« เมื่อ: เมษายน 01, 2010, 09:45:22 PM »
แอบไปสอย V Rod 2006 มา ได้วันสองวัน
ตอนนี้ พบ มีปัญหา เล็กๆ 2 ปัญหา กับหนึ่งปัญหาเล็กๆๆๆๆมาก อิๆ 
ปัญหาแรก ที่ว่าเล็กๆมากๆๆๆๆๆๆๆๆ ก็คือ วันไปดูรถ ลองสตาร์ท ขี่ ระยะสั้นๆ สองสามโล อยู่สองสามรอบ ตอนเย็นสตาร์ทติดง่าย แต่ รถมาส่ง บ้านตอนเช้า ตีห้า ลองเอาไปขี่
ตอนสตาร์ท มันแชะๆ เหมือนแบ๊ตอ่อน อยู่สองสามรอบ ก่อนสตาร์ทติด ขี่ไปไม่ไกล วนกลับมาจอด แล้ว ยังมีอาการ อีก ตอนแรกคิดว่าแบ็ตเสื่อมหรือป่าว แต่ปรึกษากับ คนขายรูปหล่อน้ำใจงามเราแล้ว บอกว่า แบ็ตอาจจะอ่อน จากการทิ้งระหว่างเดินทางมานาน ตอนประกอบ อาจจะยังมีไฟไม่เต็มให้ลองขี่ยาวๆ หรือติดเครื่องเดินยาวๆ หลังจากลองขี่ไป หลายๆสิบโล แล้ว ตอนนี้ สตาร์ทติดไม่ยากแล้ว แชะเดียวติด (เลยคิดว่า แบ็ตน่าจะยังไม่เสื่อม (มั้ง ?)
ส่วนอีก 2 ปัญหาเล็กๆ 
อันที่ 1 วันแรกที่ลอง ขี่ระยะสั้น ประมาณ สิบกิโล ด้วยความเร็วราวๆ 120-130 กลับมาแล้ว จอด ปิดเครื่องสังเกตุว่าพัดลมหม้อน้ำทำงานต่อราวๆ สิบวินาที แล้วหยุด และมีน้ำยาหล่อเย็นจากหม่อน้ำไหลออกมาทางท่อระบายใต้ท้องรถราวๆ นาทีสองนาที
ปรึกษากับช่างที่ประกอบ และเพื่อนที่เล่นรุ่นนี้แล้ว บอกว่า อาจจะเป็น ที่เครื่องมันร้อนเกิน แล้วพ่นน้ำออกมา หรือเติมน้ำยาหม้อน้ำเกิน เลยโดนพ่นทิ้ง
แกะฝาดูระดับน้ำในหม้อพัก หลังจากจับรถตั้งตรง พบว่า ระดับน้ำลดจากระดับ Full ราวๆ สองซม.(ก็หายไปหลายร้อยซีซี ก็เยอะเหมือนกัน ) เช็คฝาหม้อน้ำแน่นสปริงปกติ ดี)
หลังจาก นั้นเลยลองทดสอบว่า น้ำที่พ่นออกมา นั่นเกิดจากเติมน้ำเกินไปก่อน หรือป่าว โดยเอาออกไปวิ่ง 120 -140 อีก ราวๆ 20 โล แล้วกลับมาดู รอบนี้ กลับมาระดับน้ำ ในหม้อพัก ค่อนข้างคงที่ ไม่ลดไปกว่าเดิม
เลยลองเติมน้ำผสม Coolant ลงไปให้ถึงระดับ Cold Full อีกที แล้วลองวิ่ง 20 กม. คราวนี้ น้ำยังคงอยู่ที่ระดับ Cold Full เหมือนเดิมไม่ลดไปอีกแล้ว
เมื่อคืน เลยลองทดสอบขี่เข้าเมือง ราวๆ 100 กม. เมื่อเช้าขี่ กลับ อีก 100 กม. ระดับน้ำในหม้อพักน้ำ คงที่ ไม่ลดลงไปอีก คงอยู่เท่าเดิม
เลยสงสัยว่าปัญหา เรื่องความร้อน กับหม้อน้ำ จะถือว่ามันจบไปได้แล้วมั้ยเนี่ย
