« ตอบกลับ #75 เมื่อ: สิงหาคม 14, 2013, 10:19:41 PM »
ผมจะถอดท่อแล้วครับ fingerscrossed
ปัญหาคือ ไอ้ตัวเซนเซอร์อีกตัวที่ติดกับท่อ บริเวณที่เหยียบคนซ้อน ไม่ใช่O2 แน่นอน มันคือตัวอะไรครับ
เราต้องจัดการกับมันยังไงเหรอครับ
ผมใช้ Fat boy lo 2011 ครับ
บันทึกการเข้า
« ตอบกลับ #76 เมื่อ: สิงหาคม 14, 2013, 10:47:43 PM »
ผมจะถอดท่อแล้วครับ fingerscrossed
ปัญหาคือ ไอ้ตัวเซนเซอร์อีกตัวที่ติดกับท่อ บริเวณที่เหยียบคนซ้อน ไม่ใช่O2 แน่นอน มันคือตัวอะไรครับ เราต้องจัดการกับมันยังไงเหรอครับ
ผมใช้ Fat boy lo 2011 ครับ
ผมไม่แน่ใจ ต้องถ่ายรูปมาดูครับ อาจเป็น Active Exhaust หรือเปล่า 555รถผมไม่มีครับมีแต่ O2 Sensor
|
บันทึกการเข้า
« ตอบกลับ #77 เมื่อ: สิงหาคม 14, 2013, 10:59:35 PM »
thumbsup thumbsup thumbsup
|
บันทึกการเข้า
« ตอบกลับ #78 เมื่อ: สิงหาคม 15, 2013, 12:20:34 AM »
ร่วมด้วยช่วยกัน น่าจะใกล้เคียงท่อ FLSTFB
|
บันทึกการเข้า
« ตอบกลับ #79 เมื่อ: สิงหาคม 15, 2013, 07:14:24 AM »
|
บันทึกการเข้า
« ตอบกลับ #80 เมื่อ: สิงหาคม 15, 2013, 09:28:15 AM »
เบอร์. 16/17/18.…33/34/35. นั่นแหละครับ
มันคืออะไร. และต้องทำอย่างไรกับมัน ambulance
|
บันทึกการเข้า
« ตอบกลับ #81 เมื่อ: สิงหาคม 15, 2013, 09:39:00 AM »
เบอร์. 16/17/18.…33/34/35. นั่นแหละครับ
มันคืออะไร. และต้องทำอย่างไรกับมัน ambulance
เข้าใจว่ามันคือ Active Exhaust System เป็นวาวล์เพื่อลดมลมลพิษทางเสียง (มั้งครับ ตอบแบบจบคอมพิวเตอร์นะครับ) รถฮาเล่ในเมืองไทยไม่ค่อยเห็นมีครับ หรือมีแต่พอเปลี่ยนท่อก็ถอดออกกันเพราะต้องการเสียงสนั่นเมือง แต่ถ้าท่อที่คุณซื้อมาติดตั้งมันมีก็ต่อเข้าไปด้วยก็คงได้ แต่ตอนจูนต้องไปกำหนดค่าให้กับกล่องนะครับว่ามีระบบนี้อยู่ด้วยเพราะผมคิดว่าค่าโดย Default มัน Disable เอาไว้ครับ ผมไม่รู้ว่าประเทศที่คุณอยู่มันจำเป็นต้องมีหรือไม่นะครับ ถ้าเค้าไม่จับเรื่องเสียงก็เอาออกเลย 555
|
บันทึกการเข้า
« ตอบกลับ #82 เมื่อ: สิงหาคม 15, 2013, 10:01:02 PM »
 ตัวนี้เลยครับ surrender
|
บันทึกการเข้า
« ตอบกลับ #83 เมื่อ: สิงหาคม 15, 2013, 10:03:48 PM »
ท่อใหม่มีรูให้ใส่ไหมอ่ะครับถ้ามีก็ใส่ได้เลยครับ ถ้าไม่มีก็ถอดได้ครับ คงต้องถอด Module ที่ควบคุมสายเส้นนี้ด้วยมั้งครับ
|
บันทึกการเข้า
« ตอบกลับ #84 เมื่อ: สิงหาคม 16, 2013, 10:38:17 PM »
พี่วัช ครับ ตัว Screamin eagle super tuner นี่มันสามารถ disable/enable active exhaust module ได้หรือเปล่าครับ
เห็นพวกผรั่งมันบอกว่า ถ้าถอดท่อแล้วจะขึ้น error code ก็ไปให้ dealer เค้า disable ตัวนี้ให้
|
บันทึกการเข้า
« ตอบกลับ #85 เมื่อ: สิงหาคม 16, 2013, 11:35:04 PM »
พี่วัช ครับ ตัว Screamin eagle super tuner นี่มันสามารถ disable/enable active exhaust module ได้หรือเปล่าครับ
