« เมื่อ: ธันวาคม 26, 2010, 09:13:59 PM »
อาการหลังจูนขี่ ได้แค่ 130 -140 ครับ เครื่องเดินเบาที่ 900 ลากรอบถึง 6000 รอบ เกีย 1-4 แรงดีแต่ 5-6 มีวูบ อยากทราบสาเหตุครับ รบกวนผุ้รู้หน่อยครับ
บันทึกการเข้า
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: ธันวาคม 26, 2010, 10:39:42 PM »
ไม่ทราบว่า จูนเองรึว่า ให้คนอืนจูนครับ ถ้าคนอื่นจูน ให้นำกลับไปปรึกษาผู้จูนนะครับ ถ้าจูนเอง ผมจะตอบให้ครับ
|
บันทึกการเข้า
ขี่ไปวันๆ ไปไหนก็ได้ที่ใจอยากไป สายลม แสงแดด สายฝน
ไม่มีจุดหมาย ไปเรื่อยๆ เหนื่อยก็พัก
อ่าน Blog ของผมด้วยน๊า ชอบใจก็เม้นไปเลย ไม่ชอบใจก็เม้นแรงๆเลย จะได้พัฒนาสิ่งที่ดีสู่ชีวิต
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: ธันวาคม 26, 2010, 10:45:47 PM »
ฝากถามอีกเรื่อง รถหัวฉีดถ้าจูนให้รอบเดินเบาไม่ถึง1000รอบ จะมีผลอะไรกับเครื่องในระยะยาวอะไรบ้าง pray  worship
|
บันทึกการเข้า
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: ธันวาคม 26, 2010, 11:09:01 PM »
มันก็มีแหละพี่โจ้ ผมว่า ผมโทรไปหาพี่อธิบายง่ายกว่านะพี่
|
บันทึกการเข้า
ขี่ไปวันๆ ไปไหนก็ได้ที่ใจอยากไป สายลม แสงแดด สายฝน
ไม่มีจุดหมาย ไปเรื่อยๆ เหนื่อยก็พัก
อ่าน Blog ของผมด้วยน๊า ชอบใจก็เม้นไปเลย ไม่ชอบใจก็เม้นแรงๆเลย จะได้พัฒนาสิ่งที่ดีสู่ชีวิต
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: ธันวาคม 27, 2010, 10:33:52 PM »
ไม่ทราบว่า จูนเองรึว่า ให้คนอืนจูนครับ ถ้าคนอื่นจูน ให้นำกลับไปปรึกษาผู้จูนนะครับ ถ้าจูนเอง ผมจะตอบให้ครับ
จูนเองครับแต่ถ่าจะให้คนอื่นจูนที่ไหนดีคับ
|
บันทึกการเข้า
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: ธันวาคม 28, 2010, 12:40:43 AM »
ถ้าจูนเอง เอา MAP มาดูครับ จะชี้ให้ได้ครับ Capture map มาวางครับ ถ้าเป้นไปได้ record แบบ Real time มาให้ดูด้วยก้อดีครับ
แต่ขอตอบแบบไม่ได้มองที่แมบก่อนนะครับ
1. มี Knock ช่วงนั้น 2. วูบเพราะ ทำ VE ไม่ถึงรอบ 3. จูนแห้ง คือ จอดรถแล้วจูน ปรับเพิ่มน้ำมันอย่างเดียวไม่ได้ไล่รอบ ทำให้ รอบการจ่ายน้ำมันไปไม่ถึง เนื่องจากเวลาใช้งานจริง กับ จอดนิ่งๆ มันคนละเรื่องกันครับ ไม่มีค่า friction มาcompensate
คนจูน มีหลายคนครับ มีหลายสำนัก พี่สัจจะการจูน(ย่านรังสิต) พี่ทิมการจูน( รองเมือง) Power-station(เหม่งจ๋าย) โตโต้การจูน(สุพรรณ) ลูกหมีน้อยการจูน(วังหิน) ส่วนผมไม่รับจูน 55555+