คือ สงสัยว่า ตอนที่มันร้อนพ่นน้ำออกมา ถ้าเป็นน้ำเกิน มันน่าจะพ่นออกมาถึงแค่ระดับ Full แล้วหยุด แต่ตอนครั้งแรก น้ำมันลดไป จากระดับปกติ ราวๆสองซม.(เหลือแค่ประมาณครึ่งถัง ก็หลายร้อยซีซี) แต่ตอนหลังเติมกลับไปเต็ม มันไม่พ่นมาอีก เลยคิดว่า ตอนแรกที่พ่น น้ำอาจจะไม่ได้เกิน แต่ว่า เครื่องยนต์มัน Heat จากอะไร หรือ ป่าว มีจุดไหน ที่น่าจะต้อง คอยสังเกตุ อีกมั้ยครับ กับปัญหาที่จะตามมา (ปล.ตอนใช้งานในเมือง สังเกตุว่า เครื่องจะร้อน และพัดลมทำงาน(ตอนจอดไม่มีลมพัดผ่าน) แต่ไม่ถึงขั้นพ่นน้ำออกมา หรือสัญญานไฟ รูป เทอร์โมมิเตอร์ ตรงวงสีน้ำเงิน ไม่เคยติด เลย)

บางคนบอกว่า V Rod ใช้งานในเมืองร้อน นี่หมายถีงมันร้อนขาเรา หรือ ว่า Over Heat ได้ง่ายครับ
ปกติแล้ว การขี่จอดรถติดตามไฟแดง หรือจอดเดินเบานานๆนี่ พัดลมหม้อน้ำมันเอาไม่อยู่จนเกิด OverHeat ได้หรือ ไม่
ควรเช็คไรเพิ่มเติม หรือ ระวังจุดใดเพิ่มเติม บ้างอีกมั้ยครับ
ส่วนอันที่ 2 ฟังดูคล้ายๆกับ กระทู้ข้างล่าง รถหัวฉีดเบาแล้วดับ อันนี้
http://hd-playground.com/smf/index.php/topic,17356.0.html
แต่ของผมนี่ ปกติติดเครื่องรอบเดินเบา ติดเครื่องแล้ว เครื่องติด แต่พอขี่ออกไป ตอนจะชะลอความเร็วเปลี่ยนเกียร์ พอบีบคลัช แล้วผ่อนคันเร่งหมดให้เครื่องให้อยู่รอบเดินเบา เครื่องจะดับ (แต่รถมันวิ่งอยู่ พอเราปล่อยคลัช ก็จะติดกลับมาใหม่เหมือนเข็นแล้วติดสตาร์ทกลับมาได้ ) แต่ถ้าเป็นตอนความเร็วมันต่ำๆ และเกียร์ต่ำอย่าง 2 หรือ 1 พอบีบคลัช แล้ว เครื่องมันจะดับ(เงียบ) ความเร็วลดลง ปล่อยคลัชมันก็จะกระตุกและดับไปเลย (ฉุดกลับมาไม่ไหว) มันจะดับไป ทำให้ดับกลางแยก หลายครั้ง เกือบโดนชนตูดสองสามรอบ อิๆ ตอนหลัง เลย ต้องพยายามเลี้ยงคันเร่ง ช่วยไว้ ขณะบีบคลัช
ตอนแรกคิดว่า รอบเดินเบาต่ำเกินไปหรือป่าว ทำให้ดับ เลยลองปรับตั้งคันสายคันเร่งเพิ่มรอบเดินเบาให้สูง ขึ้นโอเค ทีนี้ บีบคลัช แล้วเครื่องยังทำงานตลอดไม่ดับเหมือนตอนแรก(สายคันเร่งมันเร่งเครื่องแทนเราเลี้ยงด้วยมือ) พยายามลองหลายรอบ ค่อยๆลด รอบเดินเบาโดนการปรับความตึงของสกรูปรับสายคันเร่งลงมา แล้วลองขี่ ไม่ดับอีก แต่ว่า รอบเดินเบาที่เครื่องมันใช้อยู่ ยังประมาณ 1200-1300

(แต่ในรูปอาจจะดูสูงถึง 1500 อาจจะเป็นที่มุมกล้อง) เห็นเค้าว่ารอบเครื่องปกติ ควรประมาณ 1050 ใช่มั้ยครับ) ถ้าความรู้สึกตอนนี้ รอบเดินเบาตอนใส่เกียร์ว่าง จอด ก็จะแรงไปหน่อยๆ ) อย่างนี้ สมควรเอากลับไป ปรับแต่ง ตรวจเช็คใหม่ ก่อนมั้ยครับ
