« ตอบกลับ #180 เมื่อ: ตุลาคม 09, 2014, 06:18:21 PM »
บันทึกการเข้า
« ตอบกลับ #181 เมื่อ: ตุลาคม 09, 2014, 06:39:42 PM »
เป็นกราฟที่เขาจูนมาล่าสุด 29/9/2557 กราฟก่อนหน้านี้ไม่ใช่ กราฟตามภาพนี้เครื่องเย็นก็พอไปได้แต่เครื่องร้อนได้ที่ระเบิดทั้งตอนผ่อนและขณะเร่งแถมจามออกทางกรองอากาศอีกเครื่องจะรัวเมื่อตอนเร่ง
|
บันทึกการเข้า
« ตอบกลับ #182 เมื่อ: ตุลาคม 09, 2014, 10:40:06 PM »
เป็นกราฟที่เขาจูนมาล่าสุด 29/9/2557 กราฟก่อนหน้านี้ไม่ใช่ กราฟตามภาพนี้เครื่องเย็นก็พอไปได้แต่เครื่องร้อนได้ที่ระเบิดทั้งตอนผ่อนและขณะเร่งแถมจามออกทางกรองอากาศอีกเครื่องจะรัวเมื่อตอนเร่ง
ตารางที่เห็นเป็นค่า AFR ซึ่งเป็นอัตราส่วนอากาศ ต่อ น้ำมันเชื้อเพลิง ความจริงจะปรับจากตารางนี้เพื่อให้หายตดก็ได้ครับ แต่ว่าอาจจะยากหน่อย ถึงทำได้ก็อาจจะทำให้อัตราส่วนผสมขึ้นๆ ลง ๆ เค้าถึงได้หันไปปรับจากตาราง VE แทน ลองปรับตาราง VE ที่คอลัมแรกขึ้นไปสัก 4 Step (เอาเมาส์เลือกคอลัมป์แรกของตาราง VE แล้วคลิกที่ปุ่ม Increment สัก 4 ที) ทั้งสองสูบดูครับ จากนั้น Save แล้วก็ Reflash ลงไปใหม่ อาการจะดีขึ้น ถ้าดีขึ้นแต่อาการตดไม่หายขาดให้เพิ่มขึ้นไปอีกครับ ไม่ไม่ต้องไปยุ่งอะไรกับตาราง AFR หรอกครับตามที่เห็นจากภาพเป็นแบบ Openloop ก็น่าจะดูดีอยู่แล้วครับ หากอยากให้ผมลอง Remote ดูให้ ก็ติดตั้งโปรแกรม Teamview (Download ฟรี Search ด้วย Google เลยครับ) เอาเครื่องนี้ต่อเน็ตให้เรียบร้อย จากนั้นบอก Your ID และ Password มาเดี๋ยวผมเข้าไปจูนผ่านอินเตอร์ให้ครับ
|
บันทึกการเข้า
« ตอบกลับ #183 เมื่อ: ตุลาคม 10, 2014, 06:53:42 AM »
|
บันทึกการเข้า
« ตอบกลับ #184 เมื่อ: ตุลาคม 10, 2014, 07:10:42 AM »
|
บันทึกการเข้า
« ตอบกลับ #185 เมื่อ: ตุลาคม 10, 2014, 09:37:51 AM »
ลองทำดูแล้ว ตอนsave และreflash เครื่องมันฟ้องอะไรไม่ทันได้ดูรายละเอียดไม่ใช่โปรแกรมแต่ฟ้องเครื่องคอม เลยทำให้สตาร์เครื่องไม่ติด มือไวไปหน่อย ปวดหัวเลย[/size
|
บันทึกการเข้า
« ตอบกลับ #186 เมื่อ: ตุลาคม 12, 2014, 05:47:18 PM »
รถผมขึ้น code no RSP หรือ no R5P จะแก้code นี้อย่างไรช่วยชี้แนะด้วยขอบคุณมาก
|
บันทึกการเข้า
« ตอบกลับ #187 เมื่อ: ตุลาคม 15, 2014, 12:46:42 PM »
รถผมขึ้น code no RSP หรือ no R5P จะแก้code นี้อย่างไรช่วยชี้แนะด้วยขอบคุณมาก
