Login
. . . Torque Cone ใส่แล้วดี-ไม่ดีอย่างไรครับ . . .  (อ่าน 11982 ครั้ง)

หมอ หลุยส์_ซด.๒๗

  • EXILE
  • กระทู้: 4,320
  • Club Dyna Member
  • ดูรายละเอียด
Re: . . . Torque Cone ใส่แล้วดี-ไม่ดีอย่างไรครับ . . .
« ตอบกลับ #15 เมื่อ: กรกฎาคม 23, 2009, 12:19:45 PM »
เสียง  BACK นี่มันเป็นงัยครับ.....ใช่เสียง ฮึ่มฮึ่ม ตอนถอนคันเร่งป่าวครับที่มักจะมากับเสียงตดน่ะ.....
แล้วมันดีหรือไม่ดีครับ.....ของผม โรดคิงปลายท่อธันเดอร์ เสียงมันฮึ่มประสานด้วยเสียงตดเร้าใจมาก อิ อิ......

ตอนนี้แยกท่อแล้วของใครของมัน แต่ยังใช้ปลายท่อธันเดอร์อยู่ แต่เสียงฮึ่มหายไปพอสมควร

มองๆเจ้า Torqe Cone อยู่เหมือนกัน แต่ไม่รู้จะได้ผลเป็นงัยบ้าง......
รออ่านข้อมูลต่อครับ.....


เสียงback fireก็คือเสียงปังน่ะแหละคับอย่างที่บอกเกิดจากการสันดาบครับ....แล้วโรดคิงขี่มันส์ไม๊คับ ;D
Live Hard,Ride Free-Club Dyna's Thailand


Touche' SBC

  • Road King
  • *
  • กระทู้: 909
  • ตูเช่...เร่ร่อน...ตะลอนทั่วไทย
  • ดูรายละเอียด
Re: . . . Torque Cone ใส่แล้วดี-ไม่ดีอย่างไรครับ . . .
« ตอบกลับ #16 เมื่อ: กรกฎาคม 23, 2009, 12:38:40 PM »
ขอบคุณครับหมอ.....

ใด้ใจเลยหมอ พอดีของผมมันเป็น EVO ด้วย
มันไม่ชอบอยู่เฉยๆครับ จอดเมื่อไรผมโดนขู่ทันที.....

จะดับ จะดับ ดับ ดับ จะดับ........ก็เลยต้องควบไปเรื่อยๆ.....อิ อิ.....

holiday Z

  • Street Glide
  • ****
  • กระทู้: 1,081
  • อะไรที่ขี่ได้..กรูก็เอาหมดแหละ
  • ดูรายละเอียด
Re: . . . Torque Cone ใส่แล้วดี-ไม่ดีอย่างไรครับ . . .
« ตอบกลับ #17 เมื่อ: กรกฎาคม 23, 2009, 02:39:50 PM »
มันชุดเท่าไหร่ครับ
บิดติดมือ คือฮาร์เลย์

MADMAX

  • บุคคลทั่วไป
Re: . . . Torque Cone ใส่แล้วดี-ไม่ดีอย่างไรครับ . . .
« ตอบกลับ #18 เมื่อ: กรกฎาคม 23, 2009, 02:51:34 PM »
มันชุดเท่าไหร่ครับ
พันหน่อยๆ โทรหาคุณลี่ดิ แกมีอยู่

หมอ หลุยส์_ซด.๒๗

  • EXILE
  • กระทู้: 4,320
  • Club Dyna Member
  • ดูรายละเอียด
Re: . . . Torque Cone ใส่แล้วดี-ไม่ดีอย่างไรครับ . . .
« ตอบกลับ #19 เมื่อ: กรกฎาคม 23, 2009, 04:01:44 PM »
ขอบคุณครับหมอ.....

ใด้ใจเลยหมอ พอดีของผมมันเป็น EVO ด้วย
มันไม่ชอบอยู่เฉยๆครับ จอดเมื่อไรผมโดนขู่ทันที.....

จะดับ จะดับ ดับ ดับ จะดับ........ก็เลยต้องควบไปเรื่อยๆ.....อิ อิ.....

