« ตอบกลับ #30 เมื่อ: ตุลาคม 16, 2012, 08:55:38 PM »
บันทึกการเข้า
« ตอบกลับ #31 เมื่อ: ตุลาคม 18, 2012, 01:29:46 PM »
ได้ประโยชน์มากๆครับ สำหรับบางคนที่อยู่ต่างจังหวัดและไม่สะดวกไปเปลี่ยนที่ร้าน
|
บันทึกการเข้า
« ตอบกลับ #32 เมื่อ: ตุลาคม 18, 2012, 02:10:24 PM »
worship worship worship ขอเสพความรู้ ด้วยคนคราบ
|
บันทึกการเข้า
« ตอบกลับ #33 เมื่อ: ตุลาคม 18, 2012, 07:16:36 PM »
ผมใช้ev0ปี 1996เคยลองใช้ 20w50ปรากฎว่าวิ่งไม่นานสัก2-3ไฟแดงเครื่องไม่ค่อยนิ่มพอได้คำแนะนำจากพี่หนุ่ย(ขออนุญาตเอ่ยชิ่อ)ให้ใช้เบอร์60wปรากฎว่าอาการเครื่องหายเลยครับวิ่งดีขึ้นมากกกขอย้ำต้องเปลี่ยนกรองน้ำมันเครื่องด้วยนะ ผมกะจะใช้ 60หรือ50wกับเครื่องtwincamดูบ้างครับ
|
บันทึกการเข้า
« ตอบกลับ #34 เมื่อ: ตุลาคม 29, 2012, 09:17:40 AM »
|
บันทึกการเข้า
ไข่ดำ
« ตอบกลับ #35 เมื่อ: มีนาคม 02, 2013, 01:55:19 AM »
จะถามต่อหน่อยครับ พอดีวันนี้ไปเปลี่ยนน้ำมันเครื่องครั้งที่สองมาที่ 5000 กิโล รถของผม 48 ปี 2012 นะครับ ทางร้านเปลี่ยนน้ำมันเครื่องของ ฮาร์เล่ย์ เบอร์ 60 ให้ ไม่รู้ว่ามันหนึดเกินไปรึป่าวครับ อ่านๆมาเห็นเค้าบอกว่าเหมาะสำหรับรถรุ่นเก่าๆ ใส่เบอร์ 60 แล้วมีผลอะไรกับเครื่องยนต์ไหม เพราะเห็นเค้าเปลี่ยนกันแต่ เบอร์ 20w-50 กัน ขอบคุณครับ
|
บันทึกการเข้า
« ตอบกลับ #36 เมื่อ: มีนาคม 02, 2013, 05:58:17 AM »
จะถามต่อหน่อยครับ พอดีวันนี้ไปเปลี่ยนน้ำมันเครื่องครั้งที่สองมาที่ 5000 กิโล รถของผม 48 ปี 2012 นะครับ ทางร้านเปลี่ยนน้ำมันเครื่องของ ฮาร์เล่ย์ เบอร์ 60 ให้ ไม่รู้ว่ามันหนึดเกินไปรึป่าวครับ อ่านๆมาเห็นเค้าบอกว่าเหมาะสำหรับรถรุ่นเก่าๆ ใส่เบอร์ 60 แล้วมีผลอะไรกับเครื่องยนต์ไหม เพราะเห็นเค้าเปลี่ยนกันแต่ เบอร์ 20w-50 กัน ขอบคุณครับ
หวัดดีครับคุณ ice 2K และเพื่อนๆ เบอร์ 60ตรง ค่อนข้างข้น สถานะความข้นอยู่ที่ 60 ไม่เปลี่ยนแปลงตามอุณภูมิ เย็นก็หนืดที่ 60 ร้อนก็อยู่ที่ 60 ผิวฟิลม์ของน้ำมันเครื่อง ระหว่างเสื้อสูบกับลูกสูบเคลือบหนากว่า มีผลทำให้เสียงเครื่องยนต์เงียบกว่า แต่ค่อนข้างอืด เปรียบเทียบเพื่อให้มองเห็นภาพ เหมือนกับเราลงไปลุยในน้ำธรรมดา กับลงไปลุยในน้ำโคลนเหนอะหนะ ครับ ถ้าเราออกแรงทำท่าวิ่งจะรู้สึกเหนื่อยกว่าน้ำธรรมดา คือต้องออกแรงมากกว่า ทำให้รถอืดนั่นเอง ถ้าเราไม่ขี่ปรู๊ด ปร๊าด ออกตัวกระชากอะไร ก็ไม่รู้สึกแตกต่างอะไรมากนักครับ อีกอย่างความข้นของน้ำมันที่ข้นนี้ป้องกันการเล็ดลอดออกมาตามซิล ประเก็น หรือรอยปะกบของฝาโลหะต่างๆทำให้รถรุ่นเก่าๆนิยมใช้เบอร์ข้นหน่อย เพราะเครื่องใช้มานานมีการสึกหรอมามากพอสมควร ถอดเข้า ถอดออก ขูดปะเก็นเก่าทิ้งทำให้เกิดร่องรอย ผิวไม่เรียบ มีระยะห่างมาก น้ำมันข้นๆนี้ จะซึมออกมายาก ไม่หยดย้อยออกมา ให้น่ารำคาญมากนักครับ อีกอย่างที่สำคัณคือช่วยลดความร้อนของเครื่องลง เหมาะกับอากาศร้อนๆ อย่างบ้านเรา เปรียบเทียบเพื่อให้มองเห็นภาพ ลองยกมือขึ้นและถูไปมาเปล่าๆเราจะรู้สึกร้อนๆซึ่งเกิดจากการเสียดสี(ลูกสูบวิ่งขึ้น ลงในกระบอกสูบ) แต่ถ้าเราเอาลูกปิงปองอยู่ระหว่างฝ่ามือเราเปรียบเสมือน น้ำมันเครื่องเบอร์60 ข้นๆจะไม่รู้สึกร้อนหรือร้อนน้อยกว่า ทั้งนี้ทั้งนั้นก็ลองพิจารณาดูนะครับ ไม่ต้องเชื่อผมง่ายๆนะครับ รอท่านผู้เชี่ยวชาญ มาพิจราณาอีกที คิดสนุกๆ ตามความคิดของผมนะครับ โชคดี ขับขี่ปลอดภัยทุกท่านครับ
