ผมพึ่งได้ v-rod vrsca 2006 มาครับ รถวิ่ง 9500km (5h)
ปัญหาของผมคือ ผมไม่เคยมี harley มาก่อนเลยครับ
เลยไม่ทราบว่าเสียงที่ได้ยินเนี่ยมันปกติ หรือมีปัญหาครับ

เวลาเข้าเกียร์จะมีเสียงดังจาก n-1 หรือ เมื่อรถเริ่มวิ่งไปแล้วสับเกียร์จาก 1-2-3-4-5 ก็ได้ยินเสียงดังเหมือนเดิม
แต่ปกติผมขับไม่เกิน 100km/h เลยครับ เสียงเหมือนเวลาเปลี่ยนเกียร์แล้วไม่ได้กำครัชจะดังเสียงแบบนี้ตลอด
แต่มีบางโอกาสที่เข้าเกียร์กำครัชแล้วไม่มีเสียงดังเลย เหมือนรถเล็กที่มีครัชทั่วไป แต่น้อยครั้งมาก
ช่วงครัชยังไม่ได้ตั้งนะครับ กำนิดเดียวก็ออกตัวได้แล้ว ผมไม่รู้จะอธิบายอย่างไร แค่กำครัชเหมือนขยับข้อนิ้วเอง ไม่ถึงกับกำครัชให้มาชิบติดกับปลอกแฮนท์ครับ
วันนี้ขับเล่นในเมือง(ต่างจังหวัด) ช่วงหัวค่ำอากาศประมาณ 26-27C ไหลไปเรื่อย ขับได้ เกียร์ 1 และ เกียร์2 บ้าง บางโอกาส
ได้ยินเสียงพัดลมไฟฟ้าติดตลอด ตอนติดไฟแดง พร้อมระบายไอร้อนขึ้นมามาก แต่ไฟหน้าปัดไม่ได้เตือน แต่อย่างใด
ผมเข้าใจ น้องวีเค้าคงร้อน เพระาผมไหลติดไฟแดงในเมืองไหลไปติดไปประมาณ 4-5ไฟแดง ระยะห่างช่วงไฟแดงไม่ไกลมากนึก สัก 4-5 ช่วงตึกครับ
แต่ผมเป็นห่วงเรื่องเกียร์มากกว่า
ขอบคุณมากครับ pray pray pray
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ธันวาคม 09, 2010, 05:50:36 PM โดย vrod raider »
บันทึกการเข้า
ขี่ไปวันๆ ไปไหนก็ได้ที่ใจอยากไป สายลม แสงแดด สายฝน
ไม่มีจุดหมาย ไปเรื่อยๆ เหนื่อยก็พัก
อ่าน Blog ของผมด้วยน๊า ชอบใจก็เม้นไปเลย ไม่ชอบใจก็เม้นแรงๆเลย จะได้พัฒนาสิ่งที่ดีสู่ชีวิต
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: ธันวาคม 10, 2010, 06:35:47 PM »
ผมขอลองเดาๆตอบหน่อยนะครับ 55+
N ไป 1 เสียงดัง กั๊ก อันนี้เสียงหมูสับ เอ้ย เกียร์สับครับ ปกติ
ไอ้ที่เสียงดังแถ๊กๆๆๆ เวลาเปลี่ยนเกียร์ รึว่า วิ่งช้าๆนั้นคือ รอบมันน้อยไป ทอร์คมันไม่ถึงครับ ต้องลดเกียร์ต่ำลงอีก เสียงที่ได้ยินคือ ครัชแผ่น มันตีกัน
ครัชเป็นแบบปั้มน้ำมันครับ ตั้งไม่ได้ แต่เปลี่ยนเบอร์น้ำมันช่วยได้นิดหน่อย
ส่วนที่กำครัชนิดเดียว นั้น บางจังหวะ ผมเองก็ไม่ได้กำครัชซะด้วยซ้ำ ผ่อนคันเร่ง แล้วใส่เกียร์รึลดเกียร์เลย ก็ใส่ได้ครับ ><" 5555+ (อันนี้ห้ามไปทำนะครับ เกียร์พังไม่รู้ด้วย)
เอาละเรื่องอากาศร้อนบ้าง ผมจะอธิบายดังนี้ว่า ช่วง Temp ของ Vrsc นั้น 78-86 C มันจะใช้ วาวล์กันกลับตัวนึง ในการกักน้ำเอาไว้ เรียกว่า ประตูน้ำแบบ เทอร์โมสเตด จะปิดเปิดก็ต่อเมื่อถึงอุญหภุมิขยายตัว
เปิดเมื่อร้อนถึงองศาที่กำหนดและปิดเมื่อเครื่องเย็นเกินกำหนด
ตัวนี้เสียง่ายด้วย ส่วนใหญ่อาการคือ เครื่องเย็น อุ่นเครื่องรถนานจัดเป้นพิเศษ
อีก อาการคือ ร้อนจัด ไวพิเศษ ร้อนมากกกกก
2 อาการนี้เกิดจาก สนิมหรือเสื่อมสภาพครับ ทำให้วาวล์ตาย อยู่ที่จังหวะตายครับ ตายเปิด รึตายปิด ถ้าตายเปิดก็ร้อนช้า ตายปิดก็ร้อนไวจน heat ขึ้น พวกสนิม พวกตะกรันหม้อน้ำ แต่ HD ตัวนี้ให้น้ำยาหล่อแบบน้ำมันเลย ไม่มีปัญหาเรื่องตะกรัน
อืม ออกทะเลไปไกลแล้ว เท่าที่อ่านคุณบอกว่า เกียร์ 1 และ 2 เท่านั้น OK ครับ รถเครื่องรอบจัด ถึงจะคลานมันก็ร้อนครับ อย่าว่าแต่ 4-5 ช่วงตึกเลยครับ
จอดอุ่นเครื่องเฉยๆ พัดลมมันยังติดเลยครับ เพราะรถมันมาจากเมืองหนาวครับ การเซตน้ำมันรถ เซตไว้ให้ที่ 14.6 สะอาดที่สุด ร้อนไวที่สุด
สรุป คือ ผมเข้าใจว่า รถเดิมๆครับ ไม่มีอะไรผิดแปลกครับ ถ้าจะผิดแปลกคือ เวลากรอเครื่องแล้ว สดุด ไปบ้างไม่ไปบ้าง สตาร์ทยาก เสียงดังพิลึก โป้ง เป้ง ป๊าง ปุ แปะ โป๊ะ อะไรพวกนั้น ค่อยมาหาอาการกันใหม่ครับ
ปล มาแก้หน่อยเดียวจะงง ว่า ไม่ได้ใช้น้ำละมีสนิมได้อย่างไรอิอิ การเสื่อมสภาพ ของแกน อยู่ที่ดวงครับ ตาดีได้ ตาร้ายเสีย
โหว เก่งมากเลย ครับ ขอบคุณสำหรับข้อมูลดีๆ ครับ
|