« เมื่อ: พฤศจิกายน 18, 2009, 11:19:49 PM »
มือใหม่นะครับ รบกวนสอบถามครับคือว่าอยากทราบเกี่ยวกับ อาการตด ของรถครับ เอาเป็นข้อๆเลยนะครับ
1.มันเป็นลักษณะอย่างไรครับ
2.ในกรณีที่ เป็นรถหัวฉีด มันจะเกิดอาการแบบนี้ได้หรือไม่ ถ้าได้ มันเกิดจากอะไรครับ
3.มันมีผลกระทบอะไรกับเครื่องมั้ยครับ
4.ถ้ามีผลกระทบกับเครื่องจะมีวิธีแก้ไขยังไงครับ
ขอบคุณมากๆครับ
บันทึกการเข้า
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: พฤศจิกายน 19, 2009, 03:23:49 AM »
1.มันเป็นลักษณะอย่างไรครับ
ตอบ เสียง ระเบิดที่ดัง ปังๆ เวลาชะลอที่เกียร์ต่ำ รึว่า ถอนคันเร่งครับ
2.ในกรณีที่ เป็นรถหัวฉีด มันจะเกิดอาการแบบนี้ได้หรือไม่ ถ้าได้ มันเกิดจากอะไรครับ
ตอบ ได้ครับ สาเหตุ เกิดจาก อัตราส่วน ของ อากาศ น้ำมัน ไม่สัมพันธ์กัน ส่วนใหญ่เกิดจาก การเผาไหม้ที่ไม่สมบูรณ์ อากาศน้อย น้ำมันเยอะครับ บางทีก็ อากาศเยอะ น้ำมันน้อยครับ 3.มันมีผลกระทบอะไรกับเครื่องมั้ยครับ
ตอบ ถ้าอากาศเยอะน้ำมันน้อย เค้าเรียกว่า LEAN ทำให้เครื่องร้อนง่ายครับ เมื่อร้อนง่ายลูกสูบก็ไม่สามารถทนการรับแรงระเบิด+ความร้อนได้ สามารถทำให้ทะลุได้ ถ้าอากาศน้อย น้ำมันเยอะ เรียกว่า too Rich ส่งผลให้มีน้ำมันตกค้างที่ วาวล์ไอเสียครับ เป้นคราบเขม่าจับทำให้ปิดไม่สนิทกำลังอัดตก บางทีวาวล์พังไปเลยเพราะไหม้
4.ถ้ามีผลกระทบกับเครื่องจะมีวิธีแก้ไขยังไงครับ
ตอบ ปรับให้มันสมดุลกันครับ อากาศน้อย ก็ใส่ กรองแบบไฮโฟล ขยายทางไอดีใหม่ให้ใหญ่กว่าเดิม บางคนก็เปลี่ยนปีกผีเสื้อให้ใหญ่ขึ้นไปอีก ลมได้เข้าเยอะๆ น้ำมันเยอะ ก็จูนให้จ่ายลดลงอะไรแบบนี้ครับ
|
บันทึกการเข้า
ขี่ไปวันๆ ไปไหนก็ได้ที่ใจอยากไป สายลม แสงแดด สายฝน
ไม่มีจุดหมาย ไปเรื่อยๆ เหนื่อยก็พัก
อ่าน Blog ของผมด้วยน๊า ชอบใจก็เม้นไปเลย ไม่ชอบใจก็เม้นแรงๆเลย จะได้พัฒนาสิ่งที่ดีสู่ชีวิต
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: พฤศจิกายน 19, 2009, 03:27:30 AM »
1.มันเป็นลักษณะอย่างไรครับ
ตอบ เสียง ระเบิดที่ดัง ปังๆ เวลาชะลอที่เกียร์ต่ำ รึว่า ถอนคันเร่งครับ
2.ในกรณีที่ เป็นรถหัวฉีด มันจะเกิดอาการแบบนี้ได้หรือไม่ ถ้าได้ มันเกิดจากอะไรครับ
ตอบ ได้ครับ สาเหตุ เกิดจาก อัตราส่วน ของ อากาศ น้ำมัน ไม่สัมพันธ์กัน ส่วนใหญ่เกิดจาก การเผาไหม้ที่ไม่สมบูรณ์ อากาศน้อย น้ำมันเยอะครับ บางทีก็ อากาศเยอะ น้ำมันน้อยครับ 3.มันมีผลกระทบอะไรกับเครื่องมั้ยครับ