|
บันทึกการเข้า
ขี่ไปวันๆ ไปไหนก็ได้ที่ใจอยากไป สายลม แสงแดด สายฝน
ไม่มีจุดหมาย ไปเรื่อยๆ เหนื่อยก็พัก
อ่าน Blog ของผมด้วยน๊า ชอบใจก็เม้นไปเลย ไม่ชอบใจก็เม้นแรงๆเลย จะได้พัฒนาสิ่งที่ดีสู่ชีวิต
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: ธันวาคม 28, 2010, 06:12:05 PM »
ถ้าจูนเอง เอา MAP มาดูครับ จะชี้ให้ได้ครับ Capture map มาวางครับ ถ้าเป้นไปได้ record แบบ Real time มาให้ดูด้วยก้อดีครับ
แต่ขอตอบแบบไม่ได้มองที่แมบก่อนนะครับ
1. มี Knock ช่วงนั้น 2. วูบเพราะ ทำ VE ไม่ถึงรอบ 3. จูนแห้ง คือ จอดรถแล้วจูน ปรับเพิ่มน้ำมันอย่างเดียวไม่ได้ไล่รอบ ทำให้ รอบการจ่ายน้ำมันไปไม่ถึง เนื่องจากเวลาใช้งานจริง กับ จอดนิ่งๆ มันคนละเรื่องกันครับ ไม่มีค่า friction มาcompensate
คนจูน มีหลายคนครับ มีหลายสำนัก พี่สัจจะการจูน(ย่านรังสิต) พี่ทิมการจูน( รองเมือง) Power-station(เหม่งจ๋าย) โตโต้การจูน(สุพรรณ) ลูกหมีน้อยการจูน(วังหิน) ส่วนผมไม่รับจูน 55555+
ขอบคุณมากครับ
|
บันทึกการเข้า
« ตอบกลับ #7 เมื่อ: ธันวาคม 28, 2010, 06:33:46 PM »
ถ้าจูนเอง เอา MAP มาดูครับ จะชี้ให้ได้ครับ Capture map มาวางครับ ถ้าเป้นไปได้ record แบบ Real time มาให้ดูด้วยก้อดีครับ
แต่ขอตอบแบบไม่ได้มองที่แมบก่อนนะครับ
1. มี Knock ช่วงนั้น 2. วูบเพราะ ทำ VE ไม่ถึงรอบ 3. จูนแห้ง คือ จอดรถแล้วจูน ปรับเพิ่มน้ำมันอย่างเดียวไม่ได้ไล่รอบ ทำให้ รอบการจ่ายน้ำมันไปไม่ถึง เนื่องจากเวลาใช้งานจริง กับ จอดนิ่งๆ มันคนละเรื่องกันครับ ไม่มีค่า friction มาcompensate
คนจูน มีหลายคนครับ มีหลายสำนัก พี่สัจจะการจูน(ย่านรังสิต) พี่ทิมการจูน( รองเมือง) Power-station(เหม่งจ๋าย) โตโต้การจูน(สุพรรณ) ลูกหมีน้อยการจูน(วังหิน) ส่วนผมไม่รับจูน 55555+
ยกเว้นพี่่คนหนึ่งได้มั้ย..บอล 555+ headbang number1
|
บันทึกการเข้า
แก่แต่สังขาร แต่สันดานยังวัยรุ่นอยู่
« ตอบกลับ #8 เมื่อ: ธันวาคม 28, 2010, 07:47:28 PM »
ถ้าจูนเอง เอา MAP มาดูครับ จะชี้ให้ได้ครับ Capture map มาวางครับ ถ้าเป้นไปได้ record แบบ Real time มาให้ดูด้วยก้อดีครับ
แต่ขอตอบแบบไม่ได้มองที่แมบก่อนนะครับ
1. มี Knock ช่วงนั้น 2. วูบเพราะ ทำ VE ไม่ถึงรอบ 3. จูนแห้ง คือ จอดรถแล้วจูน ปรับเพิ่มน้ำมันอย่างเดียวไม่ได้ไล่รอบ ทำให้ รอบการจ่ายน้ำมันไปไม่ถึง เนื่องจากเวลาใช้งานจริง กับ จอดนิ่งๆ มันคนละเรื่องกันครับ ไม่มีค่า friction มาcompensate
