« ตอบกลับ #120 เมื่อ: มกราคม 29, 2012, 03:37:05 PM »
ผม ป๊อบ บ้านไผ่ อยู่อำเภอบ้านไผ่ จังหวัดขอนแก่นกลุ่มBANPHAI EASY RIDER ตอนนี้ใช่ Ultra05 โทร.086-8509796 ผ่านบ้านไผ่เชิญแวะทานกาแฟน่ะครับ ยินดีตอนรับครับ
บันทึกการเข้า
« ตอบกลับ #121 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 08, 2012, 02:29:36 PM »
ยินดีที่ได้รู้จักทุกท่านครับ...
|
บันทึกการเข้า
"เมื่อเสียงเครื่องคำราม เมื่อนั้นเราจะพบกัน"
« ตอบกลับ #122 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 08, 2012, 04:08:25 PM »
ผม ธนาฒน์ อยู่สลกบาตร อ.ขาณุวรลักษบุรี จ.กำแพงเพชร น้องใหม่ตัวใหญ่ ขี่อัลตร้า 2010 อยู่ครับ ยังไม่มีกลุ่มผ่านมาทางสลกบาตรยินดีต้อนรับครับ 081-9730169 pray pray pray
|
บันทึกการเข้า
« ตอบกลับ #123 เมื่อ: มีนาคม 25, 2012, 11:32:18 PM »
ขอแจมด้วยนะคราบ ผมโต่ย ซิลเวอร์สตาร์ ขอนแก่นครับ Limited 2010 ครับ
|
บันทึกการเข้า
รักกันก็ต้องคอยเตือน อย่าปล่อยให้เพือนควบเร็วเกินไป
« ตอบกลับ #124 เมื่อ: มีนาคม 27, 2012, 12:14:36 PM »
thumbsup thumbsup thumbsup
|
บันทึกการเข้า
« ตอบกลับ #125 เมื่อ: เมษายน 16, 2012, 03:56:59 PM »
|
บันทึกการเข้า
มีแม่เหล็กอยู่ในหัวใจของคุณ ซึ่งจะดึงดูดมิตรแท้ แม่เหล็กชนิดนี้คือ ความไม่เห็นแก่ตัว และการคิดถึงคนอื่นก่อน เมื่อคุณเรียนรู้ที่จะอยู่เพื่อคนอื่น พวกเขาก็จะอยู่เพื่อคุณ
« ตอบกลับ #126 เมื่อ: เมษายน 21, 2012, 04:02:16 PM »
ของแจมด้วยได้ไหมครับ เอ็ม ระยอง พึงได้มาจากรุ่นพี่ ครับ
|
บันทึกการเข้า
« ตอบกลับ #127 เมื่อ: เมษายน 21, 2012, 04:05:51 PM »
ขอถาม พี่ๆหน่อยครับ ว่า ผมอยากใส่ ออยคูลเลอร์ ทำได้ไหมครับ ผมว่าเครื่องมันร้อนมากเลยอยาก ระบายความร้อนน้ำมันเครื่องครับ หรือไม่จำเป็นครับ
|
บันทึกการเข้า
« ตอบกลับ #128 เมื่อ: เมษายน 21, 2012, 04:07:35 PM »
รถวิ่งทางไกลมา ไม่เคยมีปัญหาครับ แต่ขับขี่ในเมืองหรือรถติด ร้อนไข่เลยคราบ
|
บันทึกการเข้า
« ตอบกลับ #129 เมื่อ: พฤษภาคม 03, 2012, 06:05:03 PM »
http://youtu.be/O11hmt32Zrk (ลิงค์ใหม่ครับ) http://www.youtube.com/embed/khVNoMD_NVQผับแนว"เรทโทรร่วมสมัย"และร้านอาหารบรรยากาศท่ามกลางน้ำตกและสายน้ำ..ชิวกับอาหารและห้องจัดเลี้ยง คาราโอเกะ สนุกสนานต่อกับความมันส์กับแนวดนตรี"เรทโทรร่วมสมัย"หวนคิดถึงวันวานที่สุดมันส์ กับสาวๆที่คอยบริการมิได้ขาดตกบกพร่อง ท่ามกลางบรรยากาศแนวเพลงที่ได้ยินเป็นต้องอมยิ้ม และเหวี่ยงสุดขีดสำหรับขาโจ๋วัยเก๋า พบบรรยากาศร็อคเดย์ที่รวมพลพรรคคนรัก "Harley-Davitson" และพี่น้อง "Big Bike" ค่ำคืนยามราตรีสตรีเริงร่ากับ " Lady Night" พบกับ โจ บอยสเก๊าส์ ได้ทุกค่ำคืน และนักร้องอีกมากมาย ตั้งอยู่เลียบถนนเกษตร-นวมินทร์ ติดกับ"กระฉูด ผับโคโยตี้" บริหารงานโดย.. โจ บอยสเก๊าส์ สำรองโต๊ะได้ที่ 02-943-9531-3 By kachononstage at 2012-05-27  By kachononstage at 2012-05-27
