Login

แสดงกระทู้

This section allows you to view all posts made by this member. Note that you can only see posts made in areas you currently have access to.


Topics - gleezly

หน้า: [1]
1
ปิดการขาย ขอบคุณ HDP web ครับ

2
HD FOR SALE / Road Glide 2013 - 1.05 ล้าน
« เมื่อ: กันยายน 25, 2016, 08:05:26 PM »
ปี2013
กล่องจูนสครีมมิ่ง
ปลายท่อฟรีดอม
ขาย1.05ล้านบาทครับ
0818605925












3
เรื่องมันเริ่มจาก ขี่ Iron 883 ดี ๆครับ เกิดคัน อยากหา Softail ไปแต่งทำ Custom เห็นคนอื่นทำ สวยดีครับ อยากกขี่แบบนั้นบ้าง ก็เปลี่ยนครับ ได้ Night Train 2004 มาครับ มีเพื่อนรู้จักร้านหนึ่ง น่าจะทำได้ ก็ลองคุยกับเขาครับ ก็ โอเคครับ คิดว่า น่าจะได้ ก็ส่งรถไปทำครับ และมหากาพ ก็เริ่มขึ้นครับ เอาเป็นว่า เรื่องตรง กลาง ๆ เป็นยังไง ก็ให้มันผ่านไปนะครับ เพียงแต่รถผมใช้เวลา ทำไป หกเดือนครับ สุดท้ายได้กลับมา แบบ เอาเหอะ แค่นี้พอละ 555  :secret laugh: รอนานมากเกินละครับ ผมก็มานั่งคิดว่า ถ้าเราจะย้อนเวลากลับไปเลือกช่างทำ Custom นี่ต้องดูอะไรบ้าง อันนี้ก็ยังไม่ได้ข้อสรุปครับ เพียงแต่คิดออกว่า ช่างที่จะมาทำรถให้เรานี่ต้องมี ความรู้ความชำนาญ อะไรบ้าง ถ้าเป็น Harley หรือรถรุ่น ใหม่ ๆ นะครับ ก็ต้องมี

1. เป็นช่างยนต์ครับ ซ่อมเครื่องยนต์ได้ รู้จักระบบเครื่องยนต์
2. ช่างกล ครับ อันนี้ จำเป็นมากหากจะทำ Custom เพราะต้องทำงานเหล็ก เจ๋ง ๆ เนี้ยบ ๆ ปราณีต
3. ช่าง ไฟฟ้าเครื่องยนต์ครับ คือรู้จักระบบไฟฟ้า แก้ไขได้ วัดได้ วิเคราะห์ปัญหาที่เกิดจากระบบไฟฟ้าเครื่องยนต์ได้
4. ช่างที่เข้าใจระบบ คอมพิวเตอร์สำหรับเครื่องยนต์ครับ อันนี้สำหรับรุ่นใหม่ ๆ ที่เป็น หัวฉีดครับ เข้าใจ หลักการของ ECU การใช้ Computer

ต้องบอกก่อนว่า ทั้งสามอันนี้ผมไม่มี ความรู้ความชำนาญใด ๆ เลย นะครับ เพียงแต่มองว่า น่าจะประมาณนี้

ทีนี้ปัญหาของการทำรถ Custom คืออะไร ครับ สำหรับที่ผมคิดคือ บางท่าน ชำนาญด้านเหล็ก แต่ไม่ชำนาญด้านเครื่องยนต์ บางท่านเป็นช่างยนต์แต่ไม่เข้าใจระบบคอมพิวเตอร์ ทีนี้พอทำ Custom มาก ๆ ที่ต้องเกี่ยวพันทั้งระบบเครื่องยนต์ ไฟฟ้า ระบบ ECU มันก็เลยยุ่งครับ

