« ตอบกลับ #1725 เมื่อ: กรกฎาคม 05, 2011, 10:44:01 PM »
สวัสดีครับพี่ๆทุกท่าน ผมบีครับ อยู่แถวม.ธุรกิจบัณฑิตครับ ได้รถแล้วคร้าบบบหลังจากรอคอยมานาน ไว้มีโอกาสขอไปร่วมแจมกับพวกพี่ๆด้วยนะคร้าบบ
ปล.48 นี่มันตั้งครัชยังไงอ่ะครับรู้สึกว่าครัชมันต่ำมากๆน่ะครับ ขอบคุณครับ worship
โห รถหล่อมายมาก
แต่คนต้องหล่อแข่งกะผมหน่อยล่ะ 
สงสัยผมต้องขี่ 48 ไปเข้าวุฒิศักดิ์แล้วล่ะ 
บันทึกการเข้า
« ตอบกลับ #1726 เมื่อ: กรกฎาคม 05, 2011, 10:47:26 PM »
สวัสดีครับพี่ๆทุกท่าน ผมบีครับ อยู่แถวม.ธุรกิจบัณฑิตครับ ได้รถแล้วคร้าบบบหลังจากรอคอยมานาน ไว้มีโอกาสขอไปร่วมแจมกับพวกพี่ๆด้วยนะคร้าบบ ปล.48 นี่มันตั้งครัชยังไงอ่ะครับรู้สึกว่าครัชมันต่ำมากๆน่ะครับ ขอบคุณครับ worship
ยินดีด้วยครับคุณบี!...กับรถคันใหม่มีโอกาสคงได้เจอะกันนะครับ. number1 handshake
ครับคุณโอ คงได้มีโอกาสขี่ไปเที่ยวด้วยกันนะครับ  ปล.มีพี่ๆคนไหนพอทราบวิธีตั้งครัชของเจ้า 48ไม๊ครับ ของผมมันรู้สึกว่ามันต่ำไปอ่ะ ขอบคุณครับ worship
|
บันทึกการเข้า
« ตอบกลับ #1727 เมื่อ: กรกฎาคม 05, 2011, 10:54:27 PM »
ผมขออนุญาติแนะนำครับ สิ่งที่ผมเห็นคือ เราใช้ความเร็วในการเดินทางในช่องทางด้านขวาสุดช้าไปครับ ปกติความเร็วที่ใช้ในการเดินทางเป็นกลุ่มแล้วอยู่เลนส์ขวาสุดควรจะอยู่ที่ 140 ครับ แล้วสัญญาณไฟ ขอทางใช้ยามจำเป็นครับ ไม่เปิดค้างตลอด คันที่จะใช้บ่อยสุดคือ ผู้นำกลุ่มหรือ ride leader และคันที่อยู่ท้ายขบวนสุดหรือ tail gunner ซึ่งเปรียบเสมือนตาด้านหลังของผู้นำกลุ่ม รูปขบวนที่นิยมขี่ที่สุด และมีความปลอดภัยมากสุดคือ ขี่แบบสลับฟันปลาสองแถวครับ เพราะว่าทัศนะวิสัยในการมองเห็นกว้างกว่าการขี่แบบแถวเรียงหนึ่งครับ และระยะห่างของรถแต่ละคันประมาณสองช่วงตัวรถครับ การขี่ขนาบข้างไม่ควรทำ ยกเว้นในกรณีที่มีการแจ้งเตือนถึงปัญหาต่างๆจากผู้คุมท้ายหรือ tail gunner ครับ และถ้าสมาชิกในกลุ่มมากเกินไปควรแบ่งเป็นกลุ่มย่อย กลุ่มละ 4-6 คันครับ ขบวนยาวมากไปจะอันตรายครับ พวกอิจฉาชอบแกล้งมันมีเยอะครับ ต้องระวัง เอาไว้ว่างๆจะเอา เทคนิคการขับขี่รถจักรยานยนต์เป็นกลุ่มหรือ group riding มาลงให้อ่านกันครับพี่
