Login

แสดงกระทู้

This section allows you to view all posts made by this member. Note that you can only see posts made in areas you currently have access to.


Messages - jack banphai

หน้า: [1]
1
Technical Talk / Re: สตาทยากครับ อ๊โว
« เมื่อ: ตุลาคม 14, 2013, 12:00:20 PM »
ลองเช็ค solenoid starter ดูครับตรงหน้าคอนแท็ค

2
ลองเช็คสองตัวนี้ดูครับ มันจะทำงานความคุบรอบเดินเบาของเครื่องยนต์ ตัวแรกจะจับอุณภูมิของเครื่องแล้วตัวที่สองจะควบคุบอากาศให้เข้ามากน้อย ถ้าเข้ามากรอบเครื่องจะสูง ถ้าเข้าน้อยถึงน้อยมากจะมีอาการเหมือนเครื่องจะดับหรือสะดุด และอีกอาการหนึ่งที่ควรสังเกตุ เวลามีปัญหาตอนจะดับให้เร่งเครื่องแล้วสังเกตุควันท่อไอเสียว่าควันดำมากมั้ย เพราถ้าเซนเซอร์ตัวแรกเสียมันจะประมวลผลผิดคือเครื่องร้อนบอกเป็นเครื่องบอกเป็นร้อนอะไรประมาณนี้แล้วหัวฉีดก็จะจ่ายน้ำมันผิดปริมาตรครับ Sensor engine temperature,  Idle speed control actuator  ตัวเเรกอยู่หลังเสื้อสูบหน้า ตัวที่สองอยู่ด้านบนเรือนหัวฉีด

3
เข้าครับเพราะไฟเริ่มชาร์จที่1500rpm บิดคันเร่งนิดเดียวก็1500rpmแล้วครับ รอบต่ำกว่า1500rpm ก็ชาร์จครับเเต่ต่ำกว่า13v.
ซึ่งเเรงเคลื่อนไฟชาร์จต้องเเรงกว่าเเบตเตอรี่ถึงจะประจุกระแสไฟเข้าเเบตเตอรี่ได้ครับ

4
เพิ่มเติมครับไม่ควรเดินเบาเครื่องยนต์ไว้เป็นเวลานานเเล้วดับเครื่องเลยเพราะรอบตำไฟชาร์จน้อยเเละสตาร์ทไม่ติตเพราะไฟเเบตเตอรี่อ่อน เเบตเตอรี่ควรมีไฟไม่ต่ำกว่า12.4v ต่ำกว่านั้นควรทำการชาร์จไฟเพิ่มครับ

5
ความจริงแล้ว 3000รอบเอาไว้เช็คไฟ over charge ไฟชาร์จจะอยู่ที่14.25-14.5vไม่เกินถ้ารอบเครื่องเกิน3000rpm ไฟชาร์จจะโหลดลงมาต่ำกว่านั้นเพื่อป้องกันอุปกรณ์ไฟฟ้าเสียหาย เเละที่1500rpm เอาไว้เช็คไฟชาร์จเริ่มต้น 13.25-14.25v พูดง่ายๆ รอบเครื่อง1500-3000rpm ไฟชาร์จอยู่ที่13.25-14.25vครับ เเละเกจ์วัดโวล์ลบนรถหน้ากากจะช่วยให้เรารู้ได้แต่ต้องการความละเอีอดต้องใช้มัติมิเตอร์วัดครับ ขอให้สนุกกับการขี่ทุกท่านครับ

6
Relax Talk / Re: ฮักนะ...สารคาม
« เมื่อ: พฤษภาคม 26, 2011, 07:16:55 AM »
หวัดคับพี่อู๊ด เสียดายงานไม่เสร็จน่านุกคับ/28ไปแน่คับ

หน้า: [1]
Powered by SMF 2.0.10 | SMF © 2006–2009, Simple Machines LLC | Thai language by ThaiSMF || ©2005-2015 HD-Playground. All rights reserved. By Cycle Culture Ltd.Part. T: 02-320-0033