|
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มีนาคม 02, 2013, 10:19:34 AM โดย eidyสายฟ้าไรเดอร์นครลำปาง »
บันทึกการเข้า
« ตอบกลับ #37 เมื่อ: มีนาคม 02, 2013, 10:03:48 AM »
เหตุผลที่ผมไม่ใช้ของฮาเลร์และสกิมมิ่งเพราะฝรั่งเอาน*มันเครือง แต่ละยี่ห้อมาทดสอบเปรียบเทียบคุณสมบัติโมบิวได้ที่2สกิมมิ่งได้ที่7 *คิดดูครับมันมีเหตุผล*
|
บันทึกการเข้า
« ตอบกลับ #38 เมื่อ: มีนาคม 02, 2013, 10:49:25 AM »
เหตุผลที่ผมไม่ใช้ของฮาเลร์และสกิมมิ่งเพราะฝรั่งเอาน*มันเครือง แต่ละยี่ห้อมาทดสอบเปรียบเทียบคุณสมบัติโมบิวได้ที่2สกิมมิ่งได้ที่7 *คิดดูครับมันมีเหตุผล*
แล้วเครื่องที่เขาใช้เป็นมาตราฐานนะ บอกไว้หรือเปล่าว่าใช้เครื่องอะไร เหมาะกับน้ำมันเครื่องนั้นๆหรือเปล่า handshake
|
บันทึกการเข้า
« ตอบกลับ #39 เมื่อ: มีนาคม 02, 2013, 08:20:48 PM »
ผมคิดว่าเครื่องยนต์ก็คือกลไกของเหล็กครับอาจมีส่วนผสมอื่นบ้าง แต่รวมๆก็คือเครืองยนต์ครับการทดสอบคือค่าความร้อนการหล่อ ลืนการรักษาเครืองยนต์ครับผมก็คิดว่าokนะ prayครับ
|
บันทึกการเข้า
« ตอบกลับ #40 เมื่อ: มีนาคม 07, 2013, 05:38:04 PM »
รถผม dyna fxr 86 ควรใช้เบอร์ไรครับ *เสื้อฝาเปนs&sอะครับ1600 ครับ
|
บันทึกการเข้า
X-BONE สายเมืองกาญ
« ตอบกลับ #41 เมื่อ: มีนาคม 07, 2013, 10:57:17 PM »
thumbsup thumbsupไพรมารี่ sportster ใช้น้ำมันอะไรดีครับ number1 number1 number1
|
บันทึกการเข้า
มิตรภาพไม่จริงใจ เป็นได้แค่เพื่อนเดินทาง
« ตอบกลับ #42 เมื่อ: มีนาคม 08, 2013, 04:39:17 PM »
|
บันทึกการเข้า
« ตอบกลับ #43 เมื่อ: มิถุนายน 11, 2014, 12:47:28 AM »
เอารถไปทำหล่อประมาณ 2 เดือนครับ ไม่ได้ติดเครื่องเลยบรรทุกกลับมานะครับ ลองเปิดเช็คน้ำมันเครื่องดูปรากฎว่าแห้งครับวัดไม่ติดเข็มวัดเลยเป็นเพราะอะไรครับหรือมันนอนก้นแคร็งครับ รบกวนผู้รู้ตอบที่ครับ เครียดจัง
|
บันทึกการเข้า
« ตอบกลับ #44 เมื่อ: มิถุนายน 11, 2014, 08:32:40 AM »
อยากรู้ว่าความร้อนของเพื่อนสมาชิกอยู่ประมาณเท่าไรครับ คือ ผมมีข้อสงสัย อยู่นะครับ รถผม เป็นRGปี2002 เจ้าของเดิม เขาใช้ น้ำมันเครื่อง Harley ผมรับรถมาจาก กทม ขับกลับมา จาก กทม ขึ้นเหนือ มา ขณะที่อยู่ใน กทม ความร้อน ที่ประมาณ100องศา ถ้าวิ่งยาว ความร้อน ที่ 95องศา แต่มาเป็นประเด็น ตรงที่ผม กลับมาถ่ายน้ำมันเครื่อง ใช้ โมตูน ความร้อนอยู่ที่ ประมาณ110องศา แต่ถ้าขับยาวๆ จะเหลือแค่ 100องศา ผมของถามสมาชิกผู้รู้ครับว่ารถผม ผิดปกติหรือไม่ครับ และขับไปสังเกตุดูเกวัดแรงดัน น้ำมันเครื่อง ขณะติดเครื่องใหม่จะดันสุดเก ที่ 60 แต่พอขับไปสัดระยะจะลดลงที่ความเร็ว สัก 70ไมล์ เก แรงดัน จะเหลือประมาณ 30 เองนะครับ
|
บันทึกการเข้า
|