อ้อมีอีกปัญหาเล็กๆ คือ เวลาเปิดกุญแจติดเครื่อง เรารอจนสัญญานไฟต่างดับแล้ว เหลือแต่ไฟเกียร์ว่างกับไฟน้ำมันเครื่องดับแล้ว พอสตาร์ท และขี่ออกไป ซักสองสามร้อยเมตร จะมีไฟรูปเครื่องยนต์ ในวงสีแดง ในรูปข้างบน(คิดว่าใช่ไฟเครื่องยนต์มีปัญหานะ เพราะว่า เคยเห็นในรถยนต์เวลามีปัญหา มันจะติดค้างเตือนให้เราจอด หรือ เอาเข้าเช็ค) แต่ไฟนี้ จะติดขึ้นมา แค่ประมาณ ราวๆ ห้าวินาที แล้ว ก็ดับไป โดยไม่ติดมาอีก แต่ติด ประมาณ ครั้ง เว้นครั้งที่ขับ ไม่ได้ติดทุกครั้ง
มันเตือนไรผิดปกติ หรือ ป่าวครับ (แต่มันไม่ติดตลอด) เลยคิดว่า มันแปลกๆ ควรดูไรเป็นพิเศษหรือป่าว หรือเกี่ยวข้องอะไร กับอาการต่างๆข้างบนหรือป่าวครับ
คำถามยาวนิด พยามยามอธิบายให้ละเอียด คนตอบจะได้ตามได้ถูก และเผื่อเป็นประโยชน์กับคนอื่นด้วย
สรุปตอนนี้ รถขี่ปกติ แต่มีอาการตามข้างบน แหละครับ พอดีอยู่ต่างจังหวัดเลย อยากถามดูก่อน ถ้าสมควร ก็อาจจะให้รถเซอร์วิส ยกเข้าไปเช็คอีกที
ถ้าต้องการข้อมูลเพิ่มเติม เชิญถามได้นะครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: เมษายน 01, 2010, 09:53:43 PM โดย -=Jfk=- »
บันทึกการเข้า
"ใช้สติ ล้างทุกสี ออกจากหัวใจ ประเทศไทยยังมีความหวัง"
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: เมษายน 01, 2010, 10:16:03 PM »
พี่หมอครับ อาการที่พี่บอกมารถผมก็มีอาการแบบๆเดียวกัน ของผมเป็น V-Rod Muscle นะครับ อาการตอนที่ขี่กลับมาเครื่องร้อนแล้วดับเครื่อง พัดลงไฟฟ้าจะทำงานต่ออีกแป๊บนึงเหมือนกัน อาการคายน้ำออกมารถผมก็เกิด และผมทำการเช็คระดับน้ำเหมือนกับที่พี่หมอทำ แต่ต่างกันตรงที่ของผมหลังจากล้นมาแล้วน้ำจะเหลืออยู่ระดับขีดพอดี หลังจากครั้งนั้นที่มันคายออกมา ก็ไม่เกิดอาการนี้อีกเลย ยังไม่ได้ลองเติมน้ำให้เกินระดับแล้วขี่ดูอีกทีว่าจะล้นออกมาอีกหรือเปล่า รถพี่อีกคนที่ขี่ Muscle ก็มีอาการเดียวกัน ตอนนี้รถไม่มีไฟความร้อนเตือน วิ่งในกรุงเทพตลอด แต่จะดับเครื่องตอนติดไฟแดงนานๆครับ มีที่สังเกตเพิ่มและเป็นเหมือนกันทั้งสองคันคือ ถ้าวิ่งต่อเนื่องจนเครื่องร้อนมากๆ อาการของรถจะไม่ลื่นเหมือนกับตอนเครื่องเย็น แต่ไม่ถึงกับกระตุก อาการนี้คุยๆอยู่กับพี่เค้าว่าจะลองเอาไปเปลี่ยนถ่ายของเหลวทั้งระบบดูสักทีว่าจะแตกต่างหรือเปล่า เห็นพี่ๆเพื่อนๆที่ขี่ VRSC