Harley Davidson Playground Forum
General Talk => Technical Talk => ข้อความที่เริ่มโดย: HD-Crazy ที่ สิงหาคม 18, 2010, 03:01:33 PM
-
อย่างที่ทราบอยู่แล้วว่า ขับอีโว มันต้องสั่น ถ้าไม่สั่น มันไม่มันส์ มันไม่ใช่ มั๊น บ่ แหม่น อะปี๊ด อะปี๊ด !!!
อยากจะรบกวนถามพี่ ๆ สาวกอีโว ทั้งหลายว่า ที่รถมันสั่นอ่ะ มีท่านใดที่น๊อตหลุดออกมา หรืออะไหล่หลุดบ้างมั๊ยครับ
แล้วมีน๊อตจุดใด ที่เราควรจะให้ความสำคัญในการตรวจเช็ค ก่อนออกเดินทาง บ้างครับ ขอบคุณมากครับ
-
น้องน้ำแดงของผมอ่ะ ท่อชอบหลุดเป็นประจำ ไม่ว่าจะเช้า หรือช่วงเย็น เลยครับ ขนาดว่าขันแน่นแล้วนะ อิอิ
-
pray พี่ใช้กาวกันคลายหรือเปล่าครับ pray
-
ไม่ได้ใช้ครับพี่ ซื้อได้ที่ไหนอ่ะครับ ราคาเท่าไหร่เอ่ย ?
-
ซื้อตามร้านขายวัสดุก่อสร้างทั่วไปก็มีคับ บอกเอา กาว ล็อคไทน์ สีแดง กันน็อตคลาย ผมก็ใช้อยู่ thumbsup thumbsup
-
แบบนี้ครับคุณแอ๊ด number1
-
ซื้อตามร้านขายวัสดุก่อสร้างทั่วไปก็มีคับ บอกเอา กาว ล็อคไทน์ สีแดง กันน็อตคลาย ผมก็ใช้อยู่ thumbsup thumbsup
แบบนี้ครับคุณแอ๊ด number1
ขอบคุณมากนะครับ แล้วเวลาขันออก มันจะขันยากมั๊ยครับ
-
แล้วพี่ ๆ ทั้งหลาย ส่วนมาก น๊อตตัวไหนครับ ที่คลายบ่อย ๆ อ่ะครับ
-
น๊อตตรงหัวเกียร ดิ หลุดหายเลย
-
ใช้กาวต้องระวังอย่าหยอดเยอะครับ เวลาไขออกหัวน๊อตเสียเลยครับมันยากและต้องระวัง แหวนสปริงสแตนเลสใส่ดีกว่าถ้าใส่แล้วไม่ติดอะไร
-
แล้วที่สำคัญ ควรใช้ประแจ ปอนด์ ด้วยนะครับ เพราะถ้าเรามั่วแต่อัดให้แน่นๆ เพราะกลัวว่าจะหลุดอีก ระวังถ้า เกลียวหวาน ละงานเข้าเลยครับนะครับ
-
สงสัยมานานแล้วคับพี่หมี แล้วจะมีอะไรบอกไหมคับว่า น๊อตตัวไหนส่วนไหน ต้องไขกี่ปอนด์คับ number1 number1
-
สงสัยมานานแล้วคับพี่หมี แล้วจะมีอะไรบอกไหมคับว่า น๊อตตัวไหนส่วนไหน ต้องไขกี่ปอนด์คับ number1 number1
headbang headbang headbang
-
คำถามว่าจะรู้ได้อย่างไรว่าน๊อตตัวไหนใช้ นน.ไขกี่ปอนด์ ผมขอตอบคำถามด้วยประสบการณ์นะครับ ทางคู่มือรถจะไม่บอกครับมันเป็นเรื่องเกี่ยวกับความละเอียดในการผลิตซึ่งจะมีไม่เท่ากัน ทดลองดูจากน๊อตที่จะขันออก(เชื่อว่าเป็นน็อตที่ไม่เคยถูกไขมาก่อน)โดยใช้ประแจปอนด์ ถ้าตั้ง นน.ละเอียดจะพบว่าน๊อตบางตัวมี นน.การไขไม่เท่าตัวอื่นๆ ทีนี้วิธีที่ผมใช้มีดังนี้ครับ ผมจะตั้ง นน.