|
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤษภาคม 27, 2012, 08:27:54 PM โดย Supakorn Yak Thailand »
บันทึกการเข้า
"เมื่อเสียงเครื่องคำราม เมื่อนั้นเราจะพบกัน"
|
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤษภาคม 11, 2012, 04:46:51 PM โดย Supakorn Yak Thailand »
บันทึกการเข้า
"เมื่อเสียงเครื่องคำราม เมื่อนั้นเราจะพบกัน"
« ตอบกลับ #131 เมื่อ: พฤษภาคม 23, 2012, 02:19:01 PM »
ต้นครับ อยู่จันทบุรี เพิ่งได้ Ultra '93 มาครับ
|
บันทึกการเข้า
« ตอบกลับ #132 เมื่อ: พฤษภาคม 23, 2012, 04:55:50 PM »
ออยล์คูเลอร์ ( OIL COOLER ) แปลตรงตัวเลยมันก็คือ ตัวทำเย็นน้ำมันเครื่อง ที่เราเห็นรถแรงๆมักหามาใส่กันอันที่จริงแล้วมันก็มีประโยชน์มากแต่ในการที่ติดตั้งไม่ถูกหลักมันก็อาจจะกลายเป็นโทษได้เหมือนกัน เรามารูจักหน้าที่การทำงานและประโยชน์กันก่อนดีกว่าน้ำมันเครื่องที่เราใช้อยู่มีหน้าที่ในการลดการเสียดสีของชิ้นส่วนต่างๆของเครื่องยนต์เพื่อให้เครื่องยนต์มีการสึกหรอน้อยที่สุดโดยอาศัยฟิล์มบางๆของน้ำมันเครื่องเข้าไปแทรก ในช่องว่างระหว่างชิ้นส่วนต่างๆเช่น เพลาข้อเหวี่ยง แหวนสูบ ก้านสูบ เพลาราวลิ้น แคมชาร์ป และส่วนอื่นๆอีก น้ำมันเครื่องที่ดีจะมีสารในการยึดเกาะโลหะได้ดี แต่ก็จะทำงานได้ที่อุณหภูมิที่กำหนดเท่านั้น น้ำมันเครื่องที่มีราคาแพงจะสามารถทำหน้าที่ในการหล่อลื่นที่ อุณหภูมิสูงๆได้ดีและใช้ได้ยาวนานกว่าเพราะมีการเปลี่ยนแปลงคุณสมบัติน้อย น้ำมันเครื่องที่มีราคาถูกจะทำงานได้ดีที่อุณหภูมิที่กำหนดแต่พออุณหภูมิสูงขึ้นก็จะเกิดการเปลี่ยนแปลงคุณสมบัติเหลวใสขึ้นในขณะที่เครื่องต้องทำงานหนักขึ้น ความร้อนเกิดขึ้นสูง โลหะในเครื่องยนต์เกิดการขยายตัว ดังนั้นโอกาสที่โลหะจะเกิดการกระทบกันเป็นไปได้มากและเกิดความเสียหายขึ้น
หน้าที่ ออยล์คูเลอร์มีหน้าที่ในการช่วยระบายความร้อนของน้ำมันเครื่องที่หมุนเวียนอยู่ในเครื่องยนต์ของเรา ให้เย็นลง ภายในท่อภายในออยล์คูลเลอร์จะมีครีบเล็กๆให้น้ำมันเครื่องไหลผ่าน และอาศัยอากาศจากภายนอกไหลมากระทบกับท่อน้ำมันซึ่งจะมีครีบบางๆเพื่อนำพาความร้อนออกมาระบายให้เย็นตัวลง
ออยล์คูเลอร์มีอยู่ 2 ชนิด 1. ชนิดระบายความร้อนด้วยน้ำ พวกนี้จะติดตั้งมาจากโรงงาน มักจะติดอยู่กับกรองน้ำมันเครื่องโดยทำเป็นอแดปเตอร์ ต่อขึ้นมาก่อนแล้วใช้น้ำจากหม้อน้ำไหลผ่านมาระบายความร้อนหรือติดตั้งอยู่กับเสื้อสูปในเครื่องที่ออกแบบมาในจุดที่มีน้ำและน้ำมันเครื่องไหลผ่าน พวกนี้มักทำด้วยสแตนเลสเพื่อทนต่อการกัดกร่อนของน้ำแต่ระบายความร้อนได้ไม่ค่อยดี