ขอบคุณครับสำหรับความรู้ดีๆ...จะเก็บไปปฏิบัตร์ครับ!.  pray
|
บันทึกการเข้า
« ตอบกลับ #1728 เมื่อ: กรกฎาคม 05, 2011, 10:57:34 PM »
ว่าแต่เวลาพวกพี่ๆ ขี่ออกทริปนี่ขี่ยืนพื้นที่ความเร็วเท่าไหร่กันอ่ะครับ ผมลองกด80ไมล์ ผมว่ามันยังเสียวๆเลยอ่ะเหมือนม้าจะกระโดดออกมาจากเครื่อง ไม่เหมือน er6 คันเก่า 140กม.ยังชิลอยู่เลยอ่ะครับ หรือว่าผมยังไม่ชิน 
|
บันทึกการเข้า
« ตอบกลับ #1729 เมื่อ: กรกฎาคม 05, 2011, 11:02:27 PM »
pray ผมโทนี่ครับ ขอบคุณสำหรับการต้อบรับ ยินดีรับใช้ทุกท่านที่ผ่านมา เดี๋ยวจะพาไปกินจิ้มจุ่มเวียงจันทน์ thumbsup
คุณโทนี่...รู้จักพี่ตั้ม-หนองคาย,พี่บาส,พี่บิ๊ก รึเปล่าครับผมไปหนองคายอาทิตย์ที่แล้วได้เจอ พี่ๆเค้าครับ...ไปนั่งเล่นร้านกาแฟหน้าด่านผ่านแดนครับ.
|
บันทึกการเข้า
« ตอบกลับ #1730 เมื่อ: กรกฎาคม 05, 2011, 11:15:01 PM »
ว่าแต่เวลาพวกพี่ๆ ขี่ออกทริปนี่ขี่ยืนพื้นที่ความเร็วเท่าไหร่กันอ่ะครับ ผมลองกด80ไมล์ ผมว่ามันยังเสียวๆเลยอ่ะเหมือนม้าจะกระโดดออกมาจากเครื่อง ไม่เหมือน er6 คันเก่า 140กม.ยังชิลอยู่เลยอ่ะครับ หรือว่าผมยังไม่ชิน 
คุณบีผมก็ยังไม่เคยตั้งครัชเองเลยครับคงช่วยไม่ได้..แต่ความเร็วที่ขับออกทริปประมาณ 120' บางช่วงก็ 130-140 บ้างแต่ไม่บ่อยครับ แต่รถผมเป็นสเปค inter'ครับ เรือนไมล์จะบอกเป็น Km/H' แต่คุณบีเป็น USA'จะบอกเป็นไมล์เน่อะ!. 
|
บันทึกการเข้า
« ตอบกลับ #1731 เมื่อ: กรกฎาคม 05, 2011, 11:36:30 PM »
ว่าแต่เวลาพวกพี่ๆ ขี่ออกทริปนี่ขี่ยืนพื้นที่ความเร็วเท่าไหร่กันอ่ะครับ ผมลองกด80ไมล์ ผมว่ามันยังเสียวๆเลยอ่ะเหมือนม้าจะกระโดดออกมาจากเครื่อง ไม่เหมือน er6 คันเก่า 140กม.ยังชิลอยู่เลยอ่ะครับ หรือว่าผมยังไม่ชิน 
คุณบีผมก็ยังไม่เคยตั้งครัชเองเลยครับคงช่วยไม่ได้..แต่ความเร็วที่ขับออกทริปประมาณ 120' บางช่วงก็ 130-140 บ้างแต่ไม่บ่อยครับ แต่รถผมเป็นสเปค inter'ครับ เรือนไมล์จะบอกเป็น Km/H' แต่คุณบีเป็น USA'จะบอกเป็นไมล์เน่อะ!. 
