Login

แสดงกระทู้

This section allows you to view all posts made by this member. Note that you can only see posts made in areas you currently have access to.


Messages - www.BikerFarms.com

หน้า: [1] 2 3 ... 8
1
ใช่ค่ะเสียแสนหนึ่งแจ้งเสียภาษีศุลกากรครบเพื่อจะได้เอาไปทำทะเบียนได้ค่ะ  พี่ชื่อพี่เมย์ค่ะ ไว้ใกล้ๆ จะเดินทางถ้ามีอะไรสงสัยก็สอบถามมาได้ค่ะ   ;D  sprint

2
Technical Talk / Re: หัวฉีด เบาแล้วดับ
« เมื่อ: มีนาคม 19, 2010, 09:37:34 AM »
ปีนี้จะกลับกันช่วงปลายปีค่ะ ราวๆ ต้นธันวา ถ้าได้ขึ้นเหนือแวะไปทักทายกันได้ค่ะ  ;D

3
ถ้าอยากได้ใบเสียภาษีถูกต้องเพื่อเอาไปยื่นทำทะเบียนรถในเมืองไทยได้ต้องเสียภาษีเครื่องกับเฟรม (อันนี้สำคัญ) เคยส่งแบบแยกไปค่ะ หมายถึงว่า เครื่องกับเฟรมไปคนละรอบจึงจะเสียเป็นชิ้นส่วนอะไหล่ แต่ถ้าเครื่องกับเฟรมไปด้วยกันในตู้ต้องปรึกษากับคนที่จะออกของให้ทางเมืองไทยดีๆ น่ะค่ะ ว่าจะถือเป็นคันเลยหรือเปล่า ถ้าเป็นลักษณะย้ายกลับบ้านเอาใบจากสถานฑูตไทยประกอบไปด้วยอาจจะไม่ต้องเสียภาษีมากมายเพราะเป็นของใช้ส่วนตัวกลับบ้านค่ะ อาจจะไม่จำเป็นต้องถอดชิ้นส่วนแต่อัตราภาษีเท่าไหร่ลองติดต่อสอบถามเค้าดูน่ะค่ะ เพราะยังไม่เคยส่งแบบย้ายกลับค่ะ  ที่บอกว่าหนึ่งแสนบาทก่อนหน้านี้คือเทียบจากที่เคยส่งรถ RK ของเพื่อนฝรั่งไปค่ะ ถอดไปเป็น 2 ชุด, ไม่ได้ไปพร้อมกัน เพื่อนจ่ายไปราวๆแสนหนึ่งได้ของครบถึงบ้าน  จะกลับเมืองไทยช่วงไหนค่ะ อยู่เชียงใหม่เหมือนกันคงมีโอกาสได้เจอและออกทริปด้วยกันน่ะค่ะ  ;D

4
ภาษีกับค่าดำเนินการออกของประมาณหนีงแสนบาท (คร่าวๆน่ะค่ะ)  ค่าส่งก็ราวๆ แสนหนึ่งเหมือนกัน จากทางฝั่ง East น่ะค่ะ ถ้าจากทาง West ค่าส่งอาจจะถูกกว่าค่ะ

5
Technical Talk / Re: หัวฉีด เบาแล้วดับ
« เมื่อ: มีนาคม 17, 2010, 09:28:05 AM »
ยินดีด้วยค่ะ ขี่สบายใจหายห่วงซะทีน่ะค่ะ  ;D

