Login

แสดงกระทู้

This section allows you to view all posts made by this member. Note that you can only see posts made in areas you currently have access to.


Messages - roadglide

หน้า: [1] 2 3 ... 5
1
ต้องดูว่าใช้รถแบบไหนครับ ถ้าเป็นรถตระกูลทัวริ่งก็หมดปัญหาครับเพราะมีกระเป๋าข้างให้ใส่สัมภาระอยู่แล้ว ที่คุณถามมาน่าจะหมายถึงรถสปอร์ตเตอร์ใช่ไหมครับ ตามประสบการณ์ที่ผ่านมาผมจะใช้วิธีดังนี้ครับ
1.เสื้อที่สวมใส่ต้องเป็นผ้าที่ซักแล้วแห้งได้เร็ว ผมจะใส่ไว้ขี่ตอนเดินทาง พอถึงที่หมายก็ซักตากไว้ในห้องพรุ่งนี้ตอนเช้าก็แห้งแล้วนำมาใส่ต่อได้อีก
2.ชุดที่ใส่ตอนขี่ ผมจะใช้แบบแอร์โฟล เพราะสภาพอากาศบ้านเรามักจะมีฝนตกบ่อย ไม่รู้เป็นยังไง ออกทริปทุกครั้งเจอฝนทุกครั้ง เหตุที่เลือกใช้เนื้อผ้าแบบแอร์โฟล เพราะว่าพอเจอฝนแล้วมาเจอแดดและลม เสื้อแอร์โฟลก็จะแห้งเองโดยอัตโนมัติ
และที่สำคัญพอกลับจากทริปก็เอาเข้าเครื่องซักผ้าซักได้เลย
3.หาซื้อกระเป๋าข้างใส่หรือถ้าไม่ชอบก็หาซื้อแร็คหลัง แล้วก็หาซื้อถุงทะเลขนาดที่เราต้องการไว้ใส่สัมภาระ เหตุที่ให้ใช้ถุงทะเลเพราะสามารถกันน้ำได้ ไม่ต้องกลัวเสื้อผ้าข้างในเปียกครับ เดี๋ยวนี้ถุงทะเลทำมาสีสรรพ์สดใสน่าใช้มากครับ
4.ถ้าไปงานไบค์วีคแล้วที่งานมีขายเสื้อ ส่่วนใหญ่ผมก็มักจะไปซื้อที่งาน ทำให้เราประหยัดเสื้อไปหนึ่งตัว ไม่ต้องเอาไปจากบ้าน
5.ถ้าที่บ้านฝากซื้อของอย่าบ้าจี้ขนกลับมาทางมอร์ไซค์ล่ะ ใช้บริการไปรษณีย์ดีกว่า
6.สุดท้ายอย่าลืมพกถุงยางอนามัยด้วยนะครับ สำหรับคนที่ไม่มีใครซ้อนท้ายไปด้วย ถึงเวลาคับขันจะได้มีใช้
แค่นี้ล่ะครับ ที่สำคัญขับขี่ด้วยความระมัดระวังด้วยนะครับ

2
Touring / Re: Street Glide หรือ Road Glide
« เมื่อ: กุมภาพันธ์ 11, 2015, 03:02:38 PM »
สูง 183 ซม. ผมแนะนำให้ขี่โรดไกล์เลยครับ เพราะสรีระและช่วงแฮนด์ของโรดไกล์ยาวกว่าสตรีดไกล์ ความสูงขนาดคุณขี่โรดไกล์สบายมากๆเลยครับ

3
Buell / Re: Buell พัดลมพังจะขี่ได้มั้ยคับ
« เมื่อ: พฤศจิกายน 08, 2014, 02:19:24 PM »
ไม่ควรขี่เป็นอย่างยื่งครับ เครื่องมีสิทธิ์พังได้ครับ

4
All Bike for SALE / Re: FatBoy evo ปี99 ทะเบียนแท้ตอง 9 ราคา5แสน8
« เมื่อ: สิงหาคม 09, 2014, 12:18:48 PM »
ดูจากรูปไม่น่าจะใช่ ปี 99 นะครับ