---------- โอ ถ้าถึง 140 km/h ก็ไปกินกาแฟปั้มหน้ารอผมก่อนนะ surrender แล้วสั่งให้ด้วย อีกครึ่ง ชม. ผมไปถึงจะได้กินเลย number1
|
บันทึกการเข้า
« ตอบกลับ #1732 เมื่อ: กรกฎาคม 05, 2011, 11:46:27 PM »
ว่าแต่เวลาพวกพี่ๆ ขี่ออกทริปนี่ขี่ยืนพื้นที่ความเร็วเท่าไหร่กันอ่ะครับ ผมลองกด80ไมล์ ผมว่ามันยังเสียวๆเลยอ่ะเหมือนม้าจะกระโดดออกมาจากเครื่อง ไม่เหมือน er6 คันเก่า 140กม.ยังชิลอยู่เลยอ่ะครับ หรือว่าผมยังไม่ชิน 
รถคนละสไตล์กันครับ วัตถุประสงค์ในการออกแบบเพื่อการใช้งานที่ต่างกันครับ เครื่องยนต์ก็คนละแบบกัน er6 เครื่อง parallel twin (naked bike)ส่วน hd48 เครื่อง v-twin (cruiser bike) 48 เนี่ย hd ตั้งใจสร้างรถย้อนยุค ให้เป็นสไตล์ bobber เน้นขี่เก๋าๆไม่เน้นแรง ส่วน er เน้นใช้งานคล่องตัว สะดวกสะบายครับ จริงๆแล้วรถของ hd ตัวที่จี๊ดที่สุด ที่เป็นเครื่อง v-twin มี push rod ก็หนีไม่พ้นตระกูล sportster นี่หละครับ เพียงแต่ว่า เครื่องมันอยู่ในร่างไหนก็แค่นั้นเอง แต่ถ้าจะใช้สมรรถนะสูงสุดจากเครื่อง block นี้ก็คงจะเป็น XR series ครับ
WPR.jpg (187.32 KB, 670x383 - ดู 465 ครั้ง.)
|
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กรกฎาคม 06, 2011, 12:22:53 AM โดย mr.kodo »
บันทึกการเข้า
« ตอบกลับ #1733 เมื่อ: กรกฎาคม 06, 2011, 12:26:57 AM »
น้าต้นฝากข่าวมา http://www.pantip.com/cafe/ratchada/topic/V10768309/V10768309.html ต้องขออภัยในบางลีลา pray งวดหน้าคงต้องปรับรูปขบวนกันใหม่ number1
ช่วงเขาย้อยเป็นช่วงที่พักเท้าผมกำลังจะหลุด ผมเลยขับเข้าเลนซ้ายสุด เพราะกลัวว่าถ้ามันหลุดแล้วจะกระเด็นไปโดนรถคันอื่น เพราะมันค่อนข้างหนัก ขนาดขับซ้ายสุดหลุดไปน้าบอลยังบอกกระเด็นไปเป็นสายเลย ดีที่ไม่โดนรถใคร surrender เข้าใจนะกับไอ้พวกชอบตั้งกระทู้ด่าหรือต่อว่าพวกรถชอปเปอร์เนี่ย แต่อ่านแล้วก็หมั่นไส้ อยากตบกบาลแม่มซักที fingerscrossed
|
บันทึกการเข้า
HARD AS A ROCK.....HEAVY AS A METAL!!!
