« เมื่อ: กรกฎาคม 20, 2009, 08:12:43 PM »
รบกวนถามเกี่ยวกับเจ้า Torque Cone ที่ทำมาเพื่อใส่กับท่อไอเสีย อยากทราบว่าใส่แล้วจะทำให้เกิดผลอย่างไรบ้างครับ กรณีใดบ้างที่ควรจะหามาใส่
เพื่อนๆท่านใด มีประสบการณ์เกี่ยวกับเจ้าตัวนี้ ช่วยชี้แนะหน่อยนะครับ pray
index.jpg (36.02 KB, 640x480 - ดู 1736 ครั้ง.)
บันทึกการเข้า
Super PAT ชัยภูมิสวัสดีครับ ผมโอ้ทครับ
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: กรกฎาคม 20, 2009, 11:54:45 PM »
Torque Cone มักจะใส่กับรถที่เปลี่ยนท่อแบบโล่งๆมา เช่น ท่อเสียงดังๆที่พี่โดนใจกันนะแหละ Torque Cone เป็นอุปกรณืที่ช่วยให้ ไอเสียที่ออกมาจากเสื้อสูบบิดออกมาเป็นเกลียว ไม่ให้ออกมาที่เดียวตรงๆ ( คล้ายๆกับที่เวลาเราเอาน้ำใส่อ่างให้เต็มแล้วดึงสะดึด อ่างออกน้ำก็จะไหลลงท่อแบบเป็นเกลียวเหมือนพายุหมุนครับ )
จะมีผล ทำให้ รีดแรง, กำลังได้ดีกว่า มีแรงม้าแรงบิดเพิ่มขึ้น ไม่ทำให้แหวนของเครื่องยนต์สึกหรอไว้จนเกินไปครับ
สรุปว่าดีครับ จะไม่ใส่ก็ได้ แต่ใส่ก็ดีครับว่างั้นนะ (รถผมก็ใส่)
ปล. เคยมีคนในบ้านเราทำมาขายครับ เป็นเหล็กเอาไปกลึงมา ใช้ไม่ได้นะครับ ละลายหายไปเลย เพราะบริเวณคอท่อมีความร้อนสูงมากๆ เหล็กทนความร้อนไม่ไหว แต่ถ้าเป็นของนอกมักจะทำจากสแตนเลสอย่างดีทนความร้อนได้สูง คู่นึง มาถึงบ้านเรา ก็น่าจะ พันกว่าจนถึง สองพัน บวกลบนิดหน่อยอะนะครับ อย่างในรูปที่พี่โอ๊ดเอามาลง นั้นนะใช่ได้เลย พี่ผมก็ขายไม่แพงด้วยนะครับ อิอิ
|
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กรกฎาคม 20, 2009, 11:56:27 PM โดย ลูก.....ห..มี...............น้อย »
บันทึกการเข้า
ใครใคร่ขี่ขี่ ใครใคร่จอดจอด แต่ผมจะขี่
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: กรกฎาคม 21, 2009, 12:02:45 AM »
ใส่แล้วเสียงมันเปลี่ยนใหมครับ เผื่อหามาใส่มั่ง pray
|
บันทึกการเข้า
Fat Mexican
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: กรกฎาคม 21, 2009, 12:36:15 AM »
มันใส่ตรงไหนหว่าา........
|
บันทึกการเข้า
"เพราะความสุขของกูไม่ได้อยู่ที่จุดหมายปลายทางอย่างเดียว แต่มันอยู่ระหว่างทางด้วย"
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: กรกฎาคม 21, 2009, 07:45:29 AM »
ใส่ครง คอท่อ ด้านที่ติดกับเครื่องน่ะครับ
|
บันทึกการเข้า
การเมืองไม่ยุ่ง มุ่งการมุ้งการเมา TURN ON TUNE IN DROP OUT
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: กรกฎาคม 21, 2009, 10:09:35 AM »
อยากรู้เมือนกันว่าใส่แล้วเสียงมันเปลี่ยนรึเปล่า ตอนนี้ใส่ท่อ Van Big Short อยู่ เข้าข่ายท่อโล่งรึเปล่า 
|
บันทึกการเข้า
Super PAT ชัยภูมิสวัสดีครับ ผมโอ้ทครับ
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: กรกฎาคม 21, 2009, 05:35:34 PM »
ผมใส่V&H sideshotsอยู่ ที่4000รอบก็ตดปุ้งปั็งแล้วรถเสร็รว่าจะใส่ทอร์คโคนอยู่เหมือนกัน flirty
|
บันทึกการเข้า
Live Hard,Ride Free-Club Dyna's Thailand
« ตอบกลับ #7 เมื่อ: กรกฎาคม 21, 2009, 10:21:06 PM »