การไข(ไขน๊อตออก)ไว้น้อยก่อน ถ้าไขแล้วประแจรูดก็เพิ่ม นน.ขึ้นเรื่่อยๆจนไขน็อตออก ทีนี้เราก็จะรู้แล้วครับว่าน๊อตส่วนนั้นใช้ นน.ไขกี่ปอนด์จดไว้นะครับเป็นข้อมูลรถ เมื่อเอาน๊อตออกมาผมจะฉีดสเปรย์ sonax แล้วเอาแปลงสีฟันปัดรอยเกลียวให้สะอาด ทำยังงี้ทุกตัว อ้อ..ลืมถ้าน๊อตที่ไขออกมามี นน.ไขออกไม่เท่ากัน เช่น 14 ป.บ้าง14กว่าบ้าง 15ปก็มีให้ประมาณค่าเฉลี่ยเอาครับเช่นกรณีนี้ผมจะตั้งไขเข้าไว้ใกล้ 15ปอนด์หรือ 15 ปอนด์ครับ เวลาใส่น๊อตกลับเข้าไปถ้าลองแหวนสปริงก็ขันใส่ตามค่าที่ตั้งไว้ครับ ถ้าไม่รองแหวนก็ใส่น๊อตทุกตัวไขพอตึงจากนั้นก็เอาประแจที่ตั้งค่าไว้ไขได้เลยครับพอถงค่าที่ตั้งไว้มัจะรูดเอง หมายเหตุน๊อตที่ถูกขันออกมาทำความสะอาดจะไขได้ง่ายจึงต้องตั้งค่าไว้มากหน่อยตอนไขเข้า กรณีถ้าไม่ใช้ประแจปอนด์ขัน ส่วนตัวผมจะใส่แหวนสปริงแล้วเวลาขันเข้าจะดูว่าแหวนถูกบีบจนเสมอกันหรือยังจากนั้นก็ทำให้เหมือนกันทุกตัว เวลาอัดเกลียวก็จะไชต่อทุกตัวอีกประมาณ ครี่ง รอบครับ ทีนี้ถอดเท่าไรไม่ต้องกลัวอีกครับ
-
ผมก็โลด มาดูจาก ในนี้เลยครับ http://www.harleyhog.co.uk/01flttorquevalues.htm ใช้ได้เลย ;D/b]
-
แจ๋วเลยคับพี่ ละเอียดยิบเลย thumbsup thumbsup
-
น๊อตตรงหัวเกียร ดิ หลุดหายเลย
ของผมครอบไฟหน้า หลุดกระเด็นไปสะท้อนกับแสงจันทร์ยามค่ำคืน
อันเนื่องมาจาก น๊อตที่ยึดนั้น ดันคลาย ฮ่า ๆ ๆ ๆ เดชะบุญ !!!!
เพื่อนตามหลังมาเจอ เลยเก็บมาให้ เสียค่าไถ่ไป 3 ขวด
-
::) ::) โชคดีครับที่ยังเก็บได้ ไอ้เรื่องน๊อตนี่คนไทยชอบพูดว่าฝรั่งทำเกิน กรณี hd นี่เข้าใจว่าน่าจะฝรั่งทำขาด (ไม่รู้ว่าตั้งใจเพื่อขายอะไหล่หรือเปล่า) ignore ignore
-
แล้วพี่ ๆ ทั้งหลาย ส่วนมาก น๊อตตัวไหนครับ ที่คลายบ่อย ๆ อ่ะครับ
headbang headbang headbang
-
ต้องระวังตัวเข้าเกียร์, น๊อตกระจกมองหลัง ;D ของผมจะหลุดบ่อยๆ ;D ;D ;D
-
แล้วบริเวณ เครื่องยนต์ล่ะครับ มีน๊อตตัวไหนบ้างที่ต้องให้ความสำคัญในการดูแลเป็นพิเศษครับ
-
แล้วบริเวณ เครื่องยนต์ล่ะครับ มีน๊อตตัวไหนบ้างที่ต้องให้ความสำคัญในการดูแลเป็นพิเศษครับ
snowing snowing snowing
-
sadangel ที่เครื่องยนต์ไม่ค่อยพบครับ เพราะน๊อตมันอยู่กับความร้อนมีแต่จะไขออกยากมากกว่าครับ number1
-
เมื่อก่อนตอนใช้เฮอริเทจ น๊อตล๊อคสปอร์ตไลน์ คลายประจำ
เห็นด้วยกับการใช้ล๊อคไทท์ทางเกลียวเพื่อกันคลาย น๊อค
