« เมื่อ: สิงหาคม 26, 2009, 03:38:05 PM »
คือเมื่อวันอาทิตย์ไปเขาใหญ่กับพวกพี่ ๆ เค้ามา แล้วทีนิ เค้าใช้รถปีใหม่ ๆ กัน ขี่ไม่ทัน ทำไงให้เครื่องมันแรง ๆ กว่าเดิมจะได้เร็วขึ้นอีกนิด คือ นอกจากการซื้อรถปีใหม่ๆ แล้วมีทางแก้อื่นไหมครับช่วยบอกทีครับ surrender พี่ลี่ครับได้ข่าวว่าพี่ก็ขี่รถเร็ว ทำไงให้มันขี่ได้เร็ว ๆ ครับ pray
บันทึกการเข้า
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: สิงหาคม 26, 2009, 03:43:57 PM »
ผมใช้วิธีออกก่อน ...ไปรอเอาดาบหน้า 555 เอาใครมีวิธีให้รถแรงช่วยหน่อย  number1 thumbsup
|
บันทึกการเข้า
แก่แต่สังขาร แต่สันดานยังวัยรุ่นอยู่
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: สิงหาคม 26, 2009, 04:20:48 PM »
ผมใช้วิธีออกก่อน ...ไปรอเอาดาบหน้า 555 เอาใครมีวิธีให้รถแรงช่วยหน่อย number1 thumbsup
ล่วงหน้าไปก่อนเลยแบบพี่ฉ่องว่า...............แต่ต้องไม่หลงเส้นทางนะ.... 
|
บันทึกการเข้า
ไม่..จำ..เป็น..ว่า..จะ..ต้อง..กี่..ไมล์ ..แค่..สัม..ผัส..อยู่..บน..นั้น....มัน..ก็..พอ
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: สิงหาคม 26, 2009, 08:18:08 PM »
คือเมื่อวันอาทิตย์ไปเขาใหญ่กับพวกพี่ ๆ เค้ามา แล้วทีนิ เค้าใช้รถปีใหม่ ๆ กัน ขี่ไม่ทัน ทำไงให้เครื่องมันแรง ๆ กว่าเดิมจะได้เร็วขึ้นอีกนิด คือ นอกจากการซื้อรถปีใหม่ๆ แล้วมีทางแก้อื่นไหมครับช่วยบอกทีครับ surrender พี่ลี่ครับได้ข่าวว่าพี่ก็ขี่รถเร็ว ทำไงให้มันขี่ได้เร็ว ๆ ครับ pray
ก็ต้องดูว่า รถพี่มีการอัพเกรดเครื่องยนต์หรือทำอะไรมาบ้างละครับ ถ้ามาตราฐานเลยก็เป็น สเตนล์1 ก็จะมี
ท่อไอเสีย กรองอากาศ คาบู ชุดไฟ ชุดคลอย์ สายหัวเทียน หัวเทียน
แค่นี้ก็วิ่งแล้วครับยิ่งถ้าได้ช่างดีๆจลด้วยละก็ เนียนเลย
|
บันทึกการเข้า
ใครใคร่ขี่ขี่ ใครใคร่จอดจอด แต่ผมจะขี่
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: สิงหาคม 26, 2009, 08:47:56 PM »
คือเมื่อวันอาทิตย์ไปเขาใหญ่กับพวกพี่ ๆ เค้ามา แล้วทีนิ เค้าใช้รถปีใหม่ ๆ กัน ขี่ไม่ทัน ทำไงให้เครื่องมันแรง ๆ กว่าเดิมจะได้เร็วขึ้นอีกนิด คือ นอกจากการซื้อรถปีใหม่ๆ แล้วมีทางแก้อื่นไหมครับช่วยบอกทีครับ surrender พี่ลี่ครับได้ข่าวว่าพี่ก็ขี่รถเร็ว ทำไงให้มันขี่ได้เร็ว ๆ ครับ pray
heart heart heart heart heart heart heart heart thumbsup thumbsup thumbsup thumbsup thumbsup thumbsup thumbsup thumbsup ทำไมต้องขี่ให้เร็วตามล่ะครับ..ผมว่าถ้าคุณขี่สไตล์ไหน ก็ขอให้เป็นแนวของตัวเองดีกว่าครับ...