6
Vehicle Talk / Re: อยากรู้จังทำไม ทะเบียน ช้าจัง
« เมื่อ: มีนาคม 11, 2010, 02:14:35 AM »
ของผมปีกว่าๆครับ เพิ่งได้ครบๆเมื่อวันที่ 6 มีนา นี่เองยื่นทำไปตั้งแต่ 18 กุมภาโน่นแน่ะ โป๊ะเช๊ะกับ สมอ.มันเปลี่ยนมาตรฐานบ้านี่พอดี รอและรอให้มันทดสอบเครื่องแล้วทดสอบอีก เสีย เทสส์ เสีย เทสส์ อยู่แบบนั้นแหละครับ จนได้คิวไปตรวจตอนเดือน10 พอรับไปตรวจ เครื่องดันเสียซะงั้น รอเง่กกก อีกหนึ่งเดือน รถเกือบกลับมาไม่ทันไปเที่ยวเหนือตอนธันวา คิดว่าคงไม่มีใครนานกว่าผมแล้วแหละ ได้ป้ายมาขี่ยิ้ม รี่เข้าหาด่าน พี่ policeก็ไม่เรียกตรวจซะงั้น อีตอนงานเซนทรัลเวิร์ลยังไม่ได้ป้าย โดนด่านแถวพระรามสามไปอีกพันนึง ยื่นเอกสารหลักฐานครบๆบอกว่ารอป้ายอยุ่พี่ policeบอกว่าไม่สนเข้าข่ายต้องสงสัยว่าจะเป็นรถโจรกรรมหรืออาจเอาไปทำผิดกฎหมายเพราะไม่ติดป้ายทะเบียนไม่แหกตาดูว่ารถอะไรเนอะ ยัดข้อหาให้อย่างดี.... pissedoff รอมาปีกว่าขี่ยืดอยู่อาทิตย์เดียวขายคนแถวบ้านไปละ อืม...
ของพี่เมย์ก็ยื่นไปใกล้เคียงกับคุณ holiday Z นี่แหละค่ะ ผ่านสมอ. มาแล้วเป็นปีแต่ป่านนี้ก็ยังไม่ได้ทะเบียนเลยค่ะ ตามเรื่องไปเค้าบอกว่าเจ้าหน้าที่คนยื่นเรื่องย้าย  frustrated นี่ก็ปาเข้าไปหนึ่งปีกับ 1 เดือนแล้วค่ะ ไม่รู้จะได้เมื่อไหร่เหมือนกัน  bored วันก่อนไปขอป้ายทะเบียนมอเตอร์ไซด์คันใหม่ที่นี่ใช้เวลาไม่ถึง 15 นาทีค่ะ ทั้งจะทะเบียนและได้ป้ายทะเบียนมาพร้อม ยังไม่ออกจาก DMV โทรหาบริษัทประกันรถเรียบร้อยขี่กลับบ้านได้สบายใจทุกอย่างถูกต้องรวดเร็วเสร็จภายในเวลาไม่ถึง 1 ชั่วโมง  xmasrudolph เมื่อไหร่เมืองไทยจะได้แบบอเมริกามั่งน้อออ... stupidme sprint

7
Technical Talk / Re: หัวฉีด เบาแล้วดับ
« เมื่อ: มีนาคม 10, 2010, 11:30:50 AM »
;D โทรไปตามเบอร์ที่ให้แล้วค่ะคุณติ๊ก เห็นช่างบอกว่ากำลังไล่ดูระบบสายไฟดูก่อนค่ะ  ;D  รถของคุณติ๊กปี 2001 เป็นหัวฉีดรุ่นแรกๆ ทำโดยบริษัทแม็กเน็ตมาราเล่ย์ส่วนมากจะมีปัญหารอบต่ำ และผ่อนไม่อยู่เห็นพี่เอเจบอกว่าเจอและซ่อมบ่อยอยู่  น่าจะลองตั้ง TPS ดูหลังจากนั้นก็ตั้ง Hot and Cold Idle ถ้าตั้งตรงนี้แล้วยังไม่ได้ก็อาจเป็นไปได้ที่ ISC จะเสีย, ทดสอบการทำงานของ ISC ดูก็ได้ว่ามีเสียงเหมือนขบเคี้ยวฟัน แกร็กๆๆ หรือเปล่าเวลาเปิดแล้วปิด Ignition S.W ถ้าดังผิดปกติก็อาจจะเป็นที่จุดนี้ อีกจุดหนึ่งที่ควรจะเช็กคือ Intake Manifold Seal หน้า-หลังรั่วหรือเปล่า ถ้ารั่วทำให้ลมเข้าเยอะก็มีปัญหารอบต่ำไม่ได้เหมือนกัน เช็กได้โดยสตาร์ทเครื่องอยู่บิดพอประมาณไม่ให้ดับแล้วลองฉีดน้ำใส่รอบๆ seal ถ้ารอบเร่งโดยที่เราไม่ได้บิดแสดงว่าซิลรั่ว เปลี่ยนซิลก็น่าจะหายค่ะ ลองเช็กขั้นตอนง่ายๆ ก่อน เผื่อเจอก็จะได้ไม่ต้องเปลี่ยนอะไรมากมาย  worship พี่เอเจบอกว่าอยากช่วยแต่ก็พูดยากเพราะไม่เห็นรถและไม่ได้ยินเสียงเครื่อง แค่ชี้แนะได้ตามประสบการณ์ที่เคยเจอปัญหามา ผิด-ถูก ยังไงต้องขออภัยด้วยค่ะ  worship

