« เมื่อ: สิงหาคม 18, 2010, 03:01:33 PM »
อย่างที่ทราบอยู่แล้วว่า ขับอีโว มันต้องสั่น ถ้าไม่สั่น มันไม่มันส์ มันไม่ใช่ มั๊น บ่ แหม่น อะปี๊ด อะปี๊ด !!!
อยากจะรบกวนถามพี่ ๆ สาวกอีโว ทั้งหลายว่า ที่รถมันสั่นอ่ะ มีท่านใดที่น๊อตหลุดออกมา หรืออะไหล่หลุดบ้างมั๊ยครับ
แล้วมีน๊อตจุดใด ที่เราควรจะให้ความสำคัญในการตรวจเช็ค ก่อนออกเดินทาง บ้างครับ ขอบคุณมากครับ
บันทึกการเข้า
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: สิงหาคม 18, 2010, 03:04:00 PM »
น้องน้ำแดงของผมอ่ะ ท่อชอบหลุดเป็นประจำ ไม่ว่าจะเช้า หรือช่วงเย็น เลยครับ ขนาดว่าขันแน่นแล้วนะ อิอิ
|
บันทึกการเข้า
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: สิงหาคม 18, 2010, 03:17:12 PM »
pray พี่ใช้กาวกันคลายหรือเปล่าครับ pray
|
บันทึกการเข้า
ฮาเล่ย์ฝั่งธนฯ คนบางแค... number1 
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: สิงหาคม 18, 2010, 04:40:24 PM »
ไม่ได้ใช้ครับพี่ ซื้อได้ที่ไหนอ่ะครับ ราคาเท่าไหร่เอ่ย ?
|
บันทึกการเข้า
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: สิงหาคม 18, 2010, 04:57:10 PM »
ซื้อตามร้านขายวัสดุก่อสร้างทั่วไปก็มีคับ บอกเอา กาว ล็อคไทน์ สีแดง กันน็อตคลาย ผมก็ใช้อยู่ thumbsup thumbsup
|
บันทึกการเข้า
LOVE ME LOVE MY H-D
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: สิงหาคม 18, 2010, 05:31:20 PM »
แบบนี้ครับคุณแอ๊ด number1
|
บันทึกการเข้า
ไม่..จำ..เป็น..ว่า..จะ..ต้อง..กี่..ไมล์ ..แค่..สัม..ผัส..อยู่..บน..นั้น....มัน..ก็..พอ
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: สิงหาคม 18, 2010, 06:07:29 PM »
ซื้อตามร้านขายวัสดุก่อสร้างทั่วไปก็มีคับ บอกเอา กาว ล็อคไทน์ สีแดง กันน็อตคลาย ผมก็ใช้อยู่ thumbsup thumbsup
แบบนี้ครับคุณแอ๊ด number1
ขอบคุณมากนะครับ แล้วเวลาขันออก มันจะขันยากมั๊ยครับ
|
บันทึกการเข้า
« ตอบกลับ #7 เมื่อ: สิงหาคม 18, 2010, 06:10:18 PM »
แล้วพี่ ๆ ทั้งหลาย ส่วนมาก น๊อตตัวไหนครับ ที่คลายบ่อย ๆ อ่ะครับ
|
บันทึกการเข้า
« ตอบกลับ #8 เมื่อ: สิงหาคม 18, 2010, 08:28:28 PM »
น๊อตตรงหัวเกียร ดิ หลุดหายเลย
|
บันทึกการเข้า
« ตอบกลับ #9 เมื่อ: สิงหาคม 18, 2010, 09:10:24 PM »
ใช้กาวต้องระวังอย่าหยอดเยอะครับ เวลาไขออกหัวน๊อตเสียเลยครับมันยากและต้องระวัง แหวนสปริงสแตนเลสใส่ดีกว่าถ้าใส่แล้วไม่ติดอะไร
|
บันทึกการเข้า
