในคู่มือมันก็ตามนี้เลยดังนั้นขี้เกียจพิมพ์ขอรับ แฮะๆ การแก้ไข ต้องตั้งองศาไฟ ซึ่งบางครั้งก็ระบุไว้ที่ Pulley ของเครื่องว่ากี่องศา ไม่เกินกี่องศา ถ้า รุ่นใหม่ๆ อยู่หัวฉีดก็ไปแก้ในตารางจูนได้เลยครับ ทั้งนี้ทั้งนั้น ควรที่จะนำไปหาผู้เชี่ยงชาญ ที่จะวิเคราะห์อาการ ว่า มันไฟอ่อน รึว่า น้ำมันบางเกินไป ในเคสนี้ ผมมองว่า น้ำมันอาจบางเกินไป
|
บันทึกการเข้า
ขี่ไปวันๆ ไปไหนก็ได้ที่ใจอยากไป สายลม แสงแดด สายฝน
ไม่มีจุดหมาย ไปเรื่อยๆ เหนื่อยก็พัก
อ่าน Blog ของผมด้วยน๊า ชอบใจก็เม้นไปเลย ไม่ชอบใจก็เม้นแรงๆเลย จะได้พัฒนาสิ่งที่ดีสู่ชีวิต
« ตอบกลับ #12 เมื่อ: มกราคม 20, 2011, 01:07:10 PM »
มานั่งรอดูหัวเทียนเหมือนกัน สงสัยมันจะถอดยาก 
|
บันทึกการเข้า
« ตอบกลับ #13 เมื่อ: มกราคม 20, 2011, 01:45:42 PM »
ผมก็ไม่ค่อยรู้เรื่องมากนัก แต่จากในคู่มือ ของ HD ท่านว่าไว้ อันไฟอ่อนและไฟแก่นั้นไซร์ คือ Advance and Retard องศาไฟ มันบ่ตรงขอรับ จุดระเบิดก่อนคนไทยเรียกไฟแก่และ จุดระเบิดล่าช้า คนไทยเรียกไฟอ่อน
"จังหวะที่ดีที่สุดในอุดมคติคือ เมื่อลูกสูบขึ้นถึงจุดสูงสุด (TDC) เปลวสันดาปต้องวิ่งลงมาเจอลูกสูบพอดี และเกิดแรงดันลูกสูบลง ถ้าเปลวมาไม่พอดีก็จะเกิดการสูญเสียแรงไป ดังนั้นการจุดระเบิดจึงเกิดขึ้นก่อนลูกสูบวิ่งขึ้นถึงจุดสูงสุด ยิ่งรอบเครื่องยนต์ยิ่งสูงขึ้นการจุดระเบิดต้องเลื่อนให้จุดที่หัวเทียนเร็วขึ้น เพราะลูกสูบวิ่งเร็ว ส่วนเปลววิ่งด้วยความเร็วเดิม"
อันนี้อ้างอิง จาก http://www.gasthai.com/boardgas/question.asp?page=1&id=A26418 โดยจาก Login ไก่ขี่คราวน์ ที่ก๊อปเค้ามาเพราะในคู่มือมันก็ตามนี้เลยดังนั้นขี้เกียจพิมพ์ขอรับ แฮะๆ
การแก้ไข ต้องตั้งองศาไฟ ซึ่งบางครั้งก็ระบุไว้ที่ Pulley ของเครื่องว่ากี่องศา ไม่เกินกี่องศา ถ้า รุ่นใหม่ๆ อยู่หัวฉีดก็ไปแก้ในตารางจูนได้เลยครับ ทั้งนี้ทั้งนั้น ควรที่จะนำไปหาผู้เชี่ยงชาญ ที่จะวิเคราะห์อาการ ว่า มันไฟอ่อน รึว่า น้ำมันบางเกินไป ในเคสนี้ ผมมองว่า น้ำมันอาจบางเกินไป
คิดเหมือนคุณ บอล ครับ number1 thumbsup
|
บันทึกการเข้า
« ตอบกลับ #14 เมื่อ: มกราคม 20, 2011, 02:04:14 PM »
เนื่องจากเป็นเครื่องหัวฉีด เปลี่ยนท่อที่โล่งขึ้นแล้ว ไม่ได้เพิ่มน้ำมันตาม ทำให้ น้ำมันบางแน่นอน
ลองเช็ค Puh rod ระยะ วาล์ว หรือ วาล์วรั่วก็อาจทำให้เกิด ไฟแลบ ออกมาผิดจังหวะ
เครื่องยนต์ที่ มี Knock sensor กล่องจะรับ สัญญาน จาก knock sensor แล้ว ปรับ ลด องศา จุดระเบิด ลงไป เรื่อย ๆ ถ้าเป็น กล่าอง แต่ง ทั่วๆไป เค้า อาจะ disable knock control ... knock sensor บางครั้งก็ พลาดเหมือนกัน เพราะ มัน detct ความถี่ บางครั้งก็ไปเสียง วาล์วดัง ลูกสูบ หลวม knock sensor ก็ จะ อ่านไปว่า เป็น เครื่องเขก ... ในกรณีที่ knock sensor จับได้ว่ามีเสียง noise ของ knocking ไฟจุดระเบิด จะ ปรับลดลงเอง ไปเรื่อยๆ วิ่งไป นานๆ ก็ จะเหมือน รถไปนานๆ ก็ จะเหมือน รถไม่แรง เนือยๆ ไฟอ่อนๆ ในกรณ๊ ของ เจ้าคัน Zero เครื่องยนต์ s&s 117 วิ่งแล้วเกิด ตัวร้อนแบบสุดๆ ผม ถอด knock sensor ทิ้ง วิ่งหายเป้นปกติ เลย ...
|
บันทึกการเข้า
คนอยู่สองประเภท 1.คนทำดีแล้วโดนว่า 2. คนไม่ทำห่าไรแล้วว่าแต่คนอื่น
|