เตือนๆกันมาว่าให้หมั่นตรวจเช็คระดับน้ำมันเครื่องบ่อยๆครับ ผมไม่ได้สังเกตรอบเดินเบารถผมว่า idle อยู่ท่กี่รอบ เดี๋ยวพรุ่งนี้ดูแล้วมาบอกอีกทีครับ แต่ไม่เคยมีอาการผ่อนหรือกำครัชแล้วดับครับ แต่มี street rod ของพี่ที่รู้จักกันมีอาการเดียวกันกับของพี่หมอครับ รู้สึกว่าพี่เค้าจะแก้โดยการตั้งรอบ เคยอยู่ครั้งนึง ขี่ตามๆกันมา แล้วรถพี่เค้าดับกลางขวางเลนตอนกำลังยูเทิร์น แต่รถเค้าปุ่ม start ไม่ค่อยจะดีเลยจอดขวางมันกลางถนนเลย เลยต้องขี่ขึ้นไปขวางถนนไว้ให้พี่เค้าค่อยๆเข็นหลบมา แต่ที่สังเกต แบตเตอรี่รถพี่เค้าก็มีอาการเหมือนเสื่อมเหมือนกันนะครับ ยังไงถ้าให้สบายใจก็ลองเปลี่ยนแบตไปเลยดีกว่าครับ ตอบยาวเหมือนคำถามเลยครับ แต่ไม่มีวิชาการเลย ถือว่าเป็นการแลกเปลี่ยนประสพการณ์ VRSC กันแล้วกันนะครับพี่หมอ  เดี๋ยวพี่ๆแถวนี้ที่รู้จริงน่าจะมาช่วยอธิบายเพิ่มมากขึ้นได้ครับ 
|
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: เมษายน 01, 2010, 10:18:49 PM โดย oatty »
บันทึกการเข้า
ex-FLHR, ex-VRSCF, ex-FLHTP, FLSTFB The mix of Fit, Function and Style that's right for me. 
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: เมษายน 01, 2010, 11:01:47 PM »
ขอบคุณ มาก ครับ Oatty ที่แชร์ประสพการณ์กัน
ยังรอคำแนะนำ และวิธีแก้ไขจากเพื่อนๆอยู่ต่อนะครับ
อ้อ อีกคำถามเลยล่ะกัน
เพื่อนๆที่ ออกรถโกดัง กันนี้ คิดว่าจะเป็นมัย สำหรับการเอารถเข้าร้าน ทำรถ ที่เค้าแต่งกันเพื่อ ตรวจสอบ เรื่องระบบต่างๆ ขันอัดน้อต ตามสเป็ค
ของผม สองคันก่อน ก็เคยทำ แต่คันนี้ ยังคิดว่า จำเป็นต้องทำมั้ย
|
บันทึกการเข้า
"ใช้สติ ล้างทุกสี ออกจากหัวใจ ประเทศไทยยังมีความหวัง"
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: เมษายน 02, 2010, 08:11:09 AM »
ก่อนอื่นเลย ขอแสดงความยินดีกับพี่หมอที่ได้รถรุ่นประวัติศาสตร์ไปไว้ในครอบครอง สภาพสวยเยี่ยมมากครับ ตัวนี้ไม่น่า 06 นะครับพี่หมอ ยังไง ลองเชค VIN ดูครับ เพราะสีมันเหมือน 03 รุ่นแรกมากครับ
1. ก่อนอื่นเลยครับ พี่หมอต้องไปเดรนน้ำทิ้งให้หมดครับ เพราะว่า น้ำหล่อเย็นของ HD มันเป็นน้ำมันหล่อเย็นครับพี่หมอไม่ใช่น้ำผสมคูลแลนซ์
2. ต้องตรวจ Check ที่เทอร์โมสแตท ครับ ว่ายังทำงานปกติรึเปล่า นานไปอาจเสื่อมได้ เช่นปิดไม่แน่น ค้าง รึว่ายันไม่ยอมจะเปิดทำให้น้ำเดือด 3. ร้อนไม่มี OVERHEAT ครับ มันแค่ร้อนขาเพราะว่าพัดลมเป่าเข้าที่ขาพอดีครับ