ของผมก็ใส่ครับ.. มันใส่ติดรถมาตั้งแต่ตอนตีท่อ Made In Thailand แล้วมันโล่งเกินไป ก็เลยต้องหามาใส่.. พอตอนหลังหันมาใ่ส่ท่อ Vance & Hines ก็เลยใส่ต่อไปซะเลย  เคยเทียบแบบใส่ กะ แบบถอด.. ผมรู้สึกว่ามันรอรอบต่างกันอยู่หน่อยนึงถ้าลองกับท่อ V&H ครับ แต่ถ้าลองกับท่อแป๊ปตีในบ้านเราแบบไม่มีไส้หล่ะก็.. จะเห็นชัดว่าช่วยได้เยอะจริงๆ เวลาบิดแล้วมันจะไม่รอรอบ หรือมีแต่เสียงแต่รถไม่วิ่งเหมือนกับใส่ท่อแบบไม่มีไส้..  ส่วนเรื่องเสียง.. ไม่มีผลกับเสียงของท่อครับ.. แต่ถ้าใครชอบขี่แล้วตดปึ้งปั้งเวลาถอน ก็อย่าไปใส่ เพราะทำให้เสียง Back หายไป.. พวกเสียง Back จะเจอในท่อของ Vance & Hines ที่มี Power Chamber อย่างพวก Big Shots Staggered กะ Side Shots ครับ ส่วนพวกท่อแบบแยกออกของใครของมันจะไม่ค่อยเจอ..  ที่ลองมาทั้งหมด ลองกับรถคาร์บู นะครับ.. สำหรับหัวฉีด.. ยังไม่เคยขี่ เลยยังไม่ได้ลองครับ boogie
|
บันทึกการเข้า
FLSTS, FLSTC
« ตอบกลับ #8 เมื่อ: กรกฎาคม 22, 2009, 12:34:47 AM »
แล้วbackบ่อยๆนี่มันจะดีไม๊ครับ..แอบกลัวเหมือนกัน sick แต่อ่านจากเวปฝรั่งเค้าบอกว่าท่อพวกsideshotsเนี่ยเวลามันbackมันจะเกิดสันดาปที่ปลายท่อไม่ใช่ที่คอท่อเค้าบอกว่าเวลาเราบิดอากาศจะถูกดูดเข้ามามากเวลาปิดคันเร่งอากาศจะเหลือเยอะมันจะเคลื่อนตัวไปสันดาบที่ปลายท่อของsideshots(เพราะปลายท่ออุณหภูมิสูงมากกว่าคอท่อ) แต่ถ้าเป็นท่ออื่นจะสันดาบที่คอท่อเลยทำให้เกิดการเสียหายได้ อันนี้ไม่รู้ทฤษฏีฝรั่งเค้าคุยกันมันเชื่อได้รึเปล่า frustrated
|
บันทึกการเข้า
Live Hard,Ride Free-Club Dyna's Thailand
« ตอบกลับ #9 เมื่อ: กรกฎาคม 22, 2009, 01:27:52 PM »
ความรู้เพียบ...ความคุณทุกท่านครับ pray
|
บันทึกการเข้า
Super PAT ชัยภูมิสวัสดีครับ ผมโอ้ทครับ
« ตอบกลับ #10 เมื่อ: กรกฎาคม 22, 2009, 01:41:24 PM »
ตดบ่อย....น่าลองใส่...... 
|
บันทึกการเข้า
ไม่..จำ..เป็น..ว่า..จะ..ต้อง..กี่..ไมล์ ..แค่..สัม..ผัส..อยู่..บน..นั้น....มัน..ก็..พอ
« ตอบกลับ #11 เมื่อ: กรกฎาคม 22, 2009, 09:52:45 PM »
จะมีผล ทำให้ รีดแรง, กำลังได้ดีกว่า มีแรงม้าแรงบิดเพิ่มขึ้น ไม่ทำให้แหวนของเครื่องยนต์สึกหรอไว้จนเกินไปครับ
สรุปว่าดีครับ จะไม่ใส่ก็ได้ แต่ใส่ก็ดีครับว่างั้นนะ (รถผมก็ใส่)
ถูกที่สุดครับ เสริมอีกนิดวาวส์และบ่าวาวส์ จะไม่สึกหรอไว ท่อที่ควรใส่คือท่อประเภท Drag ไม่มีไส้ หรือท่อสั้นๆมากๆครับ
|
บันทึกการเข้า
« ตอบกลับ #12 เมื่อ: กรกฎาคม 22, 2009, 11:01:13 PM »
|
บันทึกการเข้า
|
บันทึกการเข้า
ใครใคร่ขี่ขี่ ใครใคร่จอดจอด แต่ผมจะขี่
« ตอบกลับ #14 เมื่อ: กรกฎาคม 23, 2009, 02:35:26 AM »
เสียง BACK นี่มันเป็นงัยครับ.....ใช่เสียง ฮึ่มฮึ่ม ตอนถอนคันเร่งป่าวครับที่มักจะมากับเสียงตดน่ะ..... แล้วมันดีหรือไม่ดีครับ.....ของผม โรดคิงปลายท่อธันเดอร์ เสียงมันฮึ่มประสานด้วยเสียงตดเร้าใจมาก อิ อิ......
ตอนนี้แยกท่อแล้วของใครของมัน แต่ยังใช้ปลายท่อธันเดอร์อยู่ แต่เสียงฮึ่มหายไปพอสมควร
มองๆเจ้า Torqe Cone อยู่เหมือนกัน แต่ไม่รู้จะได้ผลเป็นงัยบ้าง...... รออ่านข้อมูลต่อครับ.....
|
บันทึกการเข้า
|