« เมื่อ: พฤษภาคม 02, 2010, 12:06:07 AM »
รบกวนขอข้อมูล การจับเอาคาร์บูใส่แทนระบบหัวฉีดที่ติดรถมาครับ ไม่ทราบว่าจะต้องทำอะไรบ้างครับ เรื่องกล่องต่างๆระบบใฟต่างๆ ทำแล้วดีไม่ดียังไง ค่าใช้จ่าย ผมว่าหลายๆท่านน่าจะมีความคิดเหมือนผมคือ ขี่เครื่องคาร์บูมาพอมาเปลี่ยนเป็นหัวฉีดความรู้สึกมันเนี่ยนมากจนไม่รู้อาการของรถอะครับ และที่สำคัญคือมันเหมือนๆกับว่าเราไม่สามารถปรับตั้งอะไรได้เลย ปล่อยให้เจ้ากล่องที่ว่าๆกันเนี่ยทำงานไปเกิดวันนึงมันเพี้ยนขึ้นมาก็ sick ก็เลยอยากทราบข้อมูลไว้เป็นทางเลือกครับเกิดวันนึงเทคโนโลยีมันไม่เวอร์ขึ้นมาจะได้มีทางหนีทีไล่...กว่าจะหาได้คันนึงเลือดตาแทบกระเด็นอยากมีความสุขกับมันเยอะๆๆๆ รบกวนผู้รู้และผู้มีประสพการณ์ด้วยครับ pray
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤษภาคม 02, 2010, 12:08:10 AM โดย eVo97 »
บันทึกการเข้า
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: พฤษภาคม 11, 2010, 10:57:43 PM »
รถ ผมเปลี่ยนแล้วครับ ซื้ออุปกรณ์มาติดตั้งเอง (ทวินแคม) คอคาบู คาบู ก๊อกน้ำมัน ค่าใช้จ่าย ไม่เกินหมื่นเจ็ด (คาบูแต่ง) ถ้าเป็นอีโวก้อเพิ่มกล่องและสวิทซ์สูญญากาศอีกหนึ่งตัวถ้าต้องการสโลแบบอีโว ข้อดี ผมไม่ชอบหัวฉีดที่เดินเบามันไม่ได้อย่างต้องการ ตอนนี้ปรับตั้งได้ ความร้อนลดลง เสียงดังแน่นขึ้น ข้อเสีย เปลืองเงิน ไฟเครื่องโชว์ กินน้ำมัน ถ้าหัวฉีดไม่มีอาการอะไรที่คุณรู้สึกได้ก้อใช้ไปเถอะครับ
ขอบคุณมากครับที่ให้ข้อมูล เรื่องการเดินเบาผมคงไม่ให้ถึงขั้น evo ครับคิดว่ามันเบาเกินไปแล้วยังไง twincam มันก็ต้องรัวกว่าอยู่แล้ว สำหรับค่าใช้จ่ายก็ถ้าประมาณที่พี่ sak883 บอกก็พอได้อยู่ครับ อย่างน้อยเผื่อไว้เป็นทางเลือกที่ไม่ต้องวิ่งหาช่างมาจิ้มกล่องก็น่าจะโอครับ หนำซ้ำยังได้กลิ่นไอ HD เดิมมาให้ได้มันส์ซักหน่อย ถ้าผมมีคำถามจะขออณุญาตพี่ sak883 PMไปปรึกษาหน่อยนะครับ ขอบคุณล่วงหน้าครับ worship
|
บันทึกการเข้า
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: พฤษภาคม 11, 2010, 11:12:03 PM »
.. เดี๋ยวนี้เครื่องหัวฉีดก็สามารถทำให้รอบเดินเบามาเท่ากันเครื่องคาร์บูฯได้เหมือนกันนะครับ.. (แต่ว่าต้องใช้ตังค์อีกแหล่ะ..!!..) frustrated headbang
|
บันทึกการเข้า
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: พฤษภาคม 20, 2010, 05:25:35 PM »
รถ ผมเปลี่ยนแล้วครับ ซื้ออุปกรณ์มาติดตั้งเอง (ทวินแคม) คอคาบู คาบู ก๊อกน้ำมัน ค่าใช้จ่าย ไม่เกินหมื่นเจ็ด (คาบูแต่ง) ถ้าเป็นอีโวก้อเพิ่มกล่องและสวิทซ์สูญญากาศอีกหนึ่งตัวถ้าต้องการสโลแบบอีโว ข้อดี ผมไม่ชอบหัวฉีดที่เดินเบามันไม่ได้อย่างต้องการ ตอนนี้ปรับตั้งได้ ความร้อนลดลง เสียงดังแน่นขึ้น ข้อเสีย เปลืองเงิน ไฟเครื่องโชว์ กินน้ำมัน ถ้าหัวฉีดไม่มีอาการอะไรที่คุณรู้สึกได้ก้อใช้ไปเถอะครับ
ใช้กล่องตัวเดิมได้เลยเหรอครับแล้วต้องเอาปั๊มในถังออกด้วยป่าว
|
บันทึกการเข้า
I dOn'T CaRE WHo's Not BELIVES wHat I BelivEs. RIdE OnLY..........