๙๙๙๙๙๙๙๙๙๙๙๙๙๙๙๙๙๙๙๙๙๙๙๙๙๙๙๙๙๙๙๙๙๙๙๙๙๙๙๙๙๙๙๙๙๙๙๙๙๙๙๙๙๙๙๙๙๙๙๙๙๙๙๙๙๙๙๙๙
2. เบาดับ บีบครัชแล้วดับ รอบเดิมๆ จากโรงงาน จะตั้งไว้ที่ 1250 ครับ ไปปรับสกรูเดินเบาจะทำได้แค่ตั้งรอบขึ้นนะครับ ลงไม่ได้เพราะค่าตั้ง Idle speedอยู่ในกล่องครับ พี่หมอ ควรเอาเข้าเช๊คครับพี่หมอ ให้ Reflash กล่องดูสักที
การที่ ไฟ engine ติด 2รอบ เพราะว่า เครื่องตัวนี้เคยมีการติดตั้ง Powercommand จากเมืองนอกมาแล้ว รถทุกคันที่ติดกล่องนี้ ไฟจะขึ้น 2 รอบ ถึงแม้ว่า จะเอากล่องออกไปแล้วก็ตาม -..-" ฉะนั้น นี่น่าจะเป็นอาการที่เกิดได้คือ
ปกติ Throtle position ของ HD จะตั้งไว้ที่ 4% เสมอ แต่ กล่อง Powercommand จะต้อง Calibrat ให้เป็น 0 เสมอ ถึงจะโมกล่องได้ มันมีค่าความเพี้ยนครับ ทีนี้ ไอ้เจ้ากล่องนี้ บางคนคิดว่ามันเป้น Piggy back ไม่น่าจะเกี่ยวอะไรกับกล่อง ไม่น่าจะไปยุ่งอะไร คือในระดับการทำงานของมัน คือการ Add on โดยใช้ MAP เดิมๆ จากกล่อง มาแต่งเติมใช่ปะครับ แต่ในเรื่องของการ คอนโทรล มันไปแอบตั้งในเรื่อง Throttle position นี่สิครับ
ถ้าเอากล่องออกแล้วไม่ปรับไปที่เดิมที่ 4% มีปัญหาเพี้ยนๆ ทุกคันครับ คือเบาดับ ผมเลยมาเปลี่ยนเป้น Race tuner แล้ว Recalibrate ใหม่ เบาดับหายไปเหมือนกัน
อีกสาเหตุ คือ ตะกอนตกค้างในถังครับ ผมเคยเปิดถังมาดู ตัว ปั้มติ๊กกะผ้ากรอง ไม่ได้ช่วยอะไรมากครับ เติมแล้วไปตัน จนต้องดึงออกมาล้างเองก็มีบางครั้งครับ
|
บันทึกการเข้า
ขี่ไปวันๆ ไปไหนก็ได้ที่ใจอยากไป สายลม แสงแดด สายฝน
ไม่มีจุดหมาย ไปเรื่อยๆ เหนื่อยก็พัก
อ่าน Blog ของผมด้วยน๊า ชอบใจก็เม้นไปเลย ไม่ชอบใจก็เม้นแรงๆเลย จะได้พัฒนาสิ่งที่ดีสู่ชีวิต
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: เมษายน 02, 2010, 08:17:27 AM »
number1เยี่ยมครับ number1
ต้องดูของตัวเองมั่งล่ะ pissedoff
|
บันทึกการเข้า
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: เมษายน 02, 2010, 11:37:07 AM »
โอ้ ว้าว.. ขอบคุณมากครับคุณบอล ขอบคุณพี่หมอด้วยครับที่ตั้งคำถามดีๆให้ได้ความรู้เพิ่ม thumbsup thumbsup thumbsup
|
บันทึกการเข้า
ex-FLHR, ex-VRSCF, ex-FLHTP, FLSTFB The mix of Fit, Function and Style that's right for me. 
