« เมื่อ: มิถุนายน 28, 2010, 06:59:33 PM »
รบกวนสอบถามผู้รู้ว่า...ผมใช้ไดน่าโลว์03 คาร์บูมิคูนิ42mm.กรองS&Sท่อธันเดอร์ เจ้าของเดิมบอกว่ามีกล่องแต่งด้วย ปัญหาที่เจอตอนนี้คือว่ารถกินน้ำมันมาก วิ่งความเร็วเฉลี่ย110km./h.อัตราการกินน้ำมัน9-10km./l. อย่างนีถือว่า(ขอถามเป็นข้อน๊ะครับ)
1.รถผมปรกติหรือกินน้ำมันมากไปหรือไม่
2.ปรกติคาร์บูมิคูนิ42mm. อัตราการกินน้ำมันประมาณกี่กิโลเมตรต่อลิตรกับความเร็วเฉลี่ย120กิโลเมตรต่อชั่วโมง
3.หากรถผมกินน้ำมันมากไปจะต้องทำอย่างไรกับคาร์บูเพื่อให้กินน้ำมันน้อยกว่านี้
4.หากผมเปลี่ยนเอาคาร์บูเดิมใส่ ต้องเปลี่ยนคอคาร์บูหรือไม่ กรองS&Sสามารถใส่ได้หรือไม่
5.ร้านที่รับปรับแต่งคาร์บูที่ไหนดีครับ
ขอขอบคุณเพื่อนๆพี่ๆที่ให้คำตอบด้วยน๊ะครับ pray ทนายป๊อปชุมพร number1
บันทึกการเข้า
ทนายความหัวใจฮาร์เลย์
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: มิถุนายน 28, 2010, 07:11:15 PM »
ท็อปว่าก็ปกตินะพี่ป๊อป รถท็อป42 มิล ท่อธันเดอร์ กรองเปลือยอะเลเนส กล่องแต่งทวินเทค ก็กินพอๆกันคับ ที่กินเพราะยิ่งบิด ยิ่งมันส์อ่ะป่าวพี่ แต่วิ่งทางยาวๆก็ไม่ถึงกับกินมากมายนะพี่ป็อป 
|
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มิถุนายน 28, 2010, 07:28:12 PM โดย topper »
บันทึกการเข้า
LOVE ME LOVE MY H-D
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: มิถุนายน 28, 2010, 09:12:40 PM »
นครปฐมมาชุมพร430กิโลกินไปเกือบ1,500บาท วิ่งมาแค่ร้อยเก้าเองอ่ะท๊อปเกือบร้อยสิบแน๊ะ(109ไง) อย่างนี้กินมัยอ่ะท๊อป
|
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มิถุนายน 28, 2010, 09:17:08 PM โดย pop-lawyer »
บันทึกการเข้า
ทนายความหัวใจฮาร์เลย์
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: มิถุนายน 28, 2010, 09:21:51 PM »
อืมจิงๆด้วยอ่ะพี่ป็อป ซดจิงๆ ลองเข้าไปจูนที่โร๊ดบอมเบอร์สิพี่ เพราะรถพวกๆกันก็ไปทำอยู่คับ number1
|
บันทึกการเข้า
LOVE ME LOVE MY H-D
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: มิถุนายน 28, 2010, 09:44:28 PM »
ผมว่ามันซดมากเกินนะครับ ถ้ากินขนาดนี้ออกทริปทีตายเพราะค่าน้ำมันต้องจูนใหม่แน่นอนครับ แนะนำที่เพาเวอร์เลยครับชัวร์สุด thumbsup
|
บันทึกการเข้า
Live Hard,Ride Free-Club Dyna's Thailand
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: มิถุนายน 29, 2010, 02:22:55 AM »
ตอบพี่ทนายป็อบ(ชุมพร) จากการขับขี่และประสพการณ์ ที่น้อยนิดของผม... 1) ค่อนข้างกินครับ...ปรกติถ้ากินขนาดนี้ ควรต้องขับประมาณ 150-160 km./hr ครับ 2) ไม่เคยมีบอกว่ากินขนาดไหนครับแต่เท่าที่ทราบคาร์บูร์ Mikuni เป็นคาร์บูร์ที่ค่อนข้างกินน้ำมัน แตะจะได้ความแรงกลับมาแต่จะมีประโยชน์อะไรถ้าเราไม่ได้ขี่เร็วมากครับ 3) เปลี่ยนเป็นคาร์บูร์เดิมครับพี่...ไม่มีปัญหา... 4) ใส่ได้เหมือนเดิมครับ...ไม่น่ามีปัญหาครับ... 5) ถ้าเป็นกรุงเทพฯก็ Power Station HD Thailand,Road Bomber,Jamer ครับ...สุพรรณบุรีก็ ช้าง ฟรีแมน ครับ...ที่ชุมพรพี่นะก็น่าจะทำได้นะครับ...อันนี้ผมไม่ทราบ...เหลือแต่เรื่องกล่องล่ะครับว่าพี่ใช้กล่องอะไร...กล่องละเอียดขนาดไหน? กล่องสามารถจูนอะไรได้บ้าง...น้ำมัน ไฟ อากาศ...พ่วงไปทั้งหมดครับ...ส่วนมากคนที่ใช้คาร์บูร์ Mikuni ชอบความแรงครับพี่ ต้นจัด ปลายแรง...