« เมื่อ: พฤศจิกายน 11, 2010, 01:10:08 PM »
ผมใช้รถ dragstar 400 ครับ อยากเปลี่ยนเป็นคาร์บูฯ ฮาเล่ อยากทราบว่าเปลี่ยนแล้วจังหวะเดินเบาจะคล้ายฮาเล่หรือไม่ เสียงคล้ายหรือไม่เวลาวิ่ง (เข้าใจว่าไม่เหมือน แค่อยากให้เสียงออกเป็นลูกๆ ก็พอ) และมีข้อดี-ข้อเสียอย่างไรครับ ยังไงเพื่อนๆ พี่ๆ ที่มีประสบการณ์ช่วยตอบหน่อยนะครับ
ขอบคุณครับ ถ้ามีตังค์ก็อยากจะได้ฮาเล่เหมือนกันครับ
บันทึกการเข้า
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: พฤศจิกายน 11, 2010, 01:52:16 PM »
|
บันทึกการเข้า
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: พฤศจิกายน 11, 2010, 02:21:52 PM »
.. ตามความเข้าใจของผมนะครับ .. ผมว่ามันไม่น่าเกี่ยวกับคาร์บูฯหรอกครับ .. ขนาดของเครื่องยนต์ก็ต่างกันแล้วครับ .. ถ้าอยากได้เสียงเป็นลูกๆ .. ก็ลองเปลี่ยนท่อดูสิครับ (ผมเองก็เคยใช้ Shodow 400 มาก่อนเหมือนกันครับ) แต่ถ้าเสียงยังไม่พอใจ . .ก็ลองหาฮาเล่ย์มาไว้ครอบครองซักคันสิครับ .. .. รับรอง .. แล้วจะติดใจ ..  [youtube=425,350]AvyptR4oVYg[/youtube]
|
บันทึกการเข้า
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: พฤศจิกายน 11, 2010, 03:21:56 PM »
เสียงเพราะมากครับ ไม่ทราบว่าคาร์บูเดิมหรือเปล่าครับ
|
บันทึกการเข้า
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: พฤศจิกายน 11, 2010, 03:39:12 PM »
เสียงเพราะมากครับ ไม่ทราบว่าคาร์บูเดิมหรือเปล่าครับ
.. เครื่องเดิมทุกชิ้นครับ .. (แต่ตอนนี้ไม่รู้ว่ายังเิดิมอยู่อ่ะป่าว..)
|
บันทึกการเข้า
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: พฤศจิกายน 11, 2010, 06:38:36 PM »
เดิมๆดีอยู่แล้วครับอย่าไปเปลื่ยนเลยฮาเลย์เองยังหนีคาร์บูเดิมเลยหาท่อดีๆสักใบดีกว่า
|
บันทึกการเข้า
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: พฤศจิกายน 12, 2010, 07:32:10 AM »
ไม่เหมือนแน่นอนตรับ เสียงของฮาเล่ย์ มาจาก ลักษณะของเครื่องยนต์ครับ ไม่ใช่จากคาร์บู
|
บันทึกการเข้า
การเมืองไม่ยุ่ง มุ่งการมุ้งการเมา TURN ON TUNE IN DROP OUT
« ตอบกลับ #7 เมื่อ: พฤศจิกายน 12, 2010, 07:51:47 AM »
แล้วที่นิยมเปลี่ยนเป็นคาร์บูฯ เดี่ยวหมายถึงอะไรครับ และเพื่ออะไรครับ
|
บันทึกการเข้า
« ตอบกลับ #8 เมื่อ: พฤศจิกายน 12, 2010, 11:07:20 AM »
แล้วที่นิยมเปลี่ยนเป็นคาร์บูฯ เดี่ยวหมายถึงอะไรครับ และเพื่ออะไรครับ
ความสามารถในการจ่ายน้ำมัน เพิ่มความแรงเหมือนคนกินมากก็วิ่งมาก number1  ไม่แนะนำให้แต่ง เดิมๆดีกว่าคับ number1 
