Login
“ จ่าเพียร ” เกษียณแล้ว ..อยากให้ทุกคนได้อ่าน มันกระทบกระเทือนจิตใจมากมายจริงๆ  (อ่าน 5845 ครั้ง)

Since 1985

  • Electra Glide Classic
  • ******
  • กระทู้: 1,875
  • C u s t o m V e h i c l e O p e r a t i o n s
  • ดูรายละเอียด
สืบเนื่องจากกระทู้
http://hd-playground.com/smf/index.php/topic,17552.0.html
ทำให้เห็นว่าพวกเรา HDP เสียใจต่อการจากไปของ พ.ต.อ.สมเพียร  เอกสมญา  อย่างมากมายหลายท่านอาจจะไม่ได้ Post แต่ก็คงมีความรู้สึกเดียวกัน

       โดยส่วนตัวผมถือได้ว่าการสูญเสีย พ.ต.อ.สมเพียร  เอกสมญา  เป็นการสูญเสียบุคคลสาธารณะที่กระทบกระเทือนจิตใจของผมได้มากจริงๆ
วันนี้ได้มีโอกาสอ่าน โพสต์ทูเดย์ ยิ่งน้ำตาคลอเบ้าเลยครับ  ..อยากให้ทุกคนได้อ่านกัน ว่ามันกระทบกระเทือนจิตใจได้ขนาดนั้นจริงๆ
  lonely

ประเทศไทยหลั่งน้ำตา “ จ่าเพียร ” เกษียณแล้ว



“กูไม่ได้ทำเพื่อประโยชน์ของตัวเอง อีกปีเดียวกูก็เกษียณแล้ว แต่กูทำไปเพื่อ ตำรวจ ทหาร อส. ใน 3 จังหวัดชายแดนใต้ คนทำความดีควรได้รับการตอบแทนบ้าง”
                  คำพูดของ  พ.ต.อ.สมเพียร  เอกสมญา  “ นาย ” ที่ ร.ต.อ. ธาม  ลอยสะเทื้อน  รอง สวป.  สภ.บันนังสตา จ.ยะลายอมรับและนับถืออย่างสุดใจ ยังกึกก้องอยู่ในความทรงจำของหมวดหนุ่ม ก่อนที่จะเดินทางเข้า กทม.เพื่อร้องเรียนต่อนายกรัฐมนตรีกรณีไม่ได้รับความเป็นธรรมจากการแต่งตั้งจากโผการโยกย้ายระดับรองผู้บัญชาการ.-สารวัตร ทั่วประเทศครั้งล่าสุด  ทั้งที่ตัวเองปฏิบัติหน้าที่ชายแดนภาคใต้มาร่วม 40 ปี และต้องการย้ายออกนอกพื้นที่ เพื่อความสบายใจของครอบครัว ในช่วงปีสุดท้ายของชีวิตราชการ
                  ไม่กี่วันก่อนการเดินทางไปร้องเรียนที่กรุงเทพฯ พ.ต.อ.สมเพียร  ถูกลอบวางระเบิด ขณะนั่งรถยนต์ออกไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ โชคดีที่เขาไม่ได้รับอันตราย หลังยื่นหนังสือร้องเรียนครั้งนั้น พ.ต.อ.สมเพียร  เปิดใจให้สัมภาษณ์แก่ผู้สื่อข่าวด้วยน้ำตา ด้วยประโยคและวลีที่เชื่อว่าจะเป็นตำนานและจะอยู่ในความทรงจำของผู้คนตลอดไป ….

