Login
ไม่เข้าใจครับ ช่วยที  (อ่าน 4942 ครั้ง)

ZZZ

  • Sportster 883 L
  • **
  • กระทู้: 80
  • ดูรายละเอียด
ไม่เข้าใจครับ ช่วยที
« เมื่อ: เมษายน 09, 2010, 07:26:29 PM »
w/ O2 eliminators กับ Dynojet O2 sensor eliminators installed  มันคืออะไรครับ ช่วยบอกหน่อยครับ  worship  surrender

Lee HD

  • HDP Admin
  • EXILE
  • *****
  • กระทู้: 4,393
  • Less Talk More Ride
  • ดูรายละเอียด HD-PLAYGROUND
Re: ไม่เข้าใจครับ ช่วยที
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: เมษายน 09, 2010, 09:53:08 PM »
เป็นระบบกล่องจูนน้ำมันของ Dynojet ที่ตัดระบบเซนเซอร์เช็คปริมาณออกซิเจนในไอเสียที่ใช้กับรถที่ออกจากโรงงานครับ
เรื่องมี O2 แล้วดีกว่า หรือไม่มีแล้วดีกว่า.. อันนี้ยังไม่รู้ครับ
แต่ที่แน่ๆ.. ซื้อรถคันต่อไป ไม่เอาแล้วหัวฉีด.. กลับมาขี่คาร์บูอย่างเดิมดีกว่า  chainsaw
FLSTS, FLSTC

vrod raider

  • Electra Glide Classic
  • ******
  • กระทู้: 1,951
  • ขี่ๆไปเถอะ ยังมีแรงก็ขี่ไป
  • ดูรายละเอียด
Re: ไม่เข้าใจครับ ช่วยที
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: เมษายน 10, 2010, 11:28:26 AM »
ถ้ามี O2 Sensor มันจะเป้น Closed Loop Operation ครับ ถ้าไม่มี ก็จะสามารถปรับจูนได้มากกว่า เป้น Open Loop Operation 

ส่วนใหญ่ กลัวเครื่องจะพัง เลยไม่กล้าจูนแรงๆ ทำให้มีพวกหัวใสออก O2 Sensor มา มีทั้งช่วงแคบและช่วงกว้าง Narrow Band กับ Wide Band  ช่วงแคบจะเป็นที่เซตมากับตัวรถครับ ของแต่งจะเป็นช่วงกว้างเพราะสามารถปรับน้ำมันได้มากกว่า เช่นหัวฉีดแต่ง เทอร์โบ บราๆๆๆ

ตันนี้เป้นส่วนสำคัญในการคำนวนครับ ดูเรื่องการจ่ายน้ำมันมากไป น้อยไป ถ้าไม่มีก็จะไม่สามารถบอกได้ว่า  นำมันมากรึว่าน้อย ทำให้ยุ่งยากต่อการปรับจูนด้วยตนเองครับ

--------------------------------
Close VS Open

close loop คือช่วงที่เครื่องยนต์ทำงานสบายๆ ส่วนผสมทัวไป ประมาณ 14:1 โดยการควบคุมจากออกซิเจนเซ็นเซอร์ ที่ท่อไอเสีย รถจะประหยัดเชื้อเหลิงไม่ว่าจะป็นน้ำมัน หรือแก๊ส ครับ

open loop คือช่วง ที่ลากรอบ หรือเพิ่มอัตราเร่ง เครื่องยนต์ต้องการพลัง ส่วนผสมโดยทั่วไปจะอยู่ที่ 9-11:1 จากโรงงานขึ้นอยู่กับการออกแบบ และจุดประสงค์ เพื่อไม่ให้การเผาใหม้สมบุรณ์เกินไป จะทำให้เกิดความร้อนสูงในห้องเผาใหม้ ไปเผาฝาสูบและวาวล์

วิธีการทำให้เครื่องแรงขึ้น ทำกันตรง open loop นี่แหละ คือลดเชื้อเพลิงลง เครื่องจะแรงขึ้น ก็คือ ร้อน แรง และกระจายในที่สุด

