« เมื่อ: กรกฎาคม 08, 2010, 10:04:27 PM »
คือว่าผมมีปัญหาข้องใจครับ พวกพี่ๆเปนเหมือนผมหรือป่าวอะ คือว่าผมขับรถเล่นในเมือง ขี่ไปเกียร์สูงแล้วเวลาเดินเบาผ่อนคันเร่งเครื่องมันเหมือนจะดับเพราะว่าเดินเบาพอมันเบามากมีเสียงดังกั๊กๆๆๆที่โซ้ส่งกำลังชุดครัชนะครับ ไม่รู้ว่ารถพวกพี่ๆเปนเหมือนผมหรือป่าวอะ หรือผมเปนคนเดียว ถ้าเปนมันเกิดจากอะไรครับวิธีแก้ไขมีป่าวครับ
ปล.ขอบคุณทุกคำตอบที่ช่วยอธิบายครับน้องใหม่จิงๆลืมครับผมขับdina lowrider ครับ
บันทึกการเข้า
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: กรกฎาคม 08, 2010, 10:17:11 PM »
น่าจะเป็นอาการของโซ่คลัชหย่อนครับ....ตั้งก็หายแล้วครับ number1
|
บันทึกการเข้า
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: กรกฎาคม 08, 2010, 10:44:45 PM »
เรื่องของเรื่องคือผมขับกะฉากสายพานขาดเพื่อนบอกขอสองเกียร์หุหุหุกดไปขาดเลยอะมันขาดง่ายแบบนิจิงๆหรอ หรือขาดเพราะหมดอายุครับรถปี2003 พอเปลี่ยนสายพานมา ผมก็ไม่รู้ว่ารถเสียงมันดังโซ่ครัชแบบนิหรือป่าวหรือมันหย่อนจิงๆช่วยตอบด้วยครับจะได้เปนปัญหาให้คนไม่รู้อย่างผมครับ ปล.ขอบปัญหาเรื่องสายพานด้วยครับว่ามันขาดง่ายแบบนิจิงหรอ ผมออกตัวจากไฟแดงกะฉากสองเกียร์เอง สายพานใหม่ๆมันจะขาดแบบนิป่าวครับ ขอบคุณครับทุกคำตอบ
|
บันทึกการเข้า
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: กรกฎาคม 08, 2010, 11:19:27 PM »
อาการที่ว่าขี่ๆไปเวลาผ่อนแล้วรู้สึกว่าดังตึ๊กตั๊กด้านซ้ายผมก็เคยเป็น ตอนกลับจากเชียงใหม่ ตอนแรกก็เข้าใจว่าโซ่คลัชแต่พอถอดออกดูปรากฎว่าน็อตมู่เล่(เรียกถูกรึเปล่าไม่รู้)คลาย ก็เลยขันเข้าให้แน่นก็หาย ลองเปิดดูครับอย่าปล่อยไว้เดี๋ยวจะเรื่องยาว แต่ระวังประเก็นอย่าให้เสียหาย ลองดูครับไม่โซ่คลัชก็น็อตมู่เล่ ขอให้หายครับขี่แล้วสบายใจ.
