Login
ขอความเห็น+ข้อแนะนำด้วยครับ sportster twin plug 98  (อ่าน 4728 ครั้ง)

kclub

  • Sportster 1200 R
  • *****
  • กระทู้: 223
  • ดูรายละเอียด www.puknum.net
ขอความเห็น+ข้อแนะนำด้วยครับ sportster twin plug 98
« เมื่อ: มิถุนายน 02, 2011, 12:34:30 AM »
สวัสดีครับชาวsportster   มีเรื่องรบกวนสอบถามครับ 
คือเมื่อเช้าขี่ twin plug ปี98 ที่เพิ่งได้มาไม่ถึงเดือนไปทำงานตามวิสัยคนเห่อรถในฝัน หลังจากผ่านแยกไฟแดงหน้าหมู่บ้านไปได้ 2 เกียร์ รถดับกลางอากาศ eyeopoping ลำบากต้องรีบเข็นเข้าข้างทาง >:( ในใจคิดว่างานเข้าเป็นแน่แท้ ambulance เพราะคืนก่อนขากลับบ้านก็มีอาการแบบนี้แต่ยังสตาร์ทติดขี่ต่อถึงบ้านได้ (เก็บข้อสงสัย+ข้องใจเอาไว้)

คราวนี้ลองสตาร์ทดดู(พร้อมกับภาวนา)ก็ยังติด ก็เลยขี่มาเรื่อยๆประมาณ4-5 กิโลแวะกินข้าว+สงบสติอารมณ์ว่าเจ้าลูกบ่าวสุดรักมันเป็นอะไรแน่น๊า :-\ พอท้องอิ่มก็ต้องไปต่อลองติดเครื่องดู(ภาวนาอีกแล้ว)ก็ติดได้ก็เลยขี่มาได้อีกสักไม่เกินโลเดียวมั้งครับ เป็นอีกแล้วดับกลางอากาศแถวๆหน้าตลาดเลยคนก็มองเพราะลองสตาร์ทหลายทีมีแต่เสียงสตาร์ทแต่ไม่ติด เลยเกรงใจผู้คนแถวนั้น+อาย ก็เลยเข็นมาแอบหลบสายตาผู้คนหน่อยนึง
นั่งพักแล้วโทรถามเพื่อนเล่าอาการให้ฟัง มันก็คิดแบบเดียวกับผม(ตามประสาคนที่ไม่ค่อยเก่งทางช่างอาศัยฟัง+จำเค้ามา)ว่านำ้มันไม่ลงมันตันในถังตามท่อนำ้มันรึเปล่า ได้ยังงั้นเลยลองถอดสายนำ้มันออกจากก๊อกนำ้มันดูลองหมุนตามตำแหน่ง ก๊อก 1,2 ดูไม่มีนำ้มันไหลออกมาเลย เปิดฝาถังนำ้มันดู(ภาวนาให้แค่นำ้มันไม่มีในถัง)แต่มันก็ยังมีอยู่ตั้งเกือบครึ่งถัง sadangel ได้อย่างนั้นเลยคิดว่าก๊อกนำ้มันมีปัญหาแน่ๆคงตัน ไม่ก็เสีย นั่งนึกอยู่แป๊ปนึงหันไปเห็นป้ายหาเสียงที่มีอยู่หลายพรรคการเมือง ลองไปด้อมๆมองๆเห็นลวดที่เค้าใช้มัดป้ายเลยขอแบ่งมาหน่อย เอามาลองแยงๆเข้าไปที่ท่อก๊อกน้ำมัน เออมันเข้าไปได้ลึกเหมือนกันนะ ลองแยงไปมานำ้มันไหลโพร่งออกมา(เปิดก๊อก2ไว้)ตกใจดึงลวดออก น้ำมันกลับหยุดไหล sick ก็งงว่าอะไรของมันวะสงสัยว่าก๊อกคงตันแน่เลยลองเอาลวดแทงๆเข้าไปอีก คราวนี้นานหน่อยกว่าจะเข้าจุดโฟกัส พอถูกจังหวะปั๊บนำ้มันก็ไหลลงมาอีกเลยตัดสินใจงอปลายลวดอีกด้านพับไว้เพื่อค้ำในท่อแล้วเอาท่อนำ้มันยัดกลับเข้าไป pissedoff เฮ้อนำ้มันเลอะเต็มมือเต็มแขนไปหมด

หลังจากนั้นสักพักก็ลองสตาร์ทดูอีก 3-4 ทีก็ติดบึ้มเลยครับ headbang เลยปล่อยเดินเบาตามแบบฉบับเครื่อง evo สักแป๊ปนึงก็ขี่ออกมาจนถึงที่ทำงานได้ครับ   ตกเย็นขากลับก็ตัดสินใจอยู่นานว่าจะเอาไงดีทิ้งรถไว้หรือลองขี่กลับ.   ขี่กลับครับก็มันสตาร์ทติดนี่ไม่อยากทิ้งลูกบ่าวไว้ลำพัง เลยลองขี่มาเรื่อยๆ ทางกลับบ้านทางเก่าแหละครับ ไม่น่าเชื่อเลยจุดเกิดเหตุมาได้หน่อยเดียวเอาอีกแล้ว ดับกลางอากาศอีกแล้ว lonely ก็ลองถอดสายน้ำมันดูคิดว่าลวดที่แยงทำค้ำเอาไว้คงหลุด ถอดสายน้ำมันออกมาน้ำมันพุ่งเลยรีบใส่กลับเข้าไป รอแป๊ปนึงสตาร์ทดู ติด เลยรีบขี่กลับบ้านเลย(ขีีไปภาวนาไปว่าหย่าดับเลยอายคนเค้าขี่ hd อย่างเท่ห์)ถึงบ้านแล้วความดันขึ้นเลยเครียดว่าอาการอย่างนี้มันเป็นอะไรแน่ :'( pray sadangel
 
