« ตอบกลับ #15 เมื่อ: สิงหาคม 18, 2011, 02:07:18 PM »
ลำดับตำแหน่งการขี่ (Riding Formation)
จะแบ่งเป็น 2 แบบคือ ขี่แบบสลับฟันปลา 2 แถว และ ขี่เรียงหนึ่ง
ผู้นำกลุ่มควรจะอยู่ชิดเส้นกลางเสมอ เพื่อที่จะมองเป็นเส้นทางข้างหน้าสำหรับการแซง และข้างหลังสำหรับรูปขบวน รวมไปถึงรถที่พยายามจะแซงได้อย่างชัดเจน
ระยะห่างของรถคันที่สอง ควรจะทิ้งระยะที่ 1 วินาที และคันที่ 3 ซึ่งอยู่หลังผู้นำกลุ่มจะทิ้งระยะที่ 2 วินาทีจากผู้นำกลุ่ม
บันทึกการเข้า
« ตอบกลับ #16 เมื่อ: สิงหาคม 18, 2011, 02:32:17 PM »
การขับรถในขวบนแบบ Buddy to Buddy หลายคนอาจจะสังสัยว่าการขับรถแบบ Buddy to Buddy เขาขับกันแบบไหน หรือว่าขับแบบเพื่อนซ้อนเพื่อน จริงๆไม่ใช้ครับเป็นการขับรถในขบวนที่มีรถมากกว่า 5 คันขึ้นไป การขับแบบนี้ถือว่าเป็นการขับรถเป็นกลุ่มที่ปลอดภัยมากแบบหนึ่งครับแต่ต้องกำหนดความเร็วที่แน่นนอนของขบวนกันก่อนนะครับว่าจะใช้ความเร็วยืนที่เท่าไหร่ตำสุดเท่าไหร่ครับ มาเข้าเรื่องกันดีกว่าครับสรุป Buddy to Buddy ก็คือ การที่ตัวเราเองที่อยู่ในขบวน ให้มองดูคันที่อยู่คันหน้าเรา 1 คัน และ ที่อยู่หลังเราอีก1คัน และรักษาระดับความเร็วให้เท่ากับคันหน้า ของเราครับ เมื่อคันที่อยู่ข้างหลังเราทิ้งช่วงห่างจากเราและหัวขบวนที่อยู่ข้างหน้าเรา เราก็ผ่อนความเร็วของรถให้ช้าลงแล้วคันข้างหน้าหรือหัวขบวนก็จะผ่อนความเร็วตามเราเองครับ ข้อดีของการขับแบบ Buddy to Buddy แบบนี้จะทำให้ ขบวนรถของเราไม่เสียขบวนไม่มีการทิ้งห่างของขบวน เมื่อมีรถคันหนึ่งคันไดช้าหรือเสีย สมาชิกในขบวนจะรู้ได้ทันที ลองเอาไปใช้ดูนะครับรับลอง จะไม่มีคำว่า โห่พี่ขี่เร็วจังผมตามไม่ทัน แล้วน้องละหายไปไหนมา ขอบคุณครับ
|
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: สิงหาคม 18, 2011, 02:47:03 PM โดย PONGZA »
บันทึกการเข้า
« ตอบกลับ #17 เมื่อ: สิงหาคม 18, 2011, 03:04:08 PM »
การขับรถในขวบนแบบ Buddy to Buddy หลายคนอาจจะสังสัยว่าการขับรถแบบ Buddy to Buddy เขาขับกันแบบไหน หรือว่าขับแบบเพื่อนซ้อนเพื่อน จริงๆไม่ใช้ครับเป็นการขับรถในขบวนที่มีรถมากกว่า 5 คันขึ้นไป การขับแบบนี้ถือว่าเป็นการขับรถเป็นกลุ่มที่ปลอดภัยมากแบบหนึ่งครับแต่ต้องกำหนดความเร็วที่แน่นนอนของขบวนกันก่อนนะครับว่าจะใช้ความเร็วยืนที่เท่าไหร่ตำสุดเท่าไหร่ครับ มาเข้าเรื่องกันดีกว่าครับสรุป Buddy to Buddy ก็คือ การที่ตัวเราเองที่อยู่ในขบวน ให้มองดูคันที่อยู่คันหน้าเรา 1 คัน และ ที่อยู่หลังเราอีก1คัน และรักษาระดับความเร็วให้เท่ากับคันหน้า ของเราครับ เมื่อคันที่อยู่ข้างหลังเราทิ้งช่วงห่างจากเราและหัวขบวนที่อยู่ข้างหน้าเรา เราก็ผ่อนความเร็วของรถให้ช้าลงแล้วคันข้างหน้าหรือหัวขบวนก็จะผ่อนความเร็วตามเราเองครับ ข้อดีของการขับแบบ Buddy to Buddy แบบนี้จะทำให้ ขบวนรถของเราไม่เสียขบวนไม่มีการทิ้งห่างของขบวน เมื่อมีรถคันหนึ่งคันไดช้าหรือเสีย สมาชิกในขบวนจะรู้ได้ทันที ลองเอาไปใช้ดูนะครับรับลอง จะไม่มีคำว่า โห่พี่ขี่เร็วจังผมตามไม่ทัน แล้วน้องละหายไปไหนมา ขอบคุณครับ