5
News Talk / Re: แข่ง Harley Drag/Quarter Mile........ขอความคิดเห็นครับ
« เมื่อ: สิงหาคม 06, 2014, 03:38:01 PM »
ทิม จัดมา พี่จงเป็นสปอนเซอร์ถ้วยรางวัลเอง

6
Buell / Re: BUELL Service by Friend High Way Chonburi
« เมื่อ: กันยายน 24, 2013, 12:03:55 PM »
สวัสดีครับ คุณโย ผมใช้ บูเอล XB 9S ปี 2003 ตอนนี้พัดลมผมเสียครับ ไม่ทราบคุณโยมีอะไหล่หรือไม่ครับ รบกวนติดต่อผมที่เบอร์ 0818969291 หรือทางเมล์ cwirat@yahoo.com ขอบคุณมากครับ

7
HD FOR SALE / Re: +++ขาย Roadking CVO ปี07..พร้อมทะเบียน+++
« เมื่อ: พฤษภาคม 30, 2013, 09:43:30 PM »
สนใจมากครับ แต่รบกวนถามนิดนึงครับ ไม่ทราบว่ามีเบาะเดิมหรือเปล่าครับ ที่ดูในรูปน่าจะเป็นเบาะของสตรีดไกล์ แล้วล้อหน้าเดิมกับบังโคลนเดิมยังอยู่ไหมครับ

8
Just Talk / Re: เรื่องของศูนย์ เพาเวอร์
« เมื่อ: มกราคม 09, 2013, 04:58:03 PM »
ขออนุญาติพูดความจริง แต่ถ้าการพูดความจริงของผมจะทำให้ใครขุ่นข้องหมองใจประการใดก็ขออภัยมา ณ ที่นี้ด้วยนะครับ คือผมขี่ฮาร์เล่ย์มา 16 ปีแล้วนะครับ แต่ถ้ารวมอายุบิ๊กไบค์ก็ 18 ปีพอดี
ขึ้นปีที่ 3 มาเจอฮาร์เล่ย์เข้าก็เลยตกหลุมรักเข้าอย่างจัง เมื่อก่อนศูนย์ฮาร์เล่ย์ยังไม่ได้เปิดในเมืองไทยเลย พวกผมก็ซื้อเอาจากผู้นำเข้าอิสระ แล้วก็ขี่กันมาขึ้นเหนือล่องใต้ไปทั่วประเทศไทย จนพาลขี่ไปเที่ยวถึงต่างประเทศโน่น ประสบการณ์ต่างๆไม่ต้องพูดถึง คุยกันเป็นปีก็ยังไม่หมด ผมคนหนึ่งล่ะไม่เคยซื้อรถจากศูนย์ฮาร์เล่ย์แม้แต่คันเดียว (ในชีวิตนี้ขี่ฮาร์เล่ย์มาแล้วประมาณ ร้อยคัน ขี่มาแล้วทุกร่น) เพราะเพื่อนๆที่ขี่ด้วยกันเจอกับการเอาเปรียบจากศูนย์มาตลอด อย่างล่าสุดที่เพื่อนผมเจอมาก็กรณี CVO ที่ซื้อพร้อมกันทีเดียวหลายๆคันนั่นล่ะ เป็นใครบ้างในวงการก็คงจะรู้กันนะ หรือให้ดีก็ให้เจ้าของออกมาแฉก็ได้นะ อย่างเคสของคุณ Ballcobain 09 ผมว่าคุณอย่าไปต่อความยาวสาวความยืดเลยครับ ไปรับเงินคืนแล้วเอาเงินนั้นไปซื้อกับร้านค้าที่มีอยู่ในเว็บนี้ดีกว่าครับ ทุกร้านผมบอกได้เลยว่าบริการดีกว่าทางศูนย์แน่นอน แล้วไม่ต้องกลัวหรอกครับว่าเวลาเสียจะซ่อมไม่ได้ รถฮาร์เล่ย์เป็นรถที่ทนและอึดมากครับ ถ้าเราไม่เป็นคนที่ขี่หยาบละก้อไม่ต้องกลัวเลย ขี่จนเราแก่ก่อนมันจะพังเสียอีก ผมเข้าใจเอาเองนะครับว่า ที่เพื่อนๆซื้อรถจากศูนย์เพราะเป็นว่ากลัวเรื่องการเซอร์วิสรถ ซึ่งจริงๆแล้วร้านค้าที่ลงในเว็บเกือบทุกร้านก็มีบริการตรงนี้อยู่แล้วไม่ต้องห่วงเลยครับ ผมไม่ได้เกลียดศูนย์เป็นการส่วนตัวเพราะผมไม่เคยรู้จักกับผู้บริหารของศูนย์ แต่ผมพูดในฐานะที่ผมเป็นคนทำการค้า ซึ่งสิ่งไหนที่ผมพูดหรือตกลงกับลูกค้าผมก็ต้องทำให้ได้ เมื่อเกิดเหตุการณ์อะไรขึ้นผมก็ต้องรับผิดชอบและร่วมกันหาทางออก เพราะสิ่งที่สำคัญที่สุดของพ่อค้าคือศักดิ์ศรีซึ่งผมคิดว่าเงินก็ซื้อไม่ได้ ยังไงก็ขอให้มีความสุขในวันคล้ายวันเกิดของลูกด้วยนะครับ