“ผมอยากกลับบ้านให้ลูกและภรรยาสบายใจในช่วงสุดท้ายของชีวิตราชการ แม้จะให้ยศ พลตำรวจเอก ผมก็ไม่อยากได้ ถ้าหากกลับบ้านแบบมีธงชาติคลุม”
                 ผ่านไปเพียงสองสัปดาห์ น้ำตาของคนไทยรินหลั่ง กับภาพธงไตรรงค์ที่คลุมอยู่เหนือร่างวีรบุรุษ ….
                 4 ปีแล้วที่หมวดธาม ผู้หมวดหนุ่มจากบ้านเกิด จ.ลพบุรี มาปฏิบัติหน้าที่ยัง อ.บันนังสตา เกือบปลายสุดด้ามขวานไทย ดินแดนซื่งถูกยกให้เป็นพื้นที่สีแดงเข้ม ที่เต็มไปด้วยความรุนแรงคุกคามชีวิตอันสงบสุขของผู้คน เป็นช่วงเวลา 4 ปีที่ผู้หมวดหนุ่มได้สัมผัสกับ “ มือปราบแห่งเทือกเขาบูโด ”
                 “ผมมารับตำแหน่งเมื่อปี 2548 ตอนนั้นแกยังเป็นรองผู้กำกับป้องกันและปราบปราม ผมเห็นแกครั้งแรกไม่ได้รู้สึกศรัทธาแกเลย เพราะรูปร่างหน้าตาแกไม่สมาร์ทเอาเสียเลย ดูยังไงก็ไม่เชื่อว่าแกเป็นนักรบ ปกติแกจะนุ่งกางแกงวอร์ม สวมเสื้อยืด เย็นวันหนึ่งผมกำลังเล่นกีฬา แกเดินมาหาในชุดเดิม แต่สะพายปืนมาด้วย บอกว่า เฮ้ย..!! ไปทำงานกันพอไปถึงจุดหมายคนร้ายเปิดฉากยิงใส่ก่อน แกวิ่งนำหน้าเสื้อเกราะก็ไม่ใส่ยิงปะทะกันอย่างหนักฝ่ายคนร้ายตายไป 5 แต่พวกเราปลอดภัย”
                 ในฐานะลูกน้องใกล้ชิด ไม่ต่างจากมือขวา หมวดธามเล่าถึงเรื่องราวของนายผู้ล่วงลับว่า พ.ต.อ.สมเพียร  ทุ่มเทการทำงานโดยไม่หวังผลตอบแทน หวังอย่างเดิยวคือทำลายเคลือข่ายขบวนการก่อความไม่สงบให้ได้ ให้บันนังสตาเป็นแบบอย่างของการทำงานเพื่อรักษาความสงบใน 3 จังหวัดชายแดนใต้
                “ แกเป็นต้นแบบของตำรวจ ไม่กินเหล้า ไม่เที่ยวกลางคืน ไม่มีผลประโยชน์แอบแฝง  อยู่ในพื้นที่มานานตั้งแต่เป็นตำรวจขั้นประทวน ชาวบ้านเรียกแกว่า “ จ่าเพียร ” คนเฒ่าคนแก่มุสลิมแถวบันนังสตารักแกหมด พอรู้ว่าแกมาเป็นผู้กำกับที่บันนังสตาก็มาหา เพราะก่อนหน้านี้ “ จ่าเพียร ” ของลูกน้องและชาวบ้าน เคยรับราชการและเติบโตอยูในพื้นที่บันนังสตามาตลอด ตั้งแต่แรกบรรจุในปี 2513 แกถือเป็นสัญลักษ์ของตำรวจชายแดนใต้ คือเป็นนักสู้ ถึงลูกถึงคน จึงได้ใจคน ดึกๆแกจะไปเยี่ยมลูกน้องตามฐาน ไปเยี่ยมชาวบ้าน ผมว่าผู้ก่อการคิดผิด การตายของผู้กำกับสมเพียร ทำให้คนส่วนใหญ่เห็นใจแก จะทำให้มวลชนที่ยังไม่เข้าข้างไหนจะหันมาให้ความร่วมมือกับภาครัฐมากขึ้น    ….. ในงานรถน้ำศพมีชาวบ้านมุศลิมจากบันนังสตาไปร่วมงานเยอะมาก ”
                แม้จะเป็นลูกน้องใกล้ชิด เป็นมือขวาที่ร่วมงานมากว่า 4 ปี แต่ไม่มีสักครั้งที่ผู้กำกับกระดูกเหล็กจะเอ่ยปากสอนงานให้กับลูกน้องผู้ใต้บังคับบัญชา
               “ แกไม่เคยสอนงาน แต่แกปฏิบัติให้เห็น ทำให้ดู ผมร่วมจับกุมเข้าปะทะกับแก 9 ครั้ง ฝ่ายตรงข้ามเสียชีวิต 25 คน ทุกครั้งแกนำเองเลย พันตำรวจเอกวิ่งนำหน้า แกบอกว่าอยากให้ดูว่าลูกปืนมันก็วิ่งเข้าหาพันตำรวจเอกไม่ใช่แต่นายสิบเท่านั้น เข้าป่าไปดักซุ่มคนร้ายแกก็แบกเป้เอง กินข้างกับปลาเค็ม นอนตากฝนกับลูกน้อง ทุกครั้งที่ผู้บังคับบัญชาฝากเงินให้เป็นรางวัลแกไม่เคยเปิดซองดูแต่เรียกชุดทำงานเข้ามาแล้วยื่นซองให้ บอกให้ไปแบ่งกัน ”
             การพูดคุยนิ่งไปชั่วครู่ หมวดหนุ่มก็เอ่ยขึ้นว่า
           
             “ สำหรับผมแกเป็นยิ่งกว่าวีรบุรุษ ”