คนจูน มีหลายคนครับ มีหลายสำนัก พี่สัจจะการจูน(ย่านรังสิต) พี่ทิมการจูน( รองเมือง) Power-station(เหม่งจ๋าย) โตโต้การจูน(สุพรรณ) ลูกหมีน้อยการจูน(วังหิน) ส่วนผมไม่รับจูน 55555+
ยกเว้นพี่่คนหนึ่งได้มั้ย..บอล 555+ headbang number1

|
บันทึกการเข้า
« ตอบกลับ #9 เมื่อ: ธันวาคม 29, 2010, 11:01:37 PM »
ถ้าจูนเอง เอา MAP มาดูครับ จะชี้ให้ได้ครับ Capture map มาวางครับ ถ้าเป้นไปได้ record แบบ Real time มาให้ดูด้วยก้อดีครับ
แต่ขอตอบแบบไม่ได้มองที่แมบก่อนนะครับ
1. มี Knock ช่วงนั้น 2. วูบเพราะ ทำ VE ไม่ถึงรอบ 3. จูนแห้ง คือ จอดรถแล้วจูน ปรับเพิ่มน้ำมันอย่างเดียวไม่ได้ไล่รอบ ทำให้ รอบการจ่ายน้ำมันไปไม่ถึง เนื่องจากเวลาใช้งานจริง กับ จอดนิ่งๆ มันคนละเรื่องกันครับ ไม่มีค่า friction มาcompensate
คนจูน มีหลายคนครับ มีหลายสำนัก พี่สัจจะการจูน(ย่านรังสิต) พี่ทิมการจูน( รองเมือง) Power-station(เหม่งจ๋าย) โตโต้การจูน(สุพรรณ) ลูกหมีน้อยการจูน(วังหิน) ส่วนผมไม่รับจูน 55555+
ยกเว้นพี่่คนหนึ่งได้มั้ย..บอล 555+ headbang number1
แฮะๆ กลัวทำรถพี่พังละไม่ว่า ถ้าคิดจะเสี่ยง ก็พร้อมแล้วหลังไมค์มาเลยครับพี่ 55555+
|
บันทึกการเข้า
ขี่ไปวันๆ ไปไหนก็ได้ที่ใจอยากไป สายลม แสงแดด สายฝน
ไม่มีจุดหมาย ไปเรื่อยๆ เหนื่อยก็พัก
อ่าน Blog ของผมด้วยน๊า ชอบใจก็เม้นไปเลย ไม่ชอบใจก็เม้นแรงๆเลย จะได้พัฒนาสิ่งที่ดีสู่ชีวิต
« ตอบกลับ #10 เมื่อ: มกราคม 02, 2011, 10:39:00 PM »
ขอสอบถามอีกนิดครับ ถ้าจูนรอบต่ำ ถึง 750 รอบ จะมีผลอะไรมั้ยครับ ขอบคุณล่วงหน้าครับ
|
บันทึกการเข้า
« ตอบกลับ #11 เมื่อ: มกราคม 03, 2011, 02:00:41 AM »
มันก็ได้ครับ แต่ก็จะมีผลเกี่ยวกับเรื่องเรี่ยวแรงที่จะหายไปสักหน่อย (บางกล่องรอบขนาดนี้จูนยากครับ...เสียงตดจะรัวๆตามมาทันที) บางคนบอกจะมีผลเกี่ยวกับการชาร์ตแบตเตอรี่ด้วย ส่วนรถผม 656 รอบไม่มีปัญหาอะไร ส่วนแบตฯผมก็มีที่ชาร์ตตลอด เวลาจอดรถเกินสัก 3 วัน ก่อนขี่ก็ชาร์ตทิ้งไว้สักคืนครับ ส่วนปัญหาอื่นๆที่นอกเหนือจากนี้ยังไม่รู้ถ้ามีใครมีประสบพบเจออะไรก็ช่วยบอกกันด้วยน่ะครับเกี่ยวกับฉีดที่เล่นรอบต่ำๆนี่
|
บันทึกการเข้า
ผู้หญิงจะไม่เจ้าชู้ ถ้าผู้ชายไม่ทำให้ดูเป็นตัวอย่าง แต่กูไม่ใช่ของตาย ถ้าอยากได้มึงต้องจริงจัง....
