1
News Talk / Re: ร้านซุปเปอร์ไบค์ ชลบุรี กรุณามาแสดงความรับผิดชอบอินวอยด้วย
« เมื่อ: มกราคม 19, 2013, 02:11:30 AM »
ผมผ่านไปชลบุรี ยางหลังรั่ว ยังไม่เข้าไปทำร้านนี้เลยคับ
This section allows you to view all posts made by this member. Note that you can only see posts made in areas you currently have access to.
ขอบคุณมากคับผม ปัญหาที่เกิดขึ้นจะนำไปปรับปรุงครับ praythumbsup thumbsup thumbsup
ของผมเพิ่งจะเปลี่ยนแบตฯใหม่มา จอดทิ้งไว้ร่วมเดือนก็ยังสตาร์ทติดสบายครับ
แต่ปัญหาของแบตเตอรี่ที่ไม่มีการชาร์จไฟให้เต็มอยู่ตลอดเวลา มันจะเริ่มเสื่อมสภาพก่อนเวลาอันสมควร
ถ้าไปถามศูนย์ว่าแบตฯมีอายุการใช้งานเท่าไหร่ เขาจะบอกว่าต้องเปลี่ยนทุกๆ 2 ปี
อันนี้เป็นระยะเวลาที่กำหนดเอาไว้แบบมาตรฐานเพื่อจะได้ไม่เกิดปัญหาสตาร์ทไม่ติดแล้วมาหงุดหงิดกันทีหลัง
ค่าเปลี่ยนแบตฯ HD ลูกนึง สำหรับ Softail, Sportster, Dyna ก็ตกอยู่ 6 พันกว่าบาท.. ถ้าไปหายี่ห้อทดแทนที่สามารถใช้งานได้จริง ก็ประมาณ 4 พันกว่าบาท
ไม่นับพวกแบตฯเครื่องไฟฉุกเฉินที่เคยฮิตเอามาใส่กันเมื่อเกือบ 10 ปีก่อนนะครับ.. อันนั้นใช้แป๊ปเดี๋ยวก็เสียละ Cranking Amp ไม่พอ
การเอาออกไปขี่เพื่อให้ระบบชาร์จได้ทำการชาร์จไฟแบตฯก็จะต้องมีระยะเวลาในการขี่ที่เพียงพอเช่นกันครับ
ถ้าขี่แค่ครึ่งชั่วโมง ระบบชาร์จก็ทำงานแค่ครึ่งชั่วโมง มันก็ไม่พอที่จะเติมเข้าไปอยู่ดี
เปรียบเทียบให้เห็นชัดๆ ก็แบตฯโทรศัพท์มือถือเนี้ยแหล่ะครับ
ถ้าแบตฯเหลือครึ่งเดียว แล้วเสียบปลั๊กชาร์จไฟอยู่แค่ 15 นาที มันก็จะเพิ่มขึ้นมาแค่ระยะเวลาที่เราเสียบชาร์จ
ถ้าจะเอาให้เต็ม ก็ต้องเสียบทิ้งไว้จนกว่าจะเต็ม
สำหรับการขี่ ถ้าออกทริปยาวๆ ขี่กันทั้งวัน อันนี้แบตฯเต็มแน่นอน แต่ขี่แค่วนรอบสองรอบ.. เอารถกลับมาจอดเหมือนเดิม ก็จะเจอปัญหาสตาร์ทไม่ติดตามมาภายหลัง
แบตฯที่ไม่ได้ถูกชาร์จจนเต็มตลอดเวลา หรือเหลือประจุไฟน้อย ก็จะทำให้แบตฯเสื่อมก่อนเวลาอันสมควร
บางคนปล่อยให้ไฟหมดลูก แล้วค่อยยกไปชาร์จที่ร้านขายแบตฯ อันนี้ก็จะเหมือนกับการที่เราใช้โทรศัพท์มือถือจนแบตฯเกลี้ยงเครื่องดับระหว่างโทร
พอเกิดขึ้นหลายๆครั้ง แบตฯก็จะเสื่อม หรือชาร์จไฟไม่เข้า หรือชาร์จเข้าก็ได้ปริมาณความจุไม่เท่าเดิม
ช่วงก่อนผมโดนแบตฯไป 2 ลูก.. เจ้า Black Springer ต้องเข็นสตาร์ทเลยต้องยอมเปลี่ยน กะเจ้ายักษ์ม่วง เข็นไม่ไหวเลยต้องยกกลับ..