ตอบ ถ้าอากาศเยอะน้ำมันน้อย เค้าเรียกว่า LEAN ทำให้เครื่องร้อนง่ายครับ เมื่อร้อนง่ายลูกสูบก็ไม่สามารถทนการรับแรงระเบิด+ความร้อนได้ สามารถทำให้ทะลุได้ ถ้าอากาศน้อย น้ำมันเยอะ เรียกว่า too Rich ส่งผลให้มีน้ำมันตกค้างที่ วาวล์ไอเสียครับ เป้นคราบเขม่าจับทำให้ปิดไม่สนิทกำลังอัดตก บางทีวาวล์พังไปเลยเพราะไหม้
4.ถ้ามีผลกระทบกับเครื่องจะมีวิธีแก้ไขยังไงครับ
ตอบ ปรับให้มันสมดุลกันครับ อากาศน้อย ก็ใส่ กรองแบบไฮโฟล ขยายทางไอดีใหม่ให้ใหญ่กว่าเดิม บางคนก็เปลี่ยนปีกผีเสื้อให้ใหญ่ขึ้นไปอีก ลมได้เข้าเยอะๆ น้ำมันเยอะ ก็จูนให้จ่ายลดลงอะไรแบบนี้ครับ
worship ...เยี่ยมมากครับ...คุณบอล...  thumbsup 
|
บันทึกการเข้า
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: พฤศจิกายน 19, 2009, 12:16:07 PM »
thumbsup thumbsup thumbsup
|
บันทึกการเข้า
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: พฤศจิกายน 19, 2009, 04:41:11 PM »
|
บันทึกการเข้า
ไม่..จำ..เป็น..ว่า..จะ..ต้อง..กี่..ไมล์ ..แค่..สัม..ผัส..อยู่..บน..นั้น....มัน..ก็..พอ
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: พฤศจิกายน 19, 2009, 09:18:14 PM »
pray pray pray ขอบคุณมากๆเลยครับ
|
บันทึกการเข้า
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: มกราคม 10, 2010, 09:28:54 PM »
แนะนำช่างร้านไหนดีครับ อยู่กทม.ครับ เพิ่งเปลี่ยนท่อกะกล่องเปลือยมา ตดระเบิดเลยครับ เป็นปอตเตอร์2003 คาบูร์ครับ ให้ที่ร้านเปลี่ยนเสร็จเค้าก็ไม่ได้จูนไรให้เลยครับแถมโดนค่าแรงไป1500อีก ใครพอจาแนะนำช่างให้ได้มั่งครับ ขอบคณครับ
|
บันทึกการเข้า
« ตอบกลับ #7 เมื่อ: มกราคม 12, 2010, 11:35:37 AM »
|
บันทึกการเข้า
บิดติดมือ คือฮาร์เลย์
« ตอบกลับ #8 เมื่อ: มกราคม 13, 2010, 07:04:26 PM »
โทษครับผม พอจามีเบอร์ติดต่อไม๊ครับ ถามทางและร้านอยุ่ตรงไหนด้วยครับ ขอบคุณมากครับผม
|
บันทึกการเข้า
« ตอบกลับ #9 เมื่อ: มกราคม 13, 2010, 07:09:38 PM »
โทษครับผม พอจามีเบอร์ติดต่อไม๊ครับ ถามทางและร้านอยุ่ตรงไหนด้วยครับ ขอบคุณมากครับผม
PanShovel 084-663-2306
|
บันทึกการเข้า
« ตอบกลับ #10 เมื่อ: มกราคม 13, 2010, 07:35:46 PM »
ขอบคุณครับพี่อู๋ ที่กรุณาให้เบอร์มา แอบอ่านมานานละครับ
|
บันทึกการเข้า
« ตอบกลับ #11 เมื่อ: มกราคม 15, 2010, 11:24:59 PM »
กำลังสงสัยอยู่เลยคับ thumbsup
|
บันทึกการเข้า
เทคนิคการเตรียมสอบ ielts ให้ได้ผลดีที่สุด ทำอย่างไร?
« ตอบกลับ #12 เมื่อ: มกราคม 25, 2010, 09:42:54 PM »
|
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มกราคม 25, 2010, 09:45:36 PM โดย taokung »
บันทึกการเข้า
ไม่ควรเป็นคนรกโลก
|