« ตอบกลับ #1734 เมื่อ: กรกฎาคม 06, 2011, 02:35:03 AM »
น้าต้นฝากข่าวมา http://www.pantip.com/cafe/ratchada/topic/V10768309/V10768309.html ต้องขออภัยในบางลีลา pray งวดหน้าคงต้องปรับรูปขบวนกันใหม่ number1
ช่วงเขาย้อยเป็นช่วงที่พักเท้าผมกำลังจะหลุด ผมเลยขับเข้าเลนซ้ายสุด เพราะกลัวว่าถ้ามันหลุดแล้วจะกระเด็นไปโดนรถคันอื่น เพราะมันค่อนข้างหนัก ขนาดขับซ้ายสุดหลุดไปน้าบอลยังบอกกระเด็นไปเป็นสายเลย ดีที่ไม่โดนรถใคร surrender
เข้าใจนะกับไอ้พวกชอบตั้งกระทู้ด่าหรือต่อว่าพวกรถชอปเปอร์เนี่ย แต่อ่านแล้วก็หมั่นไส้ อยากตบกบาลแม่มซักที fingerscrossed
พี่อู๊ดไปตบกบาลมัน แม่งก็ไม่จำหรอก หัวมันกระทบ สมองมันสะเทือน พูดอะไรไป แม่งก็ลืมหมด คนมันมีอคติอยู่ในใจ ตบแรงไปเดี๋ยวแม่งเอ๋ออีก ขี้เยี่ยวแตกไม่รู้สึกตัว บาบอีก "อุตสาห์ คิดดี หวังดี กลัวคนอื่นเดือดร้อน กลับหาว่าเราขี่รถกวน" ก็เงี้ย ทำใจ meditate
|
บันทึกการเข้า
« ตอบกลับ #1735 เมื่อ: กรกฎาคม 06, 2011, 07:29:33 AM »
|
บันทึกการเข้า
« ตอบกลับ #1736 เมื่อ: กรกฎาคม 06, 2011, 07:33:23 AM »
น้าต้นฝากข่าวมา http://www.pantip.com/cafe/ratchada/topic/V10768309/V10768309.html ต้องขออภัยในบางลีลา pray งวดหน้าคงต้องปรับรูปขบวนกันใหม่ number1
ช่วงเขาย้อยเป็นช่วงที่พักเท้าผมกำลังจะหลุด ผมเลยขับเข้าเลนซ้ายสุด เพราะกลัวว่าถ้ามันหลุดแล้วจะกระเด็นไปโดนรถคันอื่น เพราะมันค่อนข้างหนัก ขนาดขับซ้ายสุดหลุดไปน้าบอลยังบอกกระเด็นไปเป็นสายเลย ดีที่ไม่โดนรถใคร surrender
เข้าใจนะกับไอ้พวกชอบตั้งกระทู้ด่าหรือต่อว่าพวกรถชอปเปอร์เนี่ย แต่อ่านแล้วก็หมั่นไส้ อยากตบกบาลแม่มซักที fingerscrossed
พี่อู๊ดไปตบกบาลมัน แม่งก็ไม่จำหรอก หัวมันกระทบ สมองมันสะเทือน พูดอะไรไป แม่งก็ลืมหมด คนมันมีอคติอยู่ในใจ ตบแรงไปเดี๋ยวแม่งเอ๋ออีก ขี้เยี่ยวแตกไม่รู้สึกตัว บาบอีก "อุตสาห์ คิดดี หวังดี กลัวคนอื่นเดือดร้อน กลับหาว่าเราขี่รถกวน" ก็เงี้ย ทำใจ meditate

|
บันทึกการเข้า
« ตอบกลับ #1737 เมื่อ: กรกฎาคม 06, 2011, 09:14:01 AM »