ขอบคุณครับ พี่ปอง สำหรับความรู้ดีๆ ที่นำมาเล่าให้รู้ worship worship worship
|
บันทึกการเข้า
« ตอบกลับ #18 เมื่อ: สิงหาคม 18, 2011, 03:50:24 PM »
pissedoffอย่าเว้นช่องว่างในขบวน หากเกิดช่องว่างขึ้นให้เติมขึ้นมาให้เต็ม เพื่อป้องกันรถยนต์ที่อาจแทรกเข้ามา headbang เคยสังเกตไหมครับทุกครั้งที่มีการออกทริปในแต่ระครั้ง มันจะต้องมีรถยนต์วิ่งเข้ามาแซกในกลางขบวนเกลือบทุกครั้งไปมันเป็นเพราะอะไรกันครับมาดูกัน eyeopoping - คันนำขบวนขับรถเร็วเกินไปหรือเปล่า ง่ายๆควรตกลงเรื่องความเร็วในการขับรถก่อนออกเดินทางทุกครั้ง - คันที่อยู่ในขบวนขับช้าเกินไปหรือเปล่า หรือมีสมาชิกมือใหม่มาขับด้วย ง่ายๆถามก่อนออกเดินทางว่ามีใครพึ่งขับทริปนี้เป็นทริปแรก ไม่ต้องอายเป็นกันทุกคนจริงไหมครับ - พอใกล้ถึงสัญญาณจราจรคันหน้าเห็นเป็นไปเหลืองจะแดงแล้วอัดใสเลยให้ทันไฟ แบบนี้ก็ขบวนขาดสิครับแถมไม่ปลอดภัยอีก ง่ายๆก่อนถึงสัญญาณจราจนคันน่าต้องดูให้แน่นใจก่อนว่าสัญญาณไฟเขี่ยวนี้ขึ้นนานหรือยังถ้าไม่แน่นใจให้ยกมือเพือบอกสัญญาณให้เพื่อนร่วมขบวนชลอความเร็ว ยอมติดไฟแดงโชว์ความเท่ดีกว่าแล้วค่อยออกพร้อมกัน - คันนำขบวนในกรณีที่รถยนต์คันข้างไม่หลบให้ขบวนจนจำเป็นต้องแซงออกขวาหรือซ้าย เวลาเร่งแซงรถคันที่อยู่ข้างหน้าแซงแค่เอาตัวเองรอดหรือเปล่า เพื่อนเข้าไม่ได้ขบวนห่างสิครับ ง่ายๆเวลาแซงรถคันหน้าให้คิดว่ารถเรามันคันใหญ่คันมันยาว ให้แซงเผื่อช่องเอาไว้ให้เพื่อนอีกซัก 1-2 คันเป็นอย่างน้อย แต่ถ้าเราคิดว่าแซงแล้วพ้นเราแค่คันเดียวอย่าพยามแซงเพราะเพื่อนร่วมขบวนข้างหลังเขาไม่รู้ว่าข้างหน้ามีรถอีกกี่คัน เขามีแต่จะตามเราไป แบบพี่ไปไหนน้องไปด้วย - ว่าแต่คันนำขบวน คันหลังโดนมั้ง คันหลังที่จริงเป็นตัวสำคัญและอันตรายที่สุด ต้องหมั่นดูรถที่จะคอยแซกขบวนให้ดี คอยไล่สมาชิกใหม่ให้ขี่ทันขบวน ถ้าขบวนรถเราอยู่ขวาสุดของถนน คันบปิดท้ายต้องพยามกันให้รถยนต์ที่จะแซงแซงไปทางด้านซายของเรา อีกย่างครับ เวลาที่ขบวนแซงลงไปอยู่ซ้ายของถนนแล้วจะขึ้นขวาของถนนคันปิดท้ายต้องพยามขึ้นก่อนกลางขบวนเพื่อปิดรถคันข้างหลังไว้แล้วขวบนจะไม่แต่แถมปลอดภัยอีดครับ - โค้งครับโคร้ง สมาชิกในขบวนบางคนเห็นโค้งเป็นไม่ได้ครับ เห็นปุ๊บเป็นอัดใส่เทโค้งกันที ที่พักเท้าทีปลายท่อทีติดโค้งจนไฟแล๊บ สมาชิกบางคนเห็นแค่เห็นป้ายโค้งเท่านั้นก็ถอนคันเร่งรอละครับ เสียรูปขบวนแถมไม่ปลอดภัยครับทีงี้ทำไง ง่ายๆครับ คนนำขบวนหรือที่เรียกหัวขบวนครับคนสำคัญ ต้องเข้าลายโค้งเผื่อเพื่อนที่มาข้างหลังครับ คือเข้าลายโคร้งที่คิดว่าปลอดภัยอย่าห้าวครับพี่อย่าห้าว ลายที่คันแลกเข้าเขาเรียกลายเปิดครับ ท่านพี่เขาเปิดลายไหนคันต่อๆมาก็ไปลายนั้นละครับ พี่เปิดดีเพื่อนๆก็ปลอกภัยครับ คันปิดท้ายสิครับคาวนี้ ปิดข้ายก็สำคัญครับโค้งนี้ มีทั้งคนเข้าโค้งคั้นเทพ กับเข้าโค้งแบบอนุบาล แบบเทพไม่เท่าไหลครับคันปิดห้ายสบายใจมองตามแล้วเท่ แต่เข้าแบบอนุบาลดิคันหลังต้องคอยปิดรถยนต์ให้เหนื่อยครับแถมเอาตัวเองไปเสี่ยงอีก แบบแทบไม่คุ้มแต่ต้องทำเพื่อเพื่อนแบบนี้ก็ไม่เอาครับ คันท้ายพอรู้ว้าน้องใหม่ในทีมเข้าโค้งไม่ไหวต้องประคองช่วยครับช่วยปิดรถคันหลังให้กันครับ แล้วที่สำคัญพออกจากโค้งได้ กรุณาเลยครับครับหน้าๆลอน้องๆอนุบาลนิดหนึง เดียวเสียขบวนรถยนต์มันจะแซกกลางเราจะไม่ปลอดภัยครับ
|
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: สิงหาคม 19, 2011, 10:31:20 PM โดย PONGZA »
บันทึกการเข้า
« ตอบกลับ #19 เมื่อ: สิงหาคม 20, 2011, 10:17:29 AM »
worship ขอบคุณครับพี่ปอง เป็นประโยชน์กับพี่น้องเราทุกคนเลยครับ worship
|
บันทึกการเข้า
ไปให้สุด...แล้วหยุดที่คำว่า "พอ"
« ตอบกลับ #20 เมื่อ: สิงหาคม 20, 2011, 09:41:51 PM »
|
บันทึกการเข้า
"FRIENDSHIP is the special accessory for HD"
« ตอบกลับ #21 เมื่อ: สิงหาคม 21, 2011, 12:48:01 AM »
|
บันทึกการเข้า
« ตอบกลับ #22 เมื่อ: สิงหาคม 21, 2011, 09:23:29 AM »
ขอบคุณพี่ทุกคนที่แวะเวียนมาอ่านและให้คำติชมครับ ขับขี่ปลอดภัยทุกคนครับ
|
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: สิงหาคม 21, 2011, 06:15:54 PM โดย PONGZA »
บันทึกการเข้า
« ตอบกลับ #23 เมื่อ: สิงหาคม 21, 2011, 10:48:43 AM »
พี่ปองไอ้สองคนหลังนี้มันสุดยอดจริงๆเลยนะ..5555555
|
บันทึกการเข้า
" สังคมดีๆ มีได้ทุกวัน "
« ตอบกลับ #24 เมื่อ: สิงหาคม 21, 2011, 10:59:59 AM »
ขอบคุณครับคุณปอง..ผมมือใหม่กำลังเรียนรู้การเข้าโค้งอยู่พอดีเลยครับ.. stupidme stupidme stupidme
|
บันทึกการเข้า
« ตอบกลับ #25 เมื่อ: สิงหาคม 21, 2011, 06:13:40 PM »
เหมียน..กันเรยครับ..กำลังฝึกอยู่เรยนิ... meditate
|
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: สิงหาคม 21, 2011, 06:16:30 PM โดย BUNGCUSTOM »
บันทึกการเข้า
|
บันทึกการเข้า
« ตอบกลับ #27 เมื่อ: สิงหาคม 24, 2011, 11:25:37 AM »
โอ...แล้วจะรอดไม่นี่. ambulance
|
บันทึกการเข้า
" สังคมดีๆ มีได้ทุกวัน "
|