« เมื่อ: ตุลาคม 08, 2010, 02:18:38 PM »
chainsaw
ขออนุญาตเรียนถามพี่ ๆ นะครับ
พวก VRSC นี่ขี่ความเร็วกำลังสบายประมาณเท่าไหร่อะครับ
แล้วน้ำมันเครื่องเปลี่ยนบ่อยมั้ย ? เปลี่ยนรอบนึงกี่ขวดครับ
กำลังรวบรวมข้อมูลก่อนมาเป็นสมุน VRSC
ขอบคุณครับ
บันทึกการเข้า
!!! We are searching the reason of life, and forget the reason of RIDE !!!
headbang Live To Ride.. Bike my Life headbang
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: ตุลาคม 08, 2010, 02:28:26 PM »
อยากรู้เหมือนกัน รอผู้รู้มาตอบครับ pray
|
บันทึกการเข้า
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: ตุลาคม 08, 2010, 03:14:24 PM »
อยากรู้เหมือนกันครับ ไม่ปีนี้ ก็ ปีหน้า ไม่แน่ ได้เป็น สมาชิกเต็มตัวกับเค้าซะที
|
บันทึกการเข้า
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: ตุลาคม 08, 2010, 03:38:19 PM »
ของผมเดินทางสบายๆแบบใส่หมวกเปิดหน้าประมาณ120 ครับถ้าใส่แบบปิดหน้าประมาณ140ครับ น้ำมันเครื่อง เปลี่ยนทุก5000 หรือ3000 แล้วแต่ความชอบครับ ในคู่มือเขียนว่า 4.26L นะครับ
|
บันทึกการเข้า
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: ตุลาคม 08, 2010, 03:39:44 PM »
ของผมเดินทางสบายๆแบบใส่หมวกเปิดหน้าประมาณ120 ครับถ้าใส่แบบปิดหน้าประมาณ140ครับ น้ำมันเครื่อง เปลี่ยนทุก5000 หรือ3000 แล้วแต่ความชอบครับ ในคู่มือเขียนว่า 4.26L นะครับ
พี่ ลี ปวดหลัง บ้างไหมครับ ถามนิดนึง pray
|
บันทึกการเข้า
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: ตุลาคม 08, 2010, 03:42:24 PM »
ไม่ครับ แต่ลากยาวก็มีบ้าง จะมีก็เมื่อยขาครับเพราะต้องเกร็งสู้ลมครับ
|
บันทึกการเข้า
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: ตุลาคม 09, 2010, 05:15:03 AM »
ถ้าเปลี่ยนเป็น mid control ก็ไม่เมื่อยใช่มั้ยครับ
|
บันทึกการเข้า
!!! We are searching the reason of life, and forget the reason of RIDE !!!
headbang Live To Ride.. Bike my Life headbang
« ตอบกลับ #7 เมื่อ: ตุลาคม 09, 2010, 11:19:51 AM »
ขอออกตัวก่อนนะครับ ว่าไม่ได้กวนอวัยวะเบื้องล่างแต่อย่างใด แหะๆ
คำว่า เมื่อยกับมอเตอร์ไซค์ มันเมื่อยทุกคันละครับ
แต่ระยะเวลาที่เราต้องทนนั่งกับมันในการเดินทางไกลๆ คือ เราสามารถทนเมื่อยได้นานที่สุดแค่ไหน อันนี้ จะแตกต่างกันในรถแต่ละคัน
ขนาด Big scooter ที่เค้าบอกว่า นั่งพรมๆ ผมขี่ไปไกลๆก็เมื่อยเหมือนกันครับ
มันอยู่ที่ท่านั่งของแต่ละคันครับ อย่าง Vrod ที่ผมใช้ ขี่ไปเหนือ จอดเฉพาะเติมน้ำมัน 6-7 ช.ม. ไปถึงเชียงใหม่ ผมบอกได้เลยว่า
ที่มันเมื่อยเพราะมันเปลี่ยนท่านั่งไม่ได้ คุณนั่งรถนานๆคุณยังเมื่อยเลยครับ มันต้องเปลี่ยนอริยาบท
อย่างบางคัน บางค่าย เช่น ใบพัดสีฟ้า นั้น เค้าคุยว่า สบายไหลลื่น ไปถึงที่พักแล้วแรงยังเหลือ ก็พอเมื่อยก็ยืนขี่ พอยืนขี่ก็นั่งขี่ มันสลับกันไป อีกทั้งเป็นรถที่ช่วยผู้ขับขี่มาก ไม่ได้ใช้ทักษะมากมายแบบ HD
ลมไม่โดนตัวเลย ไม่ได้ต้านลม ไม่ได้กระแทกกับลมเต็มๆเหมือน HD
ที่เค้าบ่นกันส่วนใหญ่เพราะต้องสู้กับลม ลมมันดึงต้องฝืนแรงสู้กับลม