9
Softail / Re: ความเร็วเฉลี่ยการออกทริบ
« เมื่อ: ธันวาคม 18, 2012, 06:33:29 PM »
ขี่ที่ความเร็วประมาณ 60-65 ไมล์กำลังดีครับ เพลินมาก (ฮาร์เล่ย์นะครับ) เจออะไรก็เอาอยู่ ไม่เชื่อถามพี่ๆเพื่อนๆที่ขี่ไปงานกัมพูชาดูได้ครับ เจอหมาเจอวัวก็ยังเอาอยู่ ฮิๆ ส่วนตัวผมขี่ที่ความเร็วประมาณนี้มา 18 ปีแล้วคร้าบ

10
Softail / Re: จะขาย Fat Boy ช่วยดูหน่อย
« เมื่อ: พฤศจิกายน 29, 2012, 05:17:28 PM »
จำไว้นะครับว่าฮาร์เล่ย์แต่ละรุ่นก็มีข้อดีข้อเสียในตัวของมันเอง อยู่ที่เรานะครับว่าจะเลือกรุ่นไหน สำหรับผมก่อนหน้านี้ประมาณ 7-8 ปีที่แล้วยังขี่อัลตร้าอยู่เลยครับ ตอนนั้นมีคนขี่รุ่นนี้น้อยมาก แต่ตอนนี้กลับกลายเป็นว่าทัวริ่งเป็นที่นิยมมาก ส่วนตัวผมก็อิ่มกับตระกูลทัวริ่งแล้วครับ ตอนนี้ก็กลับมาขี่ซอฟเทลคอนเวอร์ดทิเบิล เป็นปี 2010 ครับ ใส่กระเป๋าข้าง วินชีลด์หน้า ก็ขี่ทัวริ่งสบายๆแล้ว ที่สำคัญจะจอดจะถอยอย่างไรก็สะดวกมากครับ เพราะน้ำหนักรถไม่หนักมาก แค่ได้ขี่ฮาร์เล่ย์ไม่ว่าจะเป็นรุ่นไหนก็มีความสุขแล้วคร้าบ

11
HD FOR SALE / Re: THE PISTON CYCLE ศูนย์บริการครบวงจร HARLEY DAVIDSON
« เมื่อ: กันยายน 29, 2012, 05:15:03 PM »
เจอพี่น้อยครั้งหน้าต้องถามให้รู้เรื่องซะแล้ว แหมแอบไปซุ่มเปิดร้านก็ไม่บอกน้องๆนะ ยินดีด้วยครับพี่น้อย

12
Sportster / Re: อีกปัญหาหนึ่งของสังคมฮาเล่ย์
« เมื่อ: กันยายน 27, 2012, 04:21:44 PM »
ไม่เกี่ยวกับรถเลยครับ สันดานตัวเดียว คนขี่ฮาร์เล่ย์ที่ไม่มีมารยาทก็เยอะ คนขับรถเบนซ์ แย่ๆก็มาก เพราะฉะนั้นมันอยู่ที่จิตสำนึก ไม่ได้เกี่ยวกับยี่ห้อรถ จบมั๊ยครับ