Code ที่ว่านี้ผมไม่รู้ว่าคืออะไรครับ แต่อ่านจากข้อความก่อนหน้านี้แล้ว หากตอนนี้ยัง Start ไม่ได้ติด และตอนจูนขึ้น Blank_VIN ก็คือกล่อง ECU เสียไปแล้วครับ (กรณีนี้อาจเกิดขึ้นกับกล่องรุ่นเก่า ๆ ครับ) แต่ถ้าสตาร์ทติดก็สบายใจไปครับ
|
บันทึกการเข้า
« ตอบกลับ #188 เมื่อ: ตุลาคม 16, 2014, 09:31:38 AM »
สวดยอดดดดดเรยยยยคับ รบกวนขอโปรแกรมด้วยคนนะคับ ผมใช้ โฟตี้เอ๊ก ปี 11 ครับ ตอนนี้มีกล่องล่ะ ขาดแต่สาย กำลังหาซื้อจาได้ลองจูนดูบ้างอ่ะคับ เผื่อได้แลกเปลี่ยนประสบการณ์กันคับ อีเมล์คับ nokkiller@hotmail.com ขอบคุณล่วงหน้าคับ
|
บันทึกการเข้า
ถ้าพระเจ้ามีมอไซค์ คงต้องเลือกฮาร์เล่
« ตอบกลับ #189 เมื่อ: ตุลาคม 16, 2014, 09:35:06 AM »
|
บันทึกการเข้า
« ตอบกลับ #190 เมื่อ: ตุลาคม 18, 2014, 03:54:29 PM »
รถผมขึ้น code no RSP หรือ no R5P จะแก้code นี้อย่างไรช่วยชี้แนะด้วยขอบคุณมาก
no RSP ย่อมาจาก Non Responding ครับ คือไม่มีการตอบสนองจากอุปกรณ์ 1. เสีย 2. การ Connection มีปัญหา ลองให้ช่างไล่ดูก่อนครับ
|
บันทึกการเข้า
« ตอบกลับ #191 เมื่อ: ตุลาคม 20, 2014, 08:03:49 AM »
จริงๆมันมีอาการมาก่อนนั้นอยู่ดีๆเครื่องก็มีอาการจามเหมือนกันท่อร่วมไอดีรั่ว ก็ไปให้ช่างจูนก็ไม่หายแต่ดีขึ้นมาหน่อย และมันเคยขึ้นblank_vinแล้วครั้งหนึ่งแต่startติดแต่มาครั้งนี้ไม่ติดเลยก็ถามพวกๆดูหลายคนก็ลงความเห็นว่าเสีย แต่มีพักพวกคนหนึ่งบอกว่าสามารถ clone ecm ขึ้นมาใหม่ได้แต่ต้องหา ecmรุ่นและปีให้ตรงกันจึงสามารถทำได้ ถ้าเป็นแบบนี้ก็อาจเป็น embased chipในecu กระมังถ้าเป็นเช่นนี้ก็อาจทำcloneได้ เข้าใจถูกหรือไม่ ท่านใดจะช่วยขยายความก็เชิญจะได้แบ่งปันความรู้กัน แล้ววันที่ 24ตคนี้ ผมจะรอที่ปราสาทตอนเที่ยง 081-8517384 siriwat.
|
บันทึกการเข้า
« ตอบกลับ #192 เมื่อ: ตุลาคม 20, 2014, 12:19:53 PM »
จริงๆมันมีอาการมาก่อนนั้นอยู่ดีๆเครื่องก็มีอาการจามเหมือนกันท่อร่วมไอดีรั่ว ก็ไปให้ช่างจูนก็ไม่หายแต่ดีขึ้นมาหน่อย และมันเคยขึ้นblank_vinแล้วครั้งหนึ่งแต่startติดแต่มาครั้งนี้ไม่ติดเลยก็ถามพวกๆดูหลายคนก็ลงความเห็นว่าเสีย แต่มีพักพวกคนหนึ่งบอกว่าสามารถ clone ecm ขึ้นมาใหม่ได้แต่ต้องหา ecmรุ่นและปีให้ตรงกันจึงสามารถทำได้ ถ้าเป็นแบบนี้ก็อาจเป็น embased chipในecu กระมังถ้าเป็นเช่นนี้ก็อาจทำcloneได้ เข้าใจถูกหรือไม่ ท่านใดจะช่วยขยายความก็เชิญจะได้แบ่งปันความรู้กัน แล้ววันที่ 24ตคนี้ ผมจะรอที่ปราสาทตอนเที่ยง 081-8517384 siriwat.