                 ความเป็นวีรบุรุษของจ่าเพียร มิใช่จากการเสียชีวิตระหว่างปฏิบัตหน้าที่ แต่มาจากเรื่องราววีรกรรมการปฏิบัติหน้าที่ในพื้นที่ชายแดนใต้มาร่วม 40 ปี นับตั้งแต่จบการศึกษาจากโรงเรียนตำรวจภูธร จ.ยะลา เมื่อ พ.ศ.  2513 ก็บรรจุเข้ารับราชการที่ อ.บันนังสตา ในยุคที่ขบวนการแบ่งแยกดินแดนเข้มแข็งถึงขีดสุด ผ่านการสู้รบปะทะกับกลุ่มโจรก่อการร้าย โจรจีนคอมมิวนิสต์มลายามานับ 100 ครั้ง บาดเจ็บถึง 8 ครั้ง ที่หนักที่สุดคือในช่วงปี 2519 ถูกสะเก็ดระเบิดเข้าที่ขาซ้ายจนเกือบพิการ วีรกรรมของจ่าเพียรส่งผลให้ได้รับพระราชทานเครื่องราชอิสยาภรณ์อันมีศักดิ์รามาธิบดีเหรียณรวมมาลาเข็มกล้าสมร และได้ร่วมพิธีถือน้ำพระพิพัฒน์สัตยา ต่อเบื้องพระพักตร์พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ณ พระที่นั่งดุสิตมหาปราสาท พระบรมมหาราชวัง เมื่อวันที่ 6 พ.ค.2525 ขณะมียศเพียงจ่าสิบตำรวจ เป็นจ่าคนแรกและคนเดียวที่ได้ร่วมพิธีศักดิ์สิทธิ์นี้
            ระยะเวลายาวนานถึง 40 ปี สำหรับชีวิตผู้คนโดยเฉพาะการมีชีวิตอยู่อย่างทุ่มเทและเสียสละ นับว่าเหน็ดเหนื่อยอย่างยิ่ง ไม่ใช่เพียงแต่งานราชการที่ทุ่มเทปฏิบัติเพื่อความสงบสุขของประเทศชาติและประชาชน วันนี้ “ จ่าเพียร ” เกษียณแล้วจากภาระทั้งปวง เหลือไว้แต่เรื่องราวความกล้าหาญ เสียสละ ยึดมั่นต่อหน้าที่ เสมือนตำนานที่จะอยู่ในความทรงจำของผู้คนตลอดไป

           “ …หลับตาเถอะนะ ขอให้เธอหลับฝันดี ...คืนนี้ไม่ต้องห่วง ตรงนี้ฉันจะดูแลด้วยชิวิตของฉัน  ….ฝากดาวบนฟ้า ร้องเพลงนี้ให้เธอฟัง …หากฉันไม่ได้กลับ อย่างน้อยให้เธอหลับสบายก็พอแล้ว ”
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มีนาคม 15, 2010, 12:14:28 AM โดย E s t . 1 9 8 5 »

Since 1985

  • Electra Glide Classic
  • ******
  • กระทู้: 1,875
  • C u s t o m V e h i c l e O p e r a t i o n s
  • ดูรายละเอียด
หลากหลายความรู้สึกจากคนใกล้ชิดและผู้เกี่ยวข้อง ….

“ ถ้าได้ย้ายคงไม่เกิดเหตุ ”
นางพิมพ์ชนา  ภูวพงษ์พิทักษ์   ภรรยา พ.ต.อ. สมเพียร

            “ ภูมิใจที่ผู้กำกับสมเพียรได้ทำหน้าที่จนถึงวินาทีสุดท้ายของชีวิต แต่เสียใจตรงที่ไม่ได้ย้ายไป ถ้าได้ย้ายก็คงไม่เกิดเหตุการณ์อย่างนี้รู้สึกผิดหวังกับสำนักงานตำรวจแห่งชาติมาก สามีเป็นคนทำงาน เป็นคนแข็งแกร่ง ไม่เคยขออะไรเลย การเดินทางไปร้องเรียนถือว่าได้บากหน้าไปขอความอนุเคราะห์ ขอความเห็นใจและเหตุผลที่ต้องขอย้าย จริงๆ แล้วเดือน พ.ย. นี่ ผู้กำกับสมเพียร ก็จะอายุ 60 แล้ว ก็เป็นคนแก่คนหนึ่งที่ต้องการจะอยู่กับครอบครัว ลูกหลาน ในบั้นปลายของชีวิตเท่านั้น  ”

“ เราขอทำเพื่อครอบครัวบ้าง ”
ร.ต.ท. ธาร  ลอยสะเทื้อน   รอง สวป. สภ.บันนังสตา จ.ยะลา

            “ อยากให้ผู้บังคับบัญชาระดับสูงเห็นความกล้าหาญของเจ้าหน้าที่ 3 จังหวัดชายแดนใต้ ซึ่งส่วนใหญ่มาจากต่างถิ่น ที่เราขอย้ายได้เป็นเพราะว่าเรากลัว เราเก่งกว่า เราฝึกมาดีกว่า การเข้าปะทะกันทุกครั้ง โจรกลัวเราวิ่งหนีเรา แต่อยู่นานๆ มันเครียด เมื่อครบกำหนดเงื่อนไขการย้ายแต่กลับไม่ได้รับการพิจารณา  ตำรวจจำนวนมากครอบครัวอยู่ต่างจังหวัด แม้เราจะได้ค่าตอบแทนมาก แต่มันสร้างชีวิตที่ดี สร้างครอบครัวที่มีคุณภาพไม่ได้ เมื่อถึงจุดหนึ่งก็อยากจะขอพัก ขอกลับไปทำเพื่อครอบครัวบ้าง ไม่ใช่ทุกคนอยู่อย่างหวาดกลัว ”

“ ต้องมีคนรับผิดชอบ ”
พล.ต.อ. วศิษฏ์   เดชกุญชร  ประธานตรวจสอบข้อเท็จจริงกรณีการร้องเรียนการโยกย้ายนายตำรวจ

