ผมเคยเติมเบอร์ 40 ใน evo ครับผมว่าไม่เวอร์เลยเสียงเครื่องดังมันใสเกินไปครับ แล้วมาเติม 50 ก็ดีขึ้นเครื่องเดินเนียนดีแต่พอเดิม 60 ผมว่าสุดยอดรู้สึกว่าเครื่องเดินแน่นขึ้นเยอะเลย ผมตอบแบบบ้านๆนะครับบ้านเรามันร้อนผมขี่ไปทำงานสีลมอาทิตย์นึงต้องมี 3 วัน พอเวลาเครื่องร้อนๆเนี่ยรู้สึกเลยว่าเบอร์ 60 เครื่องเดินเนียนกว่าเยอะแล้วไม่ค่อยร้อนด้วยครับ ตอนนี้ผมพึงเปลี่ยนมาขี่ 1584cc twincam รู้สึกว่าเครื่องร้อนกว่า evo มากๆทางร้านน่าจะเติมเบอร์ 50 มาให้เพราะ spec เค้าให้เติมแบบนั้นผมว่าจะขี่อีกพักนึงแล้วจะถ่ายออกแล้วเต็ม 60 ดูน่าจะดีขึ้นแต่ปัจจัยอื่นก็มีครับที่ทำให้ร้อน ยิ่งหัวฉีกยิ่งร้อน(เห็นเค้าว่ามานะ ผมไม่รู้หรอก) ผมแค่คิดของผมเอาเองว่า พอน้ำมันร้อนมันก็ยิ่งใส แล้วยิ่งใสมันก็เสียคุณสมบัติการหล่อลืน ไม่เป็นฟิล์มผมก็เลยคิดว่าเบอร์ 60 น่าจะดีสุดเหมาะกับสภาพการขับขี่ของผมเพราะผมขี่เข้าเมืองรถติด ถ้าขี่ยาวๆอย่างเดียว 50 น่าจะถูกต้องแล้ว แต่ถ้าจะใช้ 60 น้ำมันจะข้นมากเวลาติดเครื่องก็ต้องใจเย็นๆหน่อยติดแล้วเดินเบาซักพักรอให้น้ำมันร้อนหน่อยค่อยออกรถ ไม่งั้นเครื่องยนต์อาจจะเกิดการสึกหลอเยอะเนื่องจากน้ำมันยังไม่ไปหล่อลื่นอย่างเติมที่(คิดเอาเองนะ ถ้าเอาแบบเป๊ะๆ ทฤษฎีแบบ Techbook นี่คงต้องรบกวนผู้รู้ล่ะครับ ผมมวยวัดครับ...อิอิอิ) sprint