Login
ขอคำแนะำนำ เรื่องเปลี่ยนท่อ กรองอากาศ และ fuel pack หน่อยครับ  (อ่าน 4294 ครั้ง)

basilforce

  • Sportster 883 L
  • **
  • กระทู้: 75
  • ! night ride only !
  • ดูรายละเอียด
ขอคำแนะนำหน่อยครับ
คือผมจะเปลี่ยนท่อเป็น V&H short shot แต่เคยได้ยินว่าต้องเปลี่ยน กรองอากาศ และ fuel pack ด้วย   ขอความรู้จากพี่ๆผู้รู้หน่อยครับ
1 ต้องเปลี่ยนพร้อมกันหมดเลยเหรอคับ (เกินงบไปเยอะเลยครับ)  เปลี่ยนทีละอย่างได้มั๊ยครับจะได้มีเวลาเก็บตัง
2 ถ้าทีละอย่างได้  เปลี่ยนอะไรก่อนดีครับ ท่อ กรองอากาศ fuel pack (หรือ อื่นๆที่ผมยังไม่รู้้)
3 ถ้าใช้ ท่อ V&H แล้วเปลี่ยนไปใช้กรองอากาศ ยี่ห้ออื่น เช่น K&N หรือ ไทยประดิษฐ์ จะมีผลเสียรึปล่าวคับ
4 เปลี่ยนกรองอากาศมีผลกับกำลังเครื่องยนต์มากมั๊ยครับ
5 fuel pack ใช้ของยี่ห้ออื่นได้มั๊ยครับ หรือต้อง V&H เท่านั้น
6 มีร้านแนะนำมั๊ยครับ

ขอบคุณล่วงหน้าสำหรับคำแนะนำครับ   pray worship worship worship

PS. ผมใช้ sporter ปี 08 ครับ

Jesse Ou

  • HDP Sheriff
  • EXILE
  • *
  • กระทู้: 7,545
  • มองโลกให้มันรื่นรมย์ โลกมันกลมก็กลิ้งกันไป ชีวิตก็สั้นแค่นี้ เราควรจะใช้มันยังไง
  • ดูรายละเอียด

เปลี่ยนท่อ  กับกรองอากาศ ก่อนเลยครับ แล้วลองดูว่ามี Back Fire (ตด) ไหม ถ้าไม่มีก็ไม่ต้องใส่กล่อง



cops

  • HDP Sheriff
  • EXILE
  • *
  • กระทู้: 15,135
  • ดูรายละเอียด
Re: ขอคำแนะำนำ เรื่องเปลี่ยนท่อ กรองอากาศ และ fuel pack หน่อยครับ
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: มีนาคม 28, 2010, 06:00:22 PM »
ผมเปลี่ยนมาทีล่ะอย่างเหมือนกัน เริ่มจากท่อก่อน แล้วก็กรองอากาศ  แล้วก้อฟิวแพ็ค  ;D
ได้ผลเห็นๆ ไม่มีอาการตดเลย มีบ้างตอนสโลว์เล็กน้อย เครื่องเย็นลงกว่าเดิมเยอะเลย  number1 thumbsup

แก่แต่สังขาร แต่สันดานยังวัยรุ่นอยู่

Lee HD

  • HDP Admin
  • EXILE
  • *****
  • กระทู้: 4,393
  • Less Talk More Ride
  • ดูรายละเอียด HD-PLAYGROUND
Re: ขอคำแนะำนำ เรื่องเปลี่ยนท่อ กรองอากาศ และ fuel pack หน่อยครับ
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: มีนาคม 28, 2010, 10:05:15 PM »
เครื่องยนต์สันดาปภายในแบบเบนซิน อาศัย 3 ส่วนในการติดเครื่องครับ
คือ น้ำมัน, อากาศ และไฟ

