Login
รบกวนผู้รู้ด้วยครับ เกี่ยวกับท่อและกล่องครับ  (อ่าน 5793 ครั้ง)

1% MC

  • Sportster 883
  • *
  • กระทู้: 20
  • EL LOCO
  • ดูรายละเอียด
ถ้าเราใส่ท่อของ V&H จำเป็นไหมครับที่จะต้องใช่กล่อง FUEL-PAK อย่างเดียวเลย
หรือ เราสามารถเอากล่องของ POWER Comander มาใช้แทนกันได้ไหมครับ worship pray

vrod raider

  • Electra Glide Classic
  • ******
  • กระทู้: 1,951
  • ขี่ๆไปเถอะ ยังมีแรงก็ขี่ไป
  • ดูรายละเอียด
Re: รบกวนผู้รู้ด้วยครับ เกี่ยวกับท่อและกล่องครับ
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: กันยายน 10, 2009, 09:47:59 PM »
เอาตอบตามประเด็นก่อน

ใช้ได้ครับ  สามารถจูนได้เนียนกว่าและเรียกแรงได้มากกว่าครับ


personal comments...

รถรุ่นอะไรครับ  ถ้าคุณรู้จัก คนที่สามารถอัพกล่องเดิมๆได้ โดยที่ไม่เสียตัง (power คิดราคา 6k ในการอัพกล่องเป็นสเตป2) ทำไปเลยครับ เอิ้กๆ ประหยัดดี  ถ้าไม่มีก็ต้องพึง Fuelpak อันนี้ออกแนวสเตป1 ครับ  ไม่แนะนำให้เล่น Power cmd   ถ้ารถคุณยังมี warrantee ผมไม่แนะนำให้ใส่ แต่จะแนะนำว่า  เล่น racetuner  รึว่า อีกยี่ห้อ Protuner อะไรนี่ละครับ เป็นยี่ห้อเดียวกัน แต่ถูกกว่า

ไอ้เจ้า race tuner นี่ 1เครื่องใช้ได้กะคันเดียว  ไอ้เจ้า protuner นี่ 1เครื่องใช้ได้ 2คัน  แต่ racetuner หากรถคุณเป็นอะไรขึ้นมา ยังมี warrantee ให้นะครับ ในกรณีจูนพัง( กรณีรถมีประกันนะครับ ถ้าประกันหมดแล้วก็เท่ากับไม่มีอยู่ดี) นอกนั้นไม่แนะนำเลย

ข้อแตกต่างคือ Power Commander ตั้ง อัตรา AF ไม่ได้ แต่ racetuner สามารถตั้งได้  เหมาะสำหรับรถทำสเตจ 3 ขึ้นไปแล้ว คือ ใส่กรองเปลือง แคมแต่ง ชุดไฟแต่ง ปั้มแต่ง หัวฉีดแต่ง อะไรทำนองนี้
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กันยายน 10, 2009, 09:52:22 PM โดย vrod raider »
ขี่ไปวันๆ ไปไหนก็ได้ที่ใจอยากไป สายลม แสงแดด สายฝน

ไม่มีจุดหมาย ไปเรื่อยๆ เหนื่อยก็พัก

อ่าน Blog ของผมด้วยน๊า  ชอบใจก็เม้นไปเลย ไม่ชอบใจก็เม้นแรงๆเลย จะได้พัฒนาสิ่งที่ดีสู่ชีวิต

1% MC

  • Sportster 883
  • *
  • กระทู้: 20
  • EL LOCO
  • ดูรายละเอียด
Re: รบกวนผู้รู้ด้วยครับ เกี่ยวกับท่อและกล่องครับ
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: กันยายน 10, 2009, 10:14:20 PM »
 pray ขอบคุณครับพี่บอล พอจะมีเว็บไซต์ที่เกี่ยวกับ racetuner มั้งไหมครับ ราคาประมาณเท่าไหร่ครับ

vrod raider

  • Electra Glide Classic
  • ******
  • กระทู้: 1,951
  • ขี่ๆไปเถอะ ยังมีแรงก็ขี่ไป
  • ดูรายละเอียด
Re: รบกวนผู้รู้ด้วยครับ เกี่ยวกับท่อและกล่องครับ
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: กันยายน 10, 2009, 10:20:32 PM »
ราคาค่อนข้างแรงเอาเรื่องอะครับ  ถ้าจะดูตัวแต่รายละเอียดอื่นๆ ไม่มีนะครับ

Screamin Eagle Pro EFI Super Tuner:

P/N: 32109-08 Tuning Kit $549.95 Zanotti Price: $428.95
P/N: 32184-08 Tuner Cable Kit $39.95 Zanotti Price: $30.00
P/N: 32101-08 Training DVD $29.95 Zanotti Price: $24.00