            “ การเสียชีวิตระหว่างการปฏิบัติหน้าที่ของ  พ.ต.อ.สมเพียร  เอกสมญา  แสดงให้เห็นถึงความบกพร่องงานด้านบุคลากรของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ที่ไม่มีความเป็นธรรมกับผู่ที่อยู่ในพื้นที่ล่อแหลมมาเป็นเวลานาน ซึ่งต้องหาคนอื่นไปแทน มันเป็นหลักธรรมดา ทำไมปล่อยให้ผู้อยู่ในพื้นที่เป็นเวลานานเช่นนี้ ต้องออกมาร้องขอความเป็นธรรม ที่จริงแล้วมันควรต้องได้รับการพิจารณาเป็นพิเศษมาก่อนหน้านี้แล้ว การเสียชีวิตของ พ.ต.อ.สมเพียร  เอกสมญา  ย่อมกระทบต่อขวัญและกำลังใจคนที่ทำงานในพื้นที่ การตอบแทน 7 ขั้นถือว่าไม่น้อย แต่ถามว่าแล้วครอบครัวเขา พ่อหรือสามีเขาต้องเสียชีวิตเพื่อแลกกับยศตำแหน่ง แม้แต่ผมก็ไม่เอา ที่ถูกก่อนที่เขาตายเราทำอะไรให้เขาได้รึเปล่า งานนี้ต้องมีคนรับผิดชอบ อยากขอร้องรัฐบาลซึ่งไม่ได้หมายถึงท่านนายกฯ คนเดียว เพราะยังมีรองนายกฯ ที่ดูแลงานด้านตำรวจไปดูเรื่องของการบริหารงานด้านบุคลากรภายในสำนักงานตำรวจแห่งชาติด้วย ….”

“ สำนักงานตำรวจแห่งชาติทำช้าเกินไป ”
พล.ต.ท. พงศพัท  พงษ์เจริญ   โฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ

            “ เรื่องนี้ข้าราชการตำรวจทุกคนขอแสดงความเสียใจอย่างสุดซึ้ง สำหรับพี่สมเพียรและครอบครัวที่ต้องสูญเสียข้าราชการตำรวจดีเด่นอีกคนหนึ่งไป เรื่องนี้ไม่มีใครอยากจะให้เกิดขึ้น แต่เมื่อเกิดแล้วก็เป็นหน้าที่ของพวกเราที่อยู่ข้างหลังต้องดูแลทุกสิ่งตามกระบวน หลังจากได้รับการร้องเรียนก็มีการพูดถึง ถึงกรณีนี้ โดย พล.ต.อ. ปทีป ตันประเสริฐ รักษาการ ผบ.ตร.สั่งการไปยังสำนักงานกำลังพลไปพิจารณา โดยให้ พ.ต.อ. สมเพียร ขึ้นเป็นรอง ผบก.ภ.จว. ตรัง ซึ่งจะเข้าสู่การพิจารณาของ ก.ตร.ในครั้งต่อไป แต่ พ.ต.อ. สมเพียร ก็มาเสียชีวิตเสียก่อน เบื้องต้นใน ก.ตร. ทราบว่าปัญหาที่ บช.ภ.9 ไม่รับ พ.ต.อ. สมเพียร เพราะไม่มีใครยอมไปเป็น ผกก.สภ.บันนังสตาแทน  เรื่องนี้ทางสำนักงานตำรวจแห่งชาติต้องขอโทษในสิ่งที่ พ.ต.อ. สมเพียร ต้องการในวาระสุดท้ายของชีวิตที่จะขอย้ายไปอยู่กับครอบครัวอย่างมีความสุขแต่ดำเนินเรื่องให้ไม่ทัน ต้องขอโทษผ่านสื่อด้วยว่า สิ่งที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติทำนั้นช้าเกินไป – ไม่สำเร็จ จน พ.ต.อ. สมเพียร ต้องมาเสียชีวิต ”

ผลตอบแทนของ “ จ่าเพียร ”
สำนักงานตำรวจแห่งชาติพิจราณาเลื่อนขั้นเงินเดือนเป็นกรณีพิเศษไม่เกิน 7 ขั้น
เลื่อนชั้ยยศเป็นกรณีพิเศษให้เป็น พลตำรวจเอก
ได้รับเครื่องราชอิสริยาภรณ์ ประถมาภรณ์มงกุฎไทย
เงินทดแทนการเสียชีวิต 25 เท่าของเงินเดือน คิดเป็นเงิน 1,089,250 บาท
ค่าจัดการศพ 20,000 บาท

คัดลอกบทความมาจาก นสพ.โพสต์ทูเดย์ คอลัม ตนทูเดย์ ของ อภิวัจ สุปรีชาวุฒิพงษ์ : ฉบับวันอาทิตย์ทื่ 14 มีนาคม พ.ศ.2553   

แก้ไขและเพิ่มเติมและตัดตอนเนื้อหาบางส่วน  By  Est.1985  : Thank You

« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มีนาคม 15, 2010, 12:19:29 AM โดย E s t . 1 9 8 5 »

vrod raider

  • Electra Glide Classic
  • ******
  • กระทู้: 1,951
  • ขี่ๆไปเถอะ ยังมีแรงก็ขี่ไป
  • ดูรายละเอียด
Re: “ จ่าเพียร ” เกษียณแล้ว ..อยากให้ทุกคนได้อ่าน มันกระทบกระเทือนจิตใจมากมายจริงๆ
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: มีนาคม 15, 2010, 12:33:18 AM »
“ สำนักงานตำรวจแห่งชาติทำช้าเกินไป ”
พล.ต.ท. พงศพัท  พงษ์เจริญ   โฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ
            “ เรื่องนี้ข้าราชการตำรวจทุกคนขอแสดงความเสียใจอย่างสุดซึ้ง สำหรับพี่สมเพียรและครอบครัวที่ต้องสูญเสียข้าราชการตำรวจดีเด่นอีกคนหนึ่งไป เรื่องนี้ไม่มีใครอยากจะให้เกิดขึ้น แต่เมื่อเกิดแล้วก็เป็นหน้าที่ของพวกเราที่อยู่ข้างหลังต้องดูแลทุกสิ่งตามกระบวน หลังจากได้รับการร้องเรียนก็มีการพูดถึง ถึงกรณีนี้ โดย พล.ต.อ. ปทีป ตันประเสริฐ รักษาการ ผบ.ตร.สั่งการไปยังสำนักงานกำลังพลไปพิจารณา โดยให้ พ.ต.อ. สมเพียร ขึ้นเป็นรอง ผบก.ภ.จว. ตรัง ซึ่งจะเข้าสู่การพิจารณาของ ก.ตร.ในครั้งต่อไป แต่ พ.ต.อ. สมเพียร ก็มาเสียชีวิตเสียก่อน เบื้องต้นใน ก.ตร. ทราบว่าปัญหาที่ บช.ภ.9 ไม่รับ พ.ต.อ. สมเพียร เพราะไม่มีใครยอมไปเป็น ผกก.สภ.บันนังสตาแทน  เรื่องนี้ทางสำนักงานตำรวจแห่งชาติต้องขอโทษในสิ่งที่ พ.ต.อ. สมเพียร ต้องการในวาระสุดท้ายของชีวิตที่จะขอย้ายไปอยู่กับครอบครัวอย่างมีความสุขแต่ดำเนินเรื่องให้ไม่ทัน ต้องขอโทษผ่านสื่อด้วยว่า สิ่งที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติทำนั้นช้าเกินไป – ไม่สำเร็จ จน พ.ต.อ. สมเพียร ต้องมาเสียชีวิต ”

=======================================
อ่านแล้วพูดไำม่ออกเลยท่อนนี้  เสียดายเงินภาษี ตอนเค้ามีชีวิตมาขอร้องก็หาว่ามาร้องเรียนไม่ให้เข้าพบ  ตอนนี้เสียไปแล้วบอกว่า นี่ไงจะเลื่อนให้อยู่ ดันมาตายก่อน ไอ้เวร มรึงคิดได้ไง 
ขี่ไปวันๆ ไปไหนก็ได้ที่ใจอยากไป สายลม แสงแดด สายฝน

ไม่มีจุดหมาย ไปเรื่อยๆ เหนื่อยก็พัก

อ่าน Blog ของผมด้วยน๊า  ชอบใจก็เม้นไปเลย ไม่ชอบใจก็เม้นแรงๆเลย จะได้พัฒนาสิ่งที่ดีสู่ชีวิต

m9ctbs

  • CHICA
  • กระทู้: 2,733
  • LoNe WoLf No ClUb
  • ดูรายละเอียด
Re: “ จ่าเพียร ” เกษียณแล้ว ..อยากให้ทุกคนได้อ่าน มันกระทบกระเทือนจิตใจมากมายจริงๆ
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: มีนาคม 15, 2010, 02:49:54 AM »
 pray police มันช่างเป็นข่าวที่สะเทือนใจคนไทยทั้งประเทศจริงครับ ที่เราชาวไทยได้สูญเสียตำรวจน้ำดีตนหนึ่ง ซึ่งนับวันจะหาได้ยากยิ่งนักในสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ผมได้นั่งดูข่าวตอนท่านขึ้นมาขอความเป็นธรรมกับสำนักงานตำรวจแห่งชาติเรื่องการขอย้ายตำแหน่ง กลับมาอยู่ที่บ้านเกิดของท่านซึ่งวันนั้นท่านพูดด้วยน้ำตาคลอเบ้าว่า ท่านอยากย้ายกลับบ้านช่วงบั้นปลายของชีวิต เพื่อจะได้อยู่กับลูกเมียอันเป็นที่รัก ในช่วงสุดท้ายก่อนเกษียณ 1 ปี ซี่งท่านก็ควรจะได้พักจริงๆเพราะตัวท่านได้ทำผลงานมามากมายและอยูในพื้นที่มายาวนานถึง 40 ปี แต่แล้วคำร้องขอของท่านไม่เป็นผล ท่านจึงต้องกลับไปปฏิบัติหน้าที่ตามเดิม จนถีงวาระสุดท้ายของชีวิต มันสะท้อนอะไรได้ในหลายๆอย่างจริงครับบ้านนี้เมืองนี้ คนทำดี ไม่มีเงิน ไม่มีเส้นสาย ยังไงที่สบายไม่ได้อยู่หรอกครับ ส่วนพวกมีเส้นสายเด็กนาย เด็กนักการเมือง ได้อยู่ที่ดีหมดครับ มันน่าเศร้าใจจริงครับ นี่คือความห่วยของระบบราชการไทยครับ thumbsdown stupidme surrender
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มีนาคม 15, 2010, 10:38:00 AM โดย m9ctbs »

