FXR เป็นรถที่เริ่มต้นในปี 1982 ครับ ใช้เครื่องยนต์แบบ Shovel Head

ถูกพัฒนามาจากเฟรมของ FLT ที่มีระบบ Rubber Mounting ขี่แล้วจะนุ่มมือนุ่มก้นมากกว่าตระกูลอื่นๆ

สังเกตุดูที่ช่วงเฟรมใต้เบาะ จะเป็นสามเหลี่ยมเหมือนกันครับ
ในยุคนั้นมี FXWG Wide Glide กับ FXB Sturgis แต่ยังไม่มีระบบ Rubber Mounting แบบ FXR
FXWG Wide Glide

FXB Sturgis

หลังจากนั้นในปี 1984 ถึงเริ่มมาใช้เครื่องแบบ Evolution เป็นปีแรกครับ

FXR เป็นรถที่ฝรั่งในยุคนั้นอยากเอามาขี่ เพราะเป็นรถขนาดกลางที่มีระบบ Rubber Mounting
ซัดรอบสูงไ้ด้โดยไม่สะท้านมือ ขนาดเมื่อซัก 5 ปีก่อน ยังเคยเจอฝรั่งแถวๆหัวหินตามหาเจ้า FXR เลยครับ บอกว่าไม่ชอบรุ่นอื่น ฝังใจกับรุ่นนี้

จนมาถึงปี 1991 รุ่น FXDB Sturgis ถูกนำออกมาขายเป็นปีแรก เป็นจุดเ้ริ่มต้นของตระกูล Dyna ในปัจจุบัน
ด้วยการออกแบบระบบเฟรมใหม่ที่ใช้ Rubber Mounting เหมือนกับ FXR แต่มีแค่ 2 จุดเท่านั้น ทำให้มั่นคงขึ้นกว่าเดิม

หลังจากนั้น HD ก็ทุ่มเทให้กับการพัฒนา Dyna จนมาถึงปี 1994 ที่เป็นปีสุดท้ายของ FXR และหลังจากนั้นก็มาถึงยุคของ Dyna เต็มตัว

แล้วมาโผล่อีกทีในรหัส FXR2 ซึ่งเป็นรถในสายการผลิตของ CVO ตัวแรก และ FXR3 ในปี 1999
และ FXR4 ในปี 2000 ก็ยังอยู่ในสายของ CVO เช่นเดิม
