Login

แสดงกระทู้

This section allows you to view all posts made by this member. Note that you can only see posts made in areas you currently have access to.


Messages - Jubbu

หน้า: 1 ... 62 63 [64]
946
Trip Talk / Re: การออกทริป กฎกติกา มารยาท การขับขี่
« เมื่อ: มิถุนายน 15, 2009, 04:46:28 PM »
(ต่อ)
3. การให้สัญญาณไฟ และสัญญาณมือ
- การให้สัญญาณไฟ ในการเลี้ยวซ้าย เลี้ยวขวา ต้องมีระยะทางไม่ต่ำกว่า 60-100 เมตร หรือไม่ต่ำกว่า 30 วินาที- 1 นาที พร้อมๆไปกับการให้สัญญาณมือถ้าสามารถกระทำได้
- เมื่อรถในกลุ่มหรือขบวนที่มาด้วยกันเกิดมีปัญหา ก็ให้รถคันหลังจากคันที่เสีย หยุดลงทั้งหมด เว้นแต่ตกลงกันก่อนแล้วว่ามีรถบริการซ่อมตามมาด้านหลังสามารถช่วยเหลือได้ สามารถให้ขบวนไปกันต่อได้เลยโดยไม่ต้องหยุดกันทั้งหมด
- เมื่อรถแต่ละคันไม่สามารถมองเห็นรถคันที่ตามมาด้วยกระจกมองหลัง ก็ให้ชลอความเร็วลดลง หรือหยุดจอดก่อน และคันที่อยู่นำหน้าแต่ละคันให้ปฏิบัติเช่นเดียวกัน จึงเป็นการง่ายต่อการรักษาระยะห่างของกลุ่มทั้งหมดจะได้ไม่มีการหลุดขบวน และเมื่อเกิดปัญหาก็สามารถแก้ไขปัญหากันได้ทันเวลา
4. การรักษาเวลา
- เริ่มกันตั้งแต่ก่อนออกเดินทาง ผู้นำ จะเรียกทุกท่านเข้ามาจัดประชุมกันทั้งหมดใช้เวลากันเล็กน้อย 5-10 นาที เพื่อนัดหมายตารางการขับขี่การเดินทาง และการกำหนดตำแหน่งของแต่ละบุคคลที่จะเริ่มการขับขี่ด้วยกันหลังจากนี้
- เมื่อได้เวลาที่จะออกเดินทางหลังจากจอดพัก เติมน้ำมันหรือรับประทานอาหาร สมควรที่จะให้มีผู้หนึ่งผู้ใดประกาศเวลาจะออกเดินทางอีก 10 นาที และเหลืออีก 5 นาที เพื่อทุกคนได้เตรียมพร้อมสวมเสื้อขับขี่ หมวกกันน็อค ถุงมือ แว่นตา และตรวจความเรียบร้อยทุกๆอย่าง จึงเดินทางไปด้วยกัน

947
Trip Talk / Re: การออกทริป กฎกติกา มารยาท การขับขี่
« เมื่อ: มิถุนายน 15, 2009, 04:43:42 PM »
2. การขับขี่แบบหลายคันหรือเป็นหมู่คณะ การขับขี่แบบสลับฟันปลาเป็นการจัดตำแหน่งเพื่อให้เราทราบว่าตัวเราเองและบุคคลอื่นที่ขับขี่ไปด้วยกัน ต้องรู้จักตำแหน่งและลำดับในการขับขี่ที่เหมาะสม สมควรมีระยะเว้นช่องว่าง ซ้าย ขวา หน้า หลัง ไม่ต่ำกว่า 10-20 เมตร ขึ้นอยู่กับความเร็วในการขับขี่ด้วยกันทั้งหมดเพื่อให้แต่ละคันได้มีระยะเบรกและการมองเห็นถนนข้างหน้าได้ดีขึ้นเมื่อจำเป็นต้องหยุดกระทันหัน และมีการให้สัญญาณต่างๆที่เกิดขึ้นระหว่างการเดินทาง
สิ่งที่ต้องเพิ่มความระมัดระวัง และไม่สมควรจะปฏิบัติ
- ไม่ควรแซงผู้นำจนกว่าจะได้สัญญาณให้แซงเกิดขึ้น
- ไม่ขับขี่แซงกันเองโดยไม่จำเป็น เนื่องจากผู้ตามขบวนทั้งหมดต้องพยายามรักษาลำดับการขับขี่ ซ้ายหรือขวาให้แน่นอน เพราะเมื่อเกิดการแซง หรือเปลี่ยนตำแหน่ง ก็จะทำให้ทุกคันข้างหลังต้องเปลี่ยนลำดับไปด้วยทั้งหมด
- ไม่สมควรที่จะขับขี่แซงซ้าย รถยนต์ รถบันทุก หรือรถทุกๆประเภท  หัวหน้าหรือผู้นำขบวนมอเตอร์ไซด์ในการแซงจะเป็นผู้กำหนดลักษณะการแซง มักจะให้สัญญาณแนวตรง เรียงลำดับ 1 2 3 เมื่อขอสัญญาณแซงขวาไปแล้ว รถที่ถูกแซงก็จะรู้ว่าขบวนมอเตอร์ไซด์ทั้งหมดกำลังขอทางแซงขวามาจากทางด้านหลัง ซึ่งเขาสามารถสังเกตไฟหน้ารถมอเตอร์ไซด์ได้จากกระจกมองหลังเป็นทางเดียวกัน ก็มักจะหลบให้ตามมารยาทที่ดี แต่เมื่อมีคันหนึ่งคันใดแซงซ้ายขึ้นมา ก็จะทำให้คนขับรถยนต์ที่ถูกแซงไม่สามารถตัดสินใจได้ว่าขบวนทั้งหมดจะแซงด้านใดแน่ โดยส่วนมากแล้วเขามักจะหักหลบมาด้านซ้ายในฐานะรถวิ่งช้าวิ่งช่องทางซ้าย ก็จะทำให้รถมอเตอร์ไซด์ที่แซงซ้ายมีโอกาสโดนกระแทกหรือเกิดอุบัติเหตุได้ตลอดเวลา และในการแซงซ้ายถือเป็นการผิดกฎหมายจราจรเช่นกัน