ทีนี้จะหาที่ ๆ เพียบพร้อมได้ที่ไหน ไม่รู้ครับ ใครรู้ส่ง PM มาบอกนะครับ แต่ยังไม่ทำตอนนี้ครับ ตังค์หมดละ  :secret laugh: :secret laugh:

ท่านอื่นมีประสบการณ์ เกี่ยวกับเรื่องนี้ share กันนะครับ ตอนนี้ถ้าย้อนไปได้ จะซื้อ Softail EVO ไปทำ Custom แทน น่าจะมีช่างชำนาญเยอะกว่า เครื่อง Twincam

สุดท้ายนี้ ไม่ได้ต้องการต่อว่าใครนะครับ แค่อยากหาคนแบ่งปันประสบการณ์เรื่องนี้  :yo !:

วันหลังเอารูปมาโชว์ครับ


4
HD FOR SALE / !!! ขายดาวน์ Iron 883 2012 !!!
« เมื่อ: กรกฎาคม 10, 2013, 11:41:15 PM »
ขายแล้วครับ

น้อง เต้ย รับไปดูแลต่อ ฝากด้วยนะครับ  ;D

5
Biker Build-Off เป็นรายงาน Reality Show เกี่ยวกับรถมอเตอร์ไซด์ custom ที่เอาคนมีชื่อเสียงในวงการ มาสร้างรถแข่งกันโดยให้คนโหวด มีตั้งแต่ปี 2002 ละ เข้าในว่าหลาย ๆคนที่นี่คงเคยดูกันนะครับ ผมพึ่งเห็นมันจาก YouTube เลยอยากเอามา share ครับ

คนที่มาออกรายการนี้ก็เป็น คนที่เราคุ้น ๆ ครับ ถ้าไม่ชื่อ ก็ยี่ห้อที่เขามีของ ออกขาย เช่น Arlen Ness (Arlenness) ,  Billy Lane (Chopper Inc),  Roger Bourget, Indian Larry, Roland Sands (RSD and PM),Russell Mitchell (Exile)   และอื่น ๆ ครับ ตอนนี้ กลุ่มนี้บางคน ติดคุก(Billy Lane) บางคนตายแล้ว (Indian Larry April 28, 1949 – August 30, 2004)

 เช่นอันนี้ ครับ




เป็น Roland Sands  กับ Arlen Ness -- จะพบความบ้าของ Roland Sands ครับ 555 (นาทีที่ 3:06 เขาไปเอา Softail 100ปี ทีจอดทิ้งใน สุสานรถมายำแบบ โหด ๆ) แต่รอบนี้เขาแพ้ ArlenNess ครับ

ไปตามดูเรื่องอื่น กันเอง นะครับ search คำว่า Biker Build-off ใน Youtube ได้เลย ครับ รถ Custom สวย ๆ เพียบ

จากการดู series นี้ทำให้ รู้ว่า Indian Larry เคยติดคุกข้อหาปล้นธนาคารและตายไปแล้วแต่ logo เครื่องหมายคำถามและตัวเขาก็เป็นสิ่งที่หลายคนคิดถึงเสมอ และ Billy Lane แห่ง Chopper Inc ติดคุกอยู่ตอนนี้เพราะเมาขี่รถ ชนคนอื่นตาย แต่ยังออกแบบรถ custom จากในคุกได้
 boogie boogie



6
All Apparels, Protection Gears and Collections for SALE / ขายแว่น Bobster Spektrax Convertible
« เมื่อ: เมษายน 02, 2013, 09:31:36 AM »
ขาย แว่น Bobster Speltrax ซื้อจากร้าน Kitcamp ครับ ยังไม่เคยใช้ 1600 บาท เท่านั้น ครับ ติดต่อได้ที่ 089-92-5-99-64 ครับ เอครับ

7
เนื่องจาก เหตุ Recall Regulator  (แผ่นชาร์ท) ซึ่งโดยเข้ากับตัวเอง ไหน ๆ ก็ เป็นหนึ่งในคนที่เจอปัญหานี้แล้ว เลยลองหาข้อมูลมาแบ่งกันนะครับ และอาจจะสั่งซื้อมาเปลี่ยนเอง 555  ;D