|
บันทึกการเข้า
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: กรกฎาคม 09, 2010, 12:54:01 AM »
จิงๆแล้วเป็นไปได้ทั้งสองอาการ ครับ ทั้ง สเตอร์หน้า ไพมาลี(หรือ มูเล่ย์) คลายออกมา หรือ โซ่ไพมาลี หย่อย ทั้งสองอาการนี้ มีสาเหตุหลักๆ อยู่สองอย่างคือ ผ่านการใช้งานมานานๆ ไม่เคยได้ดูแล( ตั้ง ระยะตึง ,หย่อน ให้พอดี) โดยเฉพาะ โซ่ไพมาลี นั้นควรจะ เช๊ค ทุกๆครั้งที่ ถ่ายน้ำมัน ไพมาลี (ทุกๆ 6000 กิโล โดยประมาณ) เพราะต้องเปิดฝาไพมาลีออกเพื่อ เติมน้ำมันอยู่แล้ว ก็จัดการซะเลย ส่วนเจ้า สเตอร์หน้า ไพมาลี(หรือ มูเล่ย์) จิงแล้วควรตรวจสอบทุก 15000 กิโล (โดยประมาณนะครับ) เพราะต้องเปลี่ยนชุดประเก็นอยู่แล้วก็ อัดด้วยประแจปอลน์ ใช้แรงที่ 140-160 ฟุตปอลน์ ครับ
แต่ทั้งนี้ทั้งนั้น ก็อยู่ที่คนขี่ด้วย ว่าชอบ เบริน์ยาง (ฐานะดีบ้านผลิตยางเอง ) ออกตัวแรงๆ ให้ล้อฟรี เล่น หรือ ยกล้อหน้า โชว์สาวๆ อะไรประมาณนี้ แหละครับ ก็สามารถ ทำให้ โซ่ไพมาลี และ สเตอร์หน้า ไพมาลี(หรือ มูเล่ย์) หย่อน และ ขาด เร็วกว่ากำหนดได้
ส่วนสายพาน ขับเคลื่อน นั้น ถ้าตาม สเป็กโรงงานเลย จะมีอายุ 50000 กิโล แต่ถ้าเราใช้กันเป็น คอยดูแล ความตึง หย่อน และใช้งานปกติ แล้ว เป็นแสน กิโล ยังไม่ขาดเลยครับ
|
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กรกฎาคม 09, 2010, 12:55:34 AM โดย ลูก.....ห..มี...............น้อย »
บันทึกการเข้า
ใครใคร่ขี่ขี่ ใครใคร่จอดจอด แต่ผมจะขี่
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: กรกฎาคม 09, 2010, 10:05:07 AM »
จิงๆแล้วเป็นไปได้ทั้งสองอาการ ครับ ทั้ง สเตอร์หน้า ไพมาลี(หรือ มูเล่ย์) คลายออกมา หรือ โซ่ไพมาลี หย่อย ทั้งสองอาการนี้ มีสาเหตุหลักๆ อยู่สองอย่างคือ ผ่านการใช้งานมานานๆ ไม่เคยได้ดูแล( ตั้ง ระยะตึง ,หย่อน ให้พอดี) โดยเฉพาะ โซ่ไพมาลี นั้นควรจะ เช๊ค ทุกๆครั้งที่ ถ่ายน้ำมัน ไพมาลี (ทุกๆ 6000 กิโล โดยประมาณ) เพราะต้องเปิดฝาไพมาลีออกเพื่อ เติมน้ำมันอยู่แล้ว ก็จัดการซะเลย ส่วนเจ้า สเตอร์หน้า ไพมาลี(หรือ มูเล่ย์) จิงแล้วควรตรวจสอบทุก 15000 กิโล (โดยประมาณนะครับ) เพราะต้องเปลี่ยนชุดประเก็นอยู่แล้วก็ อัดด้วยประแจปอลน์ ใช้แรงที่ 140-160 ฟุตปอลน์ ครับ
แต่ทั้งนี้ทั้งนั้น ก็อยู่ที่คนขี่ด้วย ว่าชอบ เบริน์ยาง (ฐานะดีบ้านผลิตยางเอง ) ออกตัวแรงๆ ให้ล้อฟรี เล่น หรือ ยกล้อหน้า โชว์สาวๆ อะไรประมาณนี้ แหละครับ ก็สามารถ ทำให้ โซ่ไพมาลี และ สเตอร์หน้า ไพมาลี(หรือ มูเล่ย์) หย่อน และ ขาด เร็วกว่ากำหนดได้
ส่วนสายพาน ขับเคลื่อน นั้น ถ้าตาม สเป็กโรงงานเลย จะมีอายุ 50000 กิโล แต่ถ้าเราใช้กันเป็น คอยดูแล ความตึง หย่อน และใช้งานปกติ แล้ว เป็นแสน กิโล ยังไม่ขาดเลยครับ
headbang... thumbsup... worship
|
บันทึกการเข้า
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: กรกฎาคม 09, 2010, 02:39:42 PM »
prayสุดยอดเลยครับทุกๆคำตอบที่พี่ๆโพสบอกมีความรู้ใหม่ทั้งนั้นความรู้ดีทั้งนั้นผมขอบคุณทุกคำตอบของพวกพี่ๆครับ ขอบคุณมากเลยครับนับถือๆ pray
|
บันทึกการเข้า
« ตอบกลับ #7 เมื่อ: กรกฎาคม 13, 2010, 11:56:44 AM »
thumbsup thumbsup thumbsup worship worship worship
|
บันทึกการเข้า
เป็นพระมีหน้าที่เทศน์...เป็นเปรตมีหน้าที่ขอ...คนสิ้นหวัง มีหน้าที่รอ...ไอ้พวกสอพลอ..มีหน้าที่..เลีย..