ได้รับการบอกกล่าวจากช่างที่โทรถามว่าน่าจะเป็นที่แวคคั่มก๊อกไม่น่าเสีย เพราะมีสายน้ำมัน 2 สายอีกสายเป็นแวคคั่ม(ผมไม่รู้จักครับเจ้าแวคคั่ม ???นึกเอาเองว่าก๊อกเสีย) ก็เลยขอความคิดเห็นเพื่อนๆพี่ๆช่วยแนะนำด้วยครับว่าควรต้องทำเยี่ยงไรล่ะครับงานนี้ pray lonely
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มิถุนายน 02, 2011, 12:38:22 AM โดย kclub »
"สองล้อพอเพียง"

โอซัง48

  • EXILE
  • กระทู้: 5,317
  • ดูรายละเอียด
Re: ขอความเห็น+ข้อแนะนำด้วยครับ sportster twin plug 98
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: มิถุนายน 02, 2011, 07:22:18 AM »
"ผมไม่มีความรู้เรื่องนี้เลยครับ" มือใหม่เหมือนกันยังไงรอพี่ๆที่รู้อาการมาช่วยตอบนะครับ...แต่ยังไงก็ขอให้น้องบ่าวคุณ kclub หายเปื่อย..เอ่ย!..หายป่วยโดยเร็วนะครับ. ;D   ;)

sup148

  • Dyna Super Glide Custom
  • ***
  • กระทู้: 414
  • ดูรายละเอียด
Re: ขอความเห็น+ข้อแนะนำด้วยครับ sportster twin plug 98
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: มิถุนายน 02, 2011, 10:33:45 AM »
ก๊อกของคุณคงเป็นก๊อกแบบเครื่องติด มีแรงดูด น้ำมันถึงจะไหล เค้าเรียกว่าก๊อกแว็คคั่ม คือก๊อกแบบนี้ด้านในของก๊อกจะมีแผ่นไดอะเฟรม
แผ่นไดอะเฟรมจะมีเดือยติดอยู่ และเดือยก็จะสอดปิดรูน้ำมันที่จะไหลไปที่ก๊อก ชิ้นสุดท้ายคือสปริง สปริงจะดันอยู้ด้านหลังของแผ่นไดอะเฟรม
เพื่อกดให้เดือยปิดรูส่งน้ำมัน เมื่อสตาร์ทเครื่อง เครื่องยนต์หมุนจะมีแรงดูดหรือแว็คกั่ม (วิ่งมาตามท่อยางที่ต่อเข้าหลังก๊อก) ดูดแผ่นไดอะเฟรม
ให้ถอยหลังในขณะเดียวกัน เดือยก็จะเลื่อนเปิดให้น้ำมันไหลไปที่คาร์บู เมื่อดับเครื่องหรือไม่มีแรงดูด สปิงก็จะดันแผ่นไดอะเฟรมและเดือยกลับ
ไปปิดรูน้ำมัรตามเดิม

ในกรณีที่จะเช็คว่าก๊อกเสียมั้ย เช็คง่ายๆครับ

1. ถอดสาย ยางแว็คกั่มที่หลังก๊อก (ท่อยางเส้นเล็ก) และหาเส้นใหม่มาเสียบรอไว้
2. ถอดสายยางน้ำมัน (ท่อยางเส้นใหญ่)
3. ดูดที่สายยางแว็คคั่มเส้นใหม่ที่เสียบรอไว้ ถ้าก๊อกปกติ พอดูที่สายแว็คคั่ม น้ำมันจะไหลออก
   แต่ถ้าก๊อกเสีย จะไม่มีน้ำมันไหลออก
4. ถ้าดูดแล้วมีนำ้มันไหลออก ก็แปลว่าท่อแว็คคั่มรั่ว ขาด หลุด หรือต่อไม่แน่น ให้เปลี่ยนท่อ
   แว๊คคั่มใหม่ซะ ก็จบละ

ลองไล่ดูครับ ไม่ยากอะไร

โอซัง48

  • EXILE
  • กระทู้: 5,317
  • ดูรายละเอียด
Re: ขอความเห็น+ข้อแนะนำด้วยครับ sportster twin plug 98
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: มิถุนายน 02, 2011, 11:09:48 AM »
 thumbsup  thumbsup  thumbsup  ;D

kclub

  • Sportster 1200 R
  • *****
  • กระทู้: 223
  • ดูรายละเอียด www.puknum.net
Re: ขอความเห็น+ข้อแนะนำด้วยครับ sportster twin plug 98
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: มิถุนายน 02, 2011, 01:24:11 PM »
 pray โห...ขอบพระคุณอย่างสูงครับ สำหรับคำแนะนำและข้อมูลดีๆครับ worship worship worship

 :)ยินดีที่ได้รู้จักครับคุณ โอซัง 48 ผมก็เพิ่งมี hd คันแรกนี่ละครับ number1
"สองล้อพอเพียง"

Golf'RG

  • Sportster 883 R
  • ***
  • กระทู้: 142
  • ดูรายละเอียด
Re: ขอความเห็น+ข้อแนะนำด้วยครับ sportster twin plug 98
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: มิถุนายน 02, 2011, 01:55:11 PM »
หายป่วยเร็วนะคับ เพิ่งได้รถมาเหมือนกันคับ เข้ามาอ่านเป็นประสบการณ์คับ

 

Powered by SMF 2.0.10 | SMF © 2006–2009, Simple Machines LLC | Thai language by ThaiSMF || ©2005-2015 HD-Playground. All rights reserved. By Cycle Culture Ltd.Part. T: 02-320-0033