13
HD FOR SALE / Re: ขาย custom bike โหดๆ big bear chopper..
« เมื่อ: กันยายน 08, 2012, 11:57:06 AM »
สุดยอดครับ รถแต่งของสำนักนี้ ซักวันจะหามาเป็นของตัวเองให้ได้ ตอนนี้ขอทำงานเก็บเงินก่อนครับ

14
Touring / Re: Sg(CVO) VS Rg(CVO) อันไหนน่าใช้กว่าครับ?
« เมื่อ: กันยายน 08, 2012, 11:53:34 AM »
ผมสูง 170 ซม. เคยขี่ทั้งสตีดไกด์กับโรดไกด์ ผมชอบโรดไกด์ครับ เบากว่า ถ้าเป็นโรดไกด์ ซ๊วีโอ กับโรดไกด์คัสตอม ผมขอเลือกตัวคัสตอมครับ เพราะตัวรถเตี้ยกว่า ขี่ง่ายกว่า (อันนี้เป็นตัวปี 2012 นะครับ) แล้วระบบเครื่องยนต์ก็สมูทกว่าครับ อาจจะเป็นเพราะว่าตัวซ๊วีโอ เครื่องยนต์มีขนาดใหญ่กว่า เมื่อขี่ในความเร็วต่ำมีความรู้สึกว่าเครื่องจะเดินไม่ค่อยเรียบ เมื่อเปรียบเทียบกับตัวคัสตอม แล้วถ้าซื้อมานะผมแนะนำให้เปลี่ยนวินชิวล์ยี่ห้อ KLOCK WERK นะครับ ตัดลมดีมาก หาความสูงซัก 12 นิ้ว รับรองว่าลมที่จะมาปะทะหน้าไม่มี แต่ถ้าชอบถูกลมนิดหน่อยละก้อ แนะนำความสูง 8 นิ้วนะครับ ฟันธงแบบไม่อ้อมค้อมผมเลือกโรดไกด์คัสตอมครับ นี่จากประสบการณ์ตรงนะครับ ไม่ได้นั่งเทียนเขียนครับ 

15
ผมขี่ฮาร์เล่ย์มาสิบแปดปี เมื่อก่อนมีร้านค้าขายอะไหล่ฮาร์เล่ย์น้อยมากครับ แต่ก็มีร้านแจมเมอร์นี่แหละที่เป็นหนึ่งในร้านที่ขายอะไหล่ฮาร์เล่ย์ แต่เชื่อไหมครับว่าผมไม่เคยใช้บริการร้านนี้เลย เพราะเคยได้ยินกิตติศัพท์ความไม่ดีของร้านนี้ สมัยนั้นเขาคงคิดว่าเราไม่มีทางเลือกยังไงก็ต้องซื้อของร้านเขาอยู่แล้ว แต่ขอโทษนะครับคุณไม่มีทางได้เงินของผมหรอกครับ ยิ่งยุคสมัยนี้มีร้านค้าดีๆอยู่มากมาย ผมดีใจนะครับที่ผมไม่เคยไปอุดหนุนร้านนี้ อย่างน้อยก็แสดงจุดยืนให้เขาเห็นว่าเราไม่ง้อเขาก็ได้ อย่างผม ถ้ารถผมเสียแล้วต้องไปซื้อของร้านนี้ ขอโทษนะครับ ผมมีปัญญาซื้อรถฮาร์เล่ย์อีกคันมาขี่แทนดีกว่าครับ ขอบคุณคุณ joeking นะครับที่กล้าออกมาตีแผ่ความจริง วงการฮาร์เล่ย์บ้านเราจะได้รับรู้ความจริงเสียที

หน้า: [1] 2 3 ... 5
Powered by SMF 2.0.10 | SMF © 2006–2009, Simple Machines LLC | Thai language by ThaiSMF || ©2005-2015 HD-Playground. All rights reserved. By Cycle Culture Ltd.Part. T: 02-320-0033