ปัญหานี้ได้ถูกประกาศใน Service Bulletin ของ Harley Davidson เป็นเลขที่ M-1325 วันที่ 11 มิถุนายน 2555 เรื่อง 2012 Voltage Regulators - Product Program 0912

เนื้อหา บอกว่า เนื่องจาก ปัญญา supplier Quality รถที่ผลิตประมาณช่วง ตุลา 2554 - มีนา 2555 อาจจะมีปัญหาทุกรุ่น ยกเว้น V-ROD โดยสามารถตรวจสอบได้จาก Dealer ( เขาประกาศให้ Dealer ทราบตาม VIN คาดว่าของเมืองไทย ก็ตามที่ ศูนย์ โทรแจ้ง) และ Dealer จะเป็นผู้แจ้งกับลูกค้า

และอะไหล่จะได้เริ่มถูกส่งให้แต่ละ dealer ในวันที่ 18 มิถุนายน 2555 By UPS ( อันนี้ U.S. Market ไม่ใช่ของไทย) สำหรับ Non-US Market ให้ติดต่อ Local service represent.

โปรแกรมเปลี่ยนฟรีนี้มีอายุสองปี คือจากวันที่ประกาศถึง 11 มิถุนายน 2557 ใครจะรอไปเปลี่ยนตอนนู้นก็ได้นะครับ  ;D


สำหรับ model และ Part number ของ อะไหล่ ตัวนี้ แต่ละ model คือ

Touring -- 74505-09
Sportster -- 74711-08
Touring CVO -- 74622-09
Softtail  --- 74540-11
Dyna    --- 74631-08A
Softtail CVO  --- 74567-11

บอกไว้เผื่อจะไปหาซื้อกันเอง ถ้าไม่รอ ศูนย์ ของผม Iron 883 Ebay ขายอยู่ประมาณ 90$ รวมค่าส่ง และเผื่อเจอภาษีก็ประมาณ 5-6 พัน ถ้าเอาแบบส่ง ครึ่งเดือนถึง

ทีนี้ถ้าไปซื้อเองจะดูยังไงว่า regulator เป็น lot ที่มีปัญหาหรือไม่ ก็สามารถตรวจสอบได้จาก Date Code ของ ตัว regulator เอง นะครับ โดย date code ที่มีปัญหาคือ 4011 - 5211 คือสัปดาห์ที่ 40 - 52 ของปี 2011 และ 0112-0912 สัปดาห์ที่ 1 - 9 ของปีนี้ (2012) เวลาซื้อก็จะได้ไม่รับของ lot ที่มีปัญหานี้ นะครับ
ดูได้แค่ละ model ตามรูปนี้ ครับ



แต่ด้วยความที่เคยเป็นช่างซ่อม TV สมัครเล่น มันน่าเอามาลองแกะซ่อมเอง จริง ๆ  ;D

ปล. กระทู้นี้ ไม่บ่น ศูนย์ ละครับ บ่นไปเยอะละ  :D

ปล. (อีกอัน) พึ่งเรียนรู้ว่าที่ HD-Playground นี่บางทีก็ Drama ไม่แพ้ Pantip  number1 ล้อเล่น นะครับ




8
ของผม Iron883 พึ่งรับมาเมื่อต้นเดือนครับ ได้มาสองวันมีอาการ ไฟรูป แบตเตอรี่ กับรูปเครื่องยนต์ขึ้น เวลา รถติด ๆ นาน ๆ  ignore แต่ไม่ขึ้นตลอด

ก็บอกไปทางศูนย์นะครับ พึ่งได้เรื่องวันนี้นะครับ เขาโทรมาแจ้งว่า รถ lot นี้ต้องถูกเรียกเข้าไปเปลี่ยน Regulator ใหม่ ซึ่งน่าจะมีปัญหามาจากโรงงาน  fingerscrossed