ผมขออนุญาติแนะนำครับ สิ่งที่ผมเห็นคือ เราใช้ความเร็วในการเดินทางในช่องทางด้านขวาสุดช้าไปครับ ปกติความเร็วที่ใช้ในการเดินทางเป็นกลุ่มแล้วอยู่เลนส์ขวาสุดควรจะอยู่ที่ 140 ครับ แล้วสัญญาณไฟ ขอทางใช้ยามจำเป็นครับ ไม่เปิดค้างตลอด คันที่จะใช้บ่อยสุดคือ ผู้นำกลุ่มหรือ ride leader และคันที่อยู่ท้ายขบวนสุดหรือ tail gunner ซึ่งเปรียบเสมือนตาด้านหลังของผู้นำกลุ่ม รูปขบวนที่นิยมขี่ที่สุด และมีความปลอดภัยมากสุดคือ ขี่แบบสลับฟันปลาสองแถวครับ เพราะว่าทัศนะวิสัยในการมองเห็นกว้างกว่าการขี่แบบแถวเรียงหนึ่งครับ และระยะห่างของรถแต่ละคันประมาณสองช่วงตัวรถครับ การขี่ขนาบข้างไม่ควรทำ ยกเว้นในกรณีที่มีการแจ้งเตือนถึงปัญหาต่างๆจากผู้คุมท้ายหรือ tail gunner ครับ และถ้าสมาชิกในกลุ่มมากเกินไปควรแบ่งเป็นกลุ่มย่อย กลุ่มละ 4-6 คันครับ ขบวนยาวมากไปจะอันตรายครับ พวกอิจฉาชอบแกล้งมันมีเยอะครับ ต้องระวัง เอาไว้ว่างๆจะเอา เทคนิคการขับขี่รถจักรยานยนต์เป็นกลุ่มหรือ group riding มาลงให้อ่านกันครับพี่
ผมเคยดูเคยอ่านใน HD-PLAYGROUND นี้ที่หน้าแรกเขาลงไว้แนะนำเทคนิคในการขับขี่เป็นขบวนอยู่
พี่น้องลองหาอ่านกันดู
|
บันทึกการเข้า
« ตอบกลับ #1738 เมื่อ: กรกฎาคม 06, 2011, 09:28:29 AM »
เพื่อนๆทุกท่าน กินข้าวยัง
|
บันทึกการเข้า
« ตอบกลับ #1739 เมื่อ: กรกฎาคม 06, 2011, 09:34:59 AM »
น้าต้นฝากข่าวมา http://www.pantip.com/cafe/ratchada/topic/V10768309/V10768309.html ต้องขออภัยในบางลีลา pray งวดหน้าคงต้องปรับรูปขบวนกันใหม่ number1
เรื่องปกติของเวปนั้นอยู่แล้ว ดีเข้าตัว ชั่วให้คนอื่น
คราวหน้า เดี๋ยวจัดให้ ก่อนออกทริป
อย่าว่าเค้าเลย พูดถึงวันนั้นเราก็ขี่ผิดมาตฐานจริงๆ เอาไว้คราวหน้า
พร้อมหน้า พร้อมตาเมื่อไร พี่แม็ก กะพี่ต้น ผู้มีประสบการณ์ก็ชี้แจ้งให้พี่ๆ น้องๆ
ทราบเรื่องการขับขี่เป็นกลุ่มก็แล้วกัน จริงๆ ก็เพื่อความปลอดภัยของตัวเราเอง
แต่ทั้งหมดก็เพราะไอ้พี่แม็ก ดันตื่นสาย 
ดีแล้วแหละที่ตูมะไป ถ้าวันนั้นไปด้วยอาจไม่แค่โดนด่า แต่อาจจะโดนยิงเลยก้ได้ 555 nana
เพื่อนๆทุกท่าน กินข้าวยัง
ตลกดีคับเพลงนี แต่ผมเกิดไม่ทันอ่ะลุง คิคิ
|
บันทึกการเข้า
ล้าง WAX รถยนต์ ล้างห้องเครื่อง ล้าง WAX ขัดเคลือบสีและโคเมี่ยม และเคลือบแก้วมอไซร์ทุกขนาด เปลี่ยนยางชั้นนำ มอไซร์ BIG BIKE ถ่ายน้ำมันเครื่อง กรอง โซ่ สเตอร์ BIG BIKE
หน้า: 1 ... 114 115 [ 116] 117 118 ... 271
|