Login
ปัญหาการจูน Screamin Eagle  (อ่าน 64473 ครั้ง)

ไอ้หัวมันฝรั่ง

  • Softail Custom
  • *
  • กระทู้: 617
  • ดูรายละเอียด
Re: ปัญหาการจูน Screamin Eagle
« ตอบกลับ #120 เมื่อ: พฤศจิกายน 16, 2013, 09:25:09 PM »
รบกวนด้วยครับ popholinss@hotmail.com ขอบคุณครับ pray
Fat Mexican

Thawatchai Sarawong

  • Sportster 1200 R
  • *****
  • กระทู้: 209
  • ฮาเล่ พ่อลูกอ่อน
  • ดูรายละเอียด
Re: ปัญหาการจูน Screamin Eagle
« ตอบกลับ #121 เมื่อ: พฤศจิกายน 18, 2013, 10:52:54 AM »
รบกวนด้วยครับ popholinss@hotmail.com ขอบคุณครับ pray

Download จาก Link ที่น้องชัยเค้าให้ไว้ได้เลยครับ เพียงแค่เอา Serial ที่กล่องส้มมากรอกที่ช่อง VCI Serial Number ก็จะสามารถ Download ได้ครับ

tbog_chai

  • Dyna Wide Glide
  • *****
  • กระทู้: 557
  • Blackline
  • ดูรายละเอียด
Re: ปัญหาการจูน Screamin Eagle
« ตอบกลับ #122 เมื่อ: ธันวาคม 19, 2013, 07:10:00 PM »
สำหรับคนที่กำลังหัดจูน

Air-fuel ratio (AFR)

Increases make the AFR Target leaner (leaner = less fuel).
Decreases make the AFR Target richer (richer = more fuel).

Peak power  12.5 - 12.8
Severe loads a 10.9 - 11.1
Cruising under light load a 13.9 - 14.1





***พี่วัชผมขออนุญาต อัปตารางต่างๆ ผิดพลาดก็บอกผมด้วย***
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กุมภาพันธ์ 21, 2014, 10:25:14 PM โดย tbog_chai »

Thawatchai Sarawong

  • Sportster 1200 R
  • *****
  • กระทู้: 209
  • ฮาเล่ พ่อลูกอ่อน
  • ดูรายละเอียด
Re: ปัญหาการจูน Screamin Eagle
« ตอบกลับ #123 เมื่อ: ธันวาคม 20, 2013, 09:27:24 AM »
สุดยอดครับชัย เท่าที่เราลองจูนกันเองมันก็เป็นแบบที่ชัยบอกนี่แหละครับคือเพิ่มค่าในตาราง AFR ก็หมายถึงปล่อยให้อากาศเข้าไปมากขึ้น และลดค่าแต่ละช่องในตารางก็คือการควบคุมให้อากาศเข้าน้อยลงน้ำมันกินมากขึ้น

tbog_chai

  • Dyna Wide Glide
  • *****
  • กระทู้: 557
  • Blackline
  • ดูรายละเอียด
Re: ปัญหาการจูน Screamin Eagle
« ตอบกลับ #124 เมื่อ: ธันวาคม 20, 2013, 11:02:20 AM »
Closed Loop Operation

In closed loop operation the ECM uses one or more oxygen sensors as a feedback loop in order to adjust the fuel mixture.
The ECM will enrich the mixture if the oxygen sensor shows that the mixture is lean, and lean the mixture if it looks rich. The result of this is that the mixture will swing back and forward around the stoichiometric point or the set point of that particular O2 sensor.


ตัวย่อต่างๆจะมาอัปเดททีหลังครับ


Changing the values within the Air Fuel table to a value other than 14.6 will remove the vehicle from operating in closed loop mode. This will limit the engine’s ability to adjust automatically based on O2 sensor feedback.
(For new Harley Davison Model Closed Loop AFR can be adjust from 14.1 - 14.7)




Cells that are set to closed loop mode are indicated by bold text.


สรุปง่ายๆก็คือ ใน Closed Loop, ECM มันจะอ่านค่าอากาศจาก O2 เซนเซอร์แล้วไปปรับอัตราส่วนของอากาศในตาราง AFR (ที่เป็นตัวหนา) ให้มากขึ้นหรือน้อยลงเอง ตามค่าที่O2มันอ่านได้
แต่เนื่องด้วย O2 sensor เป็นแบบ Narrow band มันจึงสามารถอ่านค่าได้แค่ช่วงแคบๆ ไม่เกิน +/- 0.5 AFR
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ธันวาคม 20, 2013, 11:09:38 AM โดย tbog_chai »

tbog_chai

  • Dyna Wide Glide
  • *****
  • กระทู้: 557
  • Blackline
  • ดูรายละเอียด
Re: ปัญหาการจูน Screamin Eagle
« ตอบกลับ #125 เมื่อ: ธันวาคม 20, 2013, 11:07:48 AM »
สุดยอดครับชัย เท่าที่เราลองจูนกันเองมันก็เป็นแบบที่ชัยบอกนี่แหละครับคือเพิ่มค่าในตาราง AFR ก็หมายถึงปล่อยให้อากาศเข้าไปมากขึ้น และลดค่าแต่ละช่องในตารางก็คือการควบคุมให้อากาศเข้าน้อยลงน้ำมันกินมากขึ้น