ยินดีด้วยๆ ได้ของที่ถูกใจอย่างนี้....ไดน่าผมก็ขับมันส์ headbang  แต่เวลาออกทริปก็แอบอยากได้คิงส์ซักตัวเหมือนกัน  ไม่แน่อาจขอเข้าแก๊งค์คิงส์ด้วยคน ;D
Live Hard,Ride Free-Club Dyna's Thailand


holiday Z

  • Street Glide
  • ****
  • กระทู้: 1,081
  • อะไรที่ขี่ได้..กรูก็เอาหมดแหละ
  • ดูรายละเอียด
Re: . . . Torque Cone ใส่แล้วดี-ไม่ดีอย่างไรครับ . . .
« ตอบกลับ #20 เมื่อ: กรกฎาคม 24, 2009, 01:21:23 AM »
พันหน่อยๆ โทรหาคุณลี่ดิ แกมีอยู่


แล้วคุณพี่ไม่ถอยซักชุดมาใส่ท่ออัลไซร์เมอร์เหรอครับเผือ่สองชุดคุณลี่อาจมีลดกระหน่ำ ;D ;D ;D ;D ;D
บิดติดมือ คือฮาร์เลย์

kitcamp

  • Electra Glide Standard
  • *****
  • กระทู้: 1,148
  • H-D IT"S FIRST MY BIKE ....
  • ดูรายละเอียด www.kitcamp.com
Re: . . . Torque Cone ใส่แล้วดี-ไม่ดีอย่างไรครับ . . .
« ตอบกลับ #21 เมื่อ: กรกฎาคม 24, 2009, 07:27:24 PM »
ปังๆๆๆๆๆๆๆๆ  แบคตลอดทาง อิอิ ชอบๆ


vrod raider

  • Electra Glide Classic
  • ******
  • กระทู้: 1,951
  • ขี่ๆไปเถอะ ยังมีแรงก็ขี่ไป
  • ดูรายละเอียด
Re: . . . Torque Cone ใส่แล้วดี-ไม่ดีอย่างไรครับ . . .
« ตอบกลับ #22 เมื่อ: กรกฎาคม 27, 2009, 01:01:17 AM »
รถแมงกะไซค์ ต้องอั้นนิดๆตรงทางไอเสียออกคับ ไม่งั้น ไอดีพุ่งตามออกมาทำให้แรงอัดในกระบอกสูบลดลง ตัวทอร์กโคนนี่ มะได้เพิ่มแรงบิดตามชื่อของมัน แต่ออกแบบมาอั้นนิดๆ ทำให้ไอดีไม่พุ่งตาม มีแรงบิดปกติ  แรงไม่ตกว่างั้น แต่ ท่อที่เค้าทำมาแล้วจะต้องออกแบบเช่นเดียวกันให้มันอั้นนิดๆ ถ้าท่อไทยจะไม่มีครับ เพราะไส้ตรง มาเท่าไหร่ ไปหมด มีแถมด้วย ^^"

ลองนึกถึงท่อรีด เครื่อง 2 จังหวะนะครับ มีท่อพักไอเสียป่องๆ แล้วก็รีดปรี้ดเล็กเลย นั้นละครับ เค้าเน้นให้อั้นได้เยอะๆ เพราะ 2จังหวะมัน Cycle เดียว แต่ 4จังหวะ มัน 2 Cycle  ไอ้ดี ไอเสียเปิดปิดคนละจังหวะ แต่ เครื่อง 2จังหวะมันเปิดปิดแทบจะพร้อมกัน


เรื่องของการแบ๊ค มันไประเบิดตรงไหน มันมิได้ระเบิดในท่อไอเสียอย่างที่เข้าใจกันนะครับ เหมือนชิงจุดระเบิดก่อนนั้นละครับ เพียงแต่ไฟมันเดินทางมาตามท่อไอเสียแล้วปัง แรงดันที่ทำให้เกิดเสียงได้ขนาดนั้น คิดดูว่าแรงแค่ไหน มันดังกว่าเผาไหม้ปกติอีก ไอ้ไฟย้อนกลับนี่แสบนะครับ ปล่อยไว้ วาวล์ไหม้แล้วต้องเปลี่ยนวาวล์ไอเสียนะครับ มันจะรั่วทำให้กำลังตก เพราะบ่าวาวล์ไปหมดแล้ว