ยิ่ง Vrsc นี่ โต้ลมสุดๆ ก่อนที่ผมจะใช้ชิวกันลมผมก็เหนื่อยครับ ตอนหลังๆมาใช้ เออ มันสบายขึ้น 120 นี่ นิ่งๆเลย ลมไม่มาดันไหล่ผมแล้ว ไม่ดัน เราก็ไม่ต้องไปดึงข้อฝืนลม
วิ่งด้วยความเร็วที่เหมาะสมครับ เอาเท่าที่เราไหว มันจะขี่สนุก แต่ถ้าไปบ้าพลัง 160-180 อย่าว่าแต่ HD เลยครับ รถสไตล์สปอร์ตทัวร์ริ่ง ก็เกร็งครับเหนื่อยเหมือนกัน
แต่จะเหนื่อยน้อยกว่ามาก เพราะเค้าไม่ได้ไปโต้กับลมเลย คนเลยติดปากพูดกัน ขี่ HD เหนื่อย เมื่อยโคตร สู้ยี่ห้อนั้นยี่ห้อนี้ไม่ได้
ก็ลองเอายี่ห้อนั้นๆ มาถอดชิวล์กันลม ถอดแฟริ่งมาวิ่งดูสิครับ รับรอง ไปถึงที่หมาย นอนตายข้างรถเหมือนกัน
ความเร็วกำลังสบาย ของแต่ละคนไม่เหมือนกันครับ
คุณอาจเป็นนักกล้าม ดึงข้อทุกวัน 140-150 อาจสบายสำหรับคุณก็ได้ครับ
ความเร็วที่ผมเดินทาง 140 ครับ เพราะผมมีชิวกันลม ไม่ได้เป็นนักกล้าม555+
เรื่องของเท้าเกร็งสู้ลมบ้างแต่เราก็มีทริก แค่ เหยียดปลายเท้าไปข้างหน้าให้มันลู่ลมก็ช่วยได้ครับ รึว่าจะใช้ Heel rest อุปกรณ์เสริม อันนี้ก็สบายครับ
เรื่อง น้ำมันเครื่อง เปลี่ยนทุกทริปยาว ไม่ก็ ตามกิโลเมตร รึ ตามใจชอบครับ ใส่วันนี้ เอาไปอัดเล่นมา พรุ่งนี้จะเปลี่ยนก็ได้ครับ แต่ระดับน้ำมัน 1000 กิโล ต้องตรวจเช็คครับ
|
บันทึกการเข้า
ขี่ไปวันๆ ไปไหนก็ได้ที่ใจอยากไป สายลม แสงแดด สายฝน
ไม่มีจุดหมาย ไปเรื่อยๆ เหนื่อยก็พัก
อ่าน Blog ของผมด้วยน๊า ชอบใจก็เม้นไปเลย ไม่ชอบใจก็เม้นแรงๆเลย จะได้พัฒนาสิ่งที่ดีสู่ชีวิต
« ตอบกลับ #8 เมื่อ: ตุลาคม 09, 2010, 11:50:45 AM »
|
บันทึกการเข้า
« ตอบกลับ #9 เมื่อ: ตุลาคม 09, 2010, 12:03:45 PM »
ผมเป็นคนนึงครับที่ขี่ฮาเลย์แล้วไม่เมื่อยเลย (แต่ผมขี่ไดน่านะ)
ไม่ได้ว่าฟิตกว่าคนอื่นแต่ผมว่าการขี่รถนี่มันต้องรู้จักวางแผน....เช่นขี่กี่กม.ถึงจะพักซักที
ระยะทางไกลๆมากต้องคำนวณพฤติกรรมการขับของเราด้วยว่าขับเร็วแค่ไหนแล้วจะใช้เวลาเท่าไหร่ถึงจะถึง
ต้องพักกี่ที สภาพอากาศช่วงนั้นเป็นยังบ้าง
เพราะการขับขี่ที่สนุกผมว่าต้องรู้จักวางแผนด้วยไม่งั้นมันจะฝืนสังขาลตัวเอง อุปกรณ์เสริมต่างๆก็ช่วยได้มากทั้งพักเท้า วินชิลล์
ความฟิตของร่างกายก็เป็นส่วหนี่งครับ ออกกำลังกายไว้บ้างก็ดีนะ ที่พูดมานี่คือทริปไกลๆนะส่นทริปใกล้ก็คงไม่มีอะไรมากครับ
|
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ตุลาคม 09, 2010, 12:05:39 PM โดย หมอ หลุยส์_ซด.๒๗ »
บันทึกการเข้า
Live Hard,Ride Free-Club Dyna's Thailand
« ตอบกลับ #10 เมื่อ: ตุลาคม 09, 2010, 06:06:41 PM »
ผมขี่ไปซื้อก๊วยเตี๋ยวทีละ 20 โล 60 km/h เลยไม่เคยเมื่อยเลย อิอิ มีครั้งล่าสุดมีน้องพาไปขี่ 400 โล 120-140 km/h แถมเคี่ยนกลับเข้ากรุงเทพแบบไม่ลืมตา .... นึกไว้ว่าวันรุ่งขึ้นคงเมื่อยน่าดูตามคำขู่ของหลายๆคน ผลออกมาว่า ไม่เมื่อยแฮะ ขนาดเอารูปร่างอันเพรียวบางโต้ลมไปตลอด ผมเลยสรุปว่า VRSCF (Muscle) ถ้าขี่ระดับ 400 โล พักเป็นระยะช่วงละครึ่งถังน้ำมัน ไม่เมื่อยครับ แต่ไปยาวกว่านี้ หรือเร็วกว่านี้ไม่ทราบได้ครับ เพราะยังไม่เคย แฮะแฮะ... ความเร็วกำลังสบายๆสำหรับผมคือ 110-120 km/h ฮ่าฮ่า
|
บันทึกการเข้า
ex-FLHR, ex-VRSCF, ex-FLHTP, FLSTFB The mix of Fit, Function and Style that's right for me.