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: เมษายน 02, 2010, 11:48:36 AM »
ยินดีกับพี่หมอเจด้วยครับ โรงรถพี่จะเล็กไปหน่อยแล้วมั้งพี่ 
|
บันทึกการเข้า
« ตอบกลับ #7 เมื่อ: เมษายน 02, 2010, 01:36:08 PM »
|
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: เมษายน 02, 2010, 01:52:25 PM โดย -=Jfk=- »
บันทึกการเข้า
"ใช้สติ ล้างทุกสี ออกจากหัวใจ ประเทศไทยยังมีความหวัง"
« ตอบกลับ #8 เมื่อ: เมษายน 02, 2010, 05:31:06 PM »
ออครับ งั้นก็ดีใจด้วยครับ ได้รุ่นตรงปีตรง สีด้วย เรื่องสกรูปรับเดินเบา ให้มองไปหลัง สายยางข้างเครื่องอะครับ แล้วลองบิดคันเร่งดูนะครับ จะมีส่วนที่ขยับได้ แล้วจะมีส่วนที่ไปประกบกะ สกรู 1 ตัว มองเห็นง่ายๆ ชัดเจนครับ
ปล ก็ผมนี่ครับที่ไปถามพี่หมอเองในนั้น 5 5 5 5+ ไม่คิดว่าจะมาเจอที่นี้อีกกระทู้
|
บันทึกการเข้า
ขี่ไปวันๆ ไปไหนก็ได้ที่ใจอยากไป สายลม แสงแดด สายฝน
ไม่มีจุดหมาย ไปเรื่อยๆ เหนื่อยก็พัก
อ่าน Blog ของผมด้วยน๊า ชอบใจก็เม้นไปเลย ไม่ชอบใจก็เม้นแรงๆเลย จะได้พัฒนาสิ่งที่ดีสู่ชีวิต
« ตอบกลับ #9 เมื่อ: เมษายน 02, 2010, 06:04:25 PM »
ออครับ งั้นก็ดีใจด้วยครับ ได้รุ่นตรงปีตรง สีด้วย เรื่องสกรูปรับเดินเบา ให้มองไปหลัง สายยางข้างเครื่องอะครับ แล้วลองบิดคันเร่งดูนะครับ จะมีส่วนที่ขยับได้ แล้วจะมีส่วนที่ไปประกบกะ สกรู 1 ตัว มองเห็นง่ายๆ ชัดเจนครับ
ปล ก็ผมนี่ครับที่ไปถามพี่หมอเองในนั้น 5 5 5 5+ ไม่คิดว่าจะมาเจอที่นี้อีกกระทู้
ขอบคุณมาก ครับ
จาก V Rod Rider (มั่ง ) อิๆ
|
บันทึกการเข้า
"ใช้สติ ล้างทุกสี ออกจากหัวใจ ประเทศไทยยังมีความหวัง"
« ตอบกลับ #10 เมื่อ: เมษายน 10, 2010, 01:35:29 PM »
มาอัพเดท อาการล่าสุด
หลังจากปรับเช็ค ปรับแต่ง ตามคำแนะนำของเพื่อน และช่าง เฮีย โต T Cycle
ตอนนี้ อาการทั่วไปปกติ ใช้งานได้ดีหล่อมากมาย
ของคุณ เฮีย โต T Cycle มากๆ ครับ สำหรับรถสวยๆ ดีๆ ราคามิตรภาพ
|
บันทึกการเข้า
"ใช้สติ ล้างทุกสี ออกจากหัวใจ ประเทศไทยยังมีความหวัง"
« ตอบกลับ #11 เมื่อ: เมษายน 23, 2010, 12:32:02 PM »
ยินดีด้วยครับพี่ ขอบคุณสำหรับคำถามและคำตอบดีๆครับมีประโยชน์กับคนอื่นมากจริงๆ
|
บันทึกการเข้า
บิดติดมือ คือฮาร์เลย์
« ตอบกลับ #12 เมื่อ: เมษายน 28, 2010, 09:31:40 AM »
thumbsup thumbsup thumbsup ยอดเยี่ยมทั้งคนถาม คนตอบครับ pray ยินดีด้วยกับรถใหม่ครับ number1
|
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: เมษายน 28, 2010, 09:34:31 AM โดย Fire Fox »
บันทึกการเข้า
« ตอบกลับ #13 เมื่อ: สิงหาคม 09, 2010, 08:02:31 PM »
อยากได้ แต่ ได้ยินอย่างนี้ น่าคิด ....
|
บันทึกการเข้า
« ตอบกลับ #14 เมื่อ: สิงหาคม 09, 2010, 08:29:00 PM »
thumbsup thumbsup thumbsup ได้ความรู้เพิ่ม pray
|
บันทึกการเข้า
ฮาเล่ย์ฝั่งธนฯ คนบางแค... number1 
|