« ตอบกลับ #8 เมื่อ: กันยายน 19, 2010, 09:48:29 PM »
จิงๆแล้วเป็นไปได้ทั้งสองอาการ ครับ ทั้ง สเตอร์หน้า ไพมาลี(หรือ มูเล่ย์) คลายออกมา หรือ โซ่ไพมาลี หย่อย ทั้งสองอาการนี้ มีสาเหตุหลักๆ อยู่สองอย่างคือ ผ่านการใช้งานมานานๆ ไม่เคยได้ดูแล( ตั้ง ระยะตึง ,หย่อน ให้พอดี) โดยเฉพาะ โซ่ไพมาลี นั้นควรจะ เช๊ค ทุกๆครั้งที่ ถ่ายน้ำมัน ไพมาลี (ทุกๆ 6000 กิโล โดยประมาณ) เพราะต้องเปิดฝาไพมาลีออกเพื่อ เติมน้ำมันอยู่แล้ว ก็จัดการซะเลย ส่วนเจ้า สเตอร์หน้า ไพมาลี(หรือ มูเล่ย์) จิงแล้วควรตรวจสอบทุก 15000 กิโล (โดยประมาณนะครับ) เพราะต้องเปลี่ยนชุดประเก็นอยู่แล้วก็ อัดด้วยประแจปอลน์ ใช้แรงที่ 140-160 ฟุตปอลน์ ครับ
แต่ทั้งนี้ทั้งนั้น ก็อยู่ที่คนขี่ด้วย ว่าชอบ เบริน์ยาง (ฐานะดีบ้านผลิตยางเอง ) ออกตัวแรงๆ ให้ล้อฟรี เล่น หรือ ยกล้อหน้า โชว์สาวๆ อะไรประมาณนี้ แหละครับ ก็สามารถ ทำให้ โซ่ไพมาลี และ สเตอร์หน้า ไพมาลี(หรือ มูเล่ย์) หย่อน และ ขาด เร็วกว่ากำหนดได้
ส่วนสายพาน ขับเคลื่อน นั้น ถ้าตาม สเป็กโรงงานเลย จะมีอายุ 50000 กิโล แต่ถ้าเราใช้กันเป็น คอยดูแล ความตึง หย่อน และใช้งานปกติ แล้ว เป็นแสน กิโล ยังไม่ขาดเลยครับ
กลับมานั่งอ่านกระทู้เก่าๆ ได้ความรู้ดีจัง ขอบคุณครับ thumbsup
|
บันทึกการเข้า
« ตอบกลับ #9 เมื่อ: กันยายน 29, 2011, 07:34:13 AM »
number1 รถผมกำลังเปนอยู่คับ ขอบคุณสำหรับคำแนะนำนะคับ headbang headbang
น้องบี้พี่แนะนำ...เปลี่ยนคันใหม่เลยรับรองอาการที่เป็นอยู่หายยยย!. 5555 อะ ล้อ เล่ง! อิอิ. nana
|
บันทึกการเข้า
|