ในการออกแบบ และควบคุมเครื่องยนต์ ผู้ผลิตจะยึดถึงเรื่องอายุการใช้งานเป็นหลัก ไม่ใด้คิดกั๊กแรงม้า
ไว้ขำๆเล่นๆครับ

เครดิต http://www.gasthai.com/boardshop/Question.asp?shopname=highway&id=2784 
ขี่ไปวันๆ ไปไหนก็ได้ที่ใจอยากไป สายลม แสงแดด สายฝน

ไม่มีจุดหมาย ไปเรื่อยๆ เหนื่อยก็พัก

อ่าน Blog ของผมด้วยน๊า  ชอบใจก็เม้นไปเลย ไม่ชอบใจก็เม้นแรงๆเลย จะได้พัฒนาสิ่งที่ดีสู่ชีวิต

Super PAT

  • Electra Glide Classic
  • ******
  • กระทู้: 1,391
  • Commander City 9th
  • ดูรายละเอียด
Re: ไม่เข้าใจครับ ช่วยที
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: เมษายน 10, 2010, 06:13:20 PM »
เป็นระบบกล่องจูนน้ำมันของ Dynojet ที่ตัดระบบเซนเซอร์เช็คปริมาณออกซิเจนในไอเสียที่ใช้กับรถที่ออกจากโรงงานครับ
เรื่องมี O2 แล้วดีกว่า หรือไม่มีแล้วดีกว่า.. อันนี้ยังไม่รู้ครับ
แต่ที่แน่ๆ.. ซื้อรถคันต่อไป ไม่เอาแล้วหัวฉีด.. กลับมาขี่คาร์บูอย่างเดิมดีกว่า  chainsaw
ซื้อรถคันต่อไป ไม่เอาแล้วหัวฉีด.. กลับมาขี่คาร์บูอย่างเดิมดีกว่า   ;D ;D ;D
คิดหมือนกันครับ แต่ของผมถ้าซื้อรถคันต่อไปก็จะซื้อคาร์บู เพราะยังไม่เคยมีหัวฉีด  :D
Super PAT ชัยภูมิสวัสดีครับ ผมโอ้ทครับ

rat and the gang

  • Sportster 1200 R
  • *****
  • กระทู้: 245
  • ดับไม่ดับ
  • ดูรายละเอียด
Re: ไม่เข้าใจครับ ช่วยที
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: เมษายน 10, 2010, 07:16:39 PM »
เป็นระบบกล่องจูนน้ำมันของ Dynojet ที่ตัดระบบเซนเซอร์เช็คปริมาณออกซิเจนในไอเสียที่ใช้กับรถที่ออกจากโรงงานครับ
เรื่องมี O2 แล้วดีกว่า หรือไม่มีแล้วดีกว่า.. อันนี้ยังไม่รู้ครับ
แต่ที่แน่ๆ.. ซื้อรถคันต่อไป ไม่เอาแล้วหัวฉีด.. กลับมาขี่คาร์บูอย่างเดิมดีกว่า  chainsaw
ซื้อรถคันต่อไป ไม่เอาแล้วหัวฉีด.. กลับมาขี่คาร์บูอย่างเดิมดีกว่า   ;D ;D ;D
คิดหมือนกันครับ แต่ของผมถ้าซื้อรถคันต่อไปก็จะซื้อคาร์บู เพราะยังไม่เคยมีหัวฉีด  :D

แจมหน่อยครับ เห็นหัวฉีดหลายคันเสียงเครื่องรัวๆ ยังใงใม่รู้ ทุกวันนี้ใช้คาบู  จะซื้อเพิ่มอีกคัน ก็ต้องคาบูอีกแหละ
สวยงาม