ตอนนี้เลยต้องหาเครื่องชาร์จแบตฯมาเสียบทิ้งไว้กับตัวรถ คราวนี้อยากออกเมื่อไหร่ก็ไม่ต้องลุ้นว่าจะกลับมาได้หรือเปล่า
เคยได้ยินบางคนที่ชาร์จแบตฯเต็มอยู่ตลอดเวลา (แต่ต้องเป็นระบบชาร์จแบบตัดอัตโนมัติด้วยนะครับ ไม่งั้นแบตฯบวม) เค้าใช้ร่วม 5 ปีถึงค่อยเปลี่ยนแบตฯ
ลองหามาใช้กันดูครับ ยิ่งหน้าฝนไม่ค่อยได้ขี่ ชาร์จทิ้งเอาไว้แบตฯจะได้ไม่เสื่อมครับ number1
ของผมขี่สิบวัน จอดสามสิบหกวันครับ ยังไม่มีปัญหาใดๆหลังจากนี้มันจะมีปัญหาแล้วครับคุณป้อม..ฟันธง!..ฮ่าๆๆ(อะล้อเล่งนะคร้าบอิอิ) nana
เอาเป็นรุ่นๆไปครับคุณน้อง แค่ 48 เดิมๆ กับแต่งก็ความรู้สึกต่างกันแล้ว meditate 48 มาเปรียบเทียบไม่ได้ครับ fat boy คนล่ะฟิลลิ่งเลยครับ อธิบายไม่ได้ของแบบนี้ต้องเสียตังถึงจะเข้าใจ meditate
ถูกต้องที่สุดครับเห็นด้วยเลย ผมเพิ่งเสียตังค์แล้วสบายใจขึ้นเยอะ 555 หลังจากนั่งดูเวบ HD-P มาเป็นเดือน
นอนไม่หลับ กระวนกระวาย จากนี้ไปโล่งล่ะคับ (กระเป๋าตังค์ผมอ่ะนะ)
ผมรอมาเป็นปีอายุจะ24แล้วเดือนตุลา ถ้าผมได้เงินตอนนี้เลยก็ดีจะได้โล่งอกไปอีกคนครับ มันคับแน่อยู่ในทรวงอกของผมเลย
ถ้าได้มาคงระเบิดแน่ๆ 555ระเบิดความมันส์นะครับ
ผมก็เกิดตุลาครับ แต่ปีนี้ 34 เพิ่งจะมีโอกาสได้มี HD จากแค่จะเอา 883L '06 กลายเป็น 48 เฉยเลย
คันนี้ผมซื้อเป็นของขวัญให้พ่อครับ เค้าอยากได้ตั้งแต่ผมยังเด็กๆแระ
ถ้ามีโอกาสรีบสอยเลยครับ เดี๋ยวมีสถานการณ์ต่างๆเข้ามา เช่น น้ำท่วม ประท้วง ฯลฯ
ตอนนั้นมีเงินก็หาซื้อไม่ได้แล้วครับ เอาใจช่วยครับ :![]()
คุณ Kan อายุเท่าผมเลย แต่ผมยังไม่มี 48
ในข่าวมัน พ.ย.54
รู้สึกจะขยายไปอีกสามเดือนคร๊าบบบบบบ surrender surrender surrender
เห็นช่างแถวบ้านบอก ไม่ต้องตื่นเต้น เปลี่ยนซีลยางไม่กี่ตัว ท่อน้ำมัน ปะเก็น อะไรซะอย่างนี่แหละครับ ค่าใช้จ่ายไม่กี่พัน ก็ขี่ได้แล้ว บรื้นๆๆ ตับ ตับ ตับ