1
Relax Talk / Re: ทันเรียนกันหรือป่าว...
« เมื่อ: ธันวาคม 07, 2009, 04:35:17 PM »
คิดถึงสมัยก่อนจัง อยากดูครับ boogie
This section allows you to view all posts made by this member. Note that you can only see posts made in areas you currently have access to.
รออยู่ว่าบ้านเราเมื่อไหร่ จะเอาจริงเอาจังกับการทำรถใช้เอง ไม่ว่าจะเป็น 4 ล้อ หรือ 2 ล้อ เช่น chopper บ้านเรามีผู้ผลิต Custom เก่งๆเยอะ555 ยากเลยครับถามอะไรอย่างนั้น ชาติหน้าจะมีรึเปล่า รอเป็ดจมน้ำก่อนพี่ไม่นานหรอก
ทำไมไม่มีผู้ใหญ่สนับสนุนทำให้เป็นธุรกิจขายกันเชิงพาณิชย์บ้างน๊า ผมเชื่อว่าผลิตCustom ขายส่งออกคงไม่แพ้เมกา อยากให้ มีจริงๆคร๊าบ.. pray thumbsup
เห็นด้วยกับพี่ฉ่องครับเรื่องหากลุ่มที่ขับสไตล์เดียวกัน ผมโชคดีเริ่มขับก็เจอกลุ่มที่ขับแบบเดียวกันเลยคือเน้นถึงที่หมายอย่างปลอดภัยและสบายๆครับ ยิ่งถ้าในกลุ่มช่วยกันวางแผนขับขี่เป็นอย่างดีก็จะทำให้ขับสบายมากขึ้นไม่ต้องคอยเร่ง ขับฮาเลย์ต้องขับช้าๆเท่ห์ๆครับ อยากขับเร็วไปขับสปอร์ต headbangเห็นด้วยอย่างแรง อยากเร็ว HAYABUSA ซิครับ HARLEY พอประมาณหล่อๆเท่ๆครับ sprint
อยากจะถามครับว่าพอจะมีวิธีที่จะทำให้เสียงท่อไม่ดังมากเวลาสตาร์ทมั้ยครับ พอดีแถวบ้านเงียบมากเกรงใจข้างบ้านครับ ได้แต่นั่งมองดูรถตัวเองครับ เพราะเลกงานถึงบ้านก็เกือบเที่ยงคืนแล้ว รบกวนพี่ๆด้วยนะครับ ใครพอมีวิธีบ้างแหมเค้าเรียกว่าเพื่อนบ้านไม่เข้าใจครับ วิธ๊แก้ต้องให้เค้า บ้าHARLEYอย่างเราให้ได้ครับ กรอกหูให้ทุกวันมันดียังไงไม่นานหรอก ถ้าไม่สำเร็จค่อยว่ากันใหม่
เมื่อก่อนใช้เสื้อเหล็กก็เจอปัญหาแบบเดียวกัน ว่ากันว่าฮาร์เล่ย์ต้องใช้แบตฮาร์เล่ย์ถึงจะดีที่สุดครับ เท่าที่เห็นๆมาหลายๆคันระบบไฟพังเพราะใช้แบตถูกๆ ตอนไปเชียงใหม่นี่เสื้อเหล็กสองคันเพิ่งประกอบเสร็จวิ่งได้ไม่ถึงสองร้อยโลแบตพัง กว่าจะถึงเชียงใหม่โดนไปสามลูก ลูกละสองพันกว่า ถึงเชียงใหม่หาแบตฮาร์เล่ยมาใส่จนถึงตอนนี้แบตก็ยังใช้ได้ดีอยู่เลยค่อนปีแล้วไม่แน่ใจเหมือนกันผมเคยคุยกับรุ่นพี่ที่สกลนคร แกใช้ BMW 1200 RT แกบอกแกใช้ท้องตลาดทั่วไปไม่มีปัญหาของ BMW ลูกตั้ง 8,000 แนะ ขอแค่สเปคตรงกับกับแบต ติดรถเป็นใช้ได้ครับ fingerscrossed
แบตทั่วไปนี่ถ้าจอดทิ้งไว้สามสี่วันสตาร์ทสองสามครั้งจะมีอาการไฟอ่อนใดสตาร์ทไม่อยากจะหมุนแล้ว(สมัยเสื้อเหล็ก)ต้องคิกแทน แต่แบตฮาร์เล่ย์นี่จอดโรดคิงส์ไว้อาทิตย์กว่าๆสตาร์ทหลายรอบกว่าจะติดแบตไม่มีอาการว่าไฟอ่อนเลยครับ
รถตัวแรกที่เป็นระบบหัวฉีดของ Harley คือรุ่น FLHTCUI Electra Glide Ultra Classic ปี 1995 ครับ
ในปีนั้นมีแค่ตัวนี้ตัวเดียวที่ลองของทำระบบหัวฉีดออกมา
พอมาปี 1996 ก็มี
FLHRI Road King
FLHTCI Electra Glide Classic
FLHTCUI Electra Glide Ultra Classic
FLTCUI Tour Glide Classic
จนมาถึงปี 1999 ที่ตระกูล Touring ทั้งหมดเปลี่ยนเครื่่องยนต์มาใช้ TC88
หัวฉีดช่วงปี 1996-1998 จึงเป็นช่วงเริ่มต้นของระบบหัวฉีด อาจจะพบปัญหาได้ครับ
พอเปลี่ยนมาใช้เครื่อง TC88 ก็เลยกลายเป็น Platform ใหม่ที่มีระยะเวลาการใช้งานที่ยาวนานกว่า และมีการแก้ไขข้อบกพร่องจากเดิมมาแล้ว
ผมเคยเจอคนที่ใช้รถช่วงปีนั้นแล้วเจอปัญหาที่แำก้ไม่ตกในระบบหัวฉีด แล้วก็เจอคนที่บอกว่าไม่เจอปัญหาอะไรเลย number1
ขอให้ได้รถดีถูกใจครับ
แสดงว่าคงเป็นที่คนใช้มากกว่าใช้ปะครับ...ทางที่ดีพาคนรู้ไปลองให้เราเลยครับผมว่าน่าจะมั่นใจกว่า boogie