« ตอบกลับ #11 เมื่อ: ตุลาคม 09, 2010, 07:18:06 PM »
ของผม XR1200 เปลี่ยนใส่เฮนด์ของ night rod เมื่อยดีครับ ชอบ ไม่ต้องเข้ายิม
เรื่องความเมื่อย ต้องถามพี่จุ้บ ครับ พี่เค้าเอา Muscle ลากยาวจากกรุงเทพ ถึงมาเลย์ แวะที่หาดใหญ่มั่งครับ
ความเร็วปลายๆก็เหยียบ 200 แต่เทคนิคของพี่จุ้บที่แนะนำคือ เมื่อยก็เปลี่ยนท่าครับ มาเหยียบพักเท้าคนซ้อนเลย ก้มหมอบกันไป
แต่ต้อง skill สูงๆหน่อยนะ อย่างผมคงม่ายหวายยยยย
|
บันทึกการเข้า
XR1200
« ตอบกลับ #12 เมื่อ: ตุลาคม 09, 2010, 07:22:42 PM »
ผมขี่ไปซื้อก๊วยเตี๋ยวทีละ 20 โล 60 km/h เลยไม่เคยเมื่อยเลย อิอิ มีครั้งล่าสุดมีน้องพาไปขี่ 400 โล 120-140 km/h แถมเคี่ยนกลับเข้ากรุงเทพแบบไม่ลืมตา .... นึกไว้ว่าวันรุ่งขึ้นคงเมื่อยน่าดูตามคำขู่ของหลายๆคน ผลออกมาว่า ไม่เมื่อยแฮะ ขนาดเอารูปร่างอันเพรียวบางโต้ลมไปตลอด ผมเลยสรุปว่า VRSCF (Muscle) ถ้าขี่ระดับ 400 โล พักเป็นระยะช่วงละครึ่งถังน้ำมัน ไม่เมื่อยครับ แต่ไปยาวกว่านี้ หรือเร็วกว่านี้ไม่ทราบได้ครับ เพราะยังไม่เคย แฮะแฮะ...
ความเร็วกำลังสบายๆสำหรับผมคือ 110-120 km/h ฮ่าฮ่า
ดีใจกับพี่โอ๊ตด้วยนะครับที่สามารถเอาไปคุยกับใครๆได้แล้วว่าได้ขี่เร็วเกิน100กม./ชม. อิอิ nana
ทริปสวนผึ้งนี่จัดเพื่อพี่โอ๊ตเลยนะคับ5555
|
บันทึกการเข้า
Live Hard,Ride Free-Club Dyna's Thailand
« ตอบกลับ #13 เมื่อ: ตุลาคม 09, 2010, 11:59:24 PM »
VRSCD. Mid control ลากยาว500 ได้สบายๆความเร็ว120-140แล้วแต่ พักเติมน้ำมันทุก150กม. สำหรับผมขับเกิน140เกินตัวครับ สู้ลมไม่ไหว แถมปัญหาเรื่องสายตา ขับเกิน140แว่นจะสั่นมองทางลำบาก สรุปขับได้แค่ไหนขึ้นอยู่กับร่างกายจริงๆ
|
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ตุลาคม 11, 2010, 10:32:57 PM โดย SAM_KHAOLAK »
บันทึกการเข้า
Real man Real biker should to keep thier word............
« ตอบกลับ #14 เมื่อ: พฤศจิกายน 06, 2010, 02:31:41 AM »
ผมเป็นอีกคนที่ขี่แล้วไม่เมื่อยนะ เพราะมันจอดอยู่บ้านมานานแล้ว jawdrop ไม่ได้ขี่เลย... แต่จริงๆ แล้วเวลาขี่เราก้อลืมความเมื่อยไปนะครับ ส่วนใหญ่ถ้าจะเมื่อย ก้อตอนถึงที่หมายปลายทางนี่แหละครับ... พอตอนขี่เห็นวิวสวย ๆ สาวรถข้างๆ ก้อหายเมื่อยล่ะ.... headbang
|
บันทึกการเข้า
|