Ake-HotMan

  • EXILE
  • กระทู้: 3,400
  • Live to Ride , Ride to Live
  • ดูรายละเอียด
Re: “ จ่าเพียร ” เกษียณแล้ว ..อยากให้ทุกคนได้อ่าน มันกระทบกระเทือนจิตใจมากมายจริงๆ
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: มีนาคม 15, 2010, 08:43:34 AM »
“ สำนักงานตำรวจแห่งชาติทำช้าเกินไป ”
พล.ต.ท. พงศพัท  พงษ์เจริญ   โฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ
            “ เรื่องนี้ข้าราชการตำรวจทุกคนขอแสดงความเสียใจอย่างสุดซึ้ง สำหรับพี่สมเพียรและครอบครัวที่ต้องสูญเสียข้าราชการตำรวจดีเด่นอีกคนหนึ่งไป เรื่องนี้ไม่มีใครอยากจะให้เกิดขึ้น แต่เมื่อเกิดแล้วก็เป็นหน้าที่ของพวกเราที่อยู่ข้างหลังต้องดูแลทุกสิ่งตามกระบวน หลังจากได้รับการร้องเรียนก็มีการพูดถึง ถึงกรณีนี้ โดย พล.ต.อ. ปทีป ตันประเสริฐ รักษาการ ผบ.ตร.สั่งการไปยังสำนักงานกำลังพลไปพิจารณา โดยให้ พ.ต.อ. สมเพียร ขึ้นเป็นรอง ผบก.ภ.จว. ตรัง ซึ่งจะเข้าสู่การพิจารณาของ ก.ตร.ในครั้งต่อไป แต่ พ.ต.อ. สมเพียร ก็มาเสียชีวิตเสียก่อน เบื้องต้นใน ก.ตร. ทราบว่าปัญหาที่ บช.ภ.9 ไม่รับ พ.ต.อ. สมเพียร เพราะไม่มีใครยอมไปเป็น ผกก.สภ.บันนังสตาแทน  เรื่องนี้ทางสำนักงานตำรวจแห่งชาติต้องขอโทษในสิ่งที่ พ.ต.อ. สมเพียร ต้องการในวาระสุดท้ายของชีวิตที่จะขอย้ายไปอยู่กับครอบครัวอย่างมีความสุขแต่ดำเนินเรื่องให้ไม่ทัน ต้องขอโทษผ่านสื่อด้วยว่า สิ่งที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติทำนั้นช้าเกินไป – ไม่สำเร็จ จน พ.ต.อ. สมเพียร ต้องมาเสียชีวิต ”

=======================================
อ่านแล้วพูดไำม่ออกเลยท่อนนี้  เสียดายเงินภาษี ตอนเค้ามีชีวิตมาขอร้องก็หาว่ามาร้องเรียนไม่ให้เข้าพบ  ตอนนี้เสียไปแล้วบอกว่า นี่ไงจะเลื่อนให้อยู่ ดันมาตายก่อน
" ไอ้เวร มรึงคิดได้ไง "  thumbsup

คนดีชอบแก้ไข  คน...ชอบแก้ตัว
KNOCKING ON HEAVEN'S DOOR

D A M

  • Electra Glide Classic
  • ******
  • กระทู้: 1,364
  • No chrome No clean
  • ดูรายละเอียด
Re: “ จ่าเพียร ” เกษียณแล้ว ..อยากให้ทุกคนได้อ่าน มันกระทบกระเทือนจิตใจมากมายจริงๆ
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: มีนาคม 15, 2010, 09:00:44 AM »
“ สำนักงานตำรวจแห่งชาติทำช้าเกินไป ”
พล.ต.ท. พงศพัท  พงษ์เจริญ   โฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ
            “ เรื่องนี้ข้าราชการตำรวจทุกคนขอแสดงความเสียใจอย่างสุดซึ้ง สำหรับพี่สมเพียรและครอบครัวที่ต้องสูญเสียข้าราชการตำรวจดีเด่นอีกคนหนึ่งไป เรื่องนี้ไม่มีใครอยากจะให้เกิดขึ้น แต่เมื่อเกิดแล้วก็เป็นหน้าที่ของพวกเราที่อยู่ข้างหลังต้องดูแลทุกสิ่งตามกระบวน หลังจากได้รับการร้องเรียนก็มีการพูดถึง ถึงกรณีนี้ โดย พล.ต.อ. ปทีป ตันประเสริฐ รักษาการ ผบ.ตร.สั่งการไปยังสำนักงานกำลังพลไปพิจารณา โดยให้ พ.ต.อ. สมเพียร ขึ้นเป็นรอง ผบก.ภ.จว. ตรัง ซึ่งจะเข้าสู่การพิจารณาของ ก.ตร.ในครั้งต่อไป แต่ พ.ต.อ. สมเพียร ก็มาเสียชีวิตเสียก่อน เบื้องต้นใน ก.ตร. ทราบว่าปัญหาที่ บช.ภ.9 ไม่รับ พ.ต.อ. สมเพียร เพราะไม่มีใครยอมไปเป็น ผกก.สภ.บันนังสตาแทน  เรื่องนี้ทางสำนักงานตำรวจแห่งชาติต้องขอโทษในสิ่งที่ พ.ต.อ. สมเพียร ต้องการในวาระสุดท้ายของชีวิตที่จะขอย้ายไปอยู่กับครอบครัวอย่างมีความสุขแต่ดำเนินเรื่องให้ไม่ทัน ต้องขอโทษผ่านสื่อด้วยว่า สิ่งที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติทำนั้นช้าเกินไป – ไม่สำเร็จ จน พ.ต.อ. สมเพียร ต้องมาเสียชีวิต ”