« ตอบกลับ #10 เมื่อ: สิงหาคม 18, 2010, 11:08:23 PM »
แล้วที่สำคัญ ควรใช้ประแจ ปอนด์ ด้วยนะครับ เพราะถ้าเรามั่วแต่อัดให้แน่นๆ เพราะกลัวว่าจะหลุดอีก ระวังถ้า เกลียวหวาน ละงานเข้าเลยครับนะครับ
|
บันทึกการเข้า
ใครใคร่ขี่ขี่ ใครใคร่จอดจอด แต่ผมจะขี่
« ตอบกลับ #11 เมื่อ: สิงหาคม 19, 2010, 08:34:10 AM »
สงสัยมานานแล้วคับพี่หมี แล้วจะมีอะไรบอกไหมคับว่า น๊อตตัวไหนส่วนไหน ต้องไขกี่ปอนด์คับ number1 number1
|
บันทึกการเข้า
LOVE ME LOVE MY H-D
« ตอบกลับ #12 เมื่อ: สิงหาคม 19, 2010, 10:48:56 AM »
สงสัยมานานแล้วคับพี่หมี แล้วจะมีอะไรบอกไหมคับว่า น๊อตตัวไหนส่วนไหน ต้องไขกี่ปอนด์คับ number1 number1
headbang headbang headbang
|
บันทึกการเข้า
« ตอบกลับ #13 เมื่อ: สิงหาคม 19, 2010, 05:57:52 PM »
คำถามว่าจะรู้ได้อย่างไรว่าน๊อตตัวไหนใช้ นน.ไขกี่ปอนด์ ผมขอตอบคำถามด้วยประสบการณ์นะครับ ทางคู่มือรถจะไม่บอกครับมันเป็นเรื่องเกี่ยวกับความละเอียดในการผลิตซึ่งจะมีไม่เท่ากัน ทดลองดูจากน๊อตที่จะขันออก(เชื่อว่าเป็นน็อตที่ไม่เคยถูกไขมาก่อน)โดยใช้ประแจปอนด์ ถ้าตั้ง นน.ละเอียดจะพบว่าน๊อตบางตัวมี นน.การไขไม่เท่าตัวอื่นๆ ทีนี้วิธีที่ผมใช้มีดังนี้ครับ ผมจะตั้ง นน.การไข(ไขน๊อตออก)ไว้น้อยก่อน ถ้าไขแล้วประแจรูดก็เพิ่ม นน.ขึ้นเรื่่อยๆจนไขน็อตออก ทีนี้เราก็จะรู้แล้วครับว่าน๊อตส่วนนั้นใช้ นน.ไขกี่ปอนด์จดไว้นะครับเป็นข้อมูลรถ เมื่อเอาน๊อตออกมาผมจะฉีดสเปรย์ sonax แล้วเอาแปลงสีฟันปัดรอยเกลียวให้สะอาด ทำยังงี้ทุกตัว อ้อ..ลืมถ้าน๊อตที่ไขออกมามี นน.ไขออกไม่เท่ากัน เช่น 14 ป.บ้าง14กว่าบ้าง 15ปก็มีให้ประมาณค่าเฉลี่ยเอาครับเช่นกรณีนี้ผมจะตั้งไขเข้าไว้ใกล้ 15ปอนด์หรือ 15 ปอนด์ครับ เวลาใส่น๊อตกลับเข้าไปถ้าลองแหวนสปริงก็ขันใส่ตามค่าที่ตั้งไว้ครับ ถ้าไม่รองแหวนก็ใส่น๊อตทุกตัวไขพอตึงจากนั้นก็เอาประแจที่ตั้งค่าไว้ไขได้เลยครับพอถงค่าที่ตั้งไว้มัจะรูดเอง หมายเหตุน๊อตที่ถูกขันออกมาทำความสะอาดจะไขได้ง่ายจึงต้องตั้งค่าไว้มากหน่อยตอนไขเข้า กรณีถ้าไม่ใช้ประแจปอนด์ขัน ส่วนตัวผมจะใส่แหวนสปริงแล้วเวลาขันเข้าจะดูว่าแหวนถูกบีบจนเสมอกันหรือยังจากนั้นก็ทำให้เหมือนกันทุกตัว เวลาอัดเกลียวก็จะไชต่อทุกตัวอีกประมาณ ครี่ง รอบครับ ทีนี้ถอดเท่าไรไม่ต้องกลัวอีกครับ
|
บันทึกการเข้า
« ตอบกลับ #14 เมื่อ: สิงหาคม 20, 2010, 02:25:59 AM »
sdsdf.jpg (344.59 KB, 879x440 - ดู 1502 ครั้ง.)
|
บันทึกการเข้า
ใครใคร่ขี่ขี่ ใครใคร่จอดจอด แต่ผมจะขี่
|