เห็น ด้วย ครับ..พี่..
พูด ตรงๆ ทุนนิยม ทำ อุปสงค์อุปทาน เสียหมด..
สร้างภาพ ลักษณะ จาก พาหนะ คนรักอิศระ กลายเป็น ของ เล่น หรือ วัตถุ สำหรับเข้า สังคม..
โดย ส่วน ตัว ผม ชอบความ ง่าย ไม่ซับซ้อน ของ H-D ครับ..เคยใช้เสื้อเหล็ก และติดใจใน ฟิลลิ่ง ที่ ขี่แล้ว ไม่นุ่มนวล
แต่ ทุกวันนี้ H-D ใน สยาม ประเทศ เปลี่ยน ไป ความ ขลัง มันไม่เหมือน ก่อน..
ถูก ที่ ว่า บางคน " ซื้อ มาด้วยเงิน ตัวเอง จะแพงจะถูก ใครจะทำไม.."
อันนี้ก็แล้ว แต่ นานา จิตังค์ ครับ..
แต่ อยากให้ ทุกคน ใจกว้างๆ ชอบก็ ส่วนชอบไม่ใช่ ใครที่ด้วยกว่าหรือ ไม่เหมือน ตัวเอง..ก็ ตั้งข้อ รังเกรียจ
คนที่ รัก รถ จริง..ต้องเข้าใจและเห็น คุณ ค่า รถทุก คัน ทุกชนิด นะครับ..เพราะแต่ ละชนิด แต่ละคัน มีเอกลักษณ์ ในตนเอง..
และ เขาคนนั้น ก็ เป็น ส่วนนึงใน สังคม ด้วย..ครับ มิใช่ ท่านๆเท่านั้น ใน สังคม..
อยู่ที่ว่า สังคมนั้นมันสังคมของใครละครับ ไม่ใช่สังคมรวมๆ คำว่าสังคมของคุณคืออะไร เหมารวมเข่ง รถ 4ล้อ 2ล้อ คนเดินดินอยู่ในสังคม รึว่าสังคมเฉพาะกลุ่ม ในตอนนี้ที่คุณพูดถึง คือ สังคมของคนใช้รถ HD มันก็ย่อมมีแยกย่อยกันออกไป
สังคมคนใช้รถห้าง พวก HOG มีไม่กี่คัน
สังคมคนใช้รถ Grey market เยอะแยะ เป็นหลายร้อยคัน
สังคมคนที่ไม่มีกลุ่ม ไม่มีแก๊งค์ มีอีกหลายสิบคน
สังคมคนใช้รถเฉพาะรุ่น ก็มีอีก
สังคมคนชอบใช้ HD แต่ก็มียี่ห้ออื่นด้วย อีกหลายคน
สังคมรถญี่ปุ่นแต่ชอบ HD
สังคมไหนละครับที่คุณหมายถึง แต่ที่แน่ๆ ทุกสังคมย่อมมีทั้งคนดีและไม่ดี เหมือนอย่างคุณ คุณบอกว่ารถแต่ละคันมีดี มีคุณค่า แล้วคุณจะให้ทุกคนคิดอย่างคุณ ถึงจะเป็นคนดีในสายตาคุณ
แล้วคำว่า อิสระทางความคิดไปไหนละครับ คิดแตกต่างได้แต่ไม่แตกแยกนะครับ แต่ถ้าจะแตกแยกก็ขอให้อยู่กันด้วยความสงบ แค่นั้น สังคมก็สงบแล้ว