เป็นตัวของตัวเอง ดีที่สุดครับ นอกจากจะเพื่อความปลอดภัยแล้ว แถมได้ขี่ฮาร์เลย์ได้นาน นาน ด้วยครับ
(นอกเสียจากว่า คุณเป็นคนขี่เร็ว) เวลาผมขี่ออกทริป พี่ๆที่ขี่เร็วกว่า ผมก็ไห้เขาแซงไปก่อนเลยครับ
พอเวลาที่ผมไปถึงที่หมาย เวลาห่างกันก็ไม่น่าเกิน สิบห้า ถึง ยี่สิบ นาที
แถมยังมีอาหาร เครื่องดื่ม เย็นๆ รอไว้ที่โต๊ะเรียบร้อยเลย ไปถึง ก็กินได้เลยครับ ไม่เสียเวลา อิอิ
ปล. อีโว..ก็แรงและขี่ทันครับ อยู่ที่ว่าคุน จะ ฟิต แค่ไหน มันอยู่ที่ตัวคุณครับ
|
บันทึกการเข้า
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: สิงหาคม 26, 2009, 09:51:24 PM »
pray ขี่แบบสบายๆดีกว่า ;Dรถก็ไม่เสีย  คนก็ไม่พัง ;Dขี่ไม่ระวังตัวเดี๋ยว skull ambulanceเหลือแต่รอยอร่อยแต่ชื่อครับพี่น้อง nana nana
|
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: สิงหาคม 26, 2009, 09:54:14 PM โดย mamai1 »
บันทึกการเข้า
พูดไม่เก่ง...ใจไม่ถึง....แต่ชอบเครื่องให่ญ
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: สิงหาคม 26, 2009, 10:08:54 PM »
ผมขี่รถไม่เร็วครับ.. ปกติอยู่ที่ 110-120.. ถ้าทำเวลาก็อยู่ประมาณ 140 ไม่เกินนี้  ก๊วนที่ขี่ด้วยกันตอนนี้ขึ้นไปเป็น TC88 กะ TC96 กันหมดแล้วครับ.. เหลือผมอยู่เป็น EVO แค่คนเดียว.. เวลาออกทริป ผมเป็นคนเซ็ตเส้นทางแล้วก็ขี่นำครับ.. ใครอยากเร็ว ก็เร็วไป.. แต่หลงไม่รู้ด้วยนะ  อย่าขี่เกินกำลังของรถเราเลยครับ.. อันตราย.. อย่างรถผมขี่ที่ 140 แช่ไว้นานๆ ก็เต็มกลืนแล้ว ควบคุมลำบาก เบรคก็ไม่ค่อยดี แต่งให้แรงไปก็เท่านั้น เสียเงินเปล่าๆ บางทีค่าแต่งพอๆกับขายคันเดิมแล้วไปซื้อ TC88 ตัวใหม่ รถผมเปลี่ยนคาร์บู S&S Super E, ชุดไฟ Dyna S, Cam EV27 Andrew, Push Rod, Tappet, Kevlar Clutch เข้าๆออกๆ รวมค่าแรงแล้ว หมดไปร่วมๆ 120K แรงขึ้นกว่าเดิม แต่ถ้าให้ไปเทียบกับ TC88 Stock.. มันเทียบกันแทบไม่ได้ครับ surrender
|
บันทึกการเข้า
FLSTS, FLSTC
« ตอบกลับ #7 เมื่อ: สิงหาคม 26, 2009, 11:40:30 PM »
Evoขี่เกิน120แล้วไม่ได้อารมณ์คับ มันรู้สึกไงก็ไม่รู้ 100-120จะรู้สึกว่าเครื่องยนต์ทำงานสมบูรณ์ที่สุดอะคับ แล้วระบบเบรคก็กะระยะได้คับ เกินนี้ใช้ระยะเบรคไกลมากๆ รถมันหนัก อันตรายขอบอก
|
บันทึกการเข้า
« ตอบกลับ #8 เมื่อ: สิงหาคม 27, 2009, 12:45:46 AM »
ขึ้นอยู่กับว่า คนและรถ รู้ใจกันมากแค่ไหนครับ จะเร็วจะช้าไม่ใช่ประเด็น
ออกทริปกรุ๊ปใหญ่ๆ ไม่รั้งท้ายหรอกครับ เกาะกลุ่มใว้......
แต่ถ้ากรุ๊ปเล็กๆไม่กี่คันนี่ ถ้าโดนทิ้ง แล้วจะเรียกว่าไปออกทริปด้วยกันเหรอ........ ถ้าเป็นแบบนี้ผมว่า บินเดี่ยวเป็นพญาอินทรีย์ไปเลยดีกว่าครับ......
|
บันทึกการเข้า
« ตอบกลับ #9 เมื่อ: สิงหาคม 27, 2009, 12:49:20 AM »
ปล. ถ้าจะแต่งแบบเต็มสูบ ควรจะขับคันนี้ไปอีกเรื่อยๆสัก 4-5 ปีครับ ไม่งั้นขาดทุนยับ....