|
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤศจิกายน 12, 2010, 11:08:52 AM โดย cops »
บันทึกการเข้า
แก่แต่สังขาร แต่สันดานยังวัยรุ่นอยู่
« ตอบกลับ #9 เมื่อ: พฤศจิกายน 12, 2010, 11:49:33 AM »
แล้วที่นิยมเปลี่ยนเป็นคาร์บูฯ เดี่ยวหมายถึงอะไรครับ และเพื่ออะไรครับ
ความสามารถในการจ่ายน้ำมัน เพิ่มความแรงเหมือนคนกินมากก็วิ่งมาก number1  ไม่แนะนำให้แต่ง เดิมๆดีกว่าคับ number1 
ขอบคุณมากนะครับ จะได้รู้ซะที
|
บันทึกการเข้า
« ตอบกลับ #10 เมื่อ: พฤศจิกายน 12, 2010, 01:39:30 PM »
จะเปลี่ยนคาร์บูฯเดี่ยว ต้องวัดกำลังอัดด้วยว่า2สูบยังเท่ากันหรือเปล่า ไม่งั้นจูนให้ดียากคับ
|
บันทึกการเข้า
« ตอบกลับ #11 เมื่อ: พฤศจิกายน 12, 2010, 02:39:35 PM »
ผมเห็น vulcan 400 เดินเบาเสียงเหมือน harley เลย ก็เลยคิดอยากเปลี่ยนเป็นคาร์บูฯ เดี่ยวบ้างครับ
|
บันทึกการเข้า
« ตอบกลับ #12 เมื่อ: พฤศจิกายน 14, 2010, 11:39:32 AM »
คาร์บูฯมันไม่น่าจะเกี่ยวกับเสียงนะครับ เสียงน่าจะมาจากกำลังอัดและช่วงชักของลูกสูบมากกว่า รวมไปถึงท่อด้วยครับ ดูจากรถญี่ปุ่นสูบวี ที่ใส่ท่อแต่ง ถ้าเป็นตัวพัน CC.ๆขึ้นไปเสียงค่อนข้างใกล้เคียงฮาร์เล่ย์มาก แต่ความหนักแน่นในย่านความถี่ต่ำยังสู้ไม่ได้ ฮาร์เล่ย์เสียงมันจะส่งคลื่นกระแทกรุนแรงกว่ามาก
|
บันทึกการเข้า
« ตอบกลับ #13 เมื่อ: พฤศจิกายน 14, 2010, 12:38:29 PM »
คาร์บูฯมันไม่น่าจะเกี่ยวกับเสียงนะครับ เสียงน่าจะมาจากกำลังอัดและช่วงชักของลูกสูบมากกว่า รวมไปถึงท่อด้วยครับ ดูจากรถญี่ปุ่นสูบวี ที่ใส่ท่อแต่ง ถ้าเป็นตัวพัน CC.ๆขึ้นไปเสียงค่อนข้างใกล้เคียงฮาร์เล่ย์มาก แต่ความหนักแน่นในย่านความถี่ต่ำยังสู้ไม่ได้ ฮาร์เล่ย์เสียงมันจะส่งคลื่นกระแทกรุนแรงกว่ามาก
ตามนั้นเลยครับ ตอนที่ขี่แดร๊กสตาร์อยู่ก็ กลุ้มใจเรื่องเสียง ผมมีท่อสามชุด วันๆยุ่งแต่กับเปลี่ยนท่อ สลับท่อ โมไส้ท่อ เกือบได้ที่แระ แต่พอ HD วิ่งผ่านมาข้างๆก็จบข่าว surrender...........กลับไปนั่งโมท่อ สลับท่อเหมือนเดิม สุดท้ายก็เลยขายมันไป
|
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤศจิกายน 14, 2010, 12:40:56 PM โดย sukizilla »
บันทึกการเข้า
« ตอบกลับ #14 เมื่อ: พฤศจิกายน 14, 2010, 01:23:06 PM »
เค้าเล่าว่า... มีแต่ วานเข็น เท่านั้นที่คล้าย แต่ไม่เหมือน ส่วน แดกดาว ผมว่าเป็นท่อให้ถูกใจไปก่อนก็พอ แล้วพอสะดวกค่อยๆขยับ ส่วนตัวก็รอเวลานั้นอยู่
วานเข็น valcan
แดกดาว dragstar
|
บันทึกการเข้า
|