กล่อง ECU ทำหน้าที่่ในการกำหนดส่วนผสมของน้ำมันและอากาศ ส่งไปให้ระบบหัวฉีดผสมเพื่อส่งเข้าหัองจุดระเบิด
รถ Stock ที่ออกมาจากโรงงาน ถูกตั้งค่าน้ำมันให้ผสมน้อยเพื่อให้มลพิษต่ำ ประหยัดน้ำมัน แต่มีผลทำให้เครื่องร้อน
ท่อติดรถก็เป็นท่อที่มี Catalytic กรองมลพิษ ทำให้อัตราการไหลออกน้อย ก็เลยพอสมน้ำสมเนื้อกับอัตราขาเข้าต่ำ

การเปลี่ยนทั้ง 3 ส่วน ท่อ, กรองอากาศ และกล่องจูน จึงเป็นอุปกรณ์หลักในส่วนนี้ของรถหัวฉีดครับ
เปลี่ยนท่อแล้วก็ควรจะเปลี่ยนกรอง แต่้ถ้าเปลี่ยนกรองแล้ว ก็ควรจะเพิ่มปริมาณน้ำมันที่จะผสมกับอากาศที่เข้ามามากขึ้นด้วย
เหมือนๆกับ ก้นขวดกว้าง แต่คอขวดยังเล็ก น้ำก็ลงได้น้อย.. แต่ถ้าคอขวดกว้างแล้ว ไม่มีน้ำใ่ส่เข้าไป ก็อืดครับ

สำหรับคำถาม
1. ค่อยๆไล่เปลี่ยนก็ได้ครับ
2. ตามสูตรพี่ฉ่อง เลยครับ  ;D
3. ใส่กรองเป็น Hi-Flow ได้ทุกตัวครับ ขอให้อากาศเข้าเยอะขึ้นในปริมาณที่เหมาะสมครับ บางยี่ห้อก็ล้างได้, บางยี่ห้อก็ใช้แล้วทิ้ง, บางยี่ห้อกลัวฝน  :D
4. อันนี้ต้องลองขึ้นเครื่อง Dyno Test ครับ.. แต่คัน Electra ที่เอามาใหม่.. ใส่แล้วยังไม่ค่อยจะรู้สึกเท่าไหร่ครับ
5. Fuelpak เป็นยี่ห้อที่ V&H ทำขึ้นมารองรับท่อของเค้าเป็นหลักครับ.. ยังมีกล่องจูนอีกหลายยี่ห้ออย่าง Power Commander, Race Tuner, Cobra, Dynatec
ใข้ยาก-ใช้ง่าย แตกต่างกันไปครับ
6. ลองดูในหน้าประกาศซื้อขายครับ :D

โชคดีครับ  :)
FLSTS, FLSTC

cops

  • HDP Sheriff
  • EXILE
  • *
  • กระทู้: 15,135
  • ดูรายละเอียด
Re: ขอคำแนะำนำ เรื่องเปลี่ยนท่อ กรองอากาศ และ fuel pack หน่อยครับ
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: มีนาคม 28, 2010, 10:11:35 PM »
ลืมบอกลี่...สูตรพี่แอบ ผบ.แต่งแล้วก้อผ่อนได้ด้วย 555  ;D thumbsup police
แก่แต่สังขาร แต่สันดานยังวัยรุ่นอยู่

basilforce

  • Sportster 883 L
  • **
  • กระทู้: 75
  • ! night ride only !
  • ดูรายละเอียด
Re: ขอคำแนะำนำ เรื่องเปลี่ยนท่อ กรองอากาศ และ fuel pack หน่อยครับ
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: มีนาคม 29, 2010, 09:29:23 PM »
ขอบคุณพี่ๆสำหรับคำแนะนำครับ    งั้นเดี๋ยวผมไปเปลี่ยนท่อก่อนเลยละกันครับ  :D

พี่cop ท่อ big radius เงางามจริงๆเลยครับ

 

Powered by SMF 2.0.10 | SMF © 2006–2009, Simple Machines LLC | Thai language by ThaiSMF || ©2005-2015 HD-Playground. All rights reserved. By Cycle Culture Ltd.Part. T: 02-320-0033