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: พฤษภาคม 20, 2010, 09:19:23 PM »
จริงแล้วเสียงเดินเบาแบบหอบๆ น่าจะเกี่ยวกับแคมชาร์ฟมากกว่าครับ เปลี่ยนแคมชาร์พแต่งๆ เข้าไป บวกกับหัวฉีดน่าจะเนียนกว่า คาร์บู เดิน จะเบา จะดับ
|
บันทึกการเข้า
คนอยู่สองประเภท 1.คนทำดีแล้วโดนว่า 2. คนไม่ทำห่าไรแล้วว่าแต่คนอื่น
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: พฤษภาคม 21, 2010, 12:06:23 AM »
รถ ผมเปลี่ยนแล้วครับ ซื้ออุปกรณ์มาติดตั้งเอง (ทวินแคม) คอคาบู คาบู ก๊อกน้ำมัน ค่าใช้จ่าย ไม่เกินหมื่นเจ็ด (คาบูแต่ง) ถ้าเป็นอีโวก้อเพิ่มกล่องและสวิทซ์สูญญากาศอีกหนึ่งตัวถ้าต้องการสโลแบบอีโว ข้อดี ผมไม่ชอบหัวฉีดที่เดินเบามันไม่ได้อย่างต้องการ ตอนนี้ปรับตั้งได้ ความร้อนลดลง เสียงดังแน่นขึ้น ข้อเสีย เปลืองเงิน ไฟเครื่องโชว์ กินน้ำมัน ถ้าหัวฉีดไม่มีอาการอะไรที่คุณรู้สึกได้ก้อใช้ไปเถอะครับ
ใช้กล่องตัวเดิมได้เลยเหรอครับแล้วต้องเอาปั๊มในถังออกด้วยป่าว
เท่าที่หาข้อมูลมาระบบลูกลอยในถ้งใช้ของเดิมได้เลยครับ แต่ต้องเปลี่ยนก๊อกน้ำมันใต้ถ้ง ส่วนเรื่องปั้มน่าจะต้องยกเลิกโดยการไม่ต่อไฟเข้าไปที่ปั้มต็๊กครับ
|
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤษภาคม 21, 2010, 12:16:40 AM โดย eVo97 »
บันทึกการเข้า
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: พฤษภาคม 21, 2010, 12:14:05 AM »
จริงแล้วเสียงเดินเบาแบบหอบๆ น่าจะเกี่ยวกับแคมชาร์ฟมากกว่าครับ เปลี่ยนแคมชาร์พแต่งๆ เข้าไป บวกกับหัวฉีดน่าจะเนียนกว่า คาร์บู เดิน จะเบา จะดับ
เท่าที่หาข้อมูลมาอีก ไอ้เดินเบาแบบหอบๆนี่ไม่น่าจะเหมาะกับเครื่องทวินแคมแน่นอน ทำไงมันก็ไม่หอบเหมือนแคมเดี่ยวหรอกครับ เพราะจังหวะจุดระเบิดมันไม่เหมือนกัน ทวินแคมมันรัวกว่าอยู่แล้ว ถ้าจะทำให้ใก้ลกับแคมเดี่ยวใน อีโว มันคงต้องตั้งเดินเบาแบบเบาสุดๆซึ่งไม่ดีแน่นอนเครื่องคงร้อนมาก แล้วก็จะพลานดับเอาติดไฟแดงก็ดับแล้ว ผมว่าถ้าใครคลั้งเสียงเดินเบาแบบดั้งเดิมก็ไปขี่อีโวดีกว่าจะมาขี่ทวินแคมทำไมทรมานรถปล่าวๆ
|
บันทึกการเข้า
« ตอบกลับ #7 เมื่อ: พฤษภาคม 30, 2010, 12:12:33 PM »
จริงแล้วเสียงเดินเบาแบบหอบๆ น่าจะเกี่ยวกับแคมชาร์ฟมากกว่าครับ เปลี่ยนแคมชาร์พแต่งๆ เข้าไป บวกกับหัวฉีดน่าจะเนียนกว่า คาร์บู เดิน จะเบา จะดับ
เท่าที่หาข้อมูลมาอีก ไอ้เดินเบาแบบหอบๆนี่ไม่น่าจะเหมาะกับเครื่องทวินแคมแน่นอน ทำไงมันก็ไม่หอบเหมือนแคมเดี่ยวหรอกครับ เพราะจังหวะจุดระเบิดมันไม่เหมือนกัน ทวินแคมมันรัวกว่าอยู่แล้ว ถ้าจะทำให้ใก้ลกับแคมเดี่ยวใน อีโว มันคงต้องตั้งเดินเบาแบบเบาสุดๆซึ่งไม่ดีแน่นอนเครื่องคงร้อนมาก แล้วก็จะพลานดับเอาติดไฟแดงก็ดับแล้ว ผมว่าถ้าใครคลั้งเสียงเดินเบาแบบดั้งเดิมก็ไปขี่อีโวดีกว่าจะมาขี่ทวินแคมทำไมทรมานรถปล่าวๆ
thumbsup thumbsup
|