แต่ก็แรงได้แค่ที่เจ้าของขับครับ...แต่ถ้าพี่ป็อบขับประมาณ 120 ผมว่ารถเดิมๆไม่ต้องแต่งก็ขี่ได้สบายอยู่แล้วครับ...แต่ถ้าเปลี่ยนเป็นคาร์บูร์เดิมรถก็อาจจะอืดลงนะครับ...เนื่องจากบริโภคน้ำมันน้อยลง...ถ้าทำใจได้ตรงนี้ก็โอเคครับ...บางสิ่งบางอย่างใส่ไป ไม่ได้ใช้ประโยชน์มัน ก็ไม่มีประโยชน์ ยิ่งทำให้สิ้นเปลืองก็ไม่จำเป็นครับ ขอบคุณพี่ป็อบครับที่เปิดโอกาสให้ผมออกความคิดเห็น...ถ้าไม่ตรงกับความคิดความรู้สึกท่านใดก็ขออภัยด้วยนะครับ...ขอบคุณครับ... pray worship handshake
|
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มิถุนายน 29, 2010, 04:03:12 PM โดย kob_the_kop »
บันทึกการเข้า
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: มิถุนายน 29, 2010, 07:52:53 AM »
ขอบคุณมากครับคุณกบที่ชี้แนะ...เผอิญเสียดายค่าน้ำมันที่กินกว่าเพื่อนๆน่ะครับค่าน้ำมันส่วนที่กินกว่าปรกติสู้เอามาซื้อเบียร์เลี้ยงเจ้าเปิ้ล,คุณตี้ขาดิ้น...ท่าจะมันส์กว่าครับ jawdrop
|
บันทึกการเข้า
ทนายความหัวใจฮาร์เลย์
« ตอบกลับ #7 เมื่อ: มิถุนายน 29, 2010, 07:55:16 AM »
ยังรอเพื่อนๆท่านอื่นชี้แนะอีกน๊ะครับ eyeopoping eyeopoping handshake
|
บันทึกการเข้า
ทนายความหัวใจฮาร์เลย์
« ตอบกลับ #8 เมื่อ: มิถุนายน 29, 2010, 09:50:02 AM »
91 ลิตรละ 35 บาท เอง
โซดา ขวด 50 เห็นกินกันหน้าตาเฉย
โอว โลกนี้ ช่างแปลกประหลาดเสียนี่กระไร
|
บันทึกการเข้า
โลกก็สวยดี ถ้ามองแบบสวยๆ 
« ตอบกลับ #9 เมื่อ: มิถุนายน 29, 2010, 10:04:50 AM »
ขี่ด้วยกัน 96 คิวบิค 1580 ซีซี อัด 170-180 ยังประหยัดกว่าตั้งเยอะ 555 headbang number1
|
บันทึกการเข้า
แก่แต่สังขาร แต่สันดานยังวัยรุ่นอยู่
« ตอบกลับ #10 เมื่อ: มิถุนายน 29, 2010, 10:31:01 AM »
|
บันทึกการเข้า
ฮาเล่ย์ฝั่งธนฯ คนบางแค... number1 
« ตอบกลับ #11 เมื่อ: มิถุนายน 29, 2010, 01:26:58 PM »
91 ลิตรละ 35 บาท เอง
โซดา ขวด 50 เห็นกินกันหน้าตาเฉย
โอว โลกนี้ ช่างแปลกประหลาดเสียนี่กระไร
มีเหตุผลที่ซู๊ด ด ด worship worship worship
|
บันทึกการเข้า
เป็นพระมีหน้าที่เทศน์...เป็นเปรตมีหน้าที่ขอ...คนสิ้นหวัง มีหน้าที่รอ...ไอ้พวกสอพลอ..มีหน้าที่..เลีย..
« ตอบกลับ #12 เมื่อ: มิถุนายน 29, 2010, 04:08:54 PM »
ขออนุญาตแนะนำให้ ดูสีหัวเทียนก่อนการตัดสินในอย่างอื่น ถ้าดำมาก (หนาไป) ก้อลองลดนมหนูลงมากก่อนดีกว่าครับ น่าจะถูกเงินที่สุด แล้วก้อยังได้ ความสามารถจากคาบูแต่งอยู่ ถ้ายังไม่ประหยัดขึ้นเป็นที่น่าพอใจ ค่อยเปลี่ยนคาบูครับ ทุกอย่างช่างผู้ชำนาญสามารถทำได้ รถก้อเหมือนคนแหละครับ กินมากก้อจุก กินน้อยก้อหิว กินให้พอดีแน่นอนที่สุดครับ headbang xmasrudolph
|
บันทึกการเข้า
« ตอบกลับ #13 เมื่อ: มิถุนายน 29, 2010, 05:58:56 PM »
คาร์บูเดิมจูนดีๆ + ชุดแต่งนมหนูซะหน่อย วิ่งกระฉูดแถมประหยัดสุดๆด้วย thumbsup
|
บันทึกการเข้า
Super PAT ชัยภูมิสวัสดีครับ ผมโอ้ทครับ
« ตอบกลับ #14 เมื่อ: มิถุนายน 30, 2010, 01:06:39 PM »
รถผมใช้คาร์บูเดิม แต่แต่งชุดDYNO JETมา ก็กินน้ำมันขึ้น วิ่ง130-150 กินประมาณ12-13กม/ลิตร แต่ได้อัตราเร่งขึ้นมากว่าเดิมมาก แต่ผมไม่ค่อยได้ใช้ประโยชน์ตรงนี้ เพราะปกติขี่รถไม่เร็วเท่าไหร่ เลยถอดเอามาปรับลดเข็มเร่งลงหน่อย ก็ประหยัดขึ้นเยอะครับ แต่จะอืดหน่อยนึง ค่อยน่าขี่ไกลๆหน่อย
|
บันทึกการเข้า
|