ลืมๆ บอก ข้อไม่ดี .....   ข้อไม่ดี คือ ถ้าใส่ผิดขนาด ก็แบ๊คอยู่ดีครับ แถมไม่วิ่งอีกด้วย - -" สมัยก่อนตัวนี้ เค้าใช้กลึงหลายๆไซค์แล้วเอาไปเทียบทีละตัวกะรถ ว่า ต้นมาปลายหด รึว่า ต้นหายปลายทะลุ ดีไม่ดี ใส่เยอะไปหน่อย ไปหมดทั้งต้นทั้งปลาย แต่สมัยใหม่ เค้าเรียกว่า Flap ครับ เป็นระบบมอเตอร์ปีกผีเสื้อที่อยู่ในท่อ ต้นก็อ้านิดๆ พอปลายก็เปิดหน่อยๆ ให่ได้องศา  ถ้า..... ต้องการใช้ให้ไปหาซื้อแล้วมาผ่าใส่ท่อดูครับ  รถ HD ปี 09  ให้มาติดรถเลยแต่ระบบคำนวน ไม่รู้จะดีเปล่า ถ้าแปลงก็มีแบบแมนนวลคือไปโยงกะสายคันเร่งครับ เร่งมาก เปิดมาก เร่งน้อยเปิดค้างตามที่ตั้งไว้
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กรกฎาคม 27, 2009, 01:05:42 AM โดย vrod raider »
ขี่ไปวันๆ ไปไหนก็ได้ที่ใจอยากไป สายลม แสงแดด สายฝน

ไม่มีจุดหมาย ไปเรื่อยๆ เหนื่อยก็พัก

อ่าน Blog ของผมด้วยน๊า  ชอบใจก็เม้นไปเลย ไม่ชอบใจก็เม้นแรงๆเลย จะได้พัฒนาสิ่งที่ดีสู่ชีวิต

สมทบ ` Jr.

  • Electra Glide Classic
  • ******
  • กระทู้: 1,666
  • I'm X-Bone.And You ??
  • ดูรายละเอียด
Re: . . . Torque Cone ใส่แล้วดี-ไม่ดีอย่างไรครับ . . .
« ตอบกลับ #23 เมื่อ: กรกฎาคม 27, 2009, 01:15:10 AM »
รถแมงกะไซค์ ต้องอั้นนิดๆตรงทางไอเสียออกคับ ไม่งั้น ไอดีพุ่งตามออกมาทำให้แรงอัดในกระบอกสูบลดลง ตัวทอร์กโคนนี่ มะได้เพิ่มแรงบิดตามชื่อของมัน แต่ออกแบบมาอั้นนิดๆ ทำให้ไอดีไม่พุ่งตาม มีแรงบิดปกติ  แรงไม่ตกว่างั้น แต่ ท่อที่เค้าทำมาแล้วจะต้องออกแบบเช่นเดียวกันให้มันอั้นนิดๆ ถ้าท่อไทยจะไม่มีครับ เพราะไส้ตรง มาเท่าไหร่ ไปหมด มีแถมด้วย ^^"

ลองนึกถึงท่อรีด เครื่อง 2 จังหวะนะครับ มีท่อพักไอเสียป่องๆ แล้วก็รีดปรี้ดเล็กเลย นั้นละครับ เค้าเน้นให้อั้นได้เยอะๆ เพราะ 2จังหวะมัน Cycle เดียว แต่ 4จังหวะ มัน 2 Cycle  ไอ้ดี ไอเสียเปิดปิดคนละจังหวะ แต่ เครื่อง 2จังหวะมันเปิดปิดแทบจะพร้อมกัน


เรื่องของการแบ๊ค มันไประเบิดตรงไหน มันมิได้ระเบิดในท่อไอเสียอย่างที่เข้าใจกันนะครับ เหมือนชิงจุดระเบิดก่อนนั้นละครับ เพียงแต่ไฟมันเดินทางมาตามท่อไอเสียแล้วปัง แรงดันที่ทำให้เกิดเสียงได้ขนาดนั้น คิดดูว่าแรงแค่ไหน มันดังกว่าเผาไหม้ปกติอีก ไอ้ไฟย้อนกลับนี่แสบนะครับ ปล่อยไว้ วาวล์ไหม้แล้วต้องเปลี่ยนวาวล์ไอเสียนะครับ มันจะรั่วทำให้กำลังตก เพราะบ่าวาวล์ไปหมดแล้ว