ของผม EVO ปี 98.....เดิมๆ ไม่มีตังค์เปลี่ยนรถ แถม ไม่มีตังค์แต่งอีกต่างหาก....อิ อิ...
|
บันทึกการเข้า
« ตอบกลับ #10 เมื่อ: สิงหาคม 27, 2009, 09:32:56 AM »
เล่าประสบการณ์เพราะไม่มีรถแรง เมื่อ 7-8 ปีที่แล้วผมขี่ Sportsters เสื้อเหล็กกลับบ้านที่ศรีสะเกษกับเพื่อน 2 คันทุกๆปี ติดต่อกันเป็นเวลา 4 ปี ผมออกจากกรุงเทพ 7 โมงเช้าถึงบ้านที่ศรีสะเกษเที่ยงคืนครับ โดยความรู้สึกของผม ผมว่ามันได้อารมณ์มากเพราะเป็นหน้าหนาว ความเร็วประมาณ 80 หรือเป็นเพราะว่ารถมันเก่า ก็เลยขี่ไปซ่อมไปก็ไม่รู้ ตอนแรกก็ท้อนะไม่น่าลำบากเลย แต่อารมณ์อีกด้านหนึ่งกลับรู้สึกว่าก็เราอยากได้มันนี่ก็ขี่ไปซี่ ถึงบ้านกี่โมงช่างมัน งานก็ลาพักร้อนมาแล้ว ยิ่งขากลับนี่ออกจาบ้านที่ศรีสะเกษ 8 โมงเช้า เที่ยงคืนพึ่งจะถีงเขาใหญ่เลยได้นอนที่นั่น แล้วขี่ออกจากที่นั่นก็เที่ยงวัน กว่าจะถึงกรุงเทพก็เลยมืดหน่อย นี่เป็นประสบการณ์นะครับ จากนั้นก็ไม่ได้ขี่เร็วเท่าไหร่ถึงจะมีคันใหม่ก็ตาม ก็แต่อยากบอกว่า pray เท่านั้นครับ
|
บันทึกการเข้า
« ตอบกลับ #11 เมื่อ: สิงหาคม 27, 2009, 09:52:08 AM »
จะให้ทันจิงๆต้องซื้อใหม่เลยครับถึงจะไปแต่งให้แรงเท่ากับรถปีใหม่ๆแต่เวลาขี่เร็วๆก็ไม่สามารถควบคุมรถได้ดีเพราะ จะมีอาการสั่นมากผมว่าขี่ตามแรงรถดีกว่าครับแต่ถ้าคุณเป็นคนขี่รถเร็วก็คงต้องเปลี่ยนใหม่นะครับเอาพวกไดน่าตามทันแน่ครับ แต่ถ้าคุณต้องการขี่เร็วเผื่อให้ทันผมว่าเปลี่ยนความคิดใหม่ตอนนี้ยังทันครับเพื่อตัวคุณเองครับ ขอให้สนุกกับการขับขี่ครับความเร็วผมก็ตามพี่ลี่เลยครับประมาณนั้น110-120ถ้าทำเวลาก็150(ขอเร็วกว่าพี่ลี่สัก10ละกาน555  ) ปล.ขี่ตามพี่ลี่สบายจะตายง่วงทั้งขบวน55555 
|
บันทึกการเข้า
« ตอบกลับ #12 เมื่อ: สิงหาคม 27, 2009, 10:18:21 AM »
ผมขี่ช้าแล้วมันง่วงเหงาหาวนอน ...จะหลับทุกที number1  เร็วแรงขึ้นอยู่กับสถานการณ์ สภาพภูมิประเทศ ทางที่ดีหาก๊วนที่ขี่กันช้าๆ ปลอดภัยที่สุด  police
|
บันทึกการเข้า
แก่แต่สังขาร แต่สันดานยังวัยรุ่นอยู่
« ตอบกลับ #13 เมื่อ: สิงหาคม 27, 2009, 11:21:30 AM »
เห็นด้วยกับพี่ฉ่องครับเรื่องหากลุ่มที่ขับสไตล์เดียวกัน ผมโชคดีเริ่มขับก็เจอกลุ่มที่ขับแบบเดียวกันเลยคือเน้นถึงที่หมายอย่างปลอดภัยและสบายๆครับ ยิ่งถ้าในกลุ่มช่วยกันวางแผนขับขี่เป็นอย่างดีก็จะทำให้ขับสบายมากขึ้นไม่ต้องคอยเร่ง ขับฮาเลย์ต้องขับช้าๆเท่ห์ๆครับ อยากขับเร็วไปขับสปอร์ต headbang
|
บันทึกการเข้า
Live Hard,Ride Free-Club Dyna's Thailand
« ตอบกลับ #14 เมื่อ: สิงหาคม 27, 2009, 11:21:44 AM »
เห็นด้วยในหลายคนที่แนะนำครับ ผมคนนึ่งที่ใช้ EVO มันสนุกแบบรุ่นใหม่ๆไม่มีเลยครับ ถ้าเป็นผมในกรณีนี้มี 2 ทางเลือกครับ
1. หาคู่ที่พอขี่ไกล้เคียงกันสไตล์เดียวกันในก๊วน จับเป็นบัดดี้ดูแลกันตลอดทริปครับ คนอื่นๆไปกันแล้วก็อุ่นใจ ผมว่าน่าจะมีน่าในกลุ่มเรานะ 2. ถ้าไม่มีในขอ 1 ก็เปลี่ยนก๊วนซะ(ถ้าเป็นผม)
ช้าแต่ชัวร์ดีกว่าครับ ไปถึงของกินรอเพรียบแบบคุณลูกหมีบอก
|
บันทึกการเข้า
|