ปัญหาคือตอนนี้มันยังไม่มานะครับ ต้องรอประมาณ 1 เดือน  eyeopoping  เข้าในว่าเพื่อน ๆ น่าจะโดนกันหลายคนอยู่  :-\

ตอนนี้รอเอารถเข้าไปเปลี่ยนอะไหร่ที่ว่านะครับ ไม่กล้าขี่ไปไหน กลัวไปจอดกลางทาง  eyeopoping

แต่ก็ยังดีนะครับ ที่ศูนย์โทรมาบอกและจะแก้ไขให้  :'(

9
Sportster / เรื่องเล่าของ พวกฟุ้งซ่าน -- Distraction --
« เมื่อ: พฤษภาคม 03, 2012, 01:56:21 PM »
จากที่กระทู้นี้ เคยมีไว้เพื่อเป็นที่ระบายอารมณ์ของคนที่กำลังรอรถ เมื่อถึงเวลาหนึ่งหลาย ๆคนได้รถแล้ว บางคนยังรออยู่ แต่ทุกคนก็ได้มาเป็นเพื่อนกัน รู้จักกัน

กระทู้นี้ถูกทิ้งไประยะหนึ่งจากการ update เพราะเราหายไปคุยกับชนใน Line คุยกันตั้งแต่เช้ายันดึก ตั้งแต่เรื่องรถไปจนถึงเรื่องอื่น ๆ  ::)

กลุ่มนี้ได้ไปขี่รถเที่ยวด้วยกันหลายครั้งแล้ว และก็ไม่ได้ไปไกลกันมากนัก ถ้าเห็นจากรูปที่ post กัน

เมื่อถึงเวลานี้สมาชิกของเราก็เริ่มอยากจะให้หลาย ๆ คนในเว็บนี้ ได้รู้จักพวกเราก็เลยคุยกันว่าน่าจะเปลี่ยนชื่อกระทู้นี้ ให้เป็นชื่อกลุ่ม นี่คือทีมา และแอบเลียนแบบชื่อกระทู้ของพี่หมอหนึ่ง นิดนึง นะครับ  ;D :D

ด้วยความที่กลุ่มนี้ไม่ได้ตั้งใจจะให้เป็น Motorcycle Club (MC) แบบเต็มตัว ก็เลยขอเรียกเป็นชื่อกลุ่ม Distraction ก่อน  ;) ซึ่งผมเองก็ไม่แน่ใจว่าลักษณะส่วนประกอบของ Motorcycle Club กับกลุ่มของเราจะแตกต่างกันยังไง 555 เอาเป็นว่า คุยกันสนุก ชอบขี่รถเล่นกัน ไม่เคร่งเครียด ถือเป็นงานอดิเรก สบาย ๆ ไม่คาดว่าจะต้องมี รูปแบบอะไรมากนัก ไปออกทริปกัน สองคันก็ทำมาแล้ว 555 ถ้าถามผมว่ามีใครบ้างอยู่กลุ่มนี้ ผมคงบอกได้แต่ว่าก็หลายคน น่ะครับ  ;D ถามว่าใครเป็นผู้นำกลุ่ม  :P ไม่มีครับ boogie  จะไปขี่รถด้วยกัน คุยกันใน line ได้ตามสบายครับ ก็เหมือนสังคมทั่วๆ ไปครับ