=======================================
อ่านแล้วพูดไำม่ออกเลยท่อนนี้  เสียดายเงินภาษี ตอนเค้ามีชีวิตมาขอร้องก็หาว่ามาร้องเรียนไม่ให้เข้าพบ  ตอนนี้เสียไปแล้วบอกว่า นี่ไงจะเลื่อนให้อยู่ ดันมาตายก่อน ไอ้เวร มรึงคิดได้ไง


เศร้า..... worship worship worship

ยักษ์ ครับ

  • Heritage Softail Classic
  • *****
  • กระทู้: 873
  • เพื่อนคือของขวัญที่ดีที่สุด ที่เรามอบให้ตัวเอง
  • ดูรายละเอียด
Re: “ จ่าเพียร ” เกษียณแล้ว ..อยากให้ทุกคนได้อ่าน มันกระทบกระเทือนจิตใจมากมายจริงๆ
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: มีนาคม 15, 2010, 09:20:00 AM »
pray ขอสดุดี ท่านเป็น วีรบุรุษ ผู้กล้า ของประเทศไทย อย่างแท้จริงครับ  pray

K_Slaton

  • Sportster 1200 L
  • ****
  • กระทู้: 151
  • ดูรายละเอียด NAMOTATTOO
Re: “ จ่าเพียร ” เกษียณแล้ว ..อยากให้ทุกคนได้อ่าน มันกระทบกระเทือนจิตใจมากมายจริงๆ
« ตอบกลับ #7 เมื่อ: มีนาคม 15, 2010, 09:36:23 AM »
ขอร่วมแสดงความเสียใจ กับการจากไป ของผู้กล้าครับ ที่เสียสละทุกๆอย่างเพื่อปกป้องแผ่นดินไทย..ระบบเมืองไทยก็อย่างที่เห็นละครับ ไม่ได้จบสายตรง เส้นไม่มี เงินไม่ถึง...ไกลปืนเที่ยง...จบ
ถึงจะไม่ได้ปรี้  ก้ขอขยี้ให้สะใจ

cops

  • HDP Sheriff
  • EXILE
  • *
  • กระทู้: 15,135
  • ดูรายละเอียด
Re: “ จ่าเพียร ” เกษียณแล้ว ..อยากให้ทุกคนได้อ่าน มันกระทบกระเทือนจิตใจมากมายจริงๆ
« ตอบกลับ #8 เมื่อ: มีนาคม 15, 2010, 10:10:49 AM »
ความล้มเหลวของการบริหารพัฒนาบุคคลากรของระบบราชการไทย  thumbsdown
แก่แต่สังขาร แต่สันดานยังวัยรุ่นอยู่

tongtongrare

  • Sportster 883
  • *
  • กระทู้: 1
  • ดูรายละเอียด
Re: “ จ่าเพียร ” เกษียณแล้ว ..อยากให้ทุกคนได้อ่าน มันกระทบกระเทือนจิตใจมากมายจริงๆ
« ตอบกลับ #9 เมื่อ: มีนาคม 15, 2010, 10:30:06 AM »
ขอร่วมแสดงความสดุดี  และไว้อาลัย  ต่อการจากไปของ  พล.ต.อ.สมเพียร  เอกสมญา   วีรบุรุษประเทศไทยด้วย
ตอนมีชีวิตท่านทำเพื่อ  สตช.  มากมาย  ตอนท่านไปขอความเป็นธรรม ที่  สตช.  มองไม่เห็นหัวท่านซักคน 
ไม่ว่าไอ้คนที่เป็น  ประชาสัมพันธ์  ของ  สตช.  ที่ชอบเอาหน้าออก ทีวี...ตีหน้าเศร้าเล่าความเท็จ.... 
ตอนมีชีวิต  ทำไมไม่ทำความดีความชอบให้ท่านให้ถึงที่สุด พอตายแล้วก็มาบอกว่า
..ทำโน่น..ทำนี่..ให้อยู่แล้ว..แต่ไม่ทัน..  พี่สมเพียร..    มาตายก่อน..
.....อ้าว....พูดแบบนี้ก็เป็นความผิดของ  พี่เพียร..อ่ะดิ   ที่รีบตายซะก่อน....กรู้..  จะบ้าตาย  กับ  สตช.   
ตำรวจที่เค้าเปรียบเป็นราชสีห์  ตอนนี้  เดินตาม  หมาจิ้งจอก..อย่าง นักการเมือง  บางกลุ่ม..ขอย้ำว่า..บางกลุ่ม...
..ยังจะมีหน้ามาแก้ตัวกันอยู่ได้..เชื่อดิ..ไม่เกิน  1  เดือน..  พี่เพียร  จะเป็นแค่ความทรงจำ..ที่จะมีก็แต่ลูกน้องเท่านั้น
ที่พูดถึง...สตช.   ก็จะลืมไปหมด  เพราะเดี๋ยว  เม.ย.   ก็ต้องวิ่งเต้น  โยกย้ายกันอีก   เข้าอีหลอบเดิม..เฮ้อ...