ลืมๆ บอก ข้อไม่ดี .....   ข้อไม่ดี คือ ถ้าใส่ผิดขนาด ก็แบ๊คอยู่ดีครับ แถมไม่วิ่งอีกด้วย - -" สมัยก่อนตัวนี้ เค้าใช้กลึงหลายๆไซค์แล้วเอาไปเทียบทีละตัวกะรถ ว่า ต้นมาปลายหด รึว่า ต้นหายปลายทะลุ ดีไม่ดี ใส่เยอะไปหน่อย ไปหมดทั้งต้นทั้งปลาย แต่สมัยใหม่ เค้าเรียกว่า Flap ครับ เป็นระบบมอเตอร์ปีกผีเสื้อที่อยู่ในท่อ ต้นก็อ้านิดๆ พอปลายก็เปิดหน่อยๆ ให่ได้องศา  ถ้า..... ต้องการใช้ให้ไปหาซื้อแล้วมาผ่าใส่ท่อดูครับ  รถ HD ปี 09  ให้มาติดรถเลยแต่ระบบคำนวน ไม่รู้จะดีเปล่า ถ้าแปลงก็มีแบบแมนนวลคือไปโยงกะสายคันเร่งครับ เร่งมาก เปิดมาก เร่งน้อยเปิดค้างตามที่ตั้งไว้

 thumbsup thumbsup thumbsup thumbsup thumbsup thumbsup thumbsup thumbsup
"เพราะความสุขของกูไม่ได้อยู่ที่จุดหมายปลายทางอย่างเดียว แต่มันอยู่ระหว่างทางด้วย"

Jubbu

  • Road King
  • *
  • กระทู้: 947
  • '80s EASYRIDER
  • ดูรายละเอียด
Re: . . . Torque Cone ใส่แล้วดี-ไม่ดีอย่างไรครับ . . .
« ตอบกลับ #24 เมื่อ: กรกฎาคม 27, 2009, 09:41:54 AM »
แล้วbackบ่อยๆนี่มันจะดีไม๊ครับ..แอบกลัวเหมือนกัน sick  แต่อ่านจากเวปฝรั่งเค้าบอกว่าท่อพวกsideshotsเนี่ยเวลามันbackมันจะเกิดสันดาปที่ปลายท่อไม่ใช่ที่คอท่อเค้าบอกว่าเวลาเราบิดอากาศจะถูกดูดเข้ามามากเวลาปิดคันเร่งอากาศจะเหลือเยอะมันจะเคลื่อนตัวไปสันดาบที่ปลายท่อของsideshots(เพราะปลายท่ออุณหภูมิสูงมากกว่าคอท่อ) แต่ถ้าเป็นท่ออื่นจะสันดาบที่คอท่อเลยทำให้เกิดการเสียหายได้  อันนี้ไม่รู้ทฤษฏีฝรั่งเค้าคุยกันมันเชื่อได้รึเปล่า frustrated

 pray ตอนแรกคันของผมเพิ่งใส่ sideshorts ก็มีแบ๊ค(ดังๆ)ตลอด  pissedoff แล้วก็เอาไปเปลี่ยนสมองกล เอาแบบควบคุมทั้งระบบน้ำมัน อากาศ และไฟ ทำให้ลดการแบ็คได้ซะส่วนใหญ่ (อัตราเร่งดีขึ้นมากเนื่องจากความสมดุลย์) แต่ก็จะแบ็คมีเหลือบ้างเวลาเชนเกียร์แล้วค้างไว้นานๆแต่ไม่ดังมาก ซึ่งได้สอบถามจากผู้เชี่ยวชาญแล้วทราบว่า เค้าออกแบบมาให้เป็นลักษณะนี้ไม่มีผลกับเครื่องยนต์ตามที่คุณหมอหลุยส์กล่าวไว้แล้วครับ  thumbsup 
Born to be or Try to be?

หมอ หลุยส์_ซด.๒๗

  • EXILE
  • กระทู้: 4,320
  • Club Dyna Member
  • ดูรายละเอียด
Re: . . . Torque Cone ใส่แล้วดี-ไม่ดีอย่างไรครับ . . .
« ตอบกลับ #25 เมื่อ: กรกฎาคม 27, 2009, 05:29:54 PM »
รถแมงกะไซค์ ต้องอั้นนิดๆตรงทางไอเสียออกคับ ไม่งั้น ไอดีพุ่งตามออกมาทำให้แรงอัดในกระบอกสูบลดลง ตัวทอร์กโคนนี่ มะได้เพิ่มแรงบิดตามชื่อของมัน แต่ออกแบบมาอั้นนิดๆ ทำให้ไอดีไม่พุ่งตาม มีแรงบิดปกติ  แรงไม่ตกว่างั้น แต่ ท่อที่เค้าทำมาแล้วจะต้องออกแบบเช่นเดียวกันให้มันอั้นนิดๆ ถ้าท่อไทยจะไม่มีครับ เพราะไส้ตรง มาเท่าไหร่ ไปหมด มีแถมด้วย ^^"