ผมชอบนึกถึงคำ โฆษณาของ Iron 883 ที่อธิบายถึงกลุ่มนี้ได้ดีเลย ว่า

" This's not a secret society
This'snot a club or team or gang

This is a whatever you make it. "

 number1





"หลายๆคนที่จองรถ ในงานมอเตอ์โชว์ เหมือนผมที่ต้องรออีกหลายๆเดือน คงมีปัญหาแบบเดียวกัน เฝ้าแต่รอว่าเมื่อไหร่จะมาซักที มาแชร์ กันดีกว่าครับว่าทำอะไรดี ไม่ให้ฟุ้งซ่าน ผมพยายามทำแบบที่หลายคนทำคือหาซื้อของแต่ง เลือกๆไว้ แต่ไม่ได้ช่วยอะไรมากนัก  ::). ฝันถึงบ่อยมากครับ บางทีรู้สึกเสียสุขภาพจิตรนิดๆ   fingerscrossed

ฝากถึงPower ด้วยนะครับ ไม่เอาของแถมแบบ ส่งช้าเดือนนึง นะครับ ตอนนี้แฟนชอบพูดแกล้งว่า เดี๋ยวรถมาถึงก็หน้าฝนพอดี อดขี่อีก  pray"


10
มีคำถามครับ เกี่ยวกับการติดป้ายทะเบียนด้านข้างของ Iron 883 ครับ

1. ขี่ในเมืองจะมีปัญหากับคุณ ตำรวจ  police ไหมครับ
2. น้ำ หรือโคลน มันกระเด็นขึ้นถึงคนขี่ ไหมครับ เพราะเอาป้ายทะเบียนไปไว้ข้าง ๆ แล้ว ข้างหลังมัน สั้นขึ้นเยอะเลย
3. เข้าใจว่าถึงตอนขี่ ทุกคนพับแนบข้่าง ไว้ตลอด ใช่ไหม ครับ  ;D

ขอบคุณ ล่วงหน้าครับ

นั่งนับ เวลารอ Iron อีก 191,520 minutes

ฝันถึงมาสองคืนติดกันละ  fingerscrossed

11
News Talk / เลิกสูบบุหรี่ เพื่อ HD -"- v
« เมื่อ: มีนาคม 24, 2012, 12:07:28 AM »

หลังจากที่ออดอ้อน ผบ ทบ. มานานแต่ยังไม่อนุมัติ ช่วงหลังเข้าไปเล่าเรื่องจากกระทู้ของคุณหมอ หนึ่่ง883 ไปดูรถที่ Power หารายละเอียดมาให้ดู ในที่สุดครับ วันนี้ก็มีคำอนุญาต ออกมาภายใต้เงื่อนไข  :o

1. เลิกสูบบุหรี่ให้ได้ ถ้าเลิกได้ถึงหนึ่งเดือนแล้วจะให้ไปจอง   :-*
2. หลังจากได้รถ ถ้ากลับไปสูบอีก แม่จะขายรถทันที โดยไม่สนใจอะไรทั้งนั้น  pray

 number1 เงื่อนไขนี้ทำได้ต้องพยายาม ใครมีสูตรเลิกบุหรี่ ดี ๆ บอกกันหน่อยนะครับ  ตอนนี้ใช้อม วิตามิน C มันเปรี้ยวดี

ผมเล็ง Iron ไว้นะครับ ถามจาก Power จองตอนนี้ได้รถ สิงหาคมเลย รอ รอ รอ และคิดว่าราคา Sportster มือสองหรือตามร้านข้างนอก รวมทะเบียนแล้วต่างกันไม่เท่าไหร่ เลยจะออกที่ Power ดีกว่า อันนี้ความคิดนะตอนนี้นะครับ แต่ตอนนี้ต้องเลิกบุหรี่ให้ได้ก่อน

เพื่อเป็นการเลียนแบบ คุณหมอหนึ่ง883 ผมจะรายงานความคืบหน้าให้ทราบเป็นระยะ จริง ๆ จะหาที่ไว้บ่นเวลาอยากสูบบุหรี่  ;D

หน้า: [1]
Powered by SMF 2.0.10 | SMF © 2006–2009, Simple Machines LLC | Thai language by ThaiSMF || ©2005-2015 HD-Playground. All rights reserved. By Cycle Culture Ltd.Part. T: 02-320-0033