948
 pray สวัสดีครับชาว HD-Play Ground ส่วนตัวผมเองได้ขับขี่รถมอเตอร์ไซด์ออกทริปอยู่เสมอ และหลายครั้งที่ผู้ร่วมเดินทาง รวมทั้งตัวเองประสบปัญหาทำให้การเดินทางของขบวนไม่ราบรื่น  ambulance จากภาพที่น่าจะมีความสุขและสนุกไปกับการขับขี่ต้องเป็นอันหายไป   :'(
ผมติดใจคอลัมน์นึง  worship ที่ผู้เขียนให้ความรู้ ความเข้าใจในการปฏิบัติการขับขี่รถมอเตอร์ไซด์ออกทริป ซึ่งผมเห็นด้วยเป็นอย่างยิ่ง จึงเห็นว่าน่าจะเป็นประโยชน์อย่างมากสำหรับเพื่อนชาวสองล้อ และถ้าเราสามารถปฏิบัติการขับขี่ที่ดีได้ การเดินทางของเราก็จะมีความสุข  boogie ความประทับใจด้วยครับ จึงขออนุญาตนำมาลง ดังนี้ครับ

กฎกติกา มารยาท การขับขี่
การขับขี่รถมอเตอร์ไซด์คันใหญ่และมีกำลังเครื่องยนต์ที่มากสามารถกำหนดความเร็วได้สูงกว่ารถมอเตอร์ไซด์คันเล็กทั่วไปที่มีวิ่งอยู่ตามท้องถนนเมืองไทยของบ้านเรา จึงจำเป็นต้องเรียนรู้และให้ความสำคัญกับการขับขี่ที่ถูกต้องและปลอดภัยทั้งตัวผู้ขับขี่เองและบุคคลอื่นที่อยู่บนท้องถนนเช่นกัน
ในการขับขี่บนถนนทั่วไปไม่ว่าจะขับขี่คนเดียวหรือไปเป็นกลุ่ม จำเป็นต้องเพิ่มความระมัดระวัง และเตือนใจตัวเองเสมอเลยนะครับว่าปลอดภัยไว้ก่อน รู้จักเห็นอกเห็นใจบุคคลอื่นที่ใช้ท้องถนนเช่นเดียวกับเราเหมือนกัน
หลักการปฏิบัติในการขับขี่รถมอเตอร์ไซด์ (เฉพาะประเด็นที่ต้องให้ความสำคัญ)
1. เตรียมความพร้อมก่อนออกเดินทาง (รถพร้อม คนพร้อม)
รถพร้อม
- เอกสารสำเนาทะเบียนรถ ป้ายวงกลม และพรบ.ยังไม่ขาดอายุ
- ไฟหน้ารถ ไฟท้าย ไฟเลี้ยว ซ้าย ขวา และแตรรถ ที่ทำงานปกติ
- ตรวจดูลมยางรถ หน้า หลัง และสภาพยางที่สามารถใช้งานได้ทุกสถานการณ์
- น้ำมันรถ น้ำมันเครื่อง หม้อน้ำอยู่ในสภาพปกติ
- เครื่องมือที่จำเป็นยามเกิดเหตุฉุกเฉิน
คนพร้อม
- สภาพร่างกายที่สมบูรณ์ พร้อมในการขับขี่
- ใบอนุญาตขับขี่มอเตอร์ไซด์
- หมวกกันน็อค ถุงมือ รองเท้าหุ้มข้อ กระเป๋าเดินทาง ถ้าจำเป็นต้องขนสัมภาระ
(มีต่อครับ) snowing

949
Vehicle Talk / Re: Vintage Bike from Alfa Romeo
« เมื่อ: มิถุนายน 09, 2009, 12:35:54 PM »
 boogie

ชอบ cafe ด้วยครับ โดยเฉพาะถังโครม เนี่ย..

คันนี้ที่เคยทำครับ

950


ขออนุญาตเพิ่มรูปครับ



951
All Bike for SALE / ขาย Honda Joker 50cc ลูกครึ่งฮาเล่ย์-เวสป้า
« เมื่อ: พฤษภาคม 13, 2009, 07:19:52 PM »


ขาย Honda Joker 50cc ลูกครึ่งฮาเล่ย์-เวสป้า (ในเว็บรีวิว)

สตาร์ทมือ เท้า สวยงาม ขี่สบายครับ

32,000.-  081 8276561

หน้า: 1 ... 62 63 [64]
Powered by SMF 2.0.10 | SMF © 2006–2009, Simple Machines LLC | Thai language by ThaiSMF || ©2005-2015 HD-Playground. All rights reserved. By Cycle Culture Ltd.Part. T: 02-320-0033