8
Technical Talk / Re: หัวฉีด เบาแล้วดับ
« เมื่อ: มีนาคม 07, 2010, 08:53:01 PM »
xmasrudolph ก่อนที่รถจะดับหรือดับไปแล้วมีไฟโค้ดเตือนโชว์หรือเปล่าค่ะ เพราะอาการเบาดับเป็นได้หลายสาเหตุ ถ้าไม่มีโค้ดขึ้นก็คงไม่เกี่ยวกับ Sensor แล้วจะได้ตัดประเด็นนี้ออก, เวลาดับไปแล้วสตาร์ทติดไหมค่ะ ติดง่ายหรือยาก ถ้าดับแล้วสตาร์ทติดเลยแล้วจะต้องบิดคันเร่งไว้ถ้าผ่อนจะดับไปอีกใช่หรือเปล่า ถ้าเป็นแบบนี้ไม่น่าเกี่ยวกับหัวฉีดหรือน้ำมัน เพราะถ้าเร่งแล้วก็ยังไม่ขึ้นจึงน่าจะเป็นหัวฉีดหรือน้ำมันไม่พอ อาการแบบนี้น่าจะเป็น Crank Sensor ค่ะ  หรือลองเปิดดูหม้อกรองอากาศดูก็ได้ค่ะว่าอุดตันหรือเปล่า ถ้ามันสกปรกจนไม่มีลมเข้าก็ถอดหม้อกรองออกมาแล้วดูตรงกลาง Throttle body มันจะมีลูกบิด ( Butterfly) ลองบิดคันเร่งแล้วดูว่ามันสกปรกหรืออุดตันไหมถ้าสกปรกก็ทำความสะอาดให้ลมเข้าได้ หรือบางทีอาจจะแค่หัวเทียนสกปรกหรือเสื่อมสภาพก็เป็นได้ค่ะ ถ้าดูทั้งหมดตามนี้แล้วได้ผลเป็นยังไงอย่าลืมมาบอกเล่ากันบ้างน่ะค่ะ ถ้ายังแก้ไขไม่ได้มาฝากเบอร์ไว้ก็ได้ค่ะ  phonecall

9
ปกติรถทัวร์ริ่งเวลาปล่อยมือไม่น่าจะเอียงซ้ายหรือขวาครับ เพราะการตั้งเครื่องจากโรงงานจะต้องเป็น 90 องศา นอกเสียจากว่า Motor Mount (แผ่นยางรองกระเทือนของเครื่อง)หมดสภาพ แผ่นยางนี้จะมีอยู่ 3 จุด คืออยู่ตรงสวิงอาร์มซ้าย-ขวาและตรงใกล้ๆ oil filter ลองตรวจสอบดูก็ได้ครับ โดยส่วนมากอันที่อยู่ใกล้ๆ oil filter จะหมดสภาพหรือ Collapse เลยทำให้เสียศูนย์ถ่วง ใช้ไฟฉายส่องดูได้จากด้านล่างว่ามีการแตกหรือร้าวหรือเปล่า ถ้าเป็นที่จุดนี้จริงๆก็ต้องเปลี่ยน Motor Mount และถ้าเปลี่ยนแล้วยังเอียงอยู่ก็ต้องทำการตั้งองศาเครื่องใหม่ ซึ่งข้างบนเครื่องที่ติดกับเฟรมจะมีตัว Stabilize เพื่อตั้งศูนย์เครื่องรถครับ   ambulance