มาถึงเมืองไทยก็คงราวๆ 28k อะครับ  ถ้าไม่คิดจะแต่งเอาแรงอะไรมาก ไม่คิดไปไกลเอาแค่ สเตท1 มันส์ๆขำๆ ผมว่า ใช้ Fuelpak  จะเอาแรงเพิ่มอีก 10% ก็ลง Pwd cmd ครับ ราคาไม่แรงเท่าไหร่ แต่ต้องอยู่ที่การใช้ด้วย  ถ้าใช้แบบผม พังได้ครับ
ขี่ไปวันๆ ไปไหนก็ได้ที่ใจอยากไป สายลม แสงแดด สายฝน

ไม่มีจุดหมาย ไปเรื่อยๆ เหนื่อยก็พัก

อ่าน Blog ของผมด้วยน๊า  ชอบใจก็เม้นไปเลย ไม่ชอบใจก็เม้นแรงๆเลย จะได้พัฒนาสิ่งที่ดีสู่ชีวิต

Jesse Ou

  • HDP Sheriff
  • EXILE
  • *
  • กระทู้: 7,545
  • มองโลกให้มันรื่นรมย์ โลกมันกลมก็กลิ้งกันไป ชีวิตก็สั้นแค่นี้ เราควรจะใช้มันยังไง
  • ดูรายละเอียด
Re: รบกวนผู้รู้ด้วยครับ เกี่ยวกับท่อและกล่องครับ
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: กันยายน 10, 2009, 10:28:06 PM »
pray ขอบคุณครับพี่บอล พอจะมีเว็บไซต์ที่เกี่ยวกับ racetuner มั้งไหมครับ ราคาประมาณเท่าไหร่ครับ

ราคา 2 หมื่นกว่าบาทครับ ข้อเสียคือมันใช้กับรถคันนั้นเท่านั้น วันหลังอยากจะขายต่อไม่ได้ครับ
จริงๆแล้วมันคือ Memory Stick หละครับ ผมใช้อยู่เหมือนกันครับ มีฦรั่งเคยบอกว่าเป็นกล่องที่ดีที่สุดเมื่อเทียบกับ Fuel Pack และ Power Commander
แต่ถ้าจะให้ดีสุดต้อง Tune บนเครื่อง DynoJet ครับ

vrod raider

  • Electra Glide Classic
  • ******
  • กระทู้: 1,951
  • ขี่ๆไปเถอะ ยังมีแรงก็ขี่ไป
  • ดูรายละเอียด
Re: รบกวนผู้รู้ด้วยครับ เกี่ยวกับท่อและกล่องครับ
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: กันยายน 10, 2009, 11:00:26 PM »
pray ขอบคุณครับพี่บอล พอจะมีเว็บไซต์ที่เกี่ยวกับ racetuner มั้งไหมครับ ราคาประมาณเท่าไหร่ครับ

ราคา 2 หมื่นกว่าบาทครับ ข้อเสียคือมันใช้กับรถคันนั้นเท่านั้น วันหลังอยากจะขายต่อไม่ได้ครับ
จริงๆแล้วมันคือ Memory Stick หละครับ ผมใช้อยู่เหมือนกันครับ มีฦรั่งเคยบอกว่าเป็นกล่องที่ดีที่สุดเมื่อเทียบกับ Fuel Pack และ Power Commander
แต่ถ้าจะให้ดีสุดต้อง Tune บนเครื่อง DynoJet ครับ

กำลังหาทางหลอก serial มันดีกว่ามั้งพี่อู๋ 55555+ มันใช้ Vin number เอา rom ไปล้างแล้วยัดเข้าไปใหม่จะได้ไม๊หนอ 55555+
ขี่ไปวันๆ ไปไหนก็ได้ที่ใจอยากไป สายลม แสงแดด สายฝน

ไม่มีจุดหมาย ไปเรื่อยๆ เหนื่อยก็พัก

อ่าน Blog ของผมด้วยน๊า  ชอบใจก็เม้นไปเลย ไม่ชอบใจก็เม้นแรงๆเลย จะได้พัฒนาสิ่งที่ดีสู่ชีวิต