คลายยาก ไม่หลุดหาย ทั้งปลอดภัย+ประหยัดเงินค่าน๊อต
เพราะน๊อตฮาเลย์ หาเทียบซื้อยาก เบื่อเวลาหาซื้อผมอยู่แถว
บางนา แต่ร้านน๊อตที่ซื้อประจำอยู่หลังวัดลาดพร้าว เกือบถึง
แยกวังหิน ... 555 ... ไกลโคตร
-
ให้ระวัง น๊อต ลิงกัง ครับพี่แอ๊ด คลายประจำ headbang ;D ;D
-
ให้ระวัง น๊อต ลิงกัง ครับพี่แอ๊ด คลายประจำ headbang ;D ;D
หายไปไหนมาล่ะครับ เนี่ย ท่านพี่วีระชาติ นาน ๆ เห็นกันทีก็มีปริศนาซะแร้วววววววววววว วันที่ไป ชัยภูมิป่ะครับ
-
ม่ายบอก..อิอิ nana ไปครับ
-
ม่ายบอก..อิอิ nana ไปครับ
ทวินแคม ล่ะ คลายบ้างรึป่าวครับ พี่กุ่ย
-
คำถามว่าจะรู้ได้อย่างไรว่าน๊อตตัวไหนใช้ นน.ไขกี่ปอนด์ ผมขอตอบคำถามด้วยประสบการณ์นะครับ ทางคู่มือรถจะไม่บอกครับมันเป็นเรื่องเกี่ยวกับความละเอียดในการผลิตซึ่งจะมีไม่เท่ากัน ทดลองดูจากน๊อตที่จะขันออก(เชื่อว่าเป็นน็อตที่ไม่เคยถูกไขมาก่อน)โดยใช้ประแจปอนด์ ถ้าตั้ง นน.ละเอียดจะพบว่าน๊อตบางตัวมี นน.การไขไม่เท่าตัวอื่นๆ ทีนี้วิธีที่ผมใช้มีดังนี้ครับ ผมจะตั้ง นน.การไข(ไขน๊อตออก)ไว้น้อยก่อน ถ้าไขแล้วประแจรูดก็เพิ่ม นน.ขึ้นเรื่่อยๆจนไขน็อตออก ทีนี้เราก็จะรู้แล้วครับว่าน๊อตส่วนนั้นใช้ นน.ไขกี่ปอนด์จดไว้นะครับเป็นข้อมูลรถ เมื่อเอาน๊อตออกมาผมจะฉีดสเปรย์ sonax แล้วเอาแปลงสีฟันปัดรอยเกลียวให้สะอาด ทำยังงี้ทุกตัว อ้อ..ลืมถ้าน๊อตที่ไขออกมามี นน.ไขออกไม่เท่ากัน เช่น 14 ป.บ้าง14กว่าบ้าง 15ปก็มีให้ประมาณค่าเฉลี่ยเอาครับเช่นกรณีนี้ผมจะตั้งไขเข้าไว้ใกล้ 15ปอนด์หรือ 15 ปอนด์ครับ เวลาใส่น๊อตกลับเข้าไปถ้าลองแหวนสปริงก็ขันใส่ตามค่าที่ตั้งไว้ครับ ถ้าไม่รองแหวนก็ใส่น๊อตทุกตัวไขพอตึงจากนั้นก็เอาประแจที่ตั้งค่าไว้ไขได้เลยครับพอถงค่าที่ตั้งไว้มัจะรูดเอง หมายเหตุน๊อตที่ถูกขันออกมาทำความสะอาดจะไขได้ง่ายจึงต้องตั้งค่าไว้มากหน่อยตอนไขเข้า กรณีถ้าไม่ใช้ประแจปอนด์ขัน ส่วนตัวผมจะใส่แหวนสปริงแล้วเวลาขันเข้าจะดูว่าแหวนถูกบีบจนเสมอกันหรือยังจากนั้นก็ทำให้เหมือนกันทุกตัว เวลาอัดเกลียวก็จะไชต่อทุกตัวอีกประมาณ ครี่ง รอบครับ ทีนี้ถอดเท่าไรไม่ต้องกลัวอีกครับ
เยี่ยมเลย ขอบคุณครับ
-
สั่นได้ใจจริง ๆ จ้า คราวนี้ท่อขาดเลยคร๊าบบบพี่น้อง เด๋วถ่ายภาพมาให้ชมครับ
-
เรียบร้อยครับ พี่น้อง เด๋วลองขับดูอีกที่ คราวนี้ไม่รู้ว่าตัวไหนจะหลุดครับ ฮ่า ๆ ๆ ๆ