วันนี้อากาศดี ท้องฟ้าแจ่มใสมากกกกก เริ่มมีลมเย็นพัดโชย ๆ มาแล้ว เป็นสัญญาณที่ดี สำหรับหน้าออกทริป แต่ไม่รู้ว่าจะมีถนนปลอดน้ำให้ขี่รึเปล่าน่ะสิ

ไหน ๆ ก็ใกล้จะถึงหน้าออกทริปแล้ว อย่าลืมเซตรถให้พร้อมลุยด้วยนะคร้าบบบบบ คราวก่อนคุยเรื่องเบรคไป วันนี้เอาใหม่เป็นเรื่อง น้ำมันโชค
เรื่องของเรื่อง Gigsi มีปัญหาเวลาเข้าโค้ง ไฮสปีด ตอนขี่ไล่ตูด CVO อาการที่เป็นคือมันจะสบัด ๆ ตอนแบนโค้งซ้าย สบัดนิด ๆ แต่มันก็เสียวอ่ะ surrender
แล้วมันก็เป็นอยู่ข้างเดียว อีกข้างไม่เป็นเลย วิ่งทางตรงก็ปกติ เดาว่าจำเลย น่าจะมีอยู่ 2 ตัว ยาง กะ โช้ค
ยางที่ใช้เป็น ยาง _MET 0856 ถ้าดูจากวันผลิต ก็ 3 ปีละ แต่ตอนไปเปลี่ยนยางหลัง ร้านยางที่มีจรรยาบรรณ บอกว่า พี่ครับ ขี่ไปกลับเชียงใหม่ สักสามรอบค่อยมาเปลี่ยน
เอาล่ะหว่า จะเสียเงินให้แต่ไม่เอา เออดี number1 อันนี้ก็ผ่านไป
คราวนี้มาถึง จำเลยตัวที่ 2 น้ำมันโชค ไม่สามารถตรวจเช็คด้วยตัวเอง ต้องพึ่งมืออาชีพซะแล้ว เอาไปให้ช่าง เขาลองขย่มดู ก็บอกว่าโอเค แต่ไหน ๆ อยากจะเปลี่ยนก็จัดให้
อาการที่ไม่ปกติของรถ ก็ไม่ได้เล่าให้ฟัง แค่บอกว่ามันนิ่ม ๆ ไปนิดนึง พอรื้อออกมา โฮ้วววววววว งานเข้าาาาาาาา แว้วววววว pissedoff น้ำมันโชคเสื่อมสภาพมีสีโอวัลตินผสม
เพราะมันมีความชื้น แถมสองข้างซ้ายขวามีปริมาณไม่เท่ากัน เลยจัดการเปลี่ยนซะ ระหว่างการปฏิบัติงานทั้งหมด ก็ให้เช็คไปเรื่อย ลูกปืนคอเป็นไง ลูกปืนล้อเป็นไง ทุกอย่างปกติ
ก็สบายใจไป ฟิลลิ่งหลังจากเปลี่ยนน้ำมันโชคมาดีขึ้นเห็น ๆ ไม่เด้งดึ๋งดั๋ง เหมือนแต่ก่อน ขี่แล้วมั่นใจแล้วก็ทำได้ตามสั่งเลย บอกว่าเอาให้หนืดขึ้นกว่าเดิมนะ ขี่เร็ว ๆ ได้ปลอดภัย
ไม่ดิ้น ค่าใช้จ่ายก็ไม่สูงสำหรับสิ่งนี้ แต่คิดว่าคุ้มค่ามาก เพราะมันเป็นความปลอดภัยของเรา พี่น้องที่ใช้รถแล้วไม่เคยตรวจเช็คน้ำมันโชคเลย ลองดูนะครับ น้ำมันเครื่อง น้ำเกียร เปลี่ยนได้
น้ำมันโชค ก็ควรเป็นจุดที่ต้องดูแลเช่นเดียวกัน และที่สำหรับเราไม่รู้ว่าเจ้าของเก่า เขามีทำอะไรกะรถบ้างรึเปล่า แต่ถ้าออก Power ป้ายแดง ก็โอเค headbang headbang