Super PAT

  • Electra Glide Classic
  • ******
  • กระทู้: 1,391
  • Commander City 9th
  • ดูรายละเอียด
Re: “ จ่าเพียร ” เกษียณแล้ว ..อยากให้ทุกคนได้อ่าน มันกระทบกระเทือนจิตใจมากมายจริงๆ
« ตอบกลับ #10 เมื่อ: มีนาคม 15, 2010, 06:54:48 PM »
ได้ยินข่าววันแรกใจหายเลยครับ วันที่แกมาร้องทุกข์ยังได้ดูข่าวและเห็นน้ำตาลูกผู้ชายอยู่เลย ไม่คิดว่าจะเกิดเหตุการณ์แบบนี้
เท่าที่ฟังข่าวเห็นว่าทีแรกได้ย้ายแล้วแต่คำสั่งถูกเปลี่ยนแปลงนาทีสุดท้าย(เพราะอะไรคงรู้ๆกันอยู่  thumbsdown)
ภรรยายังบอกว่าแกน้อยใจมากถึงกับนอนไม่หลับ

เหตุการณ์แบบนี้ไม่น่าเกิดขึ้นจริงๆครับ....ขอไว้อาลัยแก่จ่าสมพียร และเสียใจกับครอบครัวด้วยครับ  pray
Super PAT ชัยภูมิสวัสดีครับ ผมโอ้ทครับ

Artist

  • Sportster 1200 R
  • *****
  • กระทู้: 251
  • ดูรายละเอียด
Re: “ จ่าเพียร ” เกษียณแล้ว ..อยากให้ทุกคนได้อ่าน มันกระทบกระเทือนจิตใจมากมายจริงๆ
« ตอบกลับ #11 เมื่อ: มีนาคม 15, 2010, 07:40:49 PM »
ระบบราชกำรมันห่วยแตกจริง ๆ  คนทำดีไม่มีพวก..ทำให้ตายก็ไม่ได้ขั้น...ไม่เหมือนกับพวกที่ใช้ลิ้นเก่ง..มันไม่ค่อยทำอะไรหรอกดีแต่ตามก้น..ได้ดิบได้ดีกันเยอะ...นี่แหละ คือ ระบบราชการและสังคมไทย..นับวันมีแต่ความหดหู่ อดสูใจ จัญไร ทุกวงการ

T. 2 CAM

  • EXILE
  • กระทู้: 3,834
  • ผู้ชายหล่อน้อยแต่โปรตรีนสูง......
  • ดูรายละเอียด
Re: “ จ่าเพียร ” เกษียณแล้ว ..อยากให้ทุกคนได้อ่าน มันกระทบกระเทือนจิตใจมากมายจริงๆ
« ตอบกลับ #12 เมื่อ: มีนาคม 16, 2010, 07:45:06 AM »
  sadangelหลับให้สบายครับ...... sadangel sadangel sadangel sadangel sadangel sadangel sadangel
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มีนาคม 16, 2010, 11:33:49 AM โดย T. 2 CAM »
เป็นพระมีหน้าที่เทศน์...เป็นเปรตมีหน้าที่ขอ...คนสิ้นหวัง มีหน้าที่รอ...ไอ้พวกสอพลอ..มีหน้าที่..เลีย..

จุ้ยซาฟา

  • EXILE
  • กระทู้: 3,834
  • ดูรายละเอียด
Re: “ จ่าเพียร ” เกษียณแล้ว ..อยากให้ทุกคนได้อ่าน มันกระทบกระเทือนจิตใจมากมายจริงๆ
« ตอบกลับ #13 เมื่อ: มีนาคม 16, 2010, 09:13:52 AM »
เกิดเป็นคนไทยระวัง จะเป็นผู้ถูกกระทำให้เสียหาย ถูกต้องตามกฎหมาย และระเบียบราชการอย่างโปร่งใส น้าแอ๊ดว่าใว้ จิงๆด้วย surrender thumbsdown

HD-TK

  • Sportster 883 R
  • ***
  • กระทู้: 104
  • ...BORN 2 RIDE HD...
  • ดูรายละเอียด
Re: “ จ่าเพียร ” เกษียณแล้ว ..อยากให้ทุกคนได้อ่าน มันกระทบกระเทือนจิตใจมากมายจริงๆ
« ตอบกลับ #14 เมื่อ: มีนาคม 16, 2010, 11:03:50 AM »
ขอให้คุณอาสมเพียร ไปสู่สุคติครับ
วีรกรรมของท่านจะอยู่ในความทรงจำของเราตลอดไป...
ไทยนี้รักสงบ

 

Powered by SMF 2.0.10 | SMF © 2006–2009, Simple Machines LLC | Thai language by ThaiSMF || ©2005-2015 HD-Playground. All rights reserved. By Cycle Culture Ltd.Part. T: 02-320-0033