บันทึกการเข้า
Vivid Black Muscle with HOGPRO wheels กรอง K&N Topless, ท่อTAB Slip-on, Screaming Eagle Supertuner จูน DYNOJET , ยาง250 AVON, Red Killerglass
Screaming Eagle แคม StageII, หัวฉีด V-ROD Destroyer, ปีกผีเสื้อ Screaming Eagle 58mm, Zipper velocity stacks, Barnett Kevlar Clutch
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: เมษายน 11, 2011, 01:52:41 PM »
พี่น้อง vrsc ท่านใดเคยมีปัญหาการเข้าเกียร์บ้างมั้ยครับ? ของผม 09 muscle เมื่อเร็วๆนี้มีปัญหาเวลาเข้าเกียร์ 2 ไป 3 ครับ คือ เวลาตบเท้าขึ้นเกียร์ จาก 2 ไป 3 แล้วคันเกียร์มันจะติดค้างอยู่ที่ด้านบนเลยครับ ผมต้องคอยเอาเท้าเขี่ยมันลงมาตรงกลางแล้วถึงจะเข้าเกียร์ต่อได้ แล้วก็อาการนี้ไม่ได้เป็นตลอดนะครับ คือมันมักจะเป็นเวลาที่รถติดตามไฟแดงนานๆ เครื่องร้อนจนพัดลมไฟฟ้าทำงานน่ะครับ แต่ถ้าขี่มีความเร็วลมโกรกก็สามารถเข้าเกียร์ได้ตามปกติเลยครับ
ผมก็ลองค้นดูใน 1130cc.com ก็มีหลายคนที่มีอาการนี้นะครับ บางคนก็บอกว่าให้ลองถอด shift linkage ออกมาทำความสะอาดแล้วก็ทาหล่อลื่นแล้วก็ใส่กลับเข้าไปใหม่เพราะเวลาที่เครื่องร้อนจัดๆ โลหะก็จะขยายตัวจนถ้าไม่มีหล่อลื่นเลยมันก็อาจจะทำให้คันเก๊ยร์ค้างได้ ส่วนกรณีที่สองนี่ผมกลัวจริงๆ คือ gear lever return spring ใน gearbox งอหรือหัก (แต่ถ้าหักมันน่าจะเป็นตลอดหรือปล่าว?) แปลว่าต้องรื้อชุดใหญ่ครับ ท่านใดเคยมีประสบการณ์หรือมีข้อเสนอแนะ รบกวนช่วยโพสต์บอกด้วยนะครับ เครียดครับ snowing ขอบคุณครับ
เป็นไปได้ครับ ตัวลูกหมากคันส่งเกียร์มันฝืด อาจเพราะล้างรถ ลุยน้ำรึอื่นๆ ส่วนร้อนจนเหล็กขยายนี่ไม่น่าร้อนขนาดนั้นครับ โดยเฉพาะเมืองไทย อุณหภูมิ ไม่ได้แตกต่างเยอะครับ น่าจะเป็นบางจังหวะของมันมากกว่า ส่วนสปริงหักนี่ มันจะต้องเป็นตลอดครับ ไม่ใช่เป็นๆหายๆ
|