------->ThunderMAX แล้วพบกัน 24 ตค. ที่อ.ปราสาท ครับพี่
|
บันทึกการเข้า
« ตอบกลับ #193 เมื่อ: พฤศจิกายน 18, 2014, 06:21:52 PM »
ตอนนี้ผมได้ใส่ ThunderMax แล้วแต่เป็นแบบ open loop อาการก็ปรกติแต่มีบางช่วงมีจามนิดๆแล้วก็หาย แต่ตอนเร่งในรอบสูงมีอาการตื้อๆ จะเป็นอากาศมากไปหรือไม่ก็นำ้มันน้อยไปไม่แน่ใจแต่รวมๆก็พอรับได้ มีคำแนะนำอะไรก็เชิญชี้แนะได้ครับ
|
บันทึกการเข้า
« ตอบกลับ #194 เมื่อ: พฤศจิกายน 19, 2014, 09:28:06 AM »
ตอนนี้ผมได้ใส่ ThunderMax แล้วแต่เป็นแบบ open loop อาการก็ปรกติแต่มีบางช่วงมีจามนิดๆแล้วก็หาย แต่ตอนเร่งในรอบสูงมีอาการตื้อๆ จะเป็นอากาศมากไปหรือไม่ก็นำ้มันน้อยไปไม่แน่ใจแต่รวมๆก็พอรับได้ มีคำแนะนำอะไรก็เชิญชี้แนะได้ครับ
สวัสดีครับพี่ศิริวัฒน์ ผมเพิ่งได้ ThunderMAX มาเช่นกันครับ เอามาติดตั้งให้กับ RoadKing 2002 เป็นแบบ Open Loop ไม่มีโมดูล Auto-tune แต่ตอนนี้สั่ง Auto-tune ไปแล้วเพื่อจะได้สามารถเก็บค่าอัตราการบริโภคน้ำมันได้แล้วก็กะกว่าจะถอดออกเพื่อเก็บโมดูลไว้จูนรถคันอื่นๆ สำหรับ Roadking 2002 คันนี้วันที่ผมลองจูน ครั้งแรกผมเลือก Basemap ให้ตรงกับรุ่นมัน ผลก็วิ่งดีกว่ากล่อง ECU เดิมที่เจ้าของเค้าเคยจูนกับกล่องส้มมา สรุปคือวิ่งดีมากแต่ที่ผมจะติดตั้ง Auto-tune เพราะผมอยากเล่น เพื่อนคงไม่อยากขัด คิดว่าถ้าดีผมว่าจะเปลี่ยนกล่อง Street Glide ของผมเหมือนกันครับ เพราะราคาก็ใกล้กับกล่องส้ม แต่อาจจะต้องใช้วรยุทธมากกว่าในการจูน คริคริ (พูดซะเหมือนหนังจีน) นอกจากเลือก Basemap ให้ตรงกับรุ่นแล้วผมก็มานั่งเล่นกับรอบเดินเบา ThunderMAX มีฟังก์ชัน IAC-Auto ใช้สำหรับปรับอากาศช่วงรอบเดินเบาแบบอัตโนมัติ ให้รอบเดินเบาเนียบแบบโครต ๆ เลย ดูตัวอย่างจากคลิปนะครับ ส่วนคลิปนี้เพิ่งตั้งให้เพื่อนใหม่เป็น 700rpm ครับ สำหรับ ThunderMAX บริเวณหน้าจอหลักของเค้าจะมีปุ่ม IAC-Auto ช่วยในการปรับค่าวาล์วควบคุมอากาศในรอบเดินเบาแบบอัติโนมัติ หมายถึงกดปุ่ม IAC-auto ในระหว่างสตาร์ทเครื่อง และปล่อยให้มัน Run ไปเรื่อยๆ กล่องมันจะเก็บค่า IAC ที่เหมาะสมและ plot graph ให้เราใหม่ เพื่อให้สัมพันธ์กับรอบเดินเบาที่เราตั้งเอาไว้ครับ ได้อะไรมาใหม่ ๆ จะมาเล่าให้ฟังอีกครับ สำหรับ ThunderMAX สำหรับผมมันใหม่มาก ลองเล่นไปเรื่อยๆ ครับ ปล.มากรุงเทพก็โทรมานะครับเผื่อจะได้ทานข้าวกันครับพี่
|
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤศจิกายน 19, 2014, 09:52:24 AM โดย Wattguse »
บันทึกการเข้า
หน้า: 1 ... 11 12 [ 13] 14
|