จิงๆแล้ว สายครัช จะมีส่วนที่น้ำมันชอบสึมก็ตรง ข้อต่อที่เชื่อมต่อกันระหว่าง ตัวปลอกของสายด้านนอก และ หัวเหล็กที่เป็นเกลียว 2 ส่วนนี้เนื่องจากทำมาจากยางและเหล็กแล้วเอามาผ่านขั้นตอนในการเชื่อมให้มันติดกัน แต่พอเราให้ไปได้ซักพัก ยางด้านนอกก็จะเริ่มเสื่อและแข็งไปในที่สุด และยิ่งรถมีการสั่นสะเทือนด้วย ยังไงก็รั่วแถวๆข้อต่ออยู่ดีครับ ไม่ช้าก็เร็ว
จุดจบและทางแก้ก็คือเปลี่ยนครับ แต่ถ้าจะไม่เปลี่ยนก็ไม่ได้เป็นปัญหาอะไรด้วยคับ แต่เราจะรำคาญ ไปเอง