cops

  • HDP Sheriff
  • EXILE
  • *
  • กระทู้: 15,135
  • ดูรายละเอียด
Re: ไม่เข้าใจครับ ช่วยที
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: เมษายน 10, 2010, 10:24:17 PM »
เคยใช่คาร์บูมาแล้ว และได้เปลี่ยนมาใช้หัวฉีดสตาร์ทที่แรกเครื่องรัวมาก สักพักก้อรัวน้อยลง  วิ่งประหยัดดีไม่ต้องวอร์มเครื่องนานทีเดียวติด และที่สำคัญเวลาวิ่ง หรืออัดยาวๆสุ่มเสียงยังเร้าใจเหมือนเดิมไม่มีเปลี่ยน ตับ ตับ ตับ  thumbsup
สำหรับผม ผมว่าผ่านนะหัวฉีด แรกๆก้อกลัวเหมือนกันแต่ได้ลองแล้ว โอเคเลย  ตอนนี้เพื่อนๆ 7 ก้อหันมาใช่หัวฉีดกันหลายคัน  thumbsup number1
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: เมษายน 10, 2010, 10:32:58 PM โดย cops »
แก่แต่สังขาร แต่สันดานยังวัยรุ่นอยู่

หมอ หลุยส์_ซด.๒๗

  • EXILE
  • กระทู้: 4,320
  • Club Dyna Member
  • ดูรายละเอียด
Re: ไม่เข้าใจครับ ช่วยที
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: เมษายน 10, 2010, 10:37:40 PM »
ส่วนตัวไม่เคยใช้หัวฉีดเลยแต่ถ้าจากเสียงแล้วชอบคาร์บูมากกว่าจริงๆแต่ยังซะเดี๋ยวคงต้องซื้อตัวหัวฉีดมาเพิ่มอย่างแน่นอน ส่วนคาร์บูยามนี้ต้องเก็บไว้เพราะต่อไปจะหายากแล้วเพราะจะกลายเป็นหัวฉีดกันหมด 8)
Live Hard,Ride Free-Club Dyna's Thailand


ZZZ

  • Sportster 883 L
  • **
  • กระทู้: 80
  • ดูรายละเอียด
Re: ไม่เข้าใจครับ ช่วยที
« ตอบกลับ #7 เมื่อ: เมษายน 12, 2010, 11:52:54 AM »
 worship worship pray

sak883

  • Sportster 1200 L
  • ****
  • กระทู้: 194
  • ดูรายละเอียด
Re: ไม่เข้าใจครับ ช่วยที
« ตอบกลับ #8 เมื่อ: เมษายน 23, 2010, 09:33:03 PM »
เสียงเครื่องรถ คาบูมันกว่าเยอะ ผมคนหนื่งที่กลับมาใช้ คาบู ขับเองจูนเอง

bird springer

  • Road King Classic
  • **
  • กระทู้: 954
  • mad springer
  • ดูรายละเอียด
Re: ไม่เข้าใจครับ ช่วยที
« ตอบกลับ #9 เมื่อ: เมษายน 29, 2010, 08:15:45 AM »
ดีครับคาร์บูไม่รัวไม่ร้อนเสียงเดินเบาตั้งได้ผมชอบตอนนี้กลับมาเล่นคาร์บูอีกแล้วเดือนหน้ามาอีกคันก็คาร์บู headbang


* ภาพ0559.jpg (123.03 KB, 600x450 - ดู 859 ครั้ง.)
mad springer

rat and the gang

  • Sportster 1200 R
  • *****
  • กระทู้: 245
  • ดับไม่ดับ
  • ดูรายละเอียด
Re: ไม่เข้าใจครับ ช่วยที
« ตอบกลับ #10 เมื่อ: เมษายน 29, 2010, 08:51:52 AM »
อ่า นะ !!!!เรามาตั้ง แก๊งคาบู  กันมั๊ย?.....ฮา boogie
สวยงาม

HD-Crazy

  • Electra Glide Classic
  • ******
  • กระทู้: 1,383
  • WHY ??? HARLEY DAVIDSON !!!!!!!!!!!!
  • ดูรายละเอียด
Re: ไม่เข้าใจครับ ช่วยที
« ตอบกลับ #11 เมื่อ: มิถุนายน 07, 2010, 11:21:31 AM »
อ่า นะ !!!!เรามาตั้ง แก๊งคาบู  กันมั๊ย?.....ฮา boogie
เอาด้วยครับ อิอิ

 

Powered by SMF 2.0.10 | SMF © 2006–2009, Simple Machines LLC | Thai language by ThaiSMF || ©2005-2015 HD-Playground. All rights reserved. By Cycle Culture Ltd.Part. T: 02-320-0033