รถ 883l 2008 หัวฉีด รถเดิมครับได้มาเป็นปีแล้ว ขี่ดีปรกติมาตลอด แต่ท่อเดิมเจ้าของเก่าผ่ามาเฉพาะท่อนบน แต่ผ่าก้ยังไม่โล่งนะครับ ส่วนท่อนล่าง ยังมีแคทอยู่ ผมก็เลยจัดการเองซะไม่เหลืออะไรเลยครับ เสียงดังสะใจมาก แต่พอขี่ไปพอลดความเร็ว แล้วกำคลัช รอบไม่ลงครับ รอบค้างเลย ต้องรอสักพัก พยายามใส่เกียร์ว่างปล่อยคลัชรอบก็เบาลง พอขี่ไปอีกลดความเร็วกำคลัช ก็เป็นอีกครับ งงเลย เช็คโค้ดก็ไม่มีอะไรขึ้น o2 sensor ก็อยู่ครบ ผมก็เลยซื้อสลิปออน ยี่ห้อ freedom มาใส่ ก็ไม่หายครับ อาการเป็นเหมือนเดิม ถามพี่คนที่ขายให้เขาก็บอกว่ารถเขาก็รถเดิม กรองเดิม ไม่ได้จูนอะไร รถ883iron ก็ขี่ปรกติ ผมก็เลยงงเลยครับ หาข้อมูลในเนทดู บางท่านเปลี่ยนทั้งชุดไม่ได้จูน ก็ว่าขี่กันปรกติ มีปัญหาตดบ้างนิดหน่อย ก็เลยอยากถามท่านผู้รู้ว่าในกรณีของผม ต้องแก้ไขด้วย การเปลี่ยนกรอง และซื้อกล่องจูน รึเปล่าครับ แล้วถ้าอยู่ต่างจังหวัด โคราช ไม่มีช่างจูน คงต้องหาท่อเดิมมาใส่ใช่มั้ยครับ หรือมีวิธีไหน หรือต้องดูตรงไหนเพิ่มเติมรบกวนด้วยครับ