« ตอบกลับ #12 เมื่อ: มกราคม 06, 2011, 09:18:52 AM »
มันก็ได้ครับ แต่ก็จะมีผลเกี่ยวกับเรื่องเรี่ยวแรงที่จะหายไปสักหน่อย (บางกล่องรอบขนาดนี้จูนยากครับ...เสียงตดจะรัวๆตามมาทันที) บางคนบอกจะมีผลเกี่ยวกับการชาร์ตแบตเตอรี่ด้วย ส่วนรถผม 656 รอบไม่มีปัญหาอะไร ส่วนแบตฯผมก็มีที่ชาร์ตตลอด เวลาจอดรถเกินสัก 3 วัน ก่อนขี่ก็ชาร์ตทิ้งไว้สักคืนครับ ส่วนปัญหาอื่นๆที่นอกเหนือจากนี้ยังไม่รู้ถ้ามีใครมีประสบพบเจออะไรก็ช่วยบอกกันด้วยน่ะครับเกี่ยวกับฉีดที่เล่นรอบต่ำๆนี่
ยังไม่น่าเจอนะครับ เพราะ 600 นิดๆเนี่ย เพิ่งมีกล่อง ธันเดอร์แมกซ์ จะทำได้ ต้องลองดูระยะยาวครับ ถือว่า ทดลองคุณภาพไปรุ่นแรกครับ ^^ ซัก 6 เดือนให้ ลองวัดแรงอัดลูกสูบ ทั้งหน้าและหลังว่าเท่าเดิมรึเปล่านะครับ ถ้าเท่าเดิมก็คงไม่เป้นไร แต่ถ้าไม่เท่าเดิมก็ต้องลองมาโพสใหม่ละครับ ว่า มันจะเกิดจากอะไรได้บ้าง ^^
|
บันทึกการเข้า
ขี่ไปวันๆ ไปไหนก็ได้ที่ใจอยากไป สายลม แสงแดด สายฝน
ไม่มีจุดหมาย ไปเรื่อยๆ เหนื่อยก็พัก
อ่าน Blog ของผมด้วยน๊า ชอบใจก็เม้นไปเลย ไม่ชอบใจก็เม้นแรงๆเลย จะได้พัฒนาสิ่งที่ดีสู่ชีวิต
« ตอบกลับ #13 เมื่อ: มกราคม 06, 2011, 11:05:51 AM »
ยังไม่น่าเจอนะครับ เพราะ 600 นิดๆเนี่ย เพิ่งมีกล่อง ธันเดอร์แมกซ์ จะทำได้ ต้องลองดูระยะยาวครับ ถือว่า ทดลองคุณภาพไปรุ่นแรกครับ ^^ ซัก 6 เดือนให้ ลองวัดแรงอัดลูกสูบ ทั้งหน้าและหลังว่าเท่าเดิมรึเปล่านะครับ ถ้าเท่าเดิมก็คงไม่เป้นไร แต่ถ้าไม่เท่าเดิมก็ต้องลองมาโพสใหม่ละครับ ว่า มันจะเกิดจากอะไรได้บ้าง ^^
ครับ....ตอนนี้ผมจูนลงมาที่ 560 รอบแล้วครับ แต่ก็จะรอดูผลระยะยาวว่าเป็นยังไง ผมก็ใช้ธันเดอร์แม็กนี่ล่ะครับ ตอนจูนเห็นกราฟอยู่ 3 ช่วง ช่วงแรกอยู่ที่ ประมาณ 1300 รอบ เส้นกราฟไหลมาสักพักก็จะหล่นลงมาที่ 560 รอบ แล้วอีกสักพักจะมาอยุู่ 950 รอบแล้วก็เป็นแนวยาวไปเลยครับที่ 950 รอบ ตามความเข้าใจของผมที่ 1300 รอบน่าจะเป็นช่วงสตาร์ทพออุณหภูมิถึง 280 องศา รอบก็จะลงมาที่ 560 ครับจะขึ้นลงที่ 560-670 ประมาณนี้ครับ ส่วนที่ 950 รอบจะมาช่วงที่เราใช้ขี่รถครับ ช่วงขี่รถรอบต่ำสุดจะอยู่ที่ 950 สังเกตพอเราหยุดรถจะรอประมาณ 1-2 วินาที รอบถึงจะหล่นมาที่ 560 ครับ
|
บันทึกการเข้า
ผู้หญิงจะไม่เจ้าชู้ ถ้าผู้ชายไม่ทำให้ดูเป็นตัวอย่าง แต่กูไม่ใช่ของตาย ถ้าอยากได้มึงต้องจริงจัง....
« ตอบกลับ #14 เมื่อ: มกราคม 06, 2011, 08:37:18 PM »
แต่ทีรู้มารอบที่ฮาเล่ตั้งไว้ ประมาณ 1000 นะครับ พี่เค้าบอกว่าถ้าตำกว่านั้นจะมีปัญหาเรื่องการที่นำมันเครื่องจะไปเลี้ยงอะครับ
|
บันทึกการเข้า
|