10
  thumbsup  เป็นการเดินทางที่ยอดเยี่ยมจริงๆเลย...เก็บภาพรายละเอียดได้สวยมากค่ะ  worship

11
  number1 เย้ เย้...ลุยต่อได้แล้ว สู้ สู้.....thumbsup thumbsup รอชม  flirty

12

สุดยอดเลยครับ พี่เมย์ อยู่ถึงอเมริกา แต่ช่วยประสานงานให้จน 4 หนุ่ม F4 มีความหวังที่จะไปลุยกันต่อให้ถึง 10 วัน
ขอคาราวะ 1 จอกครับพี่  worship

นำ้ใจชาวสองล้อนี่เหลือล้น  thumbsup



 worship คาราวะคุณอู๋หนึ่งจอกด้วยเช่นกันค่ะ pray ก็ต้องขอขอบคุณ HDP อย่างแรงด้วยที่คอยเป็นสื่อกลางให้ชาวสองล้อเสมอมา  phonecall การสื่อสารไร้พรมแดนช่วยย่อโลกให้เล็กลงได้จริงๆ   hug

13
;D ได้แต่เอาใจช่วยลุ้นอยู่ไกลๆ ค่ะ ถ้าพี่เมย์อยู่ที่เชียงใหม่ด้วยคงบุกไปช่วยได้ถึงน่านกันตั้งแต่บ่าย แต่สำหรับพี่เอเจเค้าไม่รู้เส้นทางและขับรถในเมืองไทยไม่คล่อง  surrender เมื่อวานพี่เค้าเตรียมเครื่องมือจะไปแต่  phonecall หาคนช่วยขับรถและนำทางไม่มีใครช่วยได้เลยเพื่อนที่เชียงใหม่ติดงานกันหมด stupidme เลยต้องลำบากให้ยกรถมาเชียงใหม่ พรุ่งนี้ค่อยมาลุ้นกันต่อค่ะว่าจะแก้ไขได้แค่ไหน จะได้ไปตามฝันกันต่อ สู้ๆ ค่ะ  thumbsup 

14
พรุ่งนี้เช้าพี่เอเจจะโทรไปสอบถามอาการกับคุณจ้อดูน่ะค่ะ แต่ว่าพี่เค้าอยู่เชียงใหม่ค่ะ ถ้าใช้วิธีลุนท๊กติดแล้วขี่มาได้ถึงเชียงใหม่ก็ดีเน๊อะ เพราะเครื่องมือและอะไหล่มีพร้อมค่ะ แต่ว่าจอดแต่ละครั้งไม่ต้องดับเครื่องกันเลยไม่รู้ไหวหรือเปล่า น่านกับเชียงใหม่ไม่รู้ว่าไกลแค่ไหนน่ะค่ะ ถ้าหากยังทำอะไรไม่ได้จริงๆ ลองคุยกับพี่เค้าดูก่อนก็ได้เผื่อช่วยอะไรได้บ้างค่ะ เบอร์ 081-961-7829

15
วิธีเช็ค Trouble Code ของ Sportster ปี 2009 จะเหมือนกันตามนี้เลยค่ะ http://hd-playground.com/smf/index.php/topic,15629.0.html

หน้า: [1] 2 3 ... 8
Powered by SMF 2.0.10 | SMF © 2006–2009, Simple Machines LLC | Thai language by ThaiSMF || ©2005-2015 HD-Playground. All rights reserved. By Cycle Culture Ltd.Part. T: 02-320-0033