สุดยอดอะไร พี่เป็นคนสอนผมไม่ใช่หรอ 555+
เด่วจะมีตารางใหม่ๆมาอัปเดทกันอีก


Thawatchai Sarawong

  • Sportster 1200 R
  • *****
  • กระทู้: 209
  • ฮาเล่ พ่อลูกอ่อน
  • ดูรายละเอียด
Re: ปัญหาการจูน Screamin Eagle
« ตอบกลับ #126 เมื่อ: ธันวาคม 20, 2013, 12:15:21 PM »
ภาพนี้เจ๋งไปเลยชัย

tbog_chai

  • Dyna Wide Glide
  • *****
  • กระทู้: 557
  • Blackline
  • ดูรายละเอียด
Re: ปัญหาการจูน Screamin Eagle
« ตอบกลับ #127 เมื่อ: ธันวาคม 23, 2013, 06:37:03 PM »
Harley-Davidson Electronic Sequential Port Fuel Injection System (ESPFI)


ECM – Electronic Control Module: สมองสั่งการของระบบ มันจะดึงข้อมูลจากเซ็นเซอร์ต่างๆมาคำนวนแล้วส่งสัญญาณไปสั่งการจ่ายน้ำมันกับกระจุดระเบิดของเครื่องยนต์

Input Sensor:
CKP – Crank Position Sensor - เซ็นเซอร์ข้อเหวี่ยง ส่งข้อมูลความเร็วรอบของเครื่องยนต์ RPM (Revolutions Per Minute) และระบุจังหวะขึ้นลงของลูกสูบเครื่องยนต์ ให้ ECM

MAP - Manifold Absolute Pressure – เซ็นเซอร์ตัวนี้ตอบสนองกับความดันอากาศในท่อร่วมไอดีและความดันอากาศโดยรอบ  ความดันอากาศในท่อร่วมไอดีบ่งบอกความเปลี่ยนแปลงความเร็วและสภาวะของเครื่องยนต์ (Engine speed and load) ส่วนความดันอากาศโดยรอบของสภาพอากาศที่อยู่เช่นเย็นหรือร้อน ECMใช้ข้อมูลจากเซ็นเซอร์เพื่อคำนวนปริมาณไอดี

IAT – Intake Air Temperature – เซ็นเซอร์อุณหภูมิอากาศ (ไอดี) ส่งสัณณาญให้ ECM เพื่อคำนวนปริมาณออกซิเจนในอากาศ เช่นอากาศร้อนจะมีออกซิเจนน้อยกว่าอากาศเย็น

ET – Engine Temperature – เซ็นเซอร์อุณหภูมิเครื่องยนต์  ส่งสัณณาญให้ ECM รู้ว่าเครื่องทำงานปรกติหรืออยู่ในช่วง warming up

TP – Throttle Position – เซ็นเซอร์ตำเหน่งลิ้นปีกผีเสื้อ  ส่งสัณณาญให้ ECM รู้ว่าลิ้นเปิดหรือปิด และความเร็วในการเปิดหรือปิด เอาง่ายๆก็คือเวลาบิดคันเร่งลิ้นปีกผีเสื้อก็จะเปิด บิดคันเร่งยิ่งมากลิ้นก็เปิดมาก

VSS – Vehicle Speed – เซ็นเซอร์ความเร็วของตัวรถ ส่งสัณณาญให้ ECM รู้ว่ารถวิ่งอยู่หรือหยุดนิ่ง ส่วนใหญ่ไว้ช่วยในเรื่องการควบคุม การเดินเบาของเครื่องยนต์

BAS – Bank Angle Sensor –  เซ็นเซอร์ระบุความเอียงของตัวรถ ถ้า ECM ได้รับสัญญาณว่า ตัวรถเอียงมากกว่า 45 องศา นานกว่า 1 วินาที ECM จะคิดว่ารถอาจล้ม และจะทำการหยุดการจ่ายน้ำมันและระบบจุดระเบิด

O2 - Oxygen Sensor -  เซ็นเซอร์วัดปริมาณอากาศในท่อไอเสีย  เซ็นเซอร์ตัวนี้ของ Harley เป็นแบบ narrow band ซึ่งสามารถวัดค่าได้ในช่วงแคบๆ O2 sensorใช้ใน Closed Loop เท่านั้น

Ion Sensing System – ระบบติดตามการจุดระเบิดผิดพลาด ระบบจะตรวจสอบจากกำลังไฟที่จ่ายไปยังหัวเทียน ถ้าเซ็นเซอร์จับกำลังไฟผิดปรกติได้ 2-3 ครั้ง ECM จะทำการหน่วงการจ่ายไฟเพื่อแก้ไขปัญหาที่เกิดในแต่ล่ะกระบอกสูบ