บันทึกการเข้า
mad springer
« ตอบกลับ #8 เมื่อ: มิถุนายน 02, 2010, 02:42:21 AM »
เครื่อง EVO แคมอันเดียว หมายถึง สองสูบ เอาแคม ไอดี 2 ไอเสีย 2 มารวมอยู่ในแท่งเดียวกัน เครื่อง Twin Cam มี แคมสองอัน หมายถึง 1 สูบ 1 แคม การทำงานของเครื่องยนต์เหมือนเดิม ครับ ส่วนทีมันทำให้ ต่างกัน คือ เทคโนโลยี ที่เค้าปรับปรุงเข้ามา
|
บันทึกการเข้า
คนอยู่สองประเภท 1.คนทำดีแล้วโดนว่า 2. คนไม่ทำห่าไรแล้วว่าแต่คนอื่น
« ตอบกลับ #9 เมื่อ: มิถุนายน 02, 2010, 03:22:42 AM »
การทำงานเหมือนเดิมพี่ แต่จังหวะการเปิดปิดวาว บ่เหมือน...ก็มันสองแคมกับแคมเดียว...จริงบ่
|
บันทึกการเข้า
« ตอบกลับ #10 เมื่อ: กรกฎาคม 07, 2010, 05:25:55 PM »
คนคิดที่จะเปลี่ยน คุ้น ๆ น่ะ หัวโล่น ๆๆๆ ชอบพี่เลี้ยงลูกหรือเปล่า
|
บันทึกการเข้า
RIDE TO NEVER SEE AND NEVER PLACE.
« ตอบกลับ #11 เมื่อ: กรกฎาคม 07, 2010, 07:42:18 PM »
รถเดิมๆผมไม่รู้นะคับ แต่ถ้าเป็นรถแต่งซิ่งที่เมืองนอกเขานิยมเปลี่ยนชุดไฟด้วยอะคับ เป็นStand alone ignition เหลือสายไม่กี่สาย ที่เห็นๆมีขายก็ของTHUNDERHEART อะคับ บางทีนำเครื่องทวินแคมเข้ามาไม่มีชุดไฟผมก็จัดชุดนี้ใส่เลย จบ ข้อมูลคับ http://www.thunder-heart.com/IgnitionCoils.html
|
บันทึกการเข้า
« ตอบกลับ #12 เมื่อ: กรกฎาคม 10, 2010, 03:52:09 AM »
รถเดิมๆผมไม่รู้นะคับ แต่ถ้าเป็นรถแต่งซิ่งที่เมืองนอกเขานิยมเปลี่ยนชุดไฟด้วยอะคับ เป็นStand alone ignition เหลือสายไม่กี่สาย ที่เห็นๆมีขายก็ของTHUNDERHEART อะคับ บางทีนำเครื่องทวินแคมเข้ามาไม่มีชุดไฟผมก็จัดชุดนี้ใส่เลย จบ ข้อมูลคับ http://www.thunder-heart.com/IgnitionCoils.html
ขอบคุณมากครับ ได้ข้อมูลเพิ่มขึ้นเยอะเลย thumbsup worship
|
บันทึกการเข้า
« ตอบกลับ #13 เมื่อ: กรกฎาคม 30, 2010, 11:02:26 PM »
การทำงานเหมือนเดิมพี่ แต่จังหวะการเปิดปิดวาว บ่เหมือน...ก็มันสองแคมกับแคมเดียว...จริงบ่
วาล์ว 1 ตัว ต้องมี ลูกเบี้ยว 1 profile คอยสั่ง เปิดปิด เครื่องเก่าๆ ที่มีแคมอันเดียว เค้า รวม ไอดี ไอเสีย ของ สูบหน้าและสูบหลัง อยู่ในแท่งเดียวกัน เท่ากับ แคม 1 อัน มี 4 profile เครื่องรุ่นใหม่ Twin Camshaft เค้า มีแคม สองดุ้น เท่ากับ 1 แคม มี 2 profile เครื่อง 1 ตัว มี สองแคม สรุปแล้ว จะ แคมเดี่ยว หรือ แคมคู่ ก็ จะมี ลูกเบี้ยว 1 ลูก คอยสั่งเปิดปิดวาล์ว 1 ตัวเหมือนเดิมครับ [youtube=425,350]-aqqRCJDtrw[/youtube]
|
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กรกฎาคม 31, 2010, 12:18:12 AM โดย SPEED D »
บันทึกการเข้า
คนอยู่สองประเภท 1.คนทำดีแล้วโดนว่า 2. คนไม่ทำห่าไรแล้วว่าแต่คนอื่น
« ตอบกลับ #14 เมื่อ: กรกฎาคม 31, 2010, 02:31:15 PM »
ข้อมูลแน่นๆๆ pray pray pray
|
บันทึกการเข้า
หน้าใหญ่ หลังใหญ่ สปริงเกอร์ / สปริงเก้ ก็เด้งได้
|