2. ชนิดระบายความร้อนด้วยอากาศ มี 2 แบบ ที่ทำด้วยทองแดงโดยท่อภายในและภายนอกทำด้วยทองแดงทั้งสิ้นพวกนี้ จะทนทานกว่า มีน้ำหนักมากกว่า แต่การระบายความร้อนจะระบาย ได้น้อย และแบบที่สองทำด้วยอลูมิเนียม พวกนี้มีน้ำหนักน้อยกว่า ความแข็งแรงน้อยกว่า แต่การระบายความร้อนดีกว่ามาก
การติดตั้ง ส่วนมากแล้วในเครื่องยนต์ดีเซลมักจะมีการติดตั้งมาอยู่แล้วเพราะเครื่องยนต์ดีเซลเป็นเครื่องที่มีความร้อนสูง และในเครื่องเทอร์โบส่วนมากก็มักจะติดตั้งมาให้แต่ส่วนใหญ่แล้วมักเป็นแบบระบายความร้อนด้วยน้ำและถ้าแบบระบายความร้อน ด้วยอากาศมักจะมีขนาดเล็กเครื่องยนต์ที่ติดตั้งแบบระบายความร้อนด้วยอากาศมาแล้ว เราสามารถหาซื้อแบบที่ดีกว่าและใหญ่กว่ามาติดตั้งแทนได้เลย แต่ในเครื่องที่ระบายความร้อนด้วยน้ำมักต้องถอดของเดิมออกก่อนและหาอแดปเตอร์มาต่อในจุดที่เคยใส่กรองน้ำมันเครื่อง และต่อสาย มายังตัวใส่กรองน้ำมันเครื่องด้านนอก แล้วในตัวอแดปเตอร์จะมีสายแยกแพื่อจะเข้าไปยังออยล์คูลเลอร์อีกทีการติดตั้งต้องอยู่ในจุดรับลมที่จะมาระบายความร้อนได้ดี ไม่เสียงต่อการกระแทกกับพื้น ล้อรถยนต์ ทำความสะอาดง่าย หรือสามารถเพิ่มพัดลมไฟฟ้ามาระบายความร้อนได้ยิ่งดี ท่อยางควรใช้สายทนแรงดัน จำพวกสายไฮโดรลิค หรือสายสแตนเลสถัก หัวต่อต้องเป็นหัวสายแบบทนแรงดันสูง เท่านั้น การเดินสายต้องระวังจุดหมุนหรือจุดเสียดสีทุกจุดหรือมีวัสดุมาป้องกันเพื่อป้องกันการฉีกแตก หรือติดตั้งเกจ์วัดแรงดันไว้คอยเตือนเมื่อเกิดการแตกรั่ว
ข้อดี ช่วยระบายความร้อนของเครื่องยนต์ได้เป็นอย่างดี มีความสำคัญพอๆกับหม้อน้ำเพราะถ้าน้ำมันเครื่องเย็นมีผลทำให้อุณหภูมิของเครื่องเย็นลงด้วย ยืดอายุของน้ำมันเครื่องให้สามารถใช้งานได้ยาวนานขึ้น
ข้อควรระวัง ต้องคำนึงด้วยว่าปั้มน้ำมันเครื่องของเรามีเเรงดันเพียงพอหรือไม่เพราะจะทำให้แรงดันน้ำมันเครื่องลดลงอาจต้องเปลี่ยนปั้มน้ำมันเครื่อง การติดตั้งต้องใช้วัสดุอย่างดีและจุดที่ปลอดภัยที่สุดถ้าเกิดการแตกรั่วน้ำมันเครื่องจะถูกดันออกจากเครื่องอย่างรวดเร็วจนเราไม่ทันรู้ตัวเครื่องก็พังเสียแล้ว เมื่อติดตั้งแล้วควรวัดระดับน้ำมันเครื่อง เพราะต้องเพิ่มน้ำมันเครื่องอีก 1 – 2 ลิตร
ข้อมูล : http://www.lancer-club.net/forum/index.php?topic=45133.0
|
บันทึกการเข้า
ไข่ดำ
« ตอบกลับ #133 เมื่อ: พฤษภาคม 26, 2012, 12:41:57 PM »
พึ่งได้มาหมาดๆ ขอทำวามคุ้นเคยชักหน่อยยังไม่มีความรู้เกี่ยวกับเจ้านี่เลยต้องขอคำแนะนำแยะเลยรบกวนด้วยครับ หลิมครับ
|
บันทึกการเข้า
« ตอบกลับ #134 เมื่อ: มิถุนายน 01, 2012, 09:29:03 AM »
ผมอ๊อด HD-Chouburi Zone Amata Ultra guide Eletra Classic EVO 1992 Tel.089-7980064
ปล..ขอคำแนะนำเพิ่มเติมด้วยครับ อยากจะใส่คอท่อเฮดเดอร์ ครับ
|
บันทึกการเข้า
หน้า: 1 ... 7 8 [ 9] 10 11 ... 20
|