Login
ขอถามความคิดเห็นเรื่อง โช็คสปริงเกอร์  (อ่าน 2643 ครั้ง)

NAIMAI

  • Dyna Super Glide Custom
  • ***
  • กระทู้: 447
  • ดูรายละเอียด
ที่ทราบมาจะมีของเดิมติดรถ  ของสำนักต่างๆ ในต่างประเทศ และสำนักของไทยเราทำเอง  เรื่องราคาแตกต่างกันชัดเจน  แต่เรื่องคุณภาพและประสิทธิภาพการใช้งานแตกต่างกันมากป่าวครับ
อยากให้ท่านผู้รู้ช่วยแนะนำด้วยครับ   ขอบคุณครับ

pom_RK

  • Sportster 1200 R
  • *****
  • กระทู้: 257
  • ดูรายละเอียด
Re: ขอถามความคิดเห็นเรื่อง โช็คสปริงเกอร์
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: ตุลาคม 14, 2014, 09:15:39 AM »
สาระสำคัญของโช๊คคือ ค่าความหนืดที่ได้จากมันครับ ในโช๊คสแตนดาร์ดจะระบุค่าความหนืดหรือค่ารับแรงซัพสเปนชั่น ซึ่งจริงๆจะระบุอยู่ที่โช๊ค หรือ ใน แมนนวล 

ทีนี้เวลาต้องการเปลี่ยนโช๊คหรือหาโช๊คอื่นๆมาทดแทนโช๊คเดิม ต้องอ้างอิงจากค่าความหนืดที่ได้ว่า มาก หรือน้อยกว่าค่าเดิมครับ ไม่รวมลักษณะทางกายภาพที่แตกต่างกันเช่น อ้วนกว่า ยาว สั้นกว่า

ยกตัวอย่าง แถวรามอินทรามีร้าน CG400 ซึ่งสามารถวัดค่ารับแรงซัฟสเปนชั่นของโช๊คได้ครับ ลองดูครับ

ส่วนตัวผมไม่เคยรังเกียจโช๊คที่ผลิตในบ้านเรา เพราะราคาไม่แพง และง่ายต่อการเซอร์วิสครับ

 

Powered by SMF 2.0.10 | SMF © 2006–2009, Simple Machines LLC | Thai language by ThaiSMF || ©2005-2015 HD-Playground. All rights reserved. By Cycle Culture Ltd.Part. T: 02-320-0033