Output Sensor:
IAC – Idle Air Control – รับสัญญาณจาก ECM ให้เปิดและปิดวาวล์เพื่อให้อากาศไหลเข้ามาในเครื่องยนต์ที่พอจะสตาร์ทเครื่อง และ รอบเดินเบา(ตอนเกียร์ว่าง)

Fuel Pump – มีหน้าที่ส่งจ่ายน้ำให้หัวฉีด โดยใช้แรงดัน

Fuel Injectors – หัวฉีดน้ำมัน ECM จะส่งสัญญาณให้หัวฉีดน้ำมันอย่างแม่นยำ

Ignition coils - คอยล์จุดระเบิด ECM จะส่งสัญญาณให้คอยล์จ่ายไฟไปยังหัวเทียนเพื่อทำการจุดระเบิดในห้องเผาไหม้








watchara1988

  • Sportster 883 L
  • **
  • กระทู้: 49
  • ดูรายละเอียด
Re: ปัญหาการจูน Screamin Eagle
« ตอบกลับ #128 เมื่อ: มกราคม 07, 2014, 09:46:11 AM »
รบกวนขอโปรแกมหน่อยคับอยากศึกษาคับขอบคุ ณมากคับ

watchara1988

  • Sportster 883 L
  • **
  • กระทู้: 49
  • ดูรายละเอียด
Re: ปัญหาการจูน Screamin Eagle
« ตอบกลับ #129 เมื่อ: มกราคม 07, 2014, 09:47:33 AM »
ขอโทษคับลืมลงเมลล์watchara1988@gmail.com

tbog_chai

  • Dyna Wide Glide
  • *****
  • กระทู้: 557
  • Blackline
  • ดูรายละเอียด
Re: ปัญหาการจูน Screamin Eagle
« ตอบกลับ #130 เมื่อ: มกราคม 07, 2014, 11:27:45 AM »
รบกวนขอโปรแกมหน่อยคับอยากศึกษาคับขอบคุ ณมากคับ



ตามนี้เลยคับ
https://www.dropbox.com/s/0bwvbkniwqndnw8/supertuner7.exe

ball.springred

  • Dyna Wide Glide
  • *****
  • กระทู้: 558
  • ดูรายละเอียด
Re: ปัญหาการจูน Screamin Eagle
« ตอบกลับ #131 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 21, 2014, 10:32:07 AM »
ขอขอบคุณอาจาร์ยวัฒและคุณชัยมากครับถามอะไรตอบได้หมดนึกว่าเป็นอับดุลไม่มีหมกอธิบายทุกขั้นตอน ต้องขอขอบคุณกับมิตรภาพดีๆที่มอบให้ขอบคุณจากใจครับเพราะท่านทั้ง2ก็สอนด้วยใจจริงๆครับ

Thawatchai Sarawong

  • Sportster 1200 R
  • *****
  • กระทู้: 209
  • ฮาเล่ พ่อลูกอ่อน
  • ดูรายละเอียด
Re: ปัญหาการจูน Screamin Eagle
« ตอบกลับ #132 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 21, 2014, 11:33:23 AM »
ขอขอบคุณอาจาร์ยวัฒและคุณชัยมากครับถามอะไรตอบได้หมดนึกว่าเป็นอับดุลไม่มีหมกอธิบายทุกขั้นตอน ต้องขอขอบคุณกับมิตรภาพดีๆที่มอบให้ขอบคุณจากใจครับเพราะท่านทั้ง2ก็สอนด้วยใจจริงๆครับ
ยินดีและเป็นเกียรติอย่างมากที่ได้รู้จักกันครับ ดีใจที่ได้มีโอกาสได้จูนรถคันใหม่ของคุณบอลด้วย




tbog_chai

  • Dyna Wide Glide
  • *****
  • กระทู้: 557
  • Blackline
  • ดูรายละเอียด
Re: ปัญหาการจูน Screamin Eagle
« ตอบกลับ #133 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 21, 2014, 10:23:18 PM »
ต้องขอบคุณพี่ๆเหมือนกันครับ และยินดีที่ได้รู้จัก วันไหนออกทริป จะได้มาjoinกันครับ
Dragonfly ยินดีให้บริการครับ


chsomchay

  • Sportster 883 R
  • ***
  • กระทู้: 112
  • Start...To Ride...To Fun.....
  • ดูรายละเอียด
Re: ปัญหาการจูน Screamin Eagle
« ตอบกลับ #134 เมื่อ: มีนาคม 12, 2014, 11:47:03 PM »
สวัสดีครับ พี่วัฒน์ ผมสนใจ จะลองจูนเล่นเองบ้าง รบกวนขอโปรแกรมและคู่มือด้วยนะครับ  chsomchay@yahoo.com ขอบคุณมากครับ

 

Powered by SMF 2.0.10 | SMF © 2006–2009, Simple Machines LLC | Thai language by ThaiSMF || ©2005-2015 HD-Playground. All rights reserved. By Cycle Culture Ltd.Part. T: 02-320-0033