ลองนึกถึงท่อรีด เครื่อง 2 จังหวะนะครับ มีท่อพักไอเสียป่องๆ แล้วก็รีดปรี้ดเล็กเลย นั้นละครับ เค้าเน้นให้อั้นได้เยอะๆ เพราะ 2จังหวะมัน Cycle เดียว แต่ 4จังหวะ มัน 2 Cycle  ไอ้ดี ไอเสียเปิดปิดคนละจังหวะ แต่ เครื่อง 2จังหวะมันเปิดปิดแทบจะพร้อมกัน


เรื่องของการแบ๊ค มันไประเบิดตรงไหน มันมิได้ระเบิดในท่อไอเสียอย่างที่เข้าใจกันนะครับ เหมือนชิงจุดระเบิดก่อนนั้นละครับ เพียงแต่ไฟมันเดินทางมาตามท่อไอเสียแล้วปัง แรงดันที่ทำให้เกิดเสียงได้ขนาดนั้น คิดดูว่าแรงแค่ไหน มันดังกว่าเผาไหม้ปกติอีก ไอ้ไฟย้อนกลับนี่แสบนะครับ ปล่อยไว้ วาวล์ไหม้แล้วต้องเปลี่ยนวาวล์ไอเสียนะครับ มันจะรั่วทำให้กำลังตก เพราะบ่าวาวล์ไปหมดแล้ว


ลืมๆ บอก ข้อไม่ดี .....   ข้อไม่ดี คือ ถ้าใส่ผิดขนาด ก็แบ๊คอยู่ดีครับ แถมไม่วิ่งอีกด้วย - -" สมัยก่อนตัวนี้ เค้าใช้กลึงหลายๆไซค์แล้วเอาไปเทียบทีละตัวกะรถ ว่า ต้นมาปลายหด รึว่า ต้นหายปลายทะลุ ดีไม่ดี ใส่เยอะไปหน่อย ไปหมดทั้งต้นทั้งปลาย แต่สมัยใหม่ เค้าเรียกว่า Flap ครับ เป็นระบบมอเตอร์ปีกผีเสื้อที่อยู่ในท่อ ต้นก็อ้านิดๆ พอปลายก็เปิดหน่อยๆ ให่ได้องศา  ถ้า..... ต้องการใช้ให้ไปหาซื้อแล้วมาผ่าใส่ท่อดูครับ  รถ HD ปี 09  ให้มาติดรถเลยแต่ระบบคำนวน ไม่รู้จะดีเปล่า ถ้าแปลงก็มีแบบแมนนวลคือไปโยงกะสายคันเร่งครับ เร่งมาก เปิดมาก เร่งน้อยเปิดค้างตามที่ตั้งไว้

ได้ความรู้อีกเยอะเลย  ขอบคุณพี่บอลมากคับ pray
Live Hard,Ride Free-Club Dyna's Thailand


gotgot

  • Dyna Street Bob
  • **
  • กระทู้: 394
  • ฝันให้ไกลไปให้ถึง...........
  • ดูรายละเอียด
Torque Cone ใส่แล้วเสียงที่คอท่อดังเหมือนเดิมหรือปล่าวครับ
« ตอบกลับ #26 เมื่อ: พฤศจิกายน 15, 2009, 08:49:27 AM »
สวัสดีครับ ผมสมาชิกใหม่ ขอคำแนะนำด้วยครับ ได้Torque Cone มาใส่ไปแล้ว เสียงที่คอท่อดังเหมือนท่อลั่ว เช็คดูก็ไม่มีลมดันออกมา ไม่ทราบท่านอื่นที่ใช้อยู่ เสียงที่คอท่อดังเป็นปกติหรือปล่าวครับ ช่างบอกอาจจะเกิดจากการหวีดที่ตัวTorque Cone เสียงเลยแปลกๆไป.....ผมไม่สบายใจเลยมาขอคำแนะนำจากหลายๆคนที่ใช้อยู่จะได้แก้ไขถูกครับ....ขอบคุณ pray pray

 

Powered by SMF 2.0.10 | SMF © 2006–2009, Simple Machines LLC | Thai language by ThaiSMF || ©2005-2015 HD-Playground. All rights reserved. By Cycle Culture Ltd.Part. T: 02-320-0033