เห็นพวกผรั่งมันบอกว่า ถ้าถอดท่อแล้วจะขึ้น error code ก็ไปให้ dealer เค้า disable ตัวนี้ให้
Disable ได้ครับ โดยมันจะอยู่ที่ Tuning Setup โดยลาก Working ไปวางที่หน้าต่างทางด้านขวา จากนั้นคลิกที่ Tab ชื่อว่า Active Exhaust Control มันจะมี Choice ให้เลือก 2 Choice ให้เลือก Active Exhaust Diabled จากนั้นคลิกที่ Save ที่มุมขวาด้านบนได้เลยครับ (คิดว่าใช่นะครับ 555 เพราะผมไม่มีโมดูลนี้ ครั้งแรกที่ผมเริ่มเล่นโปรแกรมนี้ ผมคิดว่ารถผมมีก็เลยไป enable มันเอาไว้ ปราฎกว่าทำSmart Tuneยังไงมันก็ยังตดอยู่เหมือนเดิม พอเอาออกหายเลย) 
|
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: สิงหาคม 16, 2013, 11:44:46 PM โดย Wattguse »
บันทึกการเข้า
« ตอบกลับ #86 เมื่อ: สิงหาคม 19, 2013, 11:54:00 AM »
อยากสอบถามท่านที่มีประสบการณ์การจูนครับว่า เราจะตรวจสอบการเผาไหมที่สมบูรณ์ได้โดยการสังเกตุจากราฟ O2 Front/Rear Integrator ได้หรือไม่ครับ โดยเปิดกราฟ Engine RPM มาเทียบ พร้อมกับ VE New Front/Rear ดังภาพเพื่อปรับค่า VE ให้ตรงกับ VE New ผมเข้าใจถูกไหมครับ  จากภาพจะพบว่าเส้นสีเขียวตรงอยู่ดี ๆ อยู่ ๆ ก็ตกลงมา ช่วงตกลงมานั้น VE New Front บอกว่าต้องลดค่า VE ลง (เส้นสีม่วง)เนื่องจากปรับน้ำมันหนาไป (กราฟสีเขียวถ้าตกลงมาจาก 100แสดงว่าหนา ถ้าเกิน 100 แสดงว่าบางไป) ผมเข้าใจถูกหรือไม่ครับ ช่วยด้วยครับ worship worship worship worship worship worship
|
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: สิงหาคม 19, 2013, 12:50:53 PM โดย Wattguse »
บันทึกการเข้า
« ตอบกลับ #87 เมื่อ: สิงหาคม 19, 2013, 11:01:39 PM »
เอ่อ เนื่องจากไม่มีความรู้ในกรใช้โปรแกรมตัวนี้เลย และไม่รู้จะเริ่มยังไงดี
ดูในยูทูป เห็นว่าเซฟค่าที่จูนเอาไว้ได้ อยากขอความเห็นว่า ยอมเสียเงิน ขึ้น Dyno เซ็ตเลยดีหรือเปล่าครับ แล้วเก็บค่าที่เซตเอาไว้
พอจูนเอง ถ้าเกืดผมออกมาไม่น่าพอใจ หรือผิดพลาด ก็เอาไฟล์ที่เซฟ แฟรช กลับเข้าไปใหม่
|
บันทึกการเข้า
« ตอบกลับ #88 เมื่อ: สิงหาคม 19, 2013, 11:18:43 PM »
เอ่อ เนื่องจากไม่มีความรู้ในกรใช้โปรแกรมตัวนี้เลย และไม่รู้จะเริ่มยังไงดี
ดูในยูทูป เห็นว่าเซฟค่าที่จูนเอาไว้ได้ อยากขอความเห็นว่า ยอมเสียเงิน ขึ้น Dyno เซ็ตเลยดีหรือเปล่าครับ แล้วเก็บค่าที่เซตเอาไว้
พอจูนเอง ถ้าเกืดผมออกมาไม่น่าพอใจ หรือผิดพลาด ก็เอาไฟล์ที่เซฟ แฟรช กลับเข้าไปใหม่
ใช้ไดโน่จะดีมากครับ ถ้าเค้ายอมให้เซฟไฟล์กลับบ้านได้ก็จะดีมากนะครับ แต่ผมก็มั่นใจว่าทำเองไม่ยากมากแต่ต้องใช้เวลาศึกษามันครับ
|
บันทึกการเข้า
« ตอบกลับ #89 เมื่อ: สิงหาคม 20, 2013, 10:45:58 PM »
สมมติว่า เราจูนเสร็จ ลงจากไดโนมาที่บ้าน ต่อกล่อง เข้ากับคอม และรถ
แล้วเราเซฟค่าที่เซตไว้ จากวิธีนี้ได้หรือเปล่าครับ
|
บันทึกการเข้า
หน้า: 1 ... 4 5 [ 6] 7 8 ... 14
|