1% MC

  • Sportster 883
  • *
  • กระทู้: 20
  • EL LOCO
  • ดูรายละเอียด
Re: รบกวนผู้รู้ด้วยครับ เกี่ยวกับท่อและกล่องครับ
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: กันยายน 10, 2009, 11:01:18 PM »
ประมาณว่าถ้าไม่แต่งมากมายนอกจากเปลี่ยนท่อ กับกรอง และระบบไฟ ใช่ fuelpak หรือว่า powercomander ดีกว่ากันครับ worship pray

vrod raider

  • Electra Glide Classic
  • ******
  • กระทู้: 1,951
  • ขี่ๆไปเถอะ ยังมีแรงก็ขี่ไป
  • ดูรายละเอียด
Re: รบกวนผู้รู้ด้วยครับ เกี่ยวกับท่อและกล่องครับ
« ตอบกลับ #7 เมื่อ: กันยายน 11, 2009, 01:30:12 AM »
ไม่แต่งและไม่ขี่เร็วๆ ไม่สนใจเรื่องเร่งแรง บิดติดมือ ใช้ Fuel pak ครับ ง่ายดี
ขี่ไปวันๆ ไปไหนก็ได้ที่ใจอยากไป สายลม แสงแดด สายฝน

ไม่มีจุดหมาย ไปเรื่อยๆ เหนื่อยก็พัก

อ่าน Blog ของผมด้วยน๊า  ชอบใจก็เม้นไปเลย ไม่ชอบใจก็เม้นแรงๆเลย จะได้พัฒนาสิ่งที่ดีสู่ชีวิต

erCS

  • Sportster 1200 L
  • ****
  • กระทู้: 163
  • ดูรายละเอียด
Re: รบกวนผู้รู้ด้วยครับ เกี่ยวกับท่อและกล่องครับ
« ตอบกลับ #8 เมื่อ: กันยายน 12, 2009, 10:18:35 PM »
ผมโดนrace tunerจากpowerไปครับ...พอดีเอาท่อไปให้เขาใส่....ไม่รู้นะ ผมว่าไม่ได้แรงขึ้นสักเท่าไหร่ แค่นิดเดียวครับ ใส่กับV&H รุ่นShort Shot และกรองอากาศScreaming Eagle ไม่แน่ใจว่าจูนลงแค่ไหน เหมือนมันไม่เนียนกิ๊กๆในรอบต่ำตอนเครื่องยังไม่ร้อน แต่ก็ไม่มีปัญหาอะไรครับ นอกจากมันตดพอสมควรเวลายกคันเร่ง...อันนี้ไม่แน่ใจว่าเพราะท่อมันโล่งจัดหรือเปล่า

ที่รู้สึกได้คือมันเร่งติดมือขึ้น มาเร็วขึ้น แต่รอบสูงๆแรงขึ้นไม่เท่าไหร่ครับ....นี่ไม่รวมเรื่องขี่ในเมืองเครื่องเย็นลงแบบเห็นๆนะ

vrod raider

  • Electra Glide Classic
  • ******
  • กระทู้: 1,951
  • ขี่ๆไปเถอะ ยังมีแรงก็ขี่ไป
  • ดูรายละเอียด
Re: รบกวนผู้รู้ด้วยครับ เกี่ยวกับท่อและกล่องครับ
« ตอบกลับ #9 เมื่อ: กันยายน 15, 2009, 05:10:12 AM »
ถ้าใส่ race tuner ยังไง ผมก็แนะนำให้ไปขึ้น Dyno ครับ เพราะที่ Power เค้าใช้จูนแบบความรู้สึกครับ ยังไม่เนียนเท่าที่ควร ถ้าได้ขึ้น Dyno จะเลือกได้ครับ ว่า เอาต้น เอากลาง รึว่าปลาย
ขี่ไปวันๆ ไปไหนก็ได้ที่ใจอยากไป สายลม แสงแดด สายฝน

ไม่มีจุดหมาย ไปเรื่อยๆ เหนื่อยก็พัก

อ่าน Blog ของผมด้วยน๊า  ชอบใจก็เม้นไปเลย ไม่ชอบใจก็เม้นแรงๆเลย จะได้พัฒนาสิ่งที่ดีสู่ชีวิต

basilforce

  • Sportster 883 L
  • **
  • กระทู้: 75
  • ! night ride only !
  • ดูรายละเอียด
Re: รบกวนผู้รู้ด้วยครับ เกี่ยวกับท่อและกล่องครับ
« ตอบกลับ #10 เมื่อ: มีนาคม 27, 2010, 10:55:16 PM »
ถ้าใส่ race tuner ยังไง ผมก็แนะนำให้ไปขึ้น Dyno ครับ เพราะที่ Power เค้าใช้จูนแบบความรู้สึกครับ ยังไม่เนียนเท่าที่ควร ถ้าได้ขึ้น Dyno จะเลือกได้ครับ ว่า เอาต้น เอากลาง รึว่าปลาย

ไปขึ้น Dyno ที่ไหนดีคับ  มีที่แนะนำมั๊ยคับ

 

Powered by SMF 2.0.10 | SMF © 2006–2009, Simple Machines LLC | Thai language by ThaiSMF || ©2005-2015 HD-Playground. All rights